Học thạc sĩ ở Việt Nam: Phật Thích Ca cũng phải thi môn Triết Mác

  • Bởi Admin
    30/01/2017
    2 phản hồi

    Định Thiên

    HỌC THẠC SĨ Ở VN, PHẬT THÍCH CA CŨNG PHẢI THI MÔN TRIẾT MÁC

    Cổng các ngôi chùa ở Việt Nam thường có 3 cửa gọi là cổng tam quan, trên mỗi cửa có chạm khắc những chữ Hán lớn : 空門, 智恵門, 解脱門 (không môn, trí tuệ môn, giải thoát môn). Những chùa không có cổng tam quan thì cũng treo bức hoành phi: 智恵解脱 (trí tuệ giải thoát) ở chính điện hoặc ở những vị trí trang trọng.

    Hàm ý là khi bước vào cổng chùa tức là bước vào những cánh cửa của trí tuệ giải thoát, không còn dính mắc mọi nhiễu sự của thế gian. Nhờ tu hạnh giải thoát mà bậc chân tu có trí tuệ sáng, tinh thông thế sự, thấy trước thời vận. Lịch sử Phật giáo Việt Nam đã từng xuất hiện những bậc chân tu như vậy, điển hình có Vạn Hạnh Thiền Sư, Mãn Giác Thiền Sư...

    Việc Học viện Phật giáo Việt Nam ở TP. HCM tuyển sinh thạc sĩ Phật học lấy triết học Mác Lê làm môn thi bắt buộc đã gây cho người đời nhiều nụ cười chế nhạo, bởi lẽ nhà chùa tu đạo trí tuệ giải thoát mà còn bị lệ thuộc sâu. Vì lệ thuộc cho nên phải thỏa hiệp, đại thể là: muốn được cấp phép mở trường thì bắt buộc phải học phải thi môn triết học Mác Lê.

    Trước chưa có phép cũng chả sao. Nhà chùa cũng mở trường mở lớp dạy kinh. Thời ấy trường lớp không hào nhoáng và nổi bật như bây giờ mà thường được lập ra trong những ngôi chùa rộng, không khí rêu phong tĩnh lặng. Người đi dạy thì uy nguy người đi học thì nền nếp... Đạo phật trong ký ức tuổi thơ của tôi tuy đơn sơ mà đoàn kết, một khối tinh thần cứng như kim cang, chứ không chia năm xẻ bảy như bây giờ.

    Nay thì củ cà rốt được đưa ra kèm theo với một cây gậy! Vấn đề là bản lĩnh các hòa thượng. Thay vì chọn lý tưởng thì họ đã chấp nhận sự lệ thuộc để được cấp phép mở trường, được in sách, được phát biểu trên ti vi... Bị lệ thuộc thì làm sao mà có giải thoát, không có giải thoát cho nên trí tuệ của họ cũng "thường thường bậc trung".

    Thông báo tuyển sinh ghi: "Mối liên hệ giữa triết học Phật giáo và Mác - Lênin" (1). Người có trình độ bình thường cũng nhận ra lỗi cẩu thả về văn bản. Liên từ "và" không thể dùng để nối "triết học Phật giáo" với (các ông) "Mác - Lênin" được. Viết lại cho cẩn thận là: "Mối liên hệ giữa triết học Phật giáo và triết học Mác - Lê Nin". Đây không phải là chuyện vạch lá tìm sâu mà là sự nghiêm túc của công việc giáo dục, môi trường giáo dục Phật giáo thì càng phải nghiêm túc.

    Ngay cả khi viết đúng văn bản rồi thì về mặt nội dung cũng không thể chấp nhận được. Đạo Phật cấm tu sĩ học ngoại điển để chuyên tâm vào Phật học và tinh nghiêm giới luật, thiền định. Quy định là thế nhưng thời nay nếu bảo nhà chùa nói không hoàn toàn với việc học ngoại văn thì bị cho là không thức thời. Thế nhưng đứng trước sự chọn lựa thì người bản lĩnh sẽ không buông bỏ lý tưởng, rồi cân đo lý tưởng của Phật Thích Ca lên bàn cân với triết học Mác Lê, một phiên bản lỗi của lịch sử triết học loài người. Vài ba quốc gia còn theo học thuyết Mác Lê làm chính thể cai trị đều là những quốc gia kém phát triển, hoặc là những quốc gia "có vấn đề" khiến cả thế giới phải luôn luôn dè chừng.

    Bình tâm mà suy nghĩ, phải chăng các hòa thượng đã phát minh ra một đạo lý cao siêu gì ở triết học Mác Lê tương đồng với đạo trí tuệ giải thoát của Phật Thích Ca? Nếu vậy thì hẳn là hòa thượng tiến sĩ Thích Quang Thạnh đã không từ chối trả lời câu hỏi của BBC: "theo ông giữa triết học Mác - Lê Nin và Phật học có mối liên hệ với nhau như thế nào"?

    Tại sao các lãnh đạo Đảng Cộng Sản tỏ ra quá thân thiết hữu hảo với nhà chùa? Phải chăng niềm tin phật pháp của họ rất cao nên đã bén duyên với nhà chùa? Nếu vậy thì người dân đất nước do ĐCS lãnh đạo đã không than trời về nạn tham nhũng đang làm khánh kiệt đất nước! Nếu thế thì cơ sở tu Thiền tĩnh thức (mindfulness) của Thiền Sư Nhất Hạnh ở Bảo Lộc tỉnh Lâm Đồng đã không bị họ đánh cho tan tành chỉ sau vài tháng tồn tại (2)

    Vậy đằng sau những cái bắt tay hữu hảo đó là gì? Nếu các hòa thượng không dùng trí tuệ giải thoát của đạo Phật để soi chiếu rồi sòng phẳng với lương tâm của mình một lần, thì dự là đạo Phật ở Việt Nam sẽ còn xuống cấp và chuyện đàm tiếu cho người thế gian sẽ còn dài dài. ĐCS cũng nên thôi kiểu công tác dân vận theo lối suy diễn tam đoạn luận: “Vì A theo B mà B theo C cho nên A cũng theo C”, để mà áp dụng những 'format' dân vận hợp với lòng dân hơn trong công cuộc lèo lái con thuyền đất nước, mới hết canh cánh mối lo: "chất lượng tín đồ suy yếu, số lượng tín đồ thì ngày càng sụt giảm" như một thống kê mới đây về đạo Phật của cơ quan quản lý tôn giáo thuộc nhà nước (3).

    ĐỊNH THIÊN

    (1) http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-38326891
    http://vntb.org/xung-quanh-thong-bao-tuyen-sinh-thac-sy-phat-hoc-khoa-ii-2017-2019-cua-hoc-vien-phat-giao-viet-nam.html

    (2) www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2009/10/091005_thichnhathanh_letters.shtml

    (3) https://giacngo.vn/PrintView.aspx?Language=vi&ID=134402

    Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn

    2 phản hồi

    Bọn an ninh, công an Việt cộng giả sư phá hoại Phật giáo.

    Bọn Mac-Lê CSVN thì cái quái gì mà chẳng làm, từ giả mạo, gian lận, cướp giết, phá hoại, tham nhũng, đủ trò lưu manh lường gạt Mac-Lê.
    Đàn em như Lê Duẩn, Lê Đức Thọ cũng làm trái ý di chúc của Hồ Chí Minh. Tư tưởng Hồ Chí Minh chỉ đào tạo có thế thôi sao ?

    https://vi.wikipedia.org/wiki/V%C4%83n_Ti%E1%BA%BFn_D%C5%A9ng
    Văn Tiến Dũng :
    Từ tháng 12 năm 1942 đến tháng 3 năm 1943, ông đã hoạt động dưới danh nghĩa nhà sư tại Chùa Bột Xuyên (nay thuộc huyện Mỹ Đức, Hà Nội).

    Học thạc sĩ ở Việt Nam: Phật Thích Ca cũng phải thi môn Triết Mác ?
    Mô Phật !
    Đọc bài viết của Đinh thí chủ mà tâm ý lão nạp cứ phải nhảy lăng tăng những nhịp chua xót , não phiền ! Người xưa có nói,thời mạt pháp “ Phật cao một thước, Ma cao một trượng “ , nay chúng ta thấy rõ rành rành.

    Công sản giáo là thứ Tà giáo, vì muốn độc quyền tín ngưỡng , chuyên thờ Hồ chí Minh lão tổ mà họ không ngừng ra tay hủy phá các Tôn giáo khác. Hủy phá rất có hệ thống ! Nghĩa là họ “ lên kế hoạch” rất là kỹ lưỡng, có đủ mọi phương án trước sau, theo đúng bài bản, thứ tự lớp lang…chứ không dại gì mà dùng bạo lực thuốc nổ ầm ầm, làm điên cuồng ào ạt như quý vị Taliban thí chủ đâu ?
    Bởi vậy mà, so với quý vị ngoại đạo Taliban thì Tà giáo CS này có cái cách thức âm hiểm thâm trầm hơn nhiều! Hể đã phá là quyết phá cho nát như tương bần , A Di Đà Phật !

    Những ai có cùng niềm tin, thì tất sẽ có tổ chức. Mà khi đã có tổ chức của một số đông thì sẽ có sức mạnh. Bàn chất công sản là độc quyền mọi thứ nên bất kỳ một sức mạnh nào cũng được nó xem như một mối đe dọa tiềm ẩn đối với quyền lực độc tôn của nó . Vì vậy, đối với các tông giáo lớn ở VN, mục đích hủy phá của Việt cộng là nhắm thẳng đến nhân tâm ! Tức là “phá cùng, diệt tận” cái nguồn gốc phát sinh ra tư tưởng , niềm tin nào đó khác với nó, không cần biết đúng sai hay thiện ác ! Sau khi đã phá hủy cái nền móng đạo lý trong lòng người ở các Tôn giáo khác , Việt cộng thường lén lút thay vào đó các “nội dung giáo lý” cùng những “bộ mặt, tượng thần” của Cộng Sản giáo.

    Phật giáo có gốc tích hàng ngàn năm, nên thờ lạy Phật đã là thói quen ăn sâu trong văn hóa tiềm thức người VN ! Quý vị Việt cộng thí chủ rất rành rẽ tâm lý của “dân ngu khu đen” ở VN, biết rằng phần đông , hê cứ thấy nhang là đốt khần , thấy tượng là bái lạy, thấy đầu trọc khoát áo cà sa là chấp tay, cuối đầu kính lễ… Thế nên họ cứ theo đó mà canh me, ranh mãnh lập mưu kế, thay thế dần dần từ Giáo lý cho đến Tượng thờ …

    Có khi còn đặt thơ, làm vè cái gì gì “…Nay ở trong Kinh nên có thép/ Nhà sư cũng phải biết xung phong…vv” . Rồi, nơi đây là Hồ Lão tổ “hy sinh” trên cây Thập giá để cứu vớt nhân loại thoát khỏi bọn Tư bản-Đế quốc bốc lột… Nơi kia thì Hồ Lão tổ ngồi kiết già dưới cội bồ đề , thâm ngộ nội dung Kách Mệnh vô sản, giải thoát toàn dân khỏi ách thực dân…Mô Phật ! Chổ khác thì Hổ Lão tổ lên núi cao, nhận được mặc khải của đấng Các Mác thần thánh về “thiên đường XHCN” ….vv.

    Sao cho , sau cùng người ngoài nhìn vào thấy ở VN cũng có đầy đủ “Tự do Tín ngưỡng” ! Thấy dường như cũng có nhiều tôn giáo với những tên gọi khác nhau ! Trong khi thực chất bên trong thì đồng nhau , cùng thờ Hồ Lão tổ của họ ! Sau thế hệ chúng ta đây, hổng khéo, Tôn giáo của dân VN đại khái sẽ là như thế ?
    Bằng cách ấy, họ xóa cái nền Lương giáo ở miền Bắc cũng đã gần xong rồi , quý vị thí chủ nào còn nghi là lão nạp quá lời, thì cứ nhìn dân miền Bắc thờ Hồ lão tổ trong nhà, thay cho tổ tiên mình, là sẽ cùng lão nạp nhìn thấu được tương lai “tín ngưỡng” của VN ngay !

    Cái Giáo hội Phật giáo Thống nhất của ngài thích Quảng Độ, còn giữ gìn chút tâm tình người tu Phật ,thì lại đang bị ma quỷ trù dập tới bến, người dẫn đạo thì bị bạo quyền cấm túc, nay vẫn chưa được yên !

    Trong khi đó, toàn quốc ngày nay, mấy vị Việt cộng thí chủ thi nhau “phá chùa Dân, nâng chùa Đảng” khắp nơi nơi . Ho có hẳn quan chức lo về chuyện ấy gọi là “Tuyên Giáo”- Khi tổ chức từng nhóm để đi huấn dụ, rêu rao ban phát giáo nghĩa Cộng sản giáo, thì họ gọi là “Ban Tuyên Huấn”. Cứ thế, từ thôn ấp làng xã, quý Quan chức Tuyên Giáo thí chủ liên tục thi nhau “hô phong hoán vũ”, “bắt ân yểm bùa” , hóa phép tạo ra những thứ giáo nghĩa rùng rợn , giống như mấy cái vòi bạch tuộc quằn quại ghê rợn , của một thứ "Tôn Giáo Đỏ" nào đó.
    Dùng chúng mà bó buộc óc não của chúng dân vào đôi tay đầy máu sát sinh của Hồ lão tổ !

    Họ còn thả tù cho mấy vị côn đồ, lưu manh thí chủ, ép cho cạo đầu mặc áo , tay cầm tràng hạt, đặng mà theo chân vị thiến heo thí chủ Đỗ Mười , mạo nhận Bồ Tát. Chia ra ẩn trú khắp nơi trong các Đảng tự , thất học nên Kinh thì không tự miệng đọc tụng, cứ mở loa rè rè như loa phường ồn ào vô vị đặng dễ lừa dối người lành đi kính lễ . Ở các nơi đó, họ khuyên người tụng đọc toàn là Mác-Lê Quỷ kinh , thờ phụng tượng Ác ma HCM , được dán nhãn, gọi cái gì gì “ Phật ngọc “ ? Cứ như là một đám Giả Hành Tôn hóa phép đội lốt đi thỉnh kinh vậy ! Các vị tặc hòa thượng thí chủ này, cũng kết tập Kinh /Luật/Luận của họ thành ra cái gọi là “Tam tạng Mac –Lê “, đặng dụ người tụng đọc , rồi cụng tổ chức thi cử…ngành “Hồ tặc Mâu ni “…

    Những thứ “Ác ma thiền tự”, “đại tặc sư sãi” như thế , tất nhiên chẳng có gì dính dáng đến Phật học cả !

    Đó chỉ là mấy cái “Trường Đảng”, bắt chước xây cất theo lối Chùa chiền Cổ tự , dùng đảng viên côn đồ đầu trọc để mà lừa dối người đời đó mà thôi ! Nhân có ai lạc vào, họ liền “đại khai tà thuyết” dẫn người ta rẽ nhánh Tây phương cực lạc , đi vào Ác lộ cực khổ ! Than ôi ! Thiện nam tín nữ VN ngày nay đi nhầm vào mấy thứ “chùa đảng” ấy , thường bị bơ vơ ngơ ngác, không biết mình đang ở đâu...

    Cũng như trong truyện của Ngô thừa Ân tiên sinh, cứ như ngài Tam Tạng dẫn đám đồ đệ , đi lạc vào mấy ngôi chùa giả như “Tiểu Lôi Âm tự” của Ngưu Ma vương Nguyễn phú Trọng …, đúng là Việt cộng cũng đã tạo ra “mưa huyết “ làm vấy bẩn đến mái chùa , cái đám yêu quái “Bôn Ba Nhi Bá, Ba bá Nhi Bôn” đời mới , đông đúc, láu cá …là tay sai của Vạn thánh đại vương ( tức là “ Đảng ta đó trăm tay nghìn mắt” rất chi thần thông biến hóa ) vốn trú ẩn ở động Pac Po, nay đánh cắp xá lợi bửu bối trấn quốc trên đỉnh Kim Quang tự ở nước “Tế Thại” … quốc độ Việt Nam cũng đâm ra u tối, mê mờ , nát bét tám chin tầng !

    Người đi lạc vào “Cộng sản tự” thì , “Đạo giải thoát” ở đâu không thấy, mà còn bị trói buộc vào “Tam độc” thêm đến mấy tầng !. Bật chân tu thì không được gặp, lại gặp phải toàn "Gian Sư,Dâm Sãi " đến bị hại tàn úa một đời …
    Nay muốn thoát, thì phải nghe theo lời ngài Quảng Độ, tu tập hạnh “Vô Úy” ( không hãi sợ) của nhà Phật , chỉ có cách ấy mới có thể cùng nhau làm sạch “Không môn” mà thôi !