Phạm Quang Tuấn - Dân tộc nào là dân tộc nói láo?

  • Bởi Khách
    24/11/2015
    5 phản hồi

    Phạm Quang Tuấn gửi từ Sydney, Úc

    Đảng và các sử gia của đảng nói láo, dân tộc là nạn nhân phải nghe nói láo, bị đánh lừa vì nói láo, sao lại bảo dân tộc nói láo?

    Gần đây khi trả lời phỏng vấn về việc dạy lịch sử, ông Ngô Vĩnh Long (một nhà sử học làm việc ở Mỹ) nói về việc ngụy tạo "anh hùng Lê văn Tám" cũng như sự thiên lệch của "sử học" Việt Nam trong chế độ Cộng sản như sau (http://www.bbc.com/vietnamese/multimedia/2015/11/151122_ngovinhlong-teach-history):

    Tại sao 'nói láo'?

    Trả lời câu hỏi của BBC xem liệu có cách thức nào 'giải quyết' ổn thỏa câu chuyện này không, Giáo sư Ngô Vĩnh Long nói:

    "Trước hết là chuyện Lê Văn Tám ấy, khi dạy lịch sử mình phải lặp lại tại sao người ta đã lập lên chuyện Lê Văn Tám, bởi vì cái này nó trở thành vấn đề lịch sử của Việt Nam.

    "Nếu mà một đất nước, một dân tộc mà nói láo, thì phải hiểu là tại sao mình nói láo?

    "Mình nói láo là vì mình yêu nước phải không?

    "Nếu mà yêu nước mà nói láo như vậy có thể là không đúng. Thì mình phải học được bài học lịch sử này.

    "Vấn đề này tôi đã nói không phải là vấn đề lịch sử nữa, mà nó là vấn đề xã hội, vấn đề luân lý, nó là vấn đề con người," sử gia từ Hoa Kỳ nói với BBC.

    Ô hay, dân tộc nào, đất nước nào nói láo ở đây? Chỉ có đảng và các sử gia của đảng nói láo, dân tộc chính là nạn nhân phải nghe nói láo, bị đánh lừa vì nói láo, sao lại bảo họ nói láo?

    Việc này cũng tương tự như việc đồng hóa đảng CS với đất nước: quốc kỳ hiện nay gọi là "cờ tổ quốc", nước VN gọi là "tổ quốc XHCN", vạch ra những cái xấu xa của chế đảng CS thì gọi là "chống phá đất nước". Từ đó đến "đảng nói láo tức là dân tộc nói láo" là một bước ngắn!

    Có người giải thích rằng ông Ngô Vĩnh Long đã nói vậy để khỏi mất lòng chế độ, để tránh buộc tội chế độ là thủ phạm nói láo. Nhưng một giáo sư đại học Mỹ tại sao phải sợ làm mất lòng chế độ? Ngay các sử gia ở trong nước cũng không xúc phạm đến dân tộc như vậy.

    Dường như là cái lối nói quanh co giả dối này nó đã thấm sâu vào đầu óc những người theo đảng. Đến nỗi, để tránh làm mất lòng chính quyền, họ thản nhiên phỉ báng cả dân tộc, đất nước của họ trước công chúng một cách thoải mái!

    Để đóng góp ý kiến cho đất nước khá hơn, không gì bằng nói thẳng. Chỉ khi nào tập được thói quen nói thẳng thắn thì mới có sự suy nghĩ sáng suốt, ở cả người nói lẫn người nghe. Nhưng sau khi quen giả dối đã nhiều năm, cũng cần qua một quá trình cố gắng "tự tẩy não" để biết nói thẳng.

    Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn

    5 phản hồi

    Cái này lạ à nha. Hội chứng Stockholm chỉ những nạn nhân bị bắt cóc nhưng lại bênh vực cho những kẻ bắt cóc họ. Vì vậy nếu người trong nước bênh vực đảng kiểu GS Long nói thì có thể hiểu được là họ bị hội chứng Stockholm. Còn GS Ngô Vĩnh Long có bị “bắt cóc” bao giờ đâu mà mà lại đi chạy tội cho đảng kiểu này. Đây là đề tài nghiên cứu rất đáng được các nhà khoa học tìm hiểu, coi như trường họp mở rộng của Hội chứng Stockholm!

    Đùa chút chơi thôi. GS Long muốn bênh bênh vực cho đảng bắng lập luận “cứu cánh biện minh cho phương tiện”: Để động viên lòng yêu nước của nhân dân chống thực dân Pháp nên đảng tạo (= phịa) ra hình tượng Lê Văn Tám (chuyện đó đúng hay sai thì tranh luận còn dài lắm) thì cứ nói thẳng ra như vậy đi. Hà tất phải lôi dân tộc vào làm bia đỡ đạn cho đảng, biến mình thành con người “lập lờ đánh lận con đen.” Coi chẳng đẹp tí nào, nhất là đối với một nhà khoa bảng ở đại học lớn của Mỹ.

    Do hoàn cảnh lịch sử bị Tàu,Pháp cai trị(chửi bới ,khi dễ,đánh đập,bỏ tù,...) lâu nên dân Việt hơi láu cá ,gian gian,nói chung không có tánh quân tử.Tuy nhiên mọi tật xấu,cả kể tật xấu mới của dân Việt chỉ có dịp nở rộ lên sau khi" thực dân cộng sản " lên cai trị và đặt Hồ Khỉ Già làm "người mẫu ".Dân Việt trong nước ngày nay không những ưa nói láo mà còn điên điên khùng khùng,khôn nhà dại chợ,vọng ngoại,gian xảo,ác độc,lừa gạt,vô kỷ luật,ở dơ,sống theo bầy đàn,bè phái.Còn dân Việt ở hải ngoại ít vô kỷ luật(do sống ở nước ngoài) nhưng cũng bốc lột ,chụp mũ ,chửi bới nhau,khi dễ nhau theo kiểu "ma cũ ăn hiếp ma mới " hoặc theo kiểu ấm ức về quá khứ,hoàn cảnh thực tế xứ người nên tìm đích,thí dụ những người Việt di cư vì hoàn cảnh sống lẻ loi, để trút bỏ kiểu " giận cá chém thớt".Nói chung đã mang tiếng dân Việt ,dù trong hay ngoài nước,quốc tịch Việt hay nước ngoài,đều bị nước ngoài khi dễ, ngấm ngầm lẩn công khai, bởi những tính xấu đặc trưng của dân Việt !

    Ngô Vĩnh Long viết:
    "Vấn đề này tôi đã nói không phải là vấn đề lịch sử nữa, mà nó là vấn đề xã hội, vấn đề luân lý, nó là vấn đề con người," sử gia từ Hoa Kỳ nói với BBC.

    Chiến sĩ Long khoái quơ quàng, chiện nọ xọ chiện kia quên mịa nó là vấn đề nì là vấn đề của đảng cộng lừa nhá, chính sách đét cần luân lý của đảng "sáng tạo" ra những con người chiên môn nói láo nhá, nhà nhà nói láo, người người nói láo riết rùi thành cộng đồng nói láo tuốt tuồn tuột, vưỡn cứ tin là ta nói thiệt.
    Long ơi là Long.

    Cám ơn GS Phạm Quang Tuấn chỉ ra vấn đề nầy. Joseph Goebbels có nói : "If you tell a lie big enough and keep repeating it, people will eventually come to believe it.". Có lẽ GS Ngô Vĩnh Long cũng là 'nạn nhân' của ĐCSVN vì đã 'nghiên cứu' quá nhiều lịch sử do Đảng viết ra?