Võ Thị Hảo - Ai đã giật băng tang trên vòng hoa người chết?

  • Bởi Mắt Bão
    25/12/2014
    7 phản hồi

    Võ Thị Hảo


    Nhà văn Bùi Ngọc Tấn (1934-2014)

    Khổ nạn xác thân

    6h15 phút ngày 18/12/2014, nhà văn Bùi Ngọc Tấn đã lìa đời. Hôm ấy ông nằm, xác thân còm cõi, đợi được bạn bè và những người thân yêu đưa đi khỏi cái thể chế đã từng giam cầm và luôn chỉ muốn tiếp tục giam cầm những người như ông. Nói cho cùng, cuộc đời Bùi Ngọc Tấn là một kiếp khổ nạn tạo nên bởi thể chế độc tài vốn thù địch với công lý, minh bạch và sự chính trực.

    Thân xác ông còm cõi vì đã trải qua một những tháng năm bị cắt xén, bị vu cáo, bị tù đày oan trái. Thân xác ấy sống với hầu hết những ngày ăn không đủ no, ốm không đủ thuốc, giật gấu vá vai trong mức sống tối thiểu nhiều năm quằn quại mưu sinh và luôn phải nghe ngóng, nơm nớp lo sợ rằng bất kỳ lúc nào, dưới mệnh lệnh ngẫu hứng của bất kỳ ai đó trong thể chế này, người ta đều có thể giết chết tác phẩm của ông, giật mất miếng ăn cuối cùng của vợ con ông và tống ông vào tù ngục.

    Khổ nạn là kiếp của người có tài năng mà cứ cố sống tử tế, không đánh mất lương tri dưới một xã hội cổ vũ người ta lưu manh và giả trá để tồn tại.

    Hương hồn còn bị giật mất băng tang

    Vì sự lựa chọn ấy, ông thậm chí còn bị thù địch và đối xử tàn tệ ngay cả khi đã chết.

    Thông tin cho biết, trong đám tang ông, nhiều vòng hoa mang chút nghĩa tận bày tỏ lòng thương tiếc với hương hồn ông cũng bị giật mất. “Chuyện an ninh giật băng tang của một số vòng hoa tại đám tang Luật sư Lê Hiếu Đằng, một thành viên trong Nhóm cố vấn của Diễn đàn XHDS, một năm trước mọi người đã biết. Các nhân sĩ lúc đó đã làm lại các băng tang để gắn vào. Năm nay tại đám tang nhà văn Bùi Ngọc Tấn, ở Hải Phòng, việc đó lại diễn ra. Ngày 19-12-2014 băng tang các vòng hoa của Diễn đàn (Paris) và Ban Vận động Văn đoàn Độc Lập Việt Nam đã bị giật đi, và 2 đoàn đã vào viếng với các vòng hoa bị mất băng tang... Băng tang của Diễn đàn xã hội dân sự cũng bị giật mất...(theo Bauxit Việt Nam -23/12/2014).

    Nếu thông tin này là đúng, thì những người có lương tâm còn tìm nổi ngôn từ nào để bình luận trước việc làm tàn nhẫn này nữa không?

    Người VN xưa nay chí ít vẫn biết chùn tay trước những việc quá đỗi thất đức, chẳng hạn biết coi “nghĩa tử là nghĩa tận”, nhưng trong vụ việc giật băng tang người chết thì thật quá táng tận lương tâm.

    Lẽ nào an ninh VN – một lực lượng hùng hậu, được trang bị hiện đại về mọi mặt, đại diện cho sức mạnh và tư thế của nhà cầm quyền VN trước nhân dân VN và thế giới lại làm một việc nhỏ mọn là đi giật băng tang của một người đã chết?!

    Ai có thể tin được điều đó, ở thế kỷ 21 này?! Những việc đại loại như đào mồ quật mả, phá rối đám tang...tưởng như chỉ có trong thời trung cổ hoặc thời phong kiến, hoặc cùng lắm là ở thời Cách mạng Văn hóa, Đại nhẩy vọt ở Trung quốc hoặc Cải cách ruộng đất ở VN trước đây, sao lại có thể xẩy ra ở thời văn minh hiện đại này?!

    Thật đáng buồn là việc giật băng tang do lực lượng nào đó tổ chức lại có tính hệ thống, khi hiện tượng này lặp lại từ đám tang của một trong những vị “khai quốc công thần” như tướng Trần Độ, nguyên Phó chủ tịch Quốc hội(tháng 8/2002), cho tới đám tang nguyên Nguyên phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Lê Hiếu Đằng(tháng 1năm 2014) – một người đã có công lao lớn xây dựng nên thể chế này trong kháng chiến chống Mỹ và, đến bây giờ là đám tang nhà văn Bùi Ngọc Tấn. Tại sao trong năm 2014 này, việc giật băng tang người chết lại lặp lại với tốc độ nhanh chóng?

    Điểm chung của ba con người đã chết mà còn bị giật mất băng tang là gì? Là bởi họ đã thức tỉnh khỏi sự u mê, gỉả trá, dám có chính kiến và bày tỏ lòng chính trực. Họ đã nói và viết Lời Thật với chính mình và đồng bào của mình. Họ không cam tâm lưu manh hóa và nô lệ để hưởng lợi. Chính vì vậy, họ đã có được một ảnh hưởng mạnh mẽ trong trái tim và lý trí công chúng. Vì thế họ bị đối xử thù địch ngay cả khi đã chết.

    Việc giật băng tang của người chết, nhất là đối với những người đáng kính nể như Trần Độ, Lê Hiếu Đằng, Bùi Ngọc Tấn chỉ càng khiến cho người ta nhận ra sự nhỏ nhen của những người đã nhẫn tâm làm ra điều đó, chỉ càng khiến nhân tâm thêm phẫn nộ.

    Bùi Ngọc Tấn- nhà văn vừa rời bỏ chúng ta mà đi, là một trong những người bị đày ải trên dương gian. Bị đày ải cả một đời bằng những ác mộng tù đày và hết một đời mà không ra ngoài được ác mộng. Bị đày ải bởi vô tội mà bị bắt vào tù, cả một cuộc đời và tài năng cùng một gia đình bị vùi dập và sau khi ra tù rồi còn bị triệt hạ mọi đường sinh kế. Bị đày ải bởi cuốn tiểu thuyết – tự truyện “Chuyện kể năm 2000” của ông, được viết dù với bút pháp ôn hòa nhưng bị khai tử ngay sau khi xuất bản bởi những chi tiết có thật đặc trưng của nó về thực trạng nhà tù vô nhân đạo của VN đã như những nét rìu chạm khắc lên trời xanh về việc người ta đã đày đọa văn nghệ sĩ như thế nào. Chế độ độc tài đã không mệt mỏi và nao núng trong việc luôn minh chứng việc họ thù địch với sự thật.

    Nhà tù không giam cầm được tư tưởng

    Lẽ ra những kẻ bắt một người vô tội như ông vào tù phải bị đưa ra trước vành móng ngựa, phải trả giá vì sự sai trái và vô lương mình đã làm trước pháp luật, phải xin lỗi và bồi thường danh dự, bồi thường thiệt hại cho Bùi Ngọc Tấn. Nhưng nếu như việc đó là lẽ đương nhiên ở các nước văn minh thì lại là điều không có ở một nước độc tài chuyên bóp nghẹt tự do ngôn luận và hành xử trước sau cũng là cách thể hiện khác nhau của phương châm “trí phú địa hào đào tận gốc trốc tận rễ”, “trí thức không bằng cục phân” của Mao Chủ tịch.

    Lúc sinh thời, hành trình của Bùi Ngọc Tấn là hành trình của một người viết đi từ chỗ sáng tác theo mệnh lệnh tuyên truyền nhưng đã sớm thức tỉnh để viết cho sự thật và nền tự do. Với những người có tài năng và bản lĩnh, thể chế độc tài, nhà tù có thể giam cầm thân xác nhưng không giam cầm nổi tinh thần và tư tưởng của họ. Với Bùi Ngọc Tấn cũng vậy. “Chuyện kể năm 2000” của ông càng bị cố tình giết chết, lại càng tái sinh mạnh mẽ trong lòng người đọc.

    Từ khi được sinh ra, sống đời trai trẻ đến lúc già và khi mất, tám mươi năm cuộc đời ông hầu hết đi trong bất công, bệnh tật và bần hàn. Nhưng điều đau khổ nhất khiến ông trăn trở khôn nguôi là người VN chưa từng có một ngày được sống trong một thể chế và một xã hội thực sự có dân chủ, nhân quyền và tự do. Những người bạn chí cốt, có tài năng và có nhân cách của ông như Lê Đạt, Dương Tường, Phạm Toàn, Lê Bầu, Nguyễn Xuân Khánh...cũng đều từng bị đày đọa vô cớ và nhiều người phải sống lay lắt vất vưởng của một kiếp văn nhân trong một xã hội thù địch với tri thức và những người viết không chịu sống đời nô lệ, nói và viết trái với lương tâm của mình.

    Cuộc đời và sự nghiệp văn chương của Bùi Ngọc Tấn là một minh chứng hùng hồn về việc nhà tù chỉ có thể giam cầm được thân xác mà không giam cầm được tư tưởng và tài năng, nhân cách nhà văn.

    Một cái tên chưa thể quên dưới mặt trời

    Tôi đã quên tên tôi dưới mặt trời”. Câu thơ xuất sắc này của Bùi Ngọc Tấn thể hiện nhiều điều về thân phận của một con người – một nhà văn bị buộc phải sống trong một đám đông như một con kiến trong một đàn kiến, như một con cừu cúi mặt đi trong một đàn cừu. Để thích ứng, người ta phải tự mắc bệnh nhòa, cố gắng quên bản ngã, cá tính, chính kiến của mình, để được tồn tại.

    Kìa hãy xem trong rừng biển những cái tên xu thời, viết để bợ đỡ nịnh hót cho đám cầm quyền của mọi loại nhân vật và chính thể. Tên tuổi của họ đã từng được thổi lên trời dưới những ánh sáng giả, nhưng rồi chẳng bao lâu lại lịm tắt dưới mặt trời và chỉ để lại trong tâm trí người đọc thời ấy cũng như đời sau sự ngán ngẩm và khinh miệt.

    Lẽ ra cái tên Bùi Ngọc Tấn đã bị người đọc chối bỏ, nếu ông chỉ viết theo đơn đặt hàng xu phụ, nếu như ông đã tự nhiễm được bệnh nhòa, nếu chính ông lãng quên được nỗi đau của cộng đồng người Việt. Ngược lại, việc bị tước đoạt tự do và quyền làm người đã thức tỉnh ông, là một bước ngoặt đưa ông từ bỏ thứ văn chương tầm thường tẻ nhạt tô hồng sang một thứ văn chương cao cấp hơn nói về khát vọng ghi tạc lại nỗi đau, sự u tối tàn bạo của cường quyền và cái đẹp đến đau đớn của sự quằn quại vươn lên của nhân tính trong những hoàn cảnh khắc nghiệt.

    Bởi thế, dẫu chưa phải thiên tài, Bùi Ngọc Tấn là một trong những nhà văn chưa thể quên dưới mặt trời.

    Về cuộc đời và sự nghiệp của ông, dư luận đã có những đánh giá xác đáng và đầy cảm kích:

    “Bùi Ngọc Tấn đã sống trọn vẹn cuộc đời khổ nạn và cống hiến, ông là hình ảnh của một dân tộc bị bạo quyền vùi dập, tước quyền sống, nhưng không khuất phục, vẫn bền gan nuôi ngọn lửa tự do nội tâm và khát vọng làm CON NGƯỜI đích thực. Ông là minh chứng cho chân lý: SỰ THẬT có thể bị bóng tối che phủ một thời gian, thậm chí dài, nhưng dứt khoát sẽ có ngày bùng lên tỏa sáng; con người có thể bị nỗi sợ cầm tù, nhưng rồi sẽ có ngày vùng thoát ra được để sống hiên ngang ngẩng đầu. Yếu tố thúc đẩy cái ngày ấy đến nhanh chính là những tiếng nói chân thực nhìn suốt đến đáy tâm khảm, những trang viết vắt kiệt cùng tâm huyết, chinh phục lòng người như của Bùi Ngọc Tấn.(theo Bauxite Việt Nam)

    Võ Thị Hảo, Hà Nội 24/12/2014

    Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn

    7 phản hồi

    3 viết:
    Có đầu mới có chót, Có chót thì phải có đầu - Nhắc đến Trần Độ cũng phải có đầu có chót chứ, không thể chỉ nhắc đến Trần Độ đã buông dao đồ tể.. là lý lẽ rất đỗi bình thường, hiển nhiên, ai cũng hiểu (chỉ một người không hiểu..:).
    Con cháu là tiếp nối của cha ông.. - Thế mới có truyền thông gia đình.. thờ cúng tổ tiên, đức trị, bao dung, khuyến thiện ("buông dao đồ tể xuống là thành Phật") - Là điều lưu ý cho những kẻ nói leo ở Dân luận cần tránh "nhè ngô" (bởi tự vả vào mồm;).

    Nhắc lại, Trần Độ đòi hỏi một nền chính trị đa nguyên, một chế độ dân chủ tự do tôn trọng nhân quyền. Trần Độ đã nhìn nhận thời kỳ mình đi theo cộng sản tham gia vào tội ác xây dụng chủ nghĩa xã hội, dụng nên chế độ cộng sản độc tài toàn trị độc ác phản quốc rước giặc tafu vào VN, là một sai lầm.

    Vì thế mà Trần Độ bị cộng sản dập vùi. Vì thế mà Trần Độ đuọc quý trọng, chứ xét Trần Độ theo cái tiêu chuẩn & thành tích đi làm cộng phỉ Chín Vinh thảm sát người miền nam, khi Trần Độ & Chín Vinh tham gia vào cuộc chiến tranh Việt-Việt thảm sát hàng triệu, hàng triệu người miền nam reo rắc tội ác "xây dụng chủ nghĩa xã hội" vào miền nam, thì "thành tích" của Chín Vinh còn thua xa nhiều tên cộng phỉ khác, (và như thế thì con cháu Trần Độ nên lấy làm "vui" vì cha ông họ tuy cũng là một tên cộng phỉ tham gia vào cuộc thảm sát 20 năm giết ngừoi miền nam, nhưng đã giết người miền nam ít hơn những tên cộng phỉ khác)

    Muốn nhắc đến Trần Độ như nhắc đến một người đáng kính mà lại nhắc đến tên cọng phỉ Chín Vinh, mà lại ca ngợi thành tích Chín Vinh thảm sát người dân miền nam, tức là nhục mạ Trần Độ chứ không phải là ca ngợi Trần Độ

    3 viết:
    Là điều lưu ý cho những kẻ nói leo ở Dân luận cần tránh "nhè ngô" (bởi tự vả vào mồm;)

    "Tự vả vào mồm" là một cách nói để mô tả sự mâu thuẫn trong những phát biểu, ở đó câu sau đấu tố & chửi cha câu trước.

    Nội dung còm của tớ luôn luôn "nhất quán", nhất quán trong từng còm, nhất quán từ còm này đến còm kia, như vậy xin trả lại bác 3 mấy chữ "tự vả vào mồm" để bác 3 tự vả vào mồm bác 3.

    Mà đúng vậy, chỉ xét qua mấy cái còm mới đây của bác 3 đã thấy đầy rẫy những mâu thuẫn, chứa đầy những lời chửi đổng ("chủi đổng" là "chửi", chửi vu vơ, mà không nêu ra đuọc bằng chứng nào hỗ trợ cho cái câu chửi), những chửi đổng đuọc bác 3 phun ra dĩ nhiên để chụp mũ, nhằm vào nguời khác, hoàn toàn chính xác khi đặt trên đầu bác 3

    Có đầu mới có chót, Có chót thì phải có đầu - Nhắc đến Trần Độ cũng phải có đầu có chót chứ, không thể chỉ nhắc đến Trần Độ đã buông dao đồ tể.. là lý lẽ rất đỗi bình thường, hiển nhiên, ai cũng hiểu (chỉ một người không hiểu..:).
    Con cháu là tiếp nối của cha ông.. - Thế mới có truyền thông gia đình.. thờ cúng tổ tiên, đức trị, bao dung, khuyến thiện ("buông dao đồ tể xuống là thành Phật") - Là điều lưu ý cho những kẻ nói leo ở Dân luận cần tránh "nhè ngô" (bởi tự vả vào mồm;).

    [email protected] viết:
    3 (khách viếng thăm) gửi lúc 12:36, 28/12/2014 - mã số 135412 viết:
    3 (khách viếng thăm) gửi lúc 12:36, 28/12/2014 - mã số 135412 viết:
    Những điều bạn nói không sai nhưng chưa hẳn đúng, bạn (có ý) "kính trọng" Trần độ phản tỉnh.. mà gắng chì chiết Cù Huy Cận khi người con là Cù Huy Hà Vũ phải vào tù cs và đang làm nhiều việc để cán đáng những việc đã hư hỏng của ông Cận, khiến độc giả phải đặt nhiều câu hỏi về mục đích, trí tuệ của bạn (?) - Tuy CHHV và những người như ông chưa thành công.., nhưng qua đây, nên chăng, chúng ta cần rút tỉa ra điều của tiền nhân - Nghĩ nông, làm gần.., nhọc công chưa thành mà tệ đã sinh..

    Cám ơn bác 3 đã đọc, đã trả lời còm của kẻ này. Xin thưa ngay là:

    1-tôi không tự ý nêu ra vấn đề "khai quốc công thần", tôi chỉ đề cập đến vấn đề khi đọc đuọc những chữ ấy trong bài viết của tác giả VTH

    2-trong cái còm thượng dẫn, tôi không nhắc nhở gì đến ông CHHV, tôi chỉ đề cập đến ông Việt cộng Cù Huy Cận vì người ta xúc phạm đến Nguyễn Trãi, đem danh xưng "Khai quốc Công thần" của NT gán cho VC Cù Huy Cận.

    Ở còm này, nếu có thể, cho phép tôi đuọc nói rằng tôi đã từng bênh vực ông CHHV, đòi hỏi nhà cầm quyền VN cộng sản phải trả tự do cho CHHV khi CHHV bị bắt giam bất hợp pháp bởi những phiên toà kăng gu ru của nhà cầm quyền cộng sản VN, cũng như trước kia tôi đã nồng nhiệt chào mừng CHHV với lá đơn kiện nhà cầm quyền cộng sản VN.

    NHư vậy nếu có vấn đề gì gọi là khiến độc giả phải đặt nhiều câu hỏi về mục đích, trí tuệ thì chính là trí tuệ của bác 3 phải xét lại vì bác 3 đã tưởng tuọng ra trong cái còm dẫn thượng tôi đã có lời & ý xấu nào đó đề cập đến CHHV!

    *****

    Tất nhiên sự ủng hộ của tôi dành cho CHHV chỉ là vì những gì CHHV đã làm đúng, chứ không phải vì cái gì khác, lại càng không phải vì CHHV "là con của CHC & là con của vị khai quốc công thần".

    Đối với tôi, và tôi tin rằng đó là nhận thức chung của mọi người, trong gia đình, trong vấn đề tình cảm gia đình, công cha nghĩa mẹ, người cha & người mẹ luôn luôn là bậc tôn quý nhất, đáng kính nhất, đáng yêu nhất, còn ngoài ra thì, trong mọi vấn đề khác, cha là cha, con là con, việc cha làm cha chịu, việc con làm con chịu, không thể có chuyện vì con hoặc cha, đã làm gì tốt/xấu mà cha hoặc con được/bị lên án & thuởng/phạt vì những hành động tốt xấu nào đó của con/cha .

    Rất là khắm thối & đần độn & bịp bợm & gian ác & kích động hận thù bắc nam những luận điệu gọi Việt cộng Cù Huy Cận & Trần Độ là "khai quôc công thần", là "danh tướng của nước ta",

    cũng rất khắm thối là những luận điệu bênh vực CHHV theo cái kiểu "sao chúng nó lại giam giữ con của vị khai quốc công thần"

    *****

    Vậy nếu có vấn đề gì gọi là khiến độc giả phải đặt nhiều câu hỏi về mục đích, trí tuệ thì chính là trí tuệ của bác 3 phải xét lại vì bác 3 đã lẫn lộn công/tội của người con với người cha,

    thì chính là trí tuệ của bác 3 có vấn đề khi bác 3 cho rằng tôi đã súc phạm CHHV chỉ vì tôi nêu ra sai lầm của CHC, nêu ra sai ầm của hành động đem danh xưng "khai quốc công thần" cao quý của NGUyễn Trãi gắn cho những tên Việt cộng phản loạn, gắn cho Việt cộng Cù Huy Cận, gắn cho Việt cộng Chín Vinh, gắn cho những tên cộng phỉ tham gia vào tội ác thảm sát hàng triệu người dân Miền nam reo rắc tội ác "xây dụng chủ nghĩa xã hội" phi nhân & phi nghiã & phản dân tộc vào miền nam.

    chính là trí tuệ bác 3 đã có vấn đề khi bác 3 toan mang công lao tranh đấu, mang những ngày tù oan của CHHV ra để bênh vực & xoá tội cho nhà Việt cộng Cù Huy Cận, cái tội đi theo nhà Việt cộng Hồ chí Minh làm loạn đất nước, gây cuộc phản bội tháng 8-1945, xô đẩy đất nước dân tộc VN vào một ngã rẽ tăm tối, ly loạn, vong quốc!

    *****

    Từ cuộc phản bội tháng 8-1945, đổ xuống đát nước dân tộc VN triền miên là những tang thương không cùng, chiến tranh, chia cắt, ly tán, chết tróc, nghèo đói, tụt hậu, suốt gần 70 năm qua chưa dứt!

    Từ khi VN bị áp đặt dưới ách cai trị cộng sản độc tài toàn trị, lãnh thổ quốc gia bị thu hẹp dần, bị việt cộng bác, việt cộng cháu noi gương nhau rước giặc Tàu vào VN đô hộ VN, noi gương nhau cắt xẻ lãnh thổ VN dâng cho giặc Tàu hòng mong đuọc giặc Tàu chống lưng đỡ đầu cho đuọc lâu dài, vững vàng làm đầu nậu bóc lột nhân dân đất nước VN, như giặc Tàu đã chống lưng đỡ đầu cho Việt cộng Hồ chí Minh chia cắt VN, cho VC Hồ chí Minh đuọc làm Lê chiêu Thống đệ nhị đuọc theo gót các tướng Tàu vào Hà nội lên làm chủ tịch miền bắc cộng sản, chủ tịch nhà nước VNDCCH do Trung cộng chống lưng đỡ đầu dựng lên tại miền bắc VN từ 10-10-1954... sau khi trận Điện Biên Phủ kết thúc với phần thắng nghiêng về phía Trung cộng, khiến vùng lãnh thổ VN ở phía bắc vỹ tuyến 17 bị mất vào tay quân cộng sản.

    Để giải quyết chuyện bị giật băng tang thì dễ quá. Chuyện bị giật băng tang này đầu có chỉ xảy ra lần đầu hoặc mới đây? Nó đã xảy ra nhiều lần, và lần này người ta đã biết cách giải quyết nó là đeo cái băng tang mới khác vào. Chỉ tiếc là họ chuẩn bị có vài cái mới thôi, nên lại bị giật nữa, đành chịu.

    Vậy thì lần sau (nếu có lần sau) những đám tang tương tự cần phải chuẩn bị nhiều băng tang hơn. Mỗi đi đưa vòng hoa đeo hẳn một băng tang lên người thì bọn côn đồ công an làm được gì?

    Nhưng mà làm như trên thì chỉ là giải pháp đối phó với tình thế, tức là ở thế bị động chứ không phải chủ động. Muốn chủ động thì người nhà (tang gia) cần phải bố cáo trước công chúng là cấm tiệt mọi sự hiện diện của các côn đồ công an thường cũng như sắc phục tại nhà quàn. Nếu có thể mướn luôn bảo vệ tư để thi hành lệnh cấm này.

    Khi nào những người sắp qua đời dám ngỏ ý không muốn người CS đến phúng viếng, không muốn chôn chung với người CS khi mình qua đời, thì lúc đó chế độ độc tài này tới lúc cáo chung. Ông Phạm Xuân Ẩn (?) đã từng tỏ ý không muốn chôn chung với người CS. Chỉ tiếc rằng ý nghĩ này chỉ lưu truyền trong vòng riêng tư và khi ông chết rồi mới được công bố. Nếu bây giờ mọi người còn đang sống cùng công bố ý nghĩ của mình như không Ẩn thì có lẽ nó sẽ thức tỉnh được nhiều người.

    Này bạn!
    Những điều bạn nói không sai nhưng chưa hẳn đúng, bạn (có ý) "kính trọng" Trần độ phản tỉnh.. mà gắng chì chiết Cù Huy Cận khi người con là Cù Huy Hà Vũ phải vào tù cs và đang làm nhiều việc để cán đáng những việc đã hư hỏng của ông Cận, khiến độc giả phải đặt nhiều câu hỏi về mục đích, trí tuệ của bạn (?) - Tuy CHHV và những người như ông chưa thành công.., nhưng qua đây, nên chăng, chúng ta cần rút tỉa ra điều của tiền nhân - Nghĩ nông, làm gần.., nhọc công chưa thành mà tệ đã sinh..

    [email protected] viết:
    Tác giả viết:
    Thật đáng buồn là việc giật băng tang do lực lượng nào đó tổ chức lại có tính hệ thống, khi hiện tượng này lặp lại từ đám tang của một trong những vị “khai quốc công thần” như tướng Trần Độ, nguyên Phó chủ tịch Quốc hội(tháng 8/2002), cho tới đám tang nguyên Nguyên phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Lê Hiếu Đằng(tháng 1năm 2014) – một người đã có công lao lớn xây dựng nên thể chế này trong kháng chiến chống Mỹ và, đến bây giờ là đám tang nhà văn Bùi Ngọc Tấn. Tại sao trong năm 2014 này, việc giật băng tang người chết lại lặp lại với tốc độ nhanh chóng?

    "Giựt băng tang trên vòng hoa người chết" là để "bảo vệ thành quả cách mạng"

    Ai đã gây nên cuộc chiến tranh phi nghĩa, cuộc chiến tranh tội ác, cuộc chiến tranh Việt-Việt, cuộc chiến tranh 20 năm người Việt ta giết người Việt mình, cuộc chiến tranh tội ác chống Việt nam, cuộc chiến tranh tội ác phủ lên miền nam hàng triệu hàng triệu tấm khăn tang bi thảm, thảm sát hàng triệu hàng triệu người dân miền nam nhằm bành trường chủ thuyết Mác Lê Mao tội ác vào Việt nam, reo rắc tội ác "xây dụng chủ nghĩa xã hội" vào Việt Nam, phục vụ cho tham vọng quyền lực cộng sản bệnh hoạn, tiêu diệt nền dân chủ tự do của Việt nam, áp đặt chế độ cộng sản độc tài VNDCCH đê tiện độc ác lên người dân miền nam, đốt sách của người miền nam, tước đoạt quyền sống, quyền công dân, quyền tư hữu, quyền đi học, quyền báo chí, quyền tự trị đại học của người dân miền nam ?

    Chính là Việt cộng Hồ chí Minh & Viêt cộng Lê Duẩn & trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ & bọn cộng sản VNDCCH vong bản ngoại lai tay sai giặc Tàu, đã gây nên cuộc chiến tranh Việt- Viêt, cuộc chiến tranh Hồ chí Minh tội ác chống Việt nam.

    "Giựt băng tang trên vòng hoa người chết" là để bảo vệ "thành quả câch mạng"

    Cho đến khi nào trí thức Việt nam còn mập mờ với với câu trả lời & câu hỏi, còn toan chạy tội cho bọn cộng sản cờ đỏ, còn xưng tụng cuộc chiến tranh Việt-Việt, cuộc chiến tranh Hồ chí Minh tội ác chống VN là "chiến tranh Việt-Mỹ & chiến tranh chống Mỹ & Kháng chiến chống Mỹ & giải phóng & thống nhất", ngày ấy còn những câu chuyện & những hành động "giựt băng tang trên vòng hoa người chết"

    "Giựt băng tang trên vòng ha người chết" là hậu quả của của cuộc cộng sản VNDCCH chiếm đóng VNCH, hậu quả của cuộc chiến tranh Việt-Việt bi thảm, cuộc chiến tranh Hồ chí Minh tội ác chống VN, "Giựt băng tang trên vòng hoa người chết" là để bảo vệ "thành quả câch mạng"

    Bịp bợm xưng tụng cuộc chiến tranh Hồ chí Minh tội ác chống VN, là tiếp tay bọn cộng sản tội ác lừa dối người dân VN, tiếp tay cộng sản củng cố chế độ, là tiếp tay cộng sản bơm nọc độc & thuốc kích thích vào đầu bọn công an kiêm côn đồ & côn đồ kiêm công an, khiến chúng thêm "dũng cảm" thi hành những hành động tội ác phi nhân như "giựt khăn tang", như đàn áp đánh đập dã man công dân như mới đây chúng đàn áp Đinh Phương Thảo & NGuyễn Hoàng Vi

    ****

    "khai quốc công thần" là danh xưng để dành cho những bậc như NGuyễn Trãi, theo phò Lê Lợi, đánh đuổi quân Minh đô hộ nước ta, dựng lại nền độc lập cho nước nhà.

    Những thành phần như Việt cộng Cù Huy Cận chỉ là đi theo Việt cộng Hồ chí Minh cướp chính quyền VN từ tháng 9-1945 từ trong tay chính phủ Trần Trọng KIm của nước VIệt nam đã có sẵn, quốc hiệu Đế Quốc VIệt Nam, đã sẵn giành lại nền Độc Lập từ ngày 11-3-1945,

    những thành phần như nhà cộng phỉ Chín Vinh từ VNDCCH xâm nhập vào VNCH chỉ huy quân cộng phỉ phá hoại VNCH, thảm sát người dân VNCH, chiếm đoạt đất đai lãnh thổ của người dân VNCH, áp đặt chế độ cộng sản VNDCCH tội ác lên người dân VNCH, reo rắc tội ác "xây dựng chủ nghĩa xã hội" lên người dân VNCH

    Sao lại dám đánh đồng Nguyễn Trãi với những tên cộng sản như Cù Huy Cận & Chín Vinh?

    Sao lại dám lấy danh xưng "khai quốc công thần" của NGuyễn Trãi đặt cho những tên cộng sản tội ác như Cù Huy Cận & Chín Vinh?

    Chỉ là bịp bợm, chỉ là nhục mạ Nguyễn Trãi, chỉ là hiếp dâm ngôn ngữ Việt nam khi gọi những Việt cộng như Cù Huy Cận & Chín Vinh là "khai quốc công thần"

    ****

    "Buông dao đồ tể xuống là thành Phật", Trần Độ đã là Trần Độ đuọc kính trọng chỉ vì, chỉ sau khi Trần Độ phản tỉnh, thấy mình rất sai lầm khi đi theo cộng sản, phục vụ cộng sản dựng nên chế độ tội ác.

    Vậy nếu có ca ngợi Trần Độ chỉ nên nhắc đến Trần Độ đã buông dao đồ tể, mọi lời lẽ nhắc đến giai đoạn Chín Vinh còn cầm dao đồ tể đi theo Việt cộng giết người miền nam vô tội, là nhục mạ Trần Độ vậy!

    Và cũng là nhục mạ người miền nam vậy!

    Và cũng là tiếp tay cộng sản đào sâu thêm hố ngăn cách chia rẽ Bắc-Nam & củng cố chế độ cộng sản tội ác

    Bài này viết hay quá, có người đọc đã khóc, một là thương xót cụ Bùi Ngọc Tấn, một tài năng, một lương tri mà sao số phận bi đát thế, hai là căm phẫn vô độ bọn CA CS bất nhân, bất nghĩa. Không còn từ nào để lên án bọn chúng. Chỉ có nói rẳng chúng không còn là con người.
    Thế giới đọc được bài này thì họ đánh giá con người Việt Nam ta ra sao? Man rợ mất hết tính người lại có ở cái nhà nước CS vào thời điểm thế kỷ XXI.
    Có điều là không biết sự việc này có đến tai, đến mắt những nhà lãnh đạo cao cấp hay không? Hay chỉ đến với độc giả Dân luận thôi? Điều này thì đã quá quen rồi. Cần bàn biện pháp để chấm dứt bàn tay vô nhân của bọn CS ở nước ta.
    Cầu mong hương hồn cụ Bùi Ngọc Tấn siêu thoát và mong cụ rộng lòng tha thứ cho những kẻ lỗi lầm trong dân tộc ta, "con sâu bỏ rầu nồi canh". Cả dân tộc tiếc thương cụ.

    Tác giả viết:
    Thật đáng buồn là việc giật băng tang do lực lượng nào đó tổ chức lại có tính hệ thống, khi hiện tượng này lặp lại từ đám tang của một trong những vị “khai quốc công thần” như tướng Trần Độ, nguyên Phó chủ tịch Quốc hội(tháng 8/2002), cho tới đám tang nguyên Nguyên phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Lê Hiếu Đằng(tháng 1năm 2014) – một người đã có công lao lớn xây dựng nên thể chế này trong kháng chiến chống Mỹ và, đến bây giờ là đám tang nhà văn Bùi Ngọc Tấn. Tại sao trong năm 2014 này, việc giật băng tang người chết lại lặp lại với tốc độ nhanh chóng?

    "Giựt băng tang trên vòng hoa người chết" là để "bảo vệ thành quả cách mạng"

    Ai đã gây nên cuộc chiến tranh phi nghĩa, cuộc chiến tranh tội ác, cuộc chiến tranh Việt-Việt, cuộc chiến tranh 20 năm người Việt ta giết người Việt mình, cuộc chiến tranh tội ác chống Việt nam, cuộc chiến tranh tội ác phủ lên miền nam hàng triệu hàng triệu tấm khăn tang bi thảm, thảm sát hàng triệu hàng triệu người dân miền nam nhằm bành trường chủ thuyết Mác Lê Mao tội ác vào Việt nam, reo rắc tội ác "xây dụng chủ nghĩa xã hội" vào Việt Nam, phục vụ cho tham vọng quyền lực cộng sản bệnh hoạn, tiêu diệt nền dân chủ tự do của Việt nam, áp đặt chế độ cộng sản độc tài VNDCCH đê tiện độc ác lên người dân miền nam, đốt sách của người miền nam, tước đoạt quyền sống, quyền công dân, quyền tư hữu, quyền đi học, quyền báo chí, quyền tự trị đại học của người dân miền nam ?

    Chính là Việt cộng Hồ chí Minh & Viêt cộng Lê Duẩn & trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ & bọn cộng sản VNDCCH vong bản ngoại lai tay sai giặc Tàu, đã gây nên cuộc chiến tranh Việt- Viêt, cuộc chiến tranh Hồ chí Minh tội ác chống Việt nam.

    "Giựt băng tang trên vòng hoa người chết" là để bảo vệ "thành quả câch mạng"

    Cho đến khi nào trí thức Việt nam còn mập mờ với với câu trả lời & câu hỏi, còn toan chạy tội cho bọn cộng sản cờ đỏ, còn xưng tụng cuộc chiến tranh Việt-Việt, cuộc chiến tranh Hồ chí Minh tội ác chống VN là "chiến tranh Việt-Mỹ & chiến tranh chống Mỹ & Kháng chiến chống Mỹ & giải phóng & thống nhất", ngày ấy còn những câu chuyện & những hành động "giựt băng tang trên vòng hoa người chết"

    "Giựt băng tang trên vòng ha người chết" là hậu quả của của cuộc cộng sản VNDCCH chiếm đóng VNCH, hậu quả của cuộc chiến tranh Việt-Việt bi thảm, cuộc chiến tranh Hồ chí Minh tội ác chống VN, "Giựt băng tang trên vòng hoa người chết" là để bảo vệ "thành quả câch mạng"

    Bịp bợm xưng tụng cuộc chiến tranh Hồ chí Minh tội ác chống VN, là tiếp tay bọn cộng sản tội ác lừa dối người dân VN, tiếp tay cộng sản củng cố chế độ, là tiếp tay cộng sản bơm nọc độc & thuốc kích thích vào đầu bọn công an kiêm côn đồ & côn đồ kiêm công an, khiến chúng thêm "dũng cảm" thi hành những hành động tội ác phi nhân như "giựt khăn tang", như đàn áp đánh đập dã man công dân như mới đây chúng đàn áp Đinh Phương Thảo & NGuyễn Hoàng Vi

    ****

    "khai quốc công thần" là danh xưng để dành cho những bậc như NGuyễn Trãi, theo phò Lê Lợi, đánh đuổi quân Minh đô hộ nước ta, dựng lại nền độc lập cho nước nhà.

    Những thành phần như Việt cộng Cù Huy Cận chỉ là đi theo Việt cộng Hồ chí Minh cướp chính quyền VN từ tháng 9-1945 từ trong tay chính phủ Trần Trọng KIm của nước VIệt nam đã có sẵn, quốc hiệu Đế Quốc VIệt Nam, đã sẵn giành lại nền Độc Lập từ ngày 11-3-1945,

    những thành phần như nhà cộng phỉ Chín Vinh từ VNDCCH xâm nhập vào VNCH chỉ huy quân cộng phỉ phá hoại VNCH, thảm sát người dân VNCH, chiếm đoạt đất đai lãnh thổ của người dân VNCH, áp đặt chế độ cộng sản VNDCCH tội ác lên người dân VNCH, reo rắc tội ác "xây dựng chủ nghĩa xã hội" lên người dân VNCH

    Sao lại dám đánh đồng Nguyễn Trãi với những tên cộng sản như Cù Huy Cận & Chín Vinh?

    Sao lại dám lấy danh xưng "khai quốc công thần" của NGuyễn Trãi đặt cho những tên cộng sản tội ác như Cù Huy Cận & Chín Vinh?

    Chỉ là bịp bợm, chỉ là nhục mạ Nguyễn Trãi, chỉ là hiếp dâm ngôn ngữ Việt nam khi gọi những Việt cộng như Cù Huy Cận & Chín Vinh là "khai quốc công thần"

    ****

    "Buông dao đồ tể xuống là thành Phật", Trần Độ đã là Trần Độ đuọc kính trọng chỉ vì, chỉ sau khi Trần Độ phản tỉnh, thấy mình rất sai lầm khi đi theo cộng sản, phục vụ cộng sản dựng nên chế độ tội ác.

    Vậy nếu có ca ngợi Trần Độ chỉ nên nhắc đến Trần Độ đã buông dao đồ tể, mọi lời lẽ nhắc đến giai đoạn Chín Vinh còn cầm dao đồ tể đi theo Việt cộng giết người miền nam vô tội, là nhục mạ Trần Độ vậy!

    Và cũng là nhục mạ người miền nam vậy!

    Và cũng là tiếp tay cộng sản đào sâu thêm hố ngăn cách chia rẽ Bắc-Nam & củng cố chế độ cộng sản tội ác