Phạm Thị Hoài - Đông Tây Nam Nữ

  • Bởi Mắt Bão
    08/03/2014
    46 phản hồi

    Phạm Thị Hoài

    Viết cho Ngày Phụ nữ

    1.

    Không có gì thể hiện sự khinh bỉ đàn bà sâu sắc như tệ sùng bái gái trinh của đàn ông một số nước châu Á, đặc biệt là Việt Nam và Trung Quốc. Ngẫm nghĩ về việc săn trinh những cô gái trẻ để lấy đỏ trong làm ăn, tôi từng sa vào những thắc mắc: Trinh tiết đàn bà giúp được gì cho business? Tăng nguồn đầu tư chăng? Phá trinh một em xong thì trúng tuyển công chức chăng? Mấy em gộp lại thì đủ trúng thầu một cầu vượt? Hay tổng thể và hoành tráng hơn, bao nhiêu cái trinh hùn vào thì giúp được một đại gia khám phá triết lí mở đường cho kinh doanh thành đạt, kiểu “nền dân chủ cà phê” chẳng hạn?

    Đương nhiên không có câu trả lời khả dĩ nào mà không xúc phạm đến lí trí bình thường. Nên một thời gian dài tôi lí giải hiện tượng này theo hướng những tín điều u minh, về bản chất hoàn toàn giống việc tranh đoạt ấn Đền Trần, cướp hoa tre Hội Gióng. Cửa Phật, cửa Thánh, cửa Mẫu, hay cửa mình của chị em đều là chỗ để đặt niềm tin vào tài lộc do các thế lực siêu nhiên ban phát theo quota. Nhưng nếu đã thế thì vì sao các đấng mày râu không đeo cái chiến lợi phẩm trinh nữ ấy như bùa hộ mệnh ở cổ? Sao không dâng lên bàn thờ?

    Song siêu nhiên hóa hay tâm linh hóa cái màng trinh không chỉ là ngớ ngẩn, mà trước hết là lãng mạn rởm. Đằng sau hiện tượng sùng bái mấy giọt máu này không có gì huyền nhiệm mà thuần túy là một phép tính lạnh lùng [1]. Nó bắt nguồn từ tập quán đàn ông đi nhà thổ để giải đen. Họ tin rằng toàn bộ sự xui xẻo trong mình sẽ theo dòng tinh trùng mà xả ra. Sau cơn mây mưa họ sẽ được tẩy trần, sạch dơ dớp nhớp nhúa của vận hạn.

    Nhưng vì sao họ chọn gái điếm chứ không phải vợ hay người yêu để phục vụ sứ mệnh ấy? Rất đơn giản: Cái mà họ xả ra cũng là cái mà họ trút vào người đàn bà. Vận đen, theo niềm tin của họ, tuần hoàn bất diệt trong nhân gian, không tự nhiên sinh ra và không tự nhiên mất đi, chỉ chuyển từ người này sang người khác. Người khác tất nhiên không thể là người thân của họ. Đằng sau sự thản nhiên trút tất cả vận rủi của bản thân vào một cô gái làng chơi để tẩy rửa mình cho vận hên ấy là một triết lí vụ lợi trắng trợn và một văn hóa khinh miệt phụ nữ vô tận. Thân thể đàn bà là bãi chứa xú uế của đàn ông.

    Các cô gái nhà chứa sẽ làm gì khi chìm trong cái biển nhầy nhụa rủi ro phun ra từ khách hàng đó? Câu hỏi này đám đàn ông coi việc chơi đĩ để giải đen cũng bình thường như đi nhậu hiển nhiên không bao giờ đặt ra. Nhưng họ biết rõ sức chứa có giới hạn của một người đàn bà đã nhận vô vàn trận xả xui trong cuộc đời bán thân của mình. Đã bão hòa. Rót một giọt đen thêm vào đó là vòng tuần hoàn nói trên có thể đổi hướng. Họ điên tiết. Khả năng đụng phải vài ba thằng cha khác xả xui cùng một lỗ là rất lớn. Họ khát khao một cái lỗ mới toanh. Còn nguyên niêm phong. Nơi họ không phải gặp một thằng cha nào khác. Nơi họ là kẻ đầu tiên xả như chưa bao giờ được xả. Đến đây, cuộc săn trinh gái trẻ bắt đầu và trẻ đến đâu dường như cũng không đủ. Không phải để lấy đỏ như tôi ngớ ngẩn tưởng. Mà để giải đen với hiệu ứng cao nhất và chất lượng đáng tin cậy nhất, thậm chí có thể chữa lành Aids.

    2.

    Hồi tôi lấy chồng, một anh bạn nhà văn chân thành chúc mừng rằng: “Hoài may mà có thằng Tây khuân đi, chứ ở nhà thì ế.” Tôi chưa bao giờ lọt vào dù chỉ vòng ngoài cùng của tấm bia sắc đẹp mà đàn ông mê bắn. Đi cạnh chồng ở Hà Nội, tôi đã quen nghe bình luận ngay trước mũi rằng bọn Tây có cái gu kì cục, thiếu gì gái Việt đẹp mà chọn toàn những cô không ra gì. Nên khi nghe anh bạn nói thế tôi chỉ lo cho anh, lỡ lời rồi phải nói tiếp đúng điều mình nghĩ thì thật bất tiện. Nhưng lời giải thích sau đó không đến nỗi khó nuốt. Anh bảo, đàn bà thông minh như tôi thì bố thằng nào dám sờ đến.

    Tôi thầm cảm ơn anh vì chữ dám tế nhị. Thực tế không được nhã nhặn như thế. Thực tế là đàn ông Việt Nam không phải không dám, mà họ tránh xa những người đàn bà có nhiều hơn một phút tư duy trong đầu. Sau bao nhiêu thử thách của 200.000 năm tiến hóa cùng nhân loại cộng thêm extra bonus 4014 năm văn hiến riêng, đích hôn phối của đàn ông Việt đã hoàn toàn được xác định. Đó là một thiên thần xinh xắn, tóc dài, da trắng ở cả những chỗ hay bắt nắng và hệ thần kinh trung ương cũng trắng triệt để, làm lụng luôn tay, ngoan cả ngày lẫn đêm, hiền lành, hi sinh, chịu khó chịu thương và trên hết là chịu đựng. Không có tài khoản riêng. Không có ý kiến riêng. Không có nguyện vọng riêng. Đấy là gói basic. Tùy nhu cầu có thể đặt thêm các khoản phụ trội khác như biết đẻ con trai, tận tụy với nhà chồng, hết lòng vì sự nghiệp làm vợ và làm mẹ… Tôi đáp ứng được không đầy năm phần trăm lí tưởng ấy. May mà có thằng Tây khuân đi.

    Đàn ông Việt Nam là một chủng loại đặc biệt chăng? Câu hỏi này, dù thế nào, dứt khoát nên trả lời phủ định. Trừ những cơn thỉnh thoảng lại giống, trở về thời bầy đàn cắn xé vì một tảng thịt, một góc hang, một con cái, thì hiện tại tôi thấy họ có nhiều điểm chung với giới mày râu khắp thế giới đấy chứ. Họ cũng chiếm đa số trong các câu lạc bộ quyền lực, các danh sách triệu phú và các thống kê tội phạm. Họ cũng hói, cũng liệt dương, viêm tinh hoàn, rối loạn tuyến tiền liệt và bụng càng ngày càng phệ. Họ cũng chia sẻ hai sở thích nổi bật của đàn ông mọi châu lục: những bộ ngực đàn bà đồ sộ và những chiếc xe hơi khổng lồ. Với vóc dáng nhỏ xinh nhất hành tinh, giữa những chiều kích cực đại ấy trông họ bất giác giống một bức hí họa. Nhưng can họ là vô ích, sự điên rồ này họ cũng chung với anh em bất kể giống nòi: chỉ đàn ông mới nhầm lẫn giữa size và độ lớn. Chỉ đàn ông mới có thể mắc chứng vĩ cuồng.

    Gần đây có phong trào chị em so sánh trai Việt với trai ngoại quốc, đặc biệt là trai Tây. Tôi cũng biết vài phụ nữ Việt lấy chồng Đức ở đây, người tự hào thằng Tây nhà tao hiền lắm, người khoe Tây nhà em cực chăm chỉ, Tây nhà mình dễ nuôi, Tây nhà tớ trung thành…, nghe tuy hơi giống người ta khen một con ngựa, thêm kích thước, độ bền, độ khỏe nữa thì thành quảng cáo cái máy xúc, nhưng trong đó có một sự thật nho nhỏ là khá nhiều đàn ông Tây hiện đại đang được trang bị những đức tính mà khá nhiều đàn ông Việt hiện đại không phải là không sở hữu mà không thèm sở hữu. Hiền lành, chăm chỉ, chí thú gia đình, chung tình…, những phẩm chất đàn bà chán ngắt. Dù nói chung không biết mình là ai, đứng ở vị trí nào, đàn ông Việt luôn biết chắc một điều: mình là thằng đàn ông, đứng cao hơn đàn bà ít nhất dăm bảy bậc.

    3.

    Thật ra chẳng có điều gì khác nhau giữa trai Tây và trai Việt, trừ quỹ đạo chuyển động. Đàn ông phương Tây phần lớn hoàn toàn đơn giản: họ sống ở thế kỉ 21, tuyên ngôn ở thế kỉ 21, tư duy ở thế kỉ 21, cảm xúc ở thế kỉ 21, yêu đương ở thế kỉ 21, lấy vợ ở thế kỉ 21. Đàn ông Việt Nam phức tạp hơn gấp bội: sống ở thế kỉ 21, tuyên ngôn ở thế kỉ 30, tư duy ở thế kỉ 19, cảm xúc ở thế kỉ 18, yêu đương ở thế kỉ 20 và lấy vợ ở thế kỉ 15. Điều đáng kinh ngạc là phần lớn phụ nữ Việt Nam trong cùng một ngày chịu được chừng ấy niên đại.

    © 2014 pro&contra


    [1] Phần lớn mớ tín điều đỏ đen chẳng những dai dẳng tồn tại mà còn ngày càng thịnh hành trong xã hội Việt Nam cũng thế, thoạt nhìn thì rắc rối bí ẩn lắm, tưởng phải thuộc làu pho văn hóa dân tộc mới cắt nghĩa nổi, nhưng thực ra chỉ dựa trên những cảm nhận nhập nhằng, tùy tiện, không thể không gọi là ngây ngô. Cái mâm ngũ quả ngày Tết chẳng hạn: nặng trĩu ý nghĩa và biểu tượng, nào ngũ phúc, ngũ hành, nào ngũ thường, ngũ giới, nào năm mầu, năm phương, nào tổ tiên, nào phong thủy. Vậy mà rốt cuộc thì miền Bắc nhất định bày cam và chuối, miền Nam lại sợ hai thứ đó như hủi, chỉ vì chuối gần với chúi nhủi, cam mang vạ từ quýt làm cam chịu. Miền Nam cúng bằng mãng cầu, dừa, đu đủ, xoài, sung để cầu vừa đủ xài sung. Không lâu nữa người ta sẽ cúng bằng quả bí, để theo âm business.

    Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn

    46 phản hồi

    Phản hồi: 

    Chị Hoài về Việt Nam chắc ít đi lại ra khỏi Hà Nội. Ở Đức thì dù ở Berlin hay biên giới Đức-Ba Lan cũng đều là thế kỷ 21. Ở các nước Bắc Âu cũng như vậy. Ở Moscow thì trung tâm là thế kỷ 21. Đi ra ngoại ô là đầu thế kỷ 20, ra khỏi Moscow khoảng 50km chị có thể gặp lại thế kỷ 19 và cứ thế là có thể tiếp tục hành trình về quá khứ.
    Ở Việt Nam thì trong tường bao của Siputra Hà Nội là cuối thế kỷ 20, trong các phòng là thế kỷ 21. Đi ra ngoài tường rào đã là đầu thế kỷ 20. Ở trong Hoàng thành Thăng Long khu các tướng lĩnh là thế kỷ 21. Cách đó mấy trăm mét, khu gầm cầu xe lửa khó nói là người dân sống ở thế kỷ nào! Nếu chị thích cảnh hoang sơ, gần với thời kỳ đồ đá có thể lên thăm quê tôi ở Mù Cang Chải (điều này nhóm “cơm có thịt” của anh Trần Đăng Tuấn có thể xác nhận). Đấy là về không gian.
    Về thời gian, chắc chị đã nhiều lần được nghe người Đức nhận xét về sự lạc hậu trong hành xử, nếp sống sinh hoạt, ý thức tham gia giao thông (nhiều thanh niên luôn có vũ khí trong người như các hiệp sĩ Germany thể kỷ 12 và họ còn sử dụng trong va chạm giao thông để bảo vệ các giá trị vô nghĩa hơn nhiều). Sự lạc hậu thậm chí là lạc lõng trong giáo dục , y tế, cơ chế, thể chế…không biết đo bằng gì.Bi kịch là người Việt Nam có vẻ đã thích nghi và chấp nhận.
    Điều chị nhân xét về đàn ông VN hoàn toàn đúng vì đàn ông VN là sản phẩm của thời đại. Không có gì đáng tức giận. Tuy nhiên, những điều cũng đúng với phụ nữ VN dù ở mức độ thấp hơn! Chắc chị đã nghe nói trường hợp một phụ nử gốc Việt ở Mỹ vì ghen tuông đã “xử lý tận gốc” của quý của chồng. Chị ta vô cùng xửng sốt khi nhận án chung thân. Chắc chị ta khi hành sự đã nghĩ là cùng lắm ra khu phố hòa giải như ở VN là xong! Vì vậy phụ nử VN muốn lên thế kỷ 21 vẫn phải đoàn kết với đàn ông VN thôi.

    Phản hồi: 

    Chị Hoài về Việt Nam chắc ít đi lại ra khỏi Hà Nội. Ở Đức thì dù ở Berlin hay biên giới Đức-Ba Lan cũng đều là thế kỷ 21. Ở các nước Bắc Âu cũng như vậy. Ở Moscow thì trung tâm là thế kỷ 21. Đi ra ngoại ô là đầu thế kỷ 20, ra khỏi Moscow khoảng 50km chị có thể gặp lại thế kỷ 19 và cứ thế là có thể tiếp tục hành trình về quá khứ.
    Ở Việt Nam thì trong tường bao của Siputra Hà Nội là cuối thế kỷ 20, trong các phòng là thế kỷ 21. Đi ra ngoài tường rào đã là đầu thế kỷ 20. Ở trong Hoàng thành Thăng Long khu các tướng lĩnh là thế kỷ 21. Cách đó mấy trăm mét, khu gầm cầu xe lửa khó nói là người dân sống ở thế kỷ nào! Nếu chị thích cảnh hoang sơ, gần với thời kỳ đồ đá có thể lên thăm quê tôi ở Mù Cang Chải (điều này nhóm “cơm có thịt” của anh Trần Đăng Tuấn có thể xác nhận). Đấy là về không gian.
    Về thời gian, chắc chị đã nhiều lần được nghe người Đức nhận xét về sự lạc hậu trong hành xử, nếp sống sinh hoạt, ý thức tham gia giao thông (nhiều thanh niên luôn có vũ khí trong người như các hiệp sĩ Germany thể kỷ 12 và họ còn sử dụng trong va chạm giao thông để bảo vệ các giá trị vô nghĩa hơn nhiều). Sự lạc hậu thậm chí là lạc lõng trong giáo dục , y tế, cơ chế, thể chế…không biết đo bằng gì.Bi kịch là người Việt Nam có vẻ đã thích nghi và chấp nhận.
    Điều chị nhân xét về đàn ông VN hoàn toàn đúng. Không có gì đáng tức giận. Tuy nhiên, những điều cũng đúng với phụ nữ VN dù ở mức độ thấp hơn! Chắc chị đã nghe nói trường hợp phụ nử gốc Việt ở Mỹ vì ghen tuông đã “xử lý tận gốc” của quý của chồng. Chị ta vô cùng xửng sốt khi nhận án chung thân. Chắc chị ta khi hành sự đã nghĩ là cùng lắm ra khu phố hòa giải là xong! Vì vậy phụ nử VN muốn lên thế kỷ 21 vẫn phải đoàn kết với đàn ông VN thôi.

    Phản hồi: 

    Tôi nghĩ chuyện này (mua trinh, phá trinh) chỉ là vấn đề "preference" hiểu nôm na là chuyện ưa thích cái này hơn cái kia mà thôi.

    Cũng như có người thích gái một con, thích gái goá, thích gái có chửa ("đ!t lờ chửa sướng nửa đời người"). Hoặc là cũng có chuyện các bà thích phá trinh trai tân, hoặc là trai "cao to đen hôi" v.v... Những chuyện này không giới hạn vào dân Á châu nói chung và dân TQ cũng như VN nói riêng, nó ở khắp mọi nơi trên thế giới. Chỉ vì ở TQ và VN nó trở nên khá phổ biến ở một thời điểm giai đoạn nào đó nên được đưa lên thành quan niệm, thành một lối sống có cái bị lên án (mua trinh gái trẻ), có cái chẳng bao giờ bị lên ám (gái có chồng, gái một con, trinh trai tân).

    Bây giờ tôi có một thắc mắc dành cho các ông thích mua gái trinh để "xả xui". Liệu các ông này có ưa mua trinh gái già (cúp bình thiếc) hay không?

    Phản hồi: 

    [quote=x][quote=NJ][quote=x]
    Một thứ ít dị đoan hơn (vì có thể rất đúng) đó là một số người dựa vào thuyết âm dương cho rằng chơi gái trinh giúp tăng tuổi thọ. Trong số này có bác Mao Trạch Đông.
    [/quote]
    Tôi nghĩ là, cũng dị đoan thôi bác ạ. Tuổi thọ của một người dựa vào cách sống, cách ăn uống và nhất là có hay không có bệnh di truyền, xác suất có thể bị những bệnh (không di truyền, nhưng) cha mẹ, ông bà đã có.
    Nguyễn Jung[/quote]

    Bác này (chắc là phụ nữ) không tin thì thử hỏi các ông xem, tốt hơn nữa nếu hỏi thầy thuốc Đông y, sự khác biệt khi đàn ông xuất ra bên ngoài không khí so với bên trong mục tiêu tự nhiên. Nó khác xa lắm, tôi không nói đến mức độ khoái lạc mà đến sức khỏe nhất là về tinh thần. Nếu xuất bên trong sẽ có sự âm dương hòa hợp khiến con người được cân bằng, phấn chấn. Lên một bực nữa, có lẽ gái trinh gây tác dụng hiệu quả còn cao hơn nữa vì âm khí vẫn còn nguyên chưa bị loãng.

    [/quote]

    Bác x, tôi là phụ nữ hay nam giới không quan trọng, quan trọng là tư duy của tôi.

    Bác lầm lẫn 2 vấn đề:

    Còm trên bác viết là chơi gái trinh làm tăng tuổi thọ, tôi cho là dị đoan.
    Chính vì cái dị đoan này, mà các quan chức, các đại gia lắm tiền đã bỏ tiền để đi săn. Có người không biết họ bị lừa. Còn người biết thì đành ngậm đắng nuốt cay, không dám thố lộ ra, sợ xấu mặt.!

    Tôi biết chuyện này là do một người chị họ lỡ dại với người yêu, có bầu, bố mẹ chị bắt phá thai và nhờ bác sỹ làm lại để lấy chồng. Ông anh rể họ không biết chuyện này. Mãi về sau này đâu khoảng 15 năm sau, trong một lần cãi nhau, chị phun ra, thế là gia đình tan vỡ. Suôi gia không thèm nhìn nhau nữa. Tôi biết chuyện này khi 2 người đã bỏ nhau.

    Còm dưới bác chạy sang vấn đề khác là "khóc ngoài quan ải". Bác nào đã có lần "khóc ngoài quan ải" ngoài ý muốn, thì gặp gái trinh cũng vẫn có thể (tiếp tục) khóc ngoài quan ải như thường. Cô gái này chẳng giúp được điều gì.

    Nguyễn Jung

    Phản hồi: 

    [quote=Tran Thi Ngự]
    Việc đàn bà cũng có người tin ba cái chiện dị đoan mang tính kỳ thị đàn bà cũng không có gì lạ vì họ chỉ làm theo các tập tục của xã hội. Thực tế là có rất nhiều người đàn bà không ý thức được sự kỳ thị giới tính. Do đó họ đã vô tình đóng góp thêm vào sự phân biệt giới tính, thí dụ như bằng cách ca ngợi tam tòng tứ đức và dạy dỗ con cái theo quan điểm này. Một thí dụ nữa là chiện thách cưới. Thời nay mà tôi biết còn có nhiều người đàn bà trẻ rất hãnh diện khi bên đàng trai phải "dẩn lễ" những món quà cưới có giá trị vật chất cao (ngày xưa thì heo, bò, nay thì vàng bạc, v.v.). Họ không hiểu tập tục "thách cưới" coi người đàn bà như những món đồ hay tài sản (property) của cha mẹ, và khi tài sản ngày được "giao" về cho người đàn ông gọi là chồng thì người này phải đền bù lại cha mẹ người phụ nữ cái gì đó. Tất cả chỉ là do thiếu hiểu biết.[/quote]

    Nếu chị Ngự là người từng buôn bán ở VN thì sẽ hiểu tại sao người ta tin dị đoan, hên xui trong việc buôn bán. Người bán hàng kỵ nhất bán mở hàng cho những người "nặng vía", vì có cơ không bán được gì trong cả ngày hôm ấy. Mà đa số đàn bà được coi là nặng vía, bởi vì người ta tin dị đoan rằng đàn bà có tới chín vía lận, trong khi đàn ông chỉ có bẩy vía. Ngay cả xông đất đầu năm người ta cũng tránh để cho đàn bà xông đất. Đây là văn hoá "có thờ có thiêng, có kiêng có lành" chứ chưa hẳn là thiếu hiểu biết.

    [quote=Tran Thi Ngự]
    Chiện phá trinh để tìm may mắn trong làm ăn không phải chỉ xảy ra ở VN, nên không nên đổ thừa cho chính quyền CS. Ít ra nó cũng xuất hiện ở Trung Quốc từ cái thời Mao chưa đẻ ra. Từ khoảng hai ba chục năm gần đây, khi Thailand trở thành một điạ điểm nổi tiếng của sex tour, nhu cầu mua bán gái trinh đã phát triển ở Thailand dẫn đến tình trạng buôn lậu người vào xứ này. Nay thì việc buôn người lan sang cả Campuchia. Theo tin tức từ những cuộc điều tra về sex tour, các khách hành tìm mua gái trinh thường xuất phát từ những nước á chân lân bang, trong đó có Trung Quốc, Nhật Bản và Nam Hàn.[/quote]

    Thời trước 75 ở miền Nam chuyện mua trinh không phổ biến như bây giờ, và nếu có cũng không ai cho là để "xả xui". Vấn đề mua trinh phổ biến như hiện nay chắc chắn phải có nguồn gốc, và tôi cho đó là vì chính quyền điều hành kinh tế không đúng đắn, gây cả cảnh giàu nghèo cách biệt quá lớn.

    Có một quan niệm từ Trung Hoa là người già vì thường mau mất đi hoặc hao mòn năng lượng nên cần nạp thêm. Và cách nạp thêm năng lượng của người Tàu là gần gũi với bọn trẻ. Đối với Tây Âu thì người ta cho đó là bệnh, bệnh ấu dâm hay bệnh thích trẻ con.

    Cũng từ cái quan niệm "năng lượng" trên mà người Tàu cũng như VN cha mẹ thường giới hạn hoặc không bằng lòng ông bà ôm ấp hoặc ngủ với con cháu nhiều quá vì sợ ông bà "hút" hết năng lượng của các cháu còn bé.

    Phản hồi: 

    Tôi không thích sự "thông minh" chanh chua của Phạm Thị Hoài cũng như một vài nhà văn nữ Việt Nam. Dù hiểu cuộc đời, hiểu con người đến mấy cũng nên nhìn sự đời với con mắt bao dung, đề cao tính chân thiện mỹ mà trong đó là tình yêu là biểu hiện cao quý nhất của con người dù biết rằng nó là thứ tình cảm xa xỉ và hiếm hoi trong xã hội chúng ta ngày nay.

    Phản hồi: 

    [quote="Tên tác giả"]Chuyện hên xui đổ lên đầu phụ nữ đâu chỉ giới hạn vào "gái trinh". Ở VN "ra ngõ gặp gái" là xui rồi. Cái kỳ lạ của chuyện này là cả mấy bà cũng tin nữa chứ đâu gì mấy ông.[/quote]

    Việc đàn bà cũng có người tin ba cái chiện dị đoan mang tính kỳ thị đàn bà cũng không có gì lạ vì họ chỉ làm theo các tập tục của xã hội. Thực tế là có rất nhiều người đàn bà không ý thức được sự kỳ thị giới tính. Do đó họ đã vô tình đóng góp thêm vào sự phân biệt giới tính, thí dụ như bằng cách ca ngợi tam tòng tứ đức và dạy dỗ con cái theo quan điểm này. Một thí dụ nữa là chiện thách cưới. Thời nay mà tôi biết còn có nhiều người đàn bà trẻ rất hãnh diện khi bên đàng trai phải "dẩn lễ" những món quà cưới có giá trị vật chất cao (ngày xưa thì heo, bò, nay thì vàng bạc, v.v.). Họ không hiểu tập tục "thách cưới" coi người đàn bà như những món đồ hay tài sản (property) của cha mẹ, và khi tài sản ngày được "giao" về cho người đàn ông gọi là chồng thì người này phải đền bù lại cha mẹ người phụ nữ cái gì đó. Tất cả chỉ là do thiếu hiểu biết.

    [quote=FNguyen]Khi cánh đàn ông không còn kiếm tiền một cách dễ dàng nữa (như tham nhũng, nhận hối lộ, móc ngoặc, cướp ngày v.v...), và cánh đàn bà không phải hiến thân vì nghèo thì sẽ giảm đi rất nhiều cảnh mua/bán trinh hoặc là mua/bán thân. Và chuyện này nó liên quan mật thiết tới sự cai trị, điều hành của chính quyền. Chính quyền giỏi, tốt, nước giàu, dân thịnh vượng thì chắc chắn chuyện này hiếm xảy ra.

    Vấn đề này dễ hiểu quá sao bà Hoài không hiểu được hè? mà đến nỗi phải đổ vấy lên cánh đàn ông?

    Chuyện "xả xui, giải đen" chỉ là một cách nói. Cũng như ăn thịt chó sao lại để giải đen? Theo tôi, người ta tạo ra lý do thích hợp để giết chó, ăn thịt chó và nhậu.[/quote]

    Chiện phá trinh để tìm may mắn trong làm ăn không phải chỉ xảy ra ở VN, nên không nên đổ thừa cho chính quyền CS. Ít ra nó cũng xuất hiện ở Trung Quốc từ cái thời Mao chưa đẻ ra. Từ khoảng hai ba chục năm gần đây, khi Thailand trở thành một điạ điểm nổi tiếng của sex tour, nhu cầu mua bán gái trinh đã phát triển ở Thailand dẫn đến tình trạng buôn lậu người vào xứ này. Nay thì việc buôn người lan sang cả Campuchia. Theo tin tức từ những cuộc điều tra về sex tour, các khách hành tìm mua gái trinh thường xuất phát từ những nước á chân lân bang, trong đó có Trung Quốc, Nhật Bản và Nam Hàn.

    Phản hồi: 

    Chị Hoài "khẩu xà tâm phật" ấy mà. Bài viết của chị như là một món ăn không bổ nọ cũng bổ kia mặc dù chị hay có thói quen cho quá nhiều ớt. Cay thật, đắng thật nhưng mà lành, không độc cũng chẳng hại cho ai. Đấy là phong cách của chị. Chúc chị luôn giữ được phong độ và tiếp tục chế biến những món ăn như thế. Thuốc đắng hy vọng sẽ giã tật ít nhiều... :)

    Phản hồi: 

    Trời ạ! Bà Hoài dỗi tí tỉ ti khi nhìn thiên hạ mừng ngày Phụ nữ Quốc tế mà các bạn Dân Luận viên (hú hồn không phải Dư luận viên) cãi nhau kinh nhỉ!

    Thôi cho em xin...

    Phản hồi: 

    [quote=Khách Vũ Như Cẩn]
    Anh cũng có ty tý bản năng của nhím, cũng xù ;) . Tại sao anh gọi là thằng ất ơ Tây ?? Vì cái nhẽ này :

    [quote="mợ Hoài "]Tùy nhu cầu có thể đặt thêm các khoản phụ trội khác như biết đẻ con trai, tận tụy với nhà chồng, hết lòng vì sự nghiệp làm vợ và làm mẹ… Tôi đáp ứng được không đầy năm phần trăm lí tưởng ấy. May mà có thằng Tây khuân đi.[/quote]

    Lẽ đương nhiên , mợ Hoài thừa thông minh để thằng búa lua xua các kiểu thằng , vậy thì trách giề anh Cần chỉ thẳng mặt là thằng ất ơ ?? Thông minh và đáo để đến thế là cùng .

    [/quote]

    Hị Hị, ngay đức phu quân của thím mà thím chỉ coi như là cái đing gỉ, éo thèm tôn trọng thì mấy thằng cha căng chú kiết như tớ dà bọn Lừa đực éo nà gì sất.
    Tội nghiệp thằng tây chồng thím Hoài wá. Tớ éo biết nó nghĩ gì về những phụ nữ xứ lừa.

    Giời ạ, "có học, thông minh" như thím, xã hội éo nhờ được rì.

    Phản hồi: 

    [quote=Vũ Như Cẩn]Đa phần phụ nữ VN là như vậy , thiên phú cho 1 đức tính hết mực vì gia đình ,chính sự dịu dàng và đằm thắm làm người đàn ông ngưỡng mộ , thậm chí khối thằng về già tuy ko nói , nhưng hàm ơn vợ ...

    ... Đàn ông bọn anh , trẻ thì hăng , trung thì say , khi về chiều ngẫm lại thì công ơn các em như giời như bể !!

    Anh Cẩn thường bị khuất phục bằng sự dịu dàng và tinh tế , cho nên anh xin phép được kết thúc vấn đề này . Mọi sự chua ngoa hay đanh đá , cứ coi như đó là...thông minh và bản lĩnh D.[/quote]

    Quá hay ! Mà hình như chú Cẩn cũng đã 'về chiều' nhẫy :))

    Phản hồi: 

    [quote=TM1111]..........[/quote]

    Hung hăng , nhẩy ;))

    Phủ thì bênh phủ , huyện thì bênh huyện , và anh Cẩn đã tiên liệu chính xác người đẹp nghìn mốt sẽ phơ anh hơn nghìn chữ . Không sao , bản năng của nhím thì hay xù , hề hề .

    Anh cũng có ty tý bản năng của nhím, cũng xù ;) . Tại sao anh gọi là thằng ất ơ Tây ?? Vì cái nhẽ này :

    [quote="mợ Hoài "]Tùy nhu cầu có thể đặt thêm các khoản phụ trội khác như biết đẻ con trai, tận tụy với nhà chồng, hết lòng vì sự nghiệp làm vợ và làm mẹ… Tôi đáp ứng được không đầy năm phần trăm lí tưởng ấy. May mà có thằng Tây khuân đi.[/quote]

    Lẽ đương nhiên , mợ Hoài thừa thông minh để thằng búa lua xua các kiểu thằng , vậy thì trách giề anh Cần chỉ thẳng mặt là thằng ất ơ ?? Thông minh và đáo để đến thế là cùng .

    [quote=" Hơn một nghìn "]Bác Cẩn đã nói được như vậy thì cũng phải chấp nhận được giả dụ rằng một ngày đẹp trời nào đó bà nhà cũng nhẹ nhàng phân bua: “Tôi vui chơi bên ngoài một chút đấy, giờ xin chừa nhé. Mịa, tôi cũng phải duyên dáng quyến rũ thế nào mới có trai bảnh theo tôi chứ? Tôi xấu xí vô duyên thì ai thèm, phỏng? Tất nhiên, lên giường là 1 chiện và gia đình là 1 chiện, có đéo gì phải nâng cao quan điểm !? ”
    [/quote]

    Rất lý lẽ , nhỉ . Mà người đẹp có tin rằng anh Cẩn cũng đã dự trù câu phản pháo của người đẹp chưa ? Khổ , pháo của người đẹp bắn có 20 ly, còn sức phản công của anh Cẩn đến 105 ly lận . Nghe đây ;

    Lý lẽ ý thường là của phụ nữ, của đàn bà , của người tình , chứ ko bao giờ là lý lẽ thốt ra từ 1 người vợ . Đơn giản , góc độ 1 người vợ thì dẫu có dốt cũng biết hậu quả của sự trả treo , ăn thua đủ . Tất cả mọi sự thách thức dẫu xuất phát từ phía nào cũng gây tổn thương cho gia đình . Mặt khác, một người chồng hiểu biết thì ko " ép" vợ mình vào tình thế mất lý trí mà ngôn như vậy, ngược lại , một người vợ ko cần thông minh như mợ Hoài , nhưng thừa sức hiểu để bảo toàn gia đình là nghĩa vụ của cao cả của mọi thành viên . Đa phần phụ nữ VN là như vậy , thiên phú cho 1 đức tính hết mực vì gia đình ,chính sự dịu dàng và đằm thắm làm người đàn ông ngưỡng mộ , thậm chí khối thằng về già tuy ko nói , nhưng hàm ơn vợ .

    Trong mọi trường hợp thì anh Cẩn thường rút lui khi tranh luận với phụ nữ . Cứ coi như anh thua , và anh rất hay ...xin thua . Anh chỉ cười cười rồi bảo các em đúng tất , ko có các em thì thế giới này sẽ ra sao !? Đàn ông bọn anh , trẻ thì hăng , trung thì say , khi về chiều ngẫm lại thì công ơn các em như giời như bể !!

    Anh Cẩn thường bị khuất phục bằng sự dịu dàng và tinh tế , cho nên anh xin phép được kết thúc vấn đề này . Mọi sự chua ngoa hay đanh đá , cứ coi như đó là...thông minh và bản lĩnh D.

    Phản hồi: 

    [quote=Tran Thi Ngự]Cám ơn bác TM1111 đã có một bài phản biện rất . . . trúng ý tôi.

    Đọc phản biện của nhiều còm sĩ mà thấy . . . nản, và nghĩ có phản biện lại cũng vô ích vì thành kiến nam nữ nơi những người đó đã ăn sâu quá lâu. Có người cho là bà Hoài vơ đuã cả nắm vì đàn ông có ngưòi nọ người kia. Hẳn nhiên thì xã hội nào, ta cũng như tây, có người nọ người kia. Nhưng vấn đề khác nhau giữa ta và tây là số đông, và bà Hoài viết về số đông của ta. Tôi có biết một nhân viên ngành ngoại giao VN đang sống ở Hoa Kỳ cho rằng chức năng quan trọng nhất của người đàn bà là phục vụ chồng con. Không biết ông ta có hiểu là quan điểm của ông ta đã đi ngược lại quyền bình đẳng nam nữ, tức là một nhân quyền căn bản. Với quan điểm trên, ông ta xứng đáng nằm trong số những người đàn ông mà bà Hoài nói đến.[/quote]

    1. Chị Ngự than phiền về thành kiến nam nữ của còm sĩ mà không đả động gì đến cái thành kiến thiên lệch của bà Hoài nhỉ.

    2. Với một người luôn trình bày ý kiến của mình dựa trê tiêu chuẩn phân tích khoa học mà chị chỉ căn cứ vào một quan chức ngoại giao của Việt cộng để kết luận về đàn ông Việt nam à? Viên chức ngoại giao này chỉ có thể đại diện cho quan chức Việt cộng nói chung thôi, thưa chị. Mà cái tiết lộ của chị nó cũng có cái lý thú của nó. Người đọc có lẽ muốn biết phản ứng của chị, một người rất hăng hái bênh vực cho nữ quyền, đối với thái độ hay quan điểm của viên quan chức ngoại giao Việt cộng kia. Chẳng lẽ chị bỏ qua không thèm còm như đối với một số còm sĩ ở đây. Nhớ là người đó là quan chức, nghĩa là có quyền và đại diện cho nhà nước CHXHVNVN nhé chị. Tức là có ảnh hưởng đến 1/2 dân số Việt nam đấy.

    Phản hồi: 

    Khi cánh đàn ông không còn kiếm tiền một cách dễ dàng nữa (như tham nhũng, nhận hối lộ, móc ngoặc, cướp ngày v.v...), và cánh đàn bà không phải hiến thân vì nghèo thì sẽ giảm đi rất nhiều cảnh mua/bán trinh hoặc là mua/bán thân. Và chuyện này nó liên quan mật thiết tới sự cai trị, điều hành của chính quyền. Chính quyền giỏi, tốt, nước giàu, dân thịnh vượng thì chắc chắn chuyện này hiếm xảy ra.

    Vấn đề này dễ hiểu quá sao bà Hoài không hiểu được hè? mà đến nỗi phải đổ vấy lên cánh đàn ông?

    Chuyện "xả xui, giải đen" chỉ là một cách nói. Cũng như ăn thịt chó sao lại để giải đen? Theo tôi, người ta tạo ra lý do thích hợp để giết chó, ăn thịt chó và nhậu.

    Phản hồi: 

    Chuyện hên xui đổ lên đầu phụ nữ đâu chỉ giới hạn vào "gái trinh". Ở VN "ra ngõ gặp gái" là xui rồi. Cái kỳ lạ của chuyện này là cả mấy bà cũng tin nữa chứ đâu gì mấy ông.

    Phản hồi: 

    [quote=NJ][quote=x]
    Một thứ ít dị đoan hơn (vì có thể rất đúng) đó là một số người dựa vào thuyết âm dương cho rằng chơi gái trinh giúp tăng tuổi thọ. Trong số này có bác Mao Trạch Đông.
    [/quote]
    Tôi nghĩ là, cũng dị đoan thôi bác ạ. Tuổi thọ của một người dựa vào cách sống, cách ăn uống và nhất là có hay không có bệnh di truyền, xác suất có thể bị những bệnh (không di truyền, nhưng) cha mẹ, ông bà đã có.
    Nguyễn Jung[/quote]

    Bác này (chắc là phụ nữ) không tin thì thử hỏi các ông xem, tốt hơn nữa nếu hỏi thầy thuốc Đông y, sự khác biệt khi đàn ông xuất ra bên ngoài không khí so với bên trong mục tiêu tự nhiên. Nó khác xa lắm, tôi không nói đến mức độ khoái lạc mà đến sức khỏe nhất là về tinh thần. Nếu xuất bên trong sẽ có sự âm dương hòa hợp khiến con người được cân bằng, phấn chấn. Lên một bực nữa, có lẽ gái trinh gây tác dụng hiệu quả còn cao hơn nữa vì âm khí vẫn còn nguyên chưa bị loãng.

    Phản hồi: 

    [quote=TM1111][quote=Khách Vũ Như Cẩn] Đó là lý do mợ ý sống rất " rơ " với thằng ất ơ mũi lõ , [/quote] . . .

    Con người thông minh bản lĩnh như cô Hoài gắn bó cả cuộc đời mình với một người nào đó thì chắc chắn phải có những lý do sâu đậm thiêng liêng cô tìm thấy nơi người ấy. Chỉ vì người ấy khác chủng tộc mà ta có quyền miệt thị gọi người đó là “thằng ất ơ”? Nếu ai đó xỏ xiên hỏi bác Cẩn đã rước mụ nạ giòng nhà bác về được bao lâu rồi thì bác thấy sao?

    . . .

    [/quote]

    Cám ơn bác TM1111 đã có một bài phản biện rất . . . trúng ý tôi.

    Đọc phản biện của nhiều còm sĩ mà thấy . . . nản, và nghĩ có phản biện lại cũng vô ích vì thành kiến nam nữ nơi những người đó đã ăn sâu quá lâu. Có người cho là bà Hoài vơ đuã cả nắm vì đàn ông có ngưòi nọ người kia. Hẳn nhiên thì xã hội nào, ta cũng như tây, có người nọ người kia. Nhưng vấn đề khác nhau giữa ta và tây là số đông, và bà Hoài viết về số đông của ta. Tôi có biết một nhân viên ngành ngoại giao VN đang sống ở Hoa Kỳ cho rằng chức năng quan trọng nhất của người đàn bà là phục vụ chồng con. Không biết ông ta có hiểu là quan điểm của ông ta đã đi ngược lại quyền bình đẳng nam nữ, tức là một nhân quyền căn bản. Với quan điểm trên, ông ta xứng đáng nằm trong số những người đàn ông mà bà Hoài nói đến.

    Phản hồi: 

    @Chị TM1111,
    tôi hiểu sự bực dọc của chị khi đọc còm của bác Vũ Như Cẩn.

    Trừ đi giọng văn bựa, bổ bả của bác Vũ Như Cẩn thì nội dung còm của bác đúng với xã hội VN, đang cần nhiều thay đổi.

    Điều thiếu sót của cô Hoài, như tôi đã viết là vơ đũa cả nắm, là quy chụp những cái xấu, như mua trinh, đi chơi gái... cho tất cả đàn ông Việt Nam.
    Cô Hoài không dùng chữ một số hay đa số, viết chung chung như câu này:

    [quote="Tên tác giả"]tệ sùng bái gái trinh của đàn ông một số nước châu Á, đặc biệt là Việt Nam và Trung Quốc.[/quote]

    Rồi từ việc mua trinh, cô Hoài diễn giải rất chủ quan theo cảm tính:

    [quote="Tên tác giả"]Cái mà họ xả ra cũng là cái mà họ trút vào người đàn bà. Vận đen, theo niềm tin của họ, tuần hoàn bất diệt trong nhân gian, không tự nhiên sinh ra và không tự nhiên mất đi, chỉ chuyển từ người này sang người khác. Người khác tất nhiên không thể là người thân của họ.[/quote]

    Tiếp theo là cô Hoài đã xỉ nhục tất cả đàn ông, song song đó là tự giảm đi giá trị của chính cô, một phụ nữ và của những người đàn bà khác, cũng như của các cô gái bán phấn, mua hương.

    Viết về đề tài tình dục cần phải có một kiến thức rộng rãi, nhạy cảm, cần phải đi thực tế như một cô Tiến sỹ ở Mỹ (tôi quên tên) đã tốt nghiệp với đề tài này.

    Tôi cho rằng, tất cả các cuộc mua vui bằng tiền, bất kể đó là một cuộc vui nào!, là một trao đổi, không ai lợi dụng ai cả. Lý do của những người mua và những người bán và giữa họ, hoàn toàn khác biệt nhau:

    [quote="Tên tác giả"]Đằng sau sự thản nhiên trút tất cả vận rủi của bản thân vào một cô gái làng chơi để tẩy rửa mình cho vận hên ấy là một triết lí vụ lợi trắng trợn và một văn hóa khinh miệt phụ nữ vô tận. Thân thể đàn bà là bãi chứa xú uế của đàn ông.[/quote]

    Mỗi người, thanh niên hay thanh nữ, khi đến tuổi cập kê, đều có cho riêng mình một "định hướng" sẽ theo ai, yêu ai, cưới ai, không giống nhau, nhưng cô Hoài lại quy chụp tất cả đàn ông VN đều như vậy:

    [quote="Tên tác giả"]đích hôn phối của đàn ông Việt đã hoàn toàn được xác định[/quote]

    Đi xa hơn cô chê bai những đức tính như:
    [quote="Tên tác giả"]hiền lành, hi sinh, chịu khó chịu thương [/quote]

    Nếu đem bài viết của cô Hoài (phỉ báng tất cả đàn ông VN) và còm của bác VNC (rẻ rúng cá nhân cô Hoài) lên bàn cân thì cán cân nghiêng về ai? Ai sẽ bị ném đá nhiều hơn? Tôi nghĩ phải có một thống kê.

    Cá nhân tôi nghĩ, mục đích của bài này không phải để phê bình, đả kích cái xấu của những quan to, lắm tiền trong xã hội Á Đông hay những người đi chơi gái nói chung. Thực chất chỉ để miệt thị đàn ông Việt Nam trút cơn giận dữ cá nhân, ca tụng đàn ông Tây một cách rất vụng về.
    Thay vì viết những lời lẽ miệt thị, châm ngòi, đầy cảm tính cá nhân, cô Hoài hãy để thời gian đi sâu đi sát vào cả 2 môi trường Tây, Ta để tìm hiểu rồi hãy kết luận, hay tốt hơn nên viết về những người phụ nữ đã góp phần không nhỏ cho thành công của con, của chồng. Những hy sinh của Mẹ, cho con, , của vợ cho chồng

    Vì đằng sau những thành công hay thất bại của một người đàn ông luôn có bóng dáng một người đàn bà (người Mẹ, người vợ).

    Nếu là một bài phê bình những cái xấu của một số người trong một xã hội thì tôi cho rằng bài viết này không đạt tiêu chuẩn, không nghiêm túc từ giọng văn đến nội dung.

    Nguyễn Jung.

    Phản hồi: 

    [quote=NJ][quote=có tên]

    Thôi, bỏ qua đi chị Hoài, Tây hay Ta phải bắt chúng nó "đừng xa em đêm nay", nhưng trước hết bắt chúng nó ăn đã, riêng em, rau muống có lạng thịt bò.[/quote]

    Đùa tí với cô(?) có tên nhé: Cô có gia đình chưa, bao nhiêu tuổi, thích hoa gì?
    :)

    Nguyễn Jung[/quote]
    Thích hoa lan chị ơi, lan đẹp, muôn sắc, loại leo hay cây có đủ, lan nhà, nuôi rất khó, nắng mưa đều phải có chừng mực, ngắm cả giờ chằng bao giờ chán.

    Nuôi con nó cũng khó như chơi lan vậy, mình chẳng mong nó cho mình cân trà, miếng bánh nhưng chỉ mong chúng mạnh khỏe, giỏi giang nơi học đường lẫn cuộc sống, nhìn chúng như nhìn lan.

    Mẹ sư con cháu bác, nghe chúng, rau muống bổ hơn thịt bò, bột ngọt là thuốc bổ, ngày hai bửa chỉ rau muống, bột ngọt, ông nhà em bao tử loét và mỗi khi nhìn thấy em là ông ấy trốn.

    Nghiệm ra, chân giò em ninh nhừ cho ông nhà em tẩm bổ, cái gì có gân là bổ, đời em lại huơng phấn phơi phới, mấy tay bộ đội cứ lạng qua, lạng lại trước nhà.
    Nhờ chân giò mà em có lan để nâng, để nựng, để được la tụi nhỏ, hạnh phúc còn hơn cả tiền đồng, nhìn thằng chả sao thấy nó ê chề, thấy ghét.

    Phản hồi: 

    [quote=Khách Vũ Như Cẩn] Đó là lý do mợ ý sống rất " rơ " với thằng ất ơ mũi lõ , [/quote]

    Con người thông minh bản lĩnh như cô Hoài gắn bó cả cuộc đời mình với một người nào đó thì chắc chắn phải có những lý do sâu đậm thiêng liêng cô tìm thấy nơi người ấy. Chỉ vì người ấy khác chủng tộc mà ta có quyền miệt thị gọi người đó là “thằng ất ơ”? Nếu ai đó xỏ xiên hỏi bác Cẩn đã rước mụ nạ giòng nhà bác về được bao lâu rồi thì bác thấy sao?

    [quote=Khách Vũ Như Cẩn]vì khi mợ nổi cơn đanh đá sổ toàn giọng cay nghiệt bằng tiếng Lừa thì thằng kia hiểu đéo ?!!? Mà nhỡ khi nó nhận ra thì xin lỗi nói thẳng , mợ qua somali để chữa răng !![/quote]

    Một người sắc bén bản lĩnh như cô Hoài thì có ai nghĩ rằng cô ấy chỉ “ngôn” như thế này trong bài viết bằng tiếng Việt, còn thì đố dám nhìn trực diện vấn đề và nói thẳng, nói thật những suy nghĩ của mình bằng tiếng nước ngoài với người bạn đời? Có lẽ ai nghĩ như vậy cần phải nghĩ lại. Người nào ngụ ý rằng vợ mà ăn nói thẳng tuột khó nghe với chồng coi chừng bị ăn đòn thì không bao giờ nên bước chân ra khỏi VN, vì luật pháp xứ người không dung cho thói vũ phu bao giờ.

    Bản thân tôi đã ở trong một cuộc hôn nhân dị chủng như cô Hoài, và có thể nhận xét theo kinh nghiệm cá nhân của tôi là đàn ông Tây phương quí trọng nơi người phụ nữ trí thông minh, tư duy độc lập, và bản lĩnh cùng làm việc chia sẻ ngang hàng với phái nam. Họ hãnh diện khi vợ mình bày tỏ những giá trị tri thức và không cảm thấy hoảng sợ hay lép vé như đàn ông VN. Ngược lại họ lúng túng khi người vợ lúc nào cũng là một bóng dáng đẹp, yếu đuối, ẻo lả núp bóng chồng. Cô Hoài đã nói đúng, có “một sự thật nho nhỏ là khá nhiều đàn ông Tây hiện đại đang được trang bị những đức tính mà khá nhiều đàn ông Việt hiện đại không phải là không sở hữu mà không thèm sở hữu.”

    Dĩ nhiên có những anh Tây thích rước búp bê Á đông yêu kiều về để cưng chìu bảo bọc, cũng như những anh Việt rước búp bê về thôi, nhưng khi những con búp bê này bắt đầu cũ kỷ, héo úa, nhăn nhúm, thì những đức tính tinh thần và nét đẹp trí thức khiến người hôn phối có thể chia sẻ, nể phục và thậm chí nương tựa vào để chống chỏi với đời, mới là giá trị lâu bền giữ cho cuộc hôn nhân được vững vàng. Nếu không thì người ta dễ dàng mua một con búp bê khác mới hơn, xịn hơn về thay thế.

    [quote=Khách Vũ Như Cẩn]Tộc Lừa trải qua 4000 phu "sướng" thì phụ ừ , điều này phần nào tạo lên 1 trật tự từ xã hội đến gia đình mà nếu xét về tâm lý học đó cũng chính là nghệ thuật ứng xử về mặt đắc nhân tâm . [/quote]

    Đây là một thực trạng xã hội tại VN vô cùng bất công và lạc hậu. Người ta có thể tiến bộ đủ để nhìn nhận rằng chủ nghĩa Mác Lê hơn trăm tuổi đã quá xơ cứng lỗi thời cần phải phế bỏ, nhưng xem tập tục “phu xướng phụ tùy” 4000 nhìn năm tuổi là “nghệ thuật ứng xử”? Thế thì " phụ xướng phu tùy" có là một nghệ thuật ứng xử không? Ta có nên cổ súy?

    [quote=Khách Vũ Như Cẩn]Các cô các chú lưu ý , đừng nghĩ mình có môi trường bảnh thì coi khinh thiên hạ , nhất là cái nơi mình rụng rốn chui lên . Đàn ông VN , nhất là những thành phần trí thức " xịn " , chã có cái tư tưởng đắm đuối đổ thừa vào cái " Lỗ " mà mợ Hoài mặc định , may ra chỉ có những thằng trọc phú , những thằng vô lại gặp thời thì nó vênh váo đòi hỏi , nhá . Đéo phân biệt ra hồn các giai tầng mà đánh đồng 1 loạt thì có ngu ko hả ?[/quote]

    Đây có phải là xuất phát từ một mặc cảm nào đó chăng? Chỉ trích tệ xấu (của một số ít) là coi khinh toàn thể thiên hạ? Đồng ý là những lão trọc phú đáng bị phỉ nhổ, thế thì có lý do nào để “quật” lại bài viết của cô Hoài?

    [quote=Khách Vũ Như Cẩn] Xã hội ngày nay đã khác xa thời trước . [/quote]

    Rất đồng ý.
    [quote=Khách Vũ Như Cẩn]… Hoặc giả , như anh các cô các chú đây , trong những lúc gặp tiếng sét ái tình đánh bạt mạng thì cũng tò te tý te một giai đoạn rồi giơ tay anh thề xin chừa ! Miẹ , anh phải bảnh phải quyến rũ thì mới là niềm tự hào cho vợ yêu của anh chớ !?!? Còn anh cùi bắp ngu xuẩn thì những con sư tử cái với bản năng săn mồi điêu luyện có thèm liếc đến đống thịt thối ko ? Tất nhiên, lên giường là 1 chiện và gia đình là 1 chiện, có đéo gì phải nâng cao quan điểm !?[/quote]

    Bác Cẩn đã nói được như vậy thì cũng phải chấp nhận được giả dụ rằng một ngày đẹp trời nào đó bà nhà cũng nhẹ nhàng phân bua: “Tôi vui chơi bên ngoài một chút đấy, giờ xin chừa nhé. Mịa, tôi cũng phải duyên dáng quyến rũ thế nào mới có trai bảnh theo tôi chứ? Tôi xấu xí vô duyên thì ai thèm, phỏng? Tất nhiên, lên giường là 1 chiện và gia đình là 1 chiện, có đéo gì phải nâng cao quan điểm !? ”

    [quote=Khách Vũ Như Cẩn] Nói về chữ thì mọ Hoài rất lắm, nhưng nói về đắc nhân tâm thì mợ Hoài ngu . Không 1 người đàn ông chân chính nào chịu được lối qui chụp này.[/quote]

    Đúng, bài viết của cô Hoài đàn ông VN chưa nuốt nổi đâu. Mà hình như cô Hoài chỉ trích cái xấu chứ không qui chụp cho toàn thể đàn ông VN?

    Ông xã tôi đã mất, nhưng sống chung sau bao năm tôi biết tính ông, và sinh thời nếu ông có đọc được một bài viết như thế này bằng tiếng Anh, phanh phui lên án những yếu kém (chính xác) của đàn ông Mỹ, thì ông sẽ bật cười sảng khoái một tràng dài. Ông sẽ không thấy khó chịu bực dọc khi cái xấu bị phanh phui trần trụi, và ông cũng đủ tự tin để biết rằng ông không thuộc vào thành phần bị công kích đó để cảm thấy mất mặt cho toàn thể đấng mày râu trong đó có ông.

    Tôi thấy có những “đồng chí bùa bựa” của bác Cẩn viết lách như chửi trên đầu người khác, lên giọng anh, chú, dạy dỗ, mắng mỏ người khác ngu, lừa, đủ thứ (tuy rằng với văn phong bựa không nghiêm túc) thì được chấp nhận, xem là OK hết. Có phải vì họ là "đồng chí nam" nên có quyền bổ bã, còn cô Hoài là phụ nữ, lại viết nghiêm túc, lại “xúc phạm" đến đàn ông VN, nên cô ấy đúng là “ngu”?

    Phản hồi: 

    Vì nền giáo dục phục tùng ,vâng dạ ,thiếu phản biện cộng với lối sống "đẹp đẽ phô ra xấu xa đậy lại" tạo nên một lối sống bệnh hoạn ,một xã hội u mê ,một tầm nhìn không vượt qua cái ao Hoàn kiếm,một dân tộc gọi rùa bằng cụ...thì cánh đàn ông Việt mới đánh giá cái hỏm hòm hom kia còn trinh đáng giá nghìn vàng ....Theo tôi đàn ông chúng ta phải cảm ơn nhà văn P.t.Hoài đã chỉ ra những căn bệnh ấy để đàn ông Việt mới có chỗ đứng trong tâm hôn của phụ nữ Việt và phụ nữ tây.Tôi đồng ý với nhà văn P.t.Hoài là đàn ông Tây đơn giản tất nhiên rất lịch sự và văn minh chứ không siêu nổ và chém gió như đàn ông Việt (thú thật tôi làm thông gia với Tây nên tôi hiểu và được so sánh trực tiêp)...có những suy nghĩ và lối sống còn hoang dã lắm.....

    Phản hồi: 

    Vì nền giáo dục phục tùng ,vâng dạ ,thiếu phản biện cộng với lối sống "đẹp đẽ phô ra xấu xa đậy lại" tạo nên một lối sống bệnh hoạn ,một xã hội u mê ,một tầm nhìn không vượt qua cái ao Hoàn kiếm,một dân tộc gọi rùa bằng cụ...thì cánh đàn ông Việt mới đánh giá cái hỏm hòm hom kia còn trinh đáng giá nghìn vàng ....Theo tôi đàn ông chúng ta phải cảm ơn nhà văn P.t.Hoài đã chỉ ra những căn bệnh ấy để đàn ông Việt mới có chỗ đứng trong tâm hôn của phụ nữ Việt và phụ nữ tây.Tôi đồng ý với nhà văn P.t.Hoài là đàn ông Tây đơn giản tất nhiên rất lịch sự và văn minh chứ không siêu nổ và chém gió như đàn ông Việt (thú thật tôi làm thông gia với Tây nên tôi hiểu và được so sánh trực tiêp)...có những suy nghĩ và lối sống còn hoang dã lắm.....

    Phản hồi: 

    Có bác lại đi so sánh bà Hoài với Hồ Xuân Hương thì so le quá, khập khiễng quá. Đã qua mấy thế kỷ, có nữ giới nào ngang chứ chưa nói vượt được Hồ Xuân Hương đâu.

    Còn có bác thì người ta nói ngay lại bẻ ra oeo, "bằng cáp hẳn hoi" là không phải bằng dởm. Bằng cấp cũng là cái cần câu cơm, nhưng đề đánh giá mức độ nào đó về trình độ ("bằng cấp hẳn hoi" chứ không phải bằng dởm), rõ ràng người có bằng tốt nghiệp PTCS hoặc chỉ học lớp 2, hoặc không bằng cấp thì không có trình độ bằng người có bằng đại học. Nếu không lấy bằng làm thước đo thì lấy cái gì?

    Thôi ngày chủ nhật nên nói chuyện vui vui một tí, tôi xin kể câu chuyện vừa đọc trên Dân luận mà quên mất ở bài nào, đó là chuyện kể về nông dân chào con bò đứng cạnh ông tiến sĩ là "Chào hai vị tiến sĩ".

    Ưu điểm của Dân luận ngày chủ nhật là có nhiều truyện hài hước. Nên duy trì kiểu này lâu dài và thường xuyên.

    Xem truyện cười ta thì chẳng kém truyện cười Tây. Bác nào có trình độ, viết truyện hài cống hiến cho bạn đọc thì tốt quá.

    Phản hồi: 

    [quote=x]

    Một thứ ít dị đoan hơn (vì có thể rất đúng) đó là một số người dựa vào thuyết âm dương cho rằng chơi gái trinh giúp tăng tuổi thọ. Trong số này có bác Mao Trạch Đông.

    [/quote]

    Tôi nghĩ là, cũng dị đoan thôi bác ạ. Tuổi thọ của một người dựa vào cách sống, cách ăn uống và nhất là có hay không có bệnh di truyền, xác suất có thể bị những bệnh (không di truyền, nhưng) cha mẹ, ông bà đã có.

    Nguyễn Jung

    Phản hồi: 

    [quote=Khách Vũ Như Cẩn]

    Đó là lý do mợ ý sống rất " rơ " với thằng ất ơ mũi lõ , vì khi mợ nổi cơn đanh đá sổ toàn giọng cay nghiệt bằng tiếng Lừa thì thằng kia hiểu đéo ?!!? Mà nhỡ khi nó nhận ra thì xin lỗi nói thẳng , mợ qua somali để chữa răng !!

    Tộc Lừa trải qua 4000 phu "sướng" thì phụ ừ , điều này phần nào tạo lên 1 trật tự từ xã hội đến gia đình mà nếu xét về tâm lý học đó cũng chính là nghệ thuật ứng xử về mặt đắc nhân tâm . Các cô các chú lưu ý , đừng nghĩ mình có môi trường bảnh thì coi khinh thiên hạ , nhất là cái nơi mình rụng rốn chui lên . Đàn ông VN , nhất là những thành phần trí thức " xịn " , chã có cái tư tưởng đắm đuối đổ thừa vào cái " Lỗ " mà mợ Hoài mặc định , may ra chỉ có những thằng trọc phú , những thằng vô lại gặp thời thì nó vênh váo đòi hỏi , nhá . Đéo phân biệt ra hồn các giai tầng mà đánh đồng 1 loạt thì có ngu ko hả ?

    Xã hội ngày nay đã khác xa thời trước . Cái khác này tạo ra sự nhìn nhận về 1 vấn đề nó cụ thể và rõ ràng hơn nhờ vào truyền thông và bào chí , tức là đéo dấu được ai cả . Bởi vậy chiện mua trinh hay chơi gái nó mới ầm ầm bạch hóa ra và dĩ nhiên , lên án cái thói hỡm của thứ vô lại khi mua trinh là đúng, nhưng tiện tay hạ nhục đàn ông VN thì có quá quắt ko ?. Mà chơi gái có đéo gì là tởm đối với thanh niên chưa có gia đình trong khi hệ thống giáo dục chưa mạnh dạng về giới tính thì bản năng buộc phải thôi thúc chớ !? Hoặc giả , như anh các cô các chú đây , trong những lúc gặp tiếng sét ái tình đánh bạt mạng thì cũng tò te tý te một giai đoạn rồi giơ tay anh thề xin chừa ! Miẹ , anh phải bảnh phải quyến rũ thì mới là niềm tự hào cho vợ yêu của anh chớ !?!? Còn anh cùi bắp ngu xuẩn thì những con sư tử cái với bản năng săn mồi điêu luyện có thèm liếc đến đống thịt thối ko ? Tất nhiên, lên giường là 1 chiện và gia đình là 1 chiện, có đéo gì phải nâng cao quan điểm !?

    Nói về chữ thì mọ Hoài rất lắm, nhưng nói về đắc nhân tâm thì mợ Hoài ngu . Không 1 người đàn ông chân chính nào chịu được lối qui chụp này.[/quote]

    Giọng văn của bác Vũ Như Cẩn rất bổ bả, rất bựa, nhưng nội dung thì đúng hoàn toàn.

    Tôi cười suốt khi đọc bài của cô Hoài và các còm trong chủ đề này.
    Thôi, các bác hãy rộng lượng, bỏ qua cho. "Em nó" ẩn ức và không may mắn nên vơ đũa cả nắm.

    À, khi nào rảnh, cô Hoài viết một bài chủ đề: Đàn ông An Nam (mit) với vợ đầm xem. Cần tôi góp ý thì cứ bảo, tôi sẽ giúp.

    Nguyễn Jung

    Ps: Cô Hoài không bằng một góc bà Hồ Xuân Hương, so sánh thế, tội bà Hồ Xuân Hương. Bà HXH không cạnh khoé đàn ông Việt, bà chỉ làm thơ tục, thơ bà đi vào văn học VN, lưu truyền bao thế hệ. Tôi nghĩ cô Hoài sẽ không đi vào văn học VN.
    Xin lỗi nhé.

    Phản hồi: 

    [quote]Họ điên tiết. Khả năng đụng phải vài ba thằng cha khác xả xui cùng một lỗ là rất lớn. Họ khát khao một cái lỗ mới toanh. Còn nguyên niêm phong. Nơi họ không phải gặp một thằng cha nào khác. Nơi họ là kẻ đầu tiên xả như chưa bao giờ được xả. Đến đây, cuộc săn trinh gái trẻ bắt đầu và trẻ đến đâu dường như cũng không đủ. Không phải để lấy đỏ như tôi ngớ ngẩn tưởng. Mà để giải đen với hiệu ứng cao nhất và chất lượng đáng tin cậy nhất, thậm chí có thể chữa lành Aids.[/quote]

    "Họ điên tiết": bà Hoài suy bụng ta ra bụng người!

    Một người thông minh như bà Hoài tại sao không nhận ra một điều thực tế rất đơn giản: chơi gái trinh thì xác suất bị lây nhiễm bịnh AIDS rất thấp. Chắc do giận mất khôn. Chứ còn "chơi gái trinh có thể chữa lành Aids" chỉ là điều có thể xem như dị đoan.

    Một thứ ít dị đoan hơn (vì có thể rất đúng) đó là một số người dựa vào thuyết âm dương cho rằng chơi gái trinh giúp tăng tuổi thọ. Trong số này có bác Mao Trạch Đông.

    Từ đấy có thể suy ra một hệ luận: chơi phụ nữ không còn trinh thì không tăng, thậm chí là giảm tuổi thọ, nhất là phải chơi phụ nữ không đẹp vì chơi mà mất hứng, chỉ chơi cho có :D

    Phản hồi: 

    [quote=có tên]

    Thôi, bỏ qua đi chị Hoài, Tây hay Ta phải bắt chúng nó "đừng xa em đêm nay", nhưng trước hết bắt chúng nó ăn đã, riêng em, rau muống có lạng thịt bò.[/quote]

    Đùa tí với cô(?) có tên nhé: Cô có gia đình chưa, bao nhiêu tuổi, thích hoa gì?
    :)

    Nguyễn Jung

    Phản hồi: 

    [quote]Chào nhé mong rằng sau cơn xả tức này, tác giả sẽ thấy nhẹ nhõm trong lòng còn chúng tôi cũng cảm thấy nhẹ nhõm vì ta cũng thấy được chính mình vẫn chưa đủ thuyết phục với nữ giới Việt.[/quote]

    Há há! Đàn ông có thể tìm chỗ xả và có chất liệu để xả. Còn đàn bà thì sao nhỉ?

    Phản hồi: 

    [quote=Khách Lưu Hồng]Bà Hoài đã gặp NHỮNG người đàn ông như thế chưa? Rất tiếc là bà đã thành gia thất, chứ nêu bà chưa thì về nước tôi và bạn bè tôi sẽ giới thiệu cho bà nhiều đàn ông như vậy ở lứa tuổi từ trên 25 đến gần 40, họ đều là con nhà có học, có nghề nghiệp, bằng cấp hẳn hoi.[/quote]

    Đàn ông có học để hiểu biết sự đời, có nghề nghiệp để làm lụng nuôi thân, nuôi vợ con là được rồi. Bằng cấp hẳn hoi để làm đek gì ? Bằng TS à ? Rõ chưa bỏ được cái thói sĩ bằng cấp đấy nhá :)

    Phản hồi: 

    Bài này viết còn nặng đô hơn cả những bài sex. Ai thích, ai chê không dám bàn, vì "ngưu tầm ngưu, mã tầm mã", "mèo mả" thì "gà đồng".

    Chỉ só điều trong cái xã hội tả pú lù hiện nay ở Việt Nam thì bên cạnh những người đàn ông buông thả, tìm thú vui chốc lát vẫn không thiếu những người đàn ông chân chính, họ thường xuất thân trong những gia đình nề nếp trước đây, kể cả những gia đình địa chủ mà Đảng CS đã giết hại. Họ biết thế nào là dục vọng, bản năng, thế nào là lý trí, biết phân biệt cái thị hiếu thấp hèn và cái thanh cao. Người phụ nữ nào gặp được những ông chồng và người đàn ông như thế chắc không nhìn giới đàn ông như nhà văn Phạm Thị Hoài. Bà Hoài đã gặp NHỮNG người đàn ông như thế chưa? Rất tiếc là bà đã thành gia thất, chứ nêu bà chưa thì về nước tôi và bạn bè tôi sẽ giới thiệu cho bà nhiều đàn ông như vậy ở lứa tuổi từ trên 25 đến gần 40, họ đều là con nhà có học, có nghề nghiệp, bằng cấp hẳn hoi.

    Pages