An Hoàng Trung Tướng - Ai là Anh Cả Quânđội Nhânzân Xứ Lừa?

  • Bởi Hồ Gươm
    11/10/2013
    74 phản hồi

    An Hoàng Trung Tướng

    An Hoàng Trung Tướng là một trong những người tiên phong của trường phái Bựa, ở một góc độ nào đó ngôn ngữ Bựa đang ngày trở nên thông dụng. Điều đó được thể hiện ngay trong nhiều bài viết của những cây bút nhà nghề với câu chữ đặc trưng của dân Bựa, và quan trọng hơn cả là lối tư duy, nhìn nhận đánh giá sự kiện - hiện tượng của những người tự nhận là Bựa rất phóng khoáng, không câu nệ, không né tránh, xin được giới thiệu tới bạn đọc Dân Luận một vài bài viết đặc trưng phong cách Bựa liên quan đến tướng Giáp, nhân vật đang được quan tâm số 1 hiện nay. Để tôn trọng tác giả, xin được giữ nguyên cách trình bày và văn phong có phần khó đọc, khó hiểu của người viết. Bài được đăng trên FB của An Hoàng Trung Tướng

    Ai là Anh Cả Quânđội Nhânzân Xứ Lừa?

    1) Câuhỏi này tưởngchừng đơnjản, nhưng trảlời đéo zễ, kểcả với các sửviên hàngđầu Xứ Lừa.

    Bởi nếu chúng nói thật, chúng sẽ thành nói zối. Các cô sẽ đéo chấpnhận any lời nói thật, thế mới là Lừa, quân búzù.

    Trước tới nay, ngót một thếkỷ, jáokhoa Lừa luôn zậyzỗ các cô, rằng Anh Cả của quânđội các cô chính là anh Thốngchế (RIP anh).

    Đcm còn ai khác nữa? Anh Thốngchế đẻ ra quânđội tháng 12 năm 1944. Anh đeo bao boọchoọc (bao only, không có cả súng lẫn đạn) sừngsững 1m50 trước đoànbinh 34 anh nôngzân bắnđòm, mão calô lệch trán, jơ tay lên đầulâu thềthốt hysanh xươngmáu.

    Đành rằng quânđội của nhânzân Lừa đã có từ lâu trước anh Thốngchế. Quânđội chống Fáp Lợn cũng. Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Thái Học.. đều triểnkhai binhlính đánh Fáp trước Ông Cụ nhiều năm. Nhưng vì những lýzo cánhân nhỏmọn, Ông Cụ đéo chấpnhận các lựclượng đó, zù chúng cũng cùng lýtưởng (chống Fáp) với cụ củ.

    (2) Khi Ông Cụ từ China lẩn về Bắc Lừa tính chuyện binhbiến 1940, thì Nguyễn Bình, Chu Văn Tấn, đều đã triểnkhai quânđội, và địnhhướng fụctòng Ông Cụ.

    Nguyễn Bình nguyên là tướng caocấp trong lựclượng Quốczânquân của Nguyễn Thái Học. Nhưng zo tranhjành quyềnbính với đồngnghiệp khi boss mới tèo, Bình bị đệ của Học đâm thủng mẹ một mắt, thành Bình Chột. Việc này khiến Bình hậnthù Quốczânquân rất, và xin theo Ông Cụ.

    Quânđội (lykhai Quốczânquân) của Bình hoạtđộng từ 1936, khi anh Thốngchế còn đang làm mậtthám, mang-tên Bìnhthiênquân, rất janghồ hunghãn, đánh Fáp nhanh như rửa đít.

    Chấpnhận theo Ông Cụ, Bình bị cụ củ buộc đổi tên Bìnhthiênquân thành Vệquốcđoàn, đồngthời vác toànbộ 3,000 chiếnbinh Vệquốcđoàn đấy nhập lựclượng anh Thốngchế, vốn kém Bình rất xa cả về tàinăng, bảnlãnh, thựclực, và kinhnghiệm, với vỏnvẹn ba chục anh bộđội thối mồm đéo anh nào biết bóp-cò súng mútcơtông.

    Việc này khiến Bình cáukỉnh bứcxúc, và bỏ vào Nambộ theo lãnhtụ Ba Zuẩn.

    Tại chiếntrường Nambộ, Bình khinh luôn anh Ba Zuẩn, và bị anh này đập chết tươi.

    Khi chết, Bình đang đeo hàm trungtướng bộđội Ông Cụ (trungtướng zuynhất 194x, không có thượngtướng), nghĩa là chứcvụ chỉ sau anh Thốngchế (đạitướng) trong Quânđội Nhânzân, trên cả các anh Nguyễn Sơn (cựu-tướng của anh Mao China), Chu Văn Tấn, Văn Tiến Dũng, Hoàng Văn Thái, Trần Đại Nghĩa, etc. Anh Nguyễn Chí Thanh năm nẳm thậmchí còn chưa thành bộđội.

    (3) Chu Văn Tấn nguyên là tướng thổphỉ miền fùzung anhtúc, lẫylừng một thuở. Tấn thậmchí có quânđội chống Fáp riêng trước cả Nguyễn Bình, vào quãng 1934. Bộđội của Tấn đánh Fáp nhanh như rửa đít cũng, tên là Cứuquốcquân.

    Khi Ông Cụ thufục được Tấn 194x (x<1), thì cụ củ buộc Tấn làm đệ cho anh Phùng Chí Kiên, lúc đó cũng đang là sếp của anh Thốngchế.

    Việc này khiến Tấn điênkhùng và zọa lykhai Việtminh. Ông Cụ xoazịu Tấn bằng cách hứa tặng Tấn chức bộtrưởng quốcphòng tươnglai. Ông Cụ buộc fải hứa, vì Cứuquốcquân của Tấn chính là vệbinh ngựlâm bảovệ cụ củ trước vụ cướp chínhquyền 1945. Không có chúng, cụ củ chết chắc đừng lèonhèo. Mà cụ củ năm nẳm (1940-1941) nếu không vuốtve Tấn cẩnthận thì Tấn cũng đập chết ăn thịt luôn, bởi anh ý là toọc.

    Và Cứuquốcquân của Tấn (với Kiên) mới chính là quânđội cáchmạng đầutiên zưới triềuđại Ông Cụ, chứ đéo phải Giảiphóngquân của anh Thốngchế, thànhlập tháng 12 năm 1944.

    Ông Cụ sau đã jữ lời hứa với Tấn, nghiêmtúc fết. Tấn chính là bộtrưởng quốcphòng đầutiên của Lừa cộngsản. Anh Thốngchế bị tống sang bộ nộivụ.

    Việc này khiến anh Thốngchế caycú rất, nhưng anh ý đéo zám bật. Suy cho cùng, Tấn cũng lại là hạng vượt rất xa anh Thốngchế cả về tàinăng, bảnlãnh, thựclực, và kinhnghiệm.

    (4) Phùng Chí Kiên mới là nhânvật quantrọng nhất của loạt cồng này đcm thế mới tài. Anh ý làm đảolộn mẹ câu trảlời cho câuhỏi Zì đã đặt từ cồng đầu.

    Trong đám đệ Ông Cụ, Kiên thuộc hàng râmran giàhói, tấtnhiên không tính bọn Thắng Đần aka Tôn Đức Thắng (1888), Bùi Tồ aka Bùi Bằng Đoàn (1889), và các thểloại búpbê ngộnghĩnh khác. Đám này chưa baogiờ nhận là đệ Ông Cụ. Ông Cụ cũng đéo chấpnhận các anh ý làm đệ. Các anh ý gọi Ông Cụ bằng Cụ chứ đéo gọi bằng Bác. Đó hầunhư là một sỉnhục.

    Kiên (1901) chỉ kém tuổi Hồ Tùng Mậu (1896), nhưng hơn tuổi cả những anh được coi là bôlão côngthần bậusậu như Lê Hồng Phong aka Phong Bần (1902), Nguyễn Lương Bằng aka Anh Cả Đỏ (1904), Trần Phú aka Chú Lé (1904).

    Ông Cụ fongcách jatrưởng bầnnông trungkỳ nhỏmọn, chỉ khoái bọn tintin nonnớt, chứ đéo ưa bọn jàhói. Đệ thântín của Ông Cụ chỉ có Phạm Văn Đồng aka Đồng Vều (1906) là jà nhất hiếmhoi. Anh Kiên kém Ông Cụ tận chục tuổi, mà vẫn bị cụ củ coi là quá jànua nhănnhúm.

    Ông Cụ rất sợ bọn đệtử jàhói sẽ tinhtướng ngôngnghênh gànbướng mà ảnhhưởng côngnghiệp cụ củ. Nên anh Kiên cũng như anh Phong, anh Phú, anh Mậu, chắcchắn sẽ bị cụ củ mượn tay Fáp Lợn tỉn chết sớmsủa. Anh Bằng quá hãm và nhát, đéo tính.

    Cụ củ sẽ chỉ tuyểnzụng những nhiđồng ngoanngoãn bảo sao nghe vậy, tầmcỡ anh Thốngchế (1912), anh Lê Quảng Ba (1914), thậmchí anh Phùng Thế Tài (1920). Thậntrọng vậy mà cụ củ vẫn bị anh Ba Zuẩn (1907) đập chết ăn thịt, thế mới cún.

    Đây là thuật zùng-người truyềnthống của các lãnhtụ tàinăng hạnchế. Vì kém-tài, các anh ý cần trauzồi một fongđộ bềtrên kẻcả, lấy thâmniên tuổitác làm uytín chánhtrị, Lừa kêu là Đức (đứcđộ) và Thần (thầnthái).

    Ông Cụ jàzặn hơn bọn đệ ruột đến 20 năm, mà vẫn nuôi râu bờmxơm quá ngực, bận áo cánh bàba, xỏ chân guốc lộccộc, đéo cưới phunhân, đéo nhận nhiđồng, nhằm thêm fần chachú.

    Ông Cụ không là lãnhtụ Lừa đầutiên thựchành chiếnlược đó. Lê Lợi đã từng, rồi Trần Thủ Độ, Nguyễn Nhạc (anh ruột Hồ Thơm), vài anh nữa. Các anh ý có điểm chung: đều là bậc khaiquốc, chẳng được truyền ngôi.

    Anh khaiquốc nào tinzùng bọn đệ jàhói ngangfân thường bị chúng đập chết ăn thịt luôn, như Lê Hoàn, Ngô Quyền, Đinh Bộ Lĩnh. Anh Lê Lợi cũng suýt tiêutòng với vụ zùng anh Nguyễn Trãi, nhưng maymắn kịp sửa sai.

    Anh Kiên được chính các lãnhtụ Sô Liên lẫn China bảolãnh và tiếncử. Về mứcđộ trungthành với lýtưởng cộngsản, anh ý là số 1, từng thamgia cả hồngquân Sô Liên lẫn hồngquân China Mẹ, đóng sĩquan caocấp, và zứtkhoát đéo đầuhàng bọn Nhật, bọn Fáp, và cả bọn Tàu Tưởng.

    Các cô thấy, lãnhtụ cần đéo jì các cô trungthành với lýtưởng? Lãnhtụ chỉ cần các cô trungthành với chính lãnhtụ.

    Các cô nghĩ các cô cứ lýtưởng lýtưởng lýtưởng thì được thăngtiến nên côngtrạng hoànhtráng à? Ngu đéo jì ngu thế hehe. Anh Kiên là một người như vậy.

    PS. Sorry ở một cồng fía trên Zì ghi nhầm năm anh Thốngchế thànhlập Giảiphóngquân là 1941. Đínhchính fát cho hànlâm nhẻ.

    (5) Kiên Phùng tuy bầnnông trungkỳ nhưng họchành khá chỉnchu chuyênnghiệp. Anh ý từng học trường sĩquan lụcquân Hoàngphố lừngzanh bên Mẹ China, sưfụ của anh tuyền caothủ gộc: thốngchế Tưởng (Giới Thạch), chuẩntướng Diệp (Kiếm Anh), chínhủy Chu (Ân Lai), cùng nhiều anhem quanlại Sô Liên khác nữa.

    Kiên học bộbinh là chính, nhưng thựchành cả fáobinh và cơjới. Trần Canh, một đồngchí Khựa được Ông Cụ coi như "thánh cốvấn lụcquân", tổng chỉhuy chiếnzịch Điện Biên Phủ, chính là một bạn đồnghọc của Kiên. Anh Lê Hồng Phong, tìnhđịch Ông Cụ, cọcchèo của anh Thốngchế, cũng đồnghọc Kiên luôn.

    Học xong trường Hoàngphố, Kiên thamja bộđội anh Mao tấncông luôn thày của mình aka anh Tưởng, thành một trungđoàn-trưởng. Anh đánh vài trận, có thua có thắng, rồi được tuyển vào đảng Mao China (hệt các anh Lê Hồng Phong, Nguyễn Sơn, etc), rồi sang Sô Liên thụjáo các đạica vôsản trong Đôngfương Họcviện và vài trường khác. Tại Sô Liên, anh học tiếp ngành tácchiến lụcquân và học thêm ngành chuyênchính vôsản, trongkhi anh Phong học lái tàubay.

    Đầu 1940, Kiên chính là tưlệnh (commander) của Ông Cụ. Anh zắt Ông Cụ bươnchải khắp China qua Bắc Lừa sang Hạ Lào, vào hang rồi lên núi, lội suối rồi leo cây, cỡi ngựa rồi săn gái (mama anh Mạnh sinh anh trúng zịp này nha), everything everywhere.

    Không có Kiên thì Ông Cụ bốc cứt nhai vã và đếm jun jải khuây hàng ngày. Kiên màymò tổchức một trungđội toọc liềumạng, lúc nào cũng lận đầy thủfáo trong bụng, loanhquanh hầuhạ Ông Cụ.

    Saukhi anh Hoàng Văn Thụ thufục được Cứuquốcquân của anh Chu Văn Tấn, Ông Cụ bắt Tấn và tậpđoàn anhem Cứuquốcquân fụctòng Kiên mọi nhẽ. Tấn cũng được fâncông làm fótướng cho Kiên. Tấn khá cáukỉnh, nhưng Ông Cụ cũng zànxếp okay.

    Đúng lúc này, anh Thốngchế thôi hợptác với phòng-nhì Deuxième Bureau, chínhthức theo Ông Cụ. Đươngnhiên anh ý fải làm fótướng cho Kiên, như anh Tấn Toọc.

    Rõràng, xét trên mọi khíacạnh, thì Kiên Phùng chính là thốngsoái đầutiên của bộđội Ông Cụ.

    Nhưng đéo hiểu sao Ông Cụ không tin Kiên. Cụ củ zùng Kiên như zùng chó săn. Nhẽ cụ củ nghi Kiên trungthành với quốctế cộngsản (với Linh Sôliên, với Mao China) hơn với mình?

    Đươngnhiên, đến một mùa nhạtmáu, chó săn fải thăngthiên. Kiên trong liền 3 ngày zính liền 3 trận fụckích của bộđội Fáp, mộtcách ngẫunhiên bíhiểm. Kiên đéo chống được, bị tóm sống, và bị chặt mẹ đầulâu.

    Hơn 3 năm sau, anh Thốngchế và Ông Cụ mới hoànhồn, lọmọ thànhlập một đạobinh khác, cuối 1944. Ông Cụ khăngkhăng, đó mới là quânđội nhânzân đầutiên.

    Sảnfẩm của Ông Cụ, cụ củ đặt tên đéo nào chả được? Cụ củ ban côngzanh cho anh Thốngchế, thì anh ý được hưởng mưamóc. Kiên Phùng đéo maymắn, đến mạng cũng đéo còn, fải chịu trầnjan quênlãng thôi.

    Nhưng mọi chuyện đéo zừng ở đấy.

    (6) Thảoluận chútđỉnh zịkhảo nha, trước khi theozõi tiếp vụ anh Phùng Chí Kiên.

    Anh Thốngchế theo cáchmạng Ông Cụ rất muộn. Mãi cuối 1940 anh ý mới bám chân anh Phạm Văn Đồng aka Đồng Vều bỏ Hanoi lên chiếnkhu mò Ông Cụ. Cũng trong năm nẳm, chị Quang Thái vợ anh bị bọn Fáp Lợn tóm và tống jam, gòi tèo.

    Năm nẳm anh Thốngchế đã trungniên, tròmtrèm tamthập, đang làm jáovụ tại một trường tiểuhọc nộithành Hanoi, thuộc sởhữu của anh Hoàng Minh Giám, một thanhniên tâyhọc tiếngtăm.

    Jáokhoa Lừa chép anh Thốngchế làm jáosư (môn lịchsử) trường trưởng. Chả có jáosư jáosãi nào đâu. Fịa đấy. Vụ này anh Giám đã vài lần thanhminh, nhưng không zám côngbố rộngrãi.

    Hãy so tuổi theo cáchmạng của các côngthần Ông Cụ như anh Đồng Vều (20), Trường Chinh aka Chinh Khu (22), Lê Duẩn aka Ba Zuẩn (22), Lê Đức Thọ aka Sáu Búa (19), Phạm Hùng (18), Trần Quốc Hoàn (18), Chu Huy Mân (17), Nguyễn Chí Thanh (23), Nguyễn Lương Bằng (25), Hoàng Quốc Việt (24), thậmchí các vàngson Quang Thái (15), Minh Khai (20), Thị Thập (23), etc, thì thấy anh Thốngchế không yêu Ông Cụ sớm, nếu không muốn nói là hehe quá muộn, theo fongcách "trở-cờ". Đời cáchmạng anh chỉ tươngđương các anh Xuân Thủy (30), Lê Trọng Tấn (30), không khác mấy các anh Trần Đại Nghĩa (43), Hoàng Minh Giám (41), Nguyễn Bình (40), aka đám "trở-cờ" kinhđiển.

    Như vậy, các cô thấy, ngay trong đảng mình, anh Thốngchế chưa baojờ được coi là bậc tiềnbối. Những bộđội thuộccấp của anh như Hoàng Văn Thái (23 @1938), Lê Thiết Hùng (22 @1930), Lê Hiến Mai (22 @1940), Hoàng Sâm (18 @1933), Văn Tiến Dũng (20 @1937), đều tiềnbối hơn anh nhiều boong, cả về thâmniên, lẫn thờiđiểm, lẫn tuổi thamja cáchmạng.

    Vì nhẽ đó, anh Thốngchế rất hay bị thuộccấp bật như tôm, chưởi đù mẹ đù cha là thường. Nhưng anh cũng chẳng để-bụng thậmchí chẳng fànnàn. Đó hầunhư là một ưuđiểm, và được nhiều chiếnbinh lìutìu thánfục. Chúng nể anh ở chữ Nhẫn.

    Anh Sáu Búa khi họp lãnhtụ chỉ gọi anh là Anh Văn, chả baojờ gọi anh bằng chứczanh mà anh khoái: đạitướng tổngtưlệnh. Anh cũng chẳng fiền.

    Đáng tiếc, chữ Nhẫn không thể là fẩmchất của bậc zanhtướng. Anh Thốngchế, RIP anh, nhưng anh có hiểu điều đó không?

    (7) Tiếptục thảoluận chút zịkhảo trước khi theozõi tiếp vụ anh Phùng Chí Kiên.

    Cuối 1944, Ông Cụ chỉđạo anh Thốngchế cùng anh Hoàng Văn Thái thànhlập Đội Vietnam Tuyêntruyền Giảiphóng.

    Ngay cách đặt tên mớimẻ này (so với Cứuquốcquân, Vệquốcđoàn hàonhoáng trước đấy), cùng với việc jao tráchnhiệm cho anh Thốngchế nontơ chả kinhnghiệm chiếntranh mẹ, đã cho thấy Ông Cụ đéo tintưởng lắm vào thànhcông của cáchmạng, cũng đéo tintưởng những tay võbiền khoái đụngđộ đâmchém như Kiên Phùng.

    Ông Cụ chỉ zám gọi lựclượng vệbinh mới của mình là Đội (Team), và cẩnthận thêm chữ Tuyêntruyền (Propaganda) vào trước chữ Giảiphóng (Liberation), hàmý, lựclượng này chỉ làm nhiệmvụ tuyêntruyền là chính, và quymô nhonhỏ xinhxinh thôi.

    Biênchế Đội của anh Thốngchế cũng khiêmtốn hơn Quân của anh Kiên anh Tấn nhiều boong, vỏnvẹn 34 chiếnbinh toọc, aka 3 tiểuđội. Các anh cũng đéo trangbị võkhí. Súng boọchoọc anh Thốngchế đeo bên sườn chỉ có vỏ chứ không có ruột. Anh Thái thậmchí chỉ đeo gươm. Các anh ý cần đéo jì đến súng fỏng. Các anh khác cũng.

    Jảzụ Ông Cụ không thànhcông lần nữa, năm 1945 đéo cướp được chánhfủ của anh Trần Trọng Kim, thì anh Thốngchế cũng lên đường theo anh Kiên thôi. Ông Cụ tàihoa vụ này nhất. Và đươngnhiên một quânđội khác sẽ được thànhlập, với những biênchế mới, nhiệmvụ mới, chiếnlược mới.

    (8) Kếtthúc vụ anh Phùng Chí Kiên nhẻ.

    Anh Kiên bị bọn Fáp chặt đầulâu, Cứuquốcquân tantành, anh Chu Văn Tấn lánh mẹ sang Choang Khựa. Ông Cụ sai anh Thốngchế lập quânđội mới, 3 tiểuđội toọc chân trần mắt xếch tuổi 18-20.

    Anh Thốngchế rốtcuộc thànhcông, anh Tấn thì kịpthời zây-máu-ăn-fần bởi lời hứa vộivàng của Ông Cụ. Nhưng anh Kiên Phùng hoàntoàn bị quênlãng.

    Nếu Zì không kể lại trong loạt cồng này, Zì đoanchắc 50% số văncông ở đây đéo biết anh Kiên là ai, thậmchí chưa baojờ nghe tên anh. Jáokhoa của đảng không nhắc anh một lần nào. Anh thậmchí đéo lừngzanh bằng Nông Zền, Lê Tám, hay Văn Đàn, Đình Jót, Bá Ngọc, Viết Xuân, những huyềnthoại vănchương thuầntúy. Các đồngđội anh, hàng trăm chú toọc bị bổ gươm jữa gáy hoặc buộc thép thả sông, không một ai được ghicông liệtsĩ. Về các anh, chỉ còn lại nhõn hùngca Bắc Sơn của thợ-nhạc Văn Cao.

    Hanoi có fố Phùng Chí Kiên, nhưng 99% cưzân nơi đó đéo biết Kiên là gã chăn trâu bỏmẹ nào.

    Zì đôibận nghĩ lẩnthẩn rằng, nhẽ Ông Cụ sợ anh Kiên Phùng bẻmmép vụ mama anh Mạnh, nên quyết xóa sạch anh ý, hay chăng? Jảthiết thôi, nhưng cũng không hẳn không cólý.

    Mãi 199x, anh Kiên Phùng mới được truytặng Huânchương Chiếncông Hạng Ba, còn kém papa Zì một hạng, kém đạitá Tai Vuông hai hạng. Cả hai anh bộđội vănfòng này đéo có chiếncông cặc nào, thậmchí suốt đời binhnghiệp các anh đéo bóp-cò súng-lục nhát nào. Tên fố Hanoi cho Kiên Phùng cũng xuấthiện sau những năm đó.

    Tận 200x, cách nay tầm chục năm, bỗngzưng some lãnhtụ nhớ ra Kiên, và chúng quyếtđịnh fong cho anh hàm tướng.

    Thật hàihước, chúng đéo nói rõ hàm tướng của Kiên Phùng là mấy sao. Năm sao nhẽ nhiều quá, mà bốn sao thì hóa ra công của anh còn thua công anh Thốngchế à?

    Nhưng điều hàihước hơn, và khôngthể không khiến các cô cười sặc-sằng-sặc, là việc Kiên Phùng đang là người zuynhất trầnjan đeo lon sĩquan caocấp của một quânđội thànhlập sau khi anh chết.

    Zì sẽ không ngạcnhiên, nếu vài năm nữa lãnhtụ các cô sẽ fong anh Trần Hưng Đạo hàm trungtá, hoặc anh Lý Thường Kiệt hàm đạiúy, của quânđội nhânzân các cô. Các anh ý cũng chết trước khi anh Thốngchế khaisinh quânlực, ychang Kiên Phùng bạcmệnh, đó thôi?

    ____________________________________________________

    Thốngchế Vănfòng

    Có con nào còn bàochữa anh Thốngchế vụ anh ý làm tướng nhưng đéo thèm ra trận? Aka Thốngchế Vănfòng?

    Thuở tiềnbối xaxăm, lãnhtụ mà đéo vác gươm cỡi ngựa ra trận thì gọi là Quan (vănquan). Còn lãnhtụ ra trận thì gọi là Tướng (võtướng). Điều jảnđơn này mà Zì còn fải jảng cho các cô nữa, thì các cô hàng ngày cắn cứt thay cơm à?

    Tào Tháo bạn Zì không fải là một Quan. Anh ý hoàntoàn là một Tướng, thậmchí mãnhtướng. Văncông có nhớ trong bài Luận Anhhùng, Zì kể chuyện anh Tháo cỡi ngựa trắng bước thảnnhiên trong làn đạn không? Anh Điển Vi với anh Hứa Chử fải lonton vác mộc đỡ đạn cho anh ý.

    Tần Thủy Hoàng bạn Zì cũng vậy. Là quânvương, nhưng anh ý đồngthời là mãnhtướng. Các cô cóthể kiểm lại Sửký. Ở Lừa, anh Quang Trung hay anh Lê Lợi đều là những anh Tướng thựcthụ.

    Đạitướng Eisenhower khi thốnglãnh Mẽo Quân tại WW2 đặt hànhzinh cách bãi fáo Đức Fátxit vỏnvẹn 5Km.

    Đạitướng MacArthur khi thốnglãnh liênquân Mẽo & Co tại chiếntranh Korea ngủ luôn trong chiếnhào. Năm nẳm anh ý đã 73 tuổi.

    Tướng mà đéo nghe được tiếng súng, đéo ngửi được khói bom, đéo nhìn được các chiếnbinh của mình ngã nhào như chó, máu đổ như sông, khóc ròng như jun zế, thì tướng tướng cái đầu buồi jì?

    Có 2 nghề buộc nghệnhân fải trải qua thựcđịa. Đó là nghề Y, vốn là nghề Cứu Người, và nghề Lính, là nghề Giết Người.

    Các cô mà mổ cho bịnhnhân trên Gúc, chả baogiờ lâmsàng, thì ai gọi các cô là Bácsĩ? Các cô cóthể là jáosư ykhoa, hay jì đó mặclòng.

    Cũng vậy, các cô mà đánh trận trên jường hay trong máy Playstation, thì ai gọi các cô là Tướng?

    Việc "Tướng Playstation" nướng cả vạn bộđội trên bãi bom napal Vĩnh Yên, cũng chả có đéo jì lạ, ychang các "Bácsĩ Gúc" mổ nhầm vài chục bịnhnhân remotely thôi mà.

    _________________________________________

    Nhà anh Thốngchế vs nhà anh Ba Zuẩn

    Nhà anh Thốngchế nằm số 30 đường Hoàng Diệu Hanoi, ziệntích khủng gấp 6 lần nhà lãnhtụ Ba Zuẩn số 6 cùng fố.

    Đất nhà anh Thốngchế rộng ngang quãng 120m và sâu vôbiên. Có hai cổng sắt bự đốixứng, có bãi cỏ đá banh tắm nắng vôtư, có đường nhựa vòngvèo trong khuônviên xetăng T54 chạy thoảimái. Mấy ngày qua các cô đi viếng chánchê rồi, lạ đéo jì đâu. Zì nhắc cho vui.

    Nhà anh Ba Zuẩn chỉ rộng hơn chútxíu nhà anh Văn Tiến Dũng, vốn cũng là côngthự đường Hoàng Diệu, nằm sát vách nhà anh Thốngchế.

    Lýzo là anh Ba Zuẩn ra Bắc Kỳ muộn quá, tận cuối 195x, khi nhà ngon nhà đẹp Ông Cụ chia mẹ hết cho côngthần gộc rồi.

    Nhà anh Ba Zuẩn không chỉ hẹp về ziệntích, mà còn xấu kinhhoàng về kiếntrúc, bởi đó vốn là nhà của một tưsản thuần Lừa. Còn nhà anh Thốngchế vốn là tưzinh của một anhem quanlại Fáp Lợn, tinhtế và hàohoa.

    Building anh Ba Zuẩn nằm sát đường chứ không sâu trong khuônviên câytrái umtùm như building anh Thốngchế. Xâyzựng kiểu thuần Lừa nó fải vậy.

    Vì nhẽ đó, suốt mấy chục năm, cửa building anh Ba Zuẩn không baojờ hé, zù chỉ một fút. Không những thế, anh ý còn cho zựng những tấm thép zày 4cm bịt toànbộ cửa fía Hoàng Diệu. Nhà anh ý lúc đéo nào cũng tối mịtmùng, đéo thấy một ánh điện nào hắt ra, người không canđảm sởn mẹ gai bẹn như bước ngang nghĩađịa. Zì cũng.

    Bôlão Zì jảng rằng, suốt thời chiếntranh, anh Zuẩn toàn hoạtđộng trong nhà mình, chứ đéo mấy khi sang côngsở bên Nguyễn Cảnh Chân hoặc Bộ Tưlệnh trong thànhnội. Anh sợ jánđiệp ngụyquân hoặc đốithủ tiềmtàng ámsát. Ngày và đêm, anh cứ lòngvòng sau những cửa thép 4cm, đi xuôi rồi đi ngược, tay bóp trán tay vê thuốc, suy mưu lượng kế đập chết ăn thịt bọn Nam Kỳ. Môi anh thâm đen như lồn trâu. Đcm Zì nghe mà hết hồn.

    Zì bàn thêm chút về nhàcửa của côngthần Ông Cụ.

    Thuở mới về thành 1954, Ông Cụ cho bộđội chiếm hết nhàcửa đấtcát của anhem quanlại Fáp. Sau đó anh côngthần nào thích nhà nào thì cứ zắt vợcon zọn vào, chả jấytờ mẹ jì. Đúng là thiênđàng nhẻ.

    Anh Đồng Vều aka Phạm Văn Đồng với anh Chinh Khu aka Trường Chinh, đều là đạicôngthần, vaivế trên hạng anh Thốngchế, nhưng tínhtình cũng điềmđạm đànghoàng, đã chọn những biệtthự khiêmtốn fố Phan Đình Phùng. Nhà anh Đồng Vều bé tẹo bửnbửn. Anh ý bảo chỉ cần thế thôi, vì anh ý hiếm con (nhõn một nhiđồng), còn vện anh bệnh thầnkinh nặng, nhà to mà làm đéo jì.

    Anh Tôn Đức Thắng với anh Nguyễn Lương Bằng thì thậmchí chọn biệtthự trong hẻm. Các anh thuộc ziện biếtđiều và nhìnnhận vấnđề nghiêmtúc.

    Nhưng anh Thốngchế thì đéo. Anh zứtkhoát fải chọn quả nhà ngon nhất Hanoi thậmchí nhất Vietnam. Khuônviên anh rộng tới nỗi đứng ngoài đường đéo nhìn zõ building fía trong. Nhà anh là nhà côngthần zuynhất có cả đường nhựa nộibộ.

    Nhà anh Ba Zuẩn là nhà tịchthu của tưsản mạibản. Anh ý nhận nó khá muộnmàng, nên chả fànnàn đéo jì. Anh ý cũng đéo cần tranh nhà của anh Thốngchế, nhưng anh ý zất ghét cái cách anh Thốngchế chơi ngông.

    Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn

    74 phản hồi

    Trích dẫn:
    "đám người này (Tấn, Thái, Giáp... không sợ chết và tù đầy) dám đứng lên chống Pháp đô hộ"

    Quân Pháp ở đâu ra mà đô hộ VN vào lúc ấy?
    Quân Pháp đô hộ VIệt Nam vào lúc ấy là do hổ chí minh, võ nguyên giáp, phạm văn đồng, nhà nước "VNDCCH" (không có cờ búa liềm ngồi trên đầu "cờ tổ quốc") rước vào Hà Nội từ 19-5-1946, xô đẩy VN vào vòng nô lệ Pháp lần thứ 2, 1946/1949

    Vòng nô lệ Pháp lần thứ nhất, quân PHáp & chế độ thực dân Pháp đô hộ Việt Nam từ hoà ước Giáp Thân Patenotre 6-6-1884 thì đã sụp đổ, hoàn toàn cáo chung trên toàn cõi VN kể từ 10-3-1945

    FYI
    Ngày 9-3-1945 quân Nhật do Pháp rước vào VN từ những năm 1940, làm đảo chánh lật đổ nhà cầm quyền thực dân Pháp
    Ngày 10-3-1945 Pháp đầu hàng Nhật, kẻ từ đây chế độ thực dân & nhà cầm quyền thực dân Pháp tại VN hoàn toàn sụp đổ, cáo chung 61 năm đô hộ Việt Nam, tính từ hoà ước Giáp Thân Patenotre 6-6-1884.

    Nhật tuy đã lật đổ Pháp nhưng không chiếm đoạt Việt Nam, thay vào đó, để gây dựng vốn liếng cho mai sau, tuyên bố ủng hộ Việt Nam giành lại Độc Lập.
    Nhân cơ hội ấy Hoàng Đế Bảo Đại ban ra bản Tuyên NGôn Đọc Lập ngày 11-3-1945, thành lập "ĐẾ Quốc VIệt Nam", từ tháng 5-1945 đổi tên nước là "Việt Nam", mời ông Trần Trọng KIm làm Thủ tướng, lập chính phủ điều hành việc nước
    Chính phủ TTK đã cải tổ giáo dục khơi gợi lại tinh thần dân tộc trong quảng đại quần chúng, đòi lại đựoc cho VN các thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng đã bị Pháp nhượng cho Nhật, thả tù chính trị, trong đó có tù cộng sản, soạn thảo bản Hiến Pháp, từ tháng 6-1945 đòi lại được 6 tỉnh Nam kỳ

    *****

    5 tháng sau khi Hoàng ĐẾ Bảo Đại thu hồi ĐỘc Lập cho Việt Nam, từ 11-3-1945, 5 tháng sau khi VN vừa thoát khỏi ách cai trị thực dân Pháp, từ 10-3-1945, thì vào tháng 8-1945 diễn ra cuộc tranh giành quyền lực giữa, một bên là nhà nứoc VIệt Nam, Hoàng ĐẾ Bảo Đại, THủ tướng TTK, thể chế QCLH, một bên là việt cộng hồ chí minh & thể chế "dân chủ cộng hoà" (bìm bịp) sẽ có "bộ trủởng Võ nguyên giáp", đồ tể hà nội 46, chuyên nghề mổ bụng thả trôi sông, ám sát giết hại hàng trăm ngàn người VN không chấp nhận con đừng cộng sản tội ác phi nhân phản dân tộc, có ý kiến khác với hồ chí minh

    Cuộc tranh giành quyền lực nội bộ VN trong tháng 8-1945 đưa đến kết quả là phần thắng nghiêng về nhóm cộng sản hồ chí minh. Hoàng ĐẾ Bảo Đại phải nhừong lại chính quyền VN cho hồ chí Minh, trao Ấn Kiếm Truyền Quốc cho hồ chí minh, trao cho hồ chí minh quyền thừa kế ngai vàng triều NGuyễn.

    Ngày 2-9-1945 hồ chí minh đăng quang thay Vua Bảo Đại nhậm chức vua mới, vua cộng sản, ạka "chủ tịch nước". Cử hành lễ tiếp nhận nền ĐỘc Lập & chính quyền VN từ Hoàng ĐẾ Bảo Đại để lại, đứng trước Bảo Ấn TRuyền Quốc, nâng cao thanh Bảo Kiếm Truyền Quốc, Hồ chí Minh thề hứa bảo vệ nền Độc Lập của Việt Nam (do Hoàng ĐẾ Bảo Đại mới thu hồi từ 11-3-1945)

    *****

    Nhưng không đầy 7 tháng sau khi tiếp nhận chính quyền từ HDBD để lại, tháng 3-1946, khi vừa thấy bóng quân Pháp trở lại Đông Dương, chẳng đánh đấm gì cả, hồ chí minh chỉ biết vội vàng bịa đặt ra "19-5 sinh nhật cụ hồ" lừa gạt nhân dân hà nội, khiến hà nội phải treo cờ đỏ sao vàng (lúc ấy chưa có cờ búa liềm ngồi trên đầu "cờ tổ quốc") để gọi là "mừng sinh nhật..." mà thực ra là để hồ chí minh có khung cảnh hà nội hoành tráng rợp bóng cờ đỏ" hầu làm vui lòng quân Pháp khi hồ chí minh rước Pháp vào Hà nội

    *****

    Treo quốc kỳ đón quốc khách, là điều bình thường, tại sao Minh không dám thẳng thắn ra lệnh treo quốc kỳ khi đón d'Argenlieu?
    Tại vì nhân dân hà nội lúc ấy, tinh thần dân tộc trỗi dạy, ảnh hưởng từ những bài học lịch sử qua nền giáo dục cải tổ từ thời nhà nước VIệt Nam & Thủ tướng Trần Trọng Kim trước 2-9-1945, lòng luôn luôn sục sôi ý chí chống Pháp, sẽ vô cùng thù ghét hồ chí minh nếu biết hồ chí minh cả gan bắt hà nội treo cờ đỏ sao vàng, mà Minh gọi là "cờ tổ quốc", để đón tứong Pháp d'Argenlieu, vì thế Minh phải bịa đặt ra "19-5-sinh nhật cụ" để mà núp dưới đó, phản bội tổ quốc, phản bội nhân dân, Minh treo cờ đỏ sao vàng đón Pháp vào hà nội, tái cắt dâng 6 tỉnh Nam kỳ cho Pháp

    Đồng thời, Minh ký với thực dân Pháp bản văn tự 6-3-1946 đặt "VNDCCH" vào vòng kim cô "Liên Hiệp Pháp" trao cho LHP toàn quyền quyết định mọi việc cho "VNDCCH", nói cách khác là Minh đã trao chủ quyền VN cho Pháp.

    Ngày 14-9-1946 MInh đích thân sang Pháp ký với Pháp bản văn tự 14-9-1946 cho 15000 quân Pháp được chính thức, hợp pháp tiến vào VN tái lập ách cai trị thực dân, đư VN vào vòng nô lệ Pháp lần thứ 2, xoá sổ nhà nước "VNDCCH" không có cờ búa liềm ngồi trên đầu cờ tổ quốc (lúc ấy anh cả Liên xô còn lo đói phó với Mỹ ở Đông Âu, anh hai Tàu cộng còn bị Tưởng giớ Thạc đuổi chạy vòng vòng khắp china)

    *****

    Kẻ nào, quý các nhà trí thức việt cộng, trí thức xã nghĩa, trí thức bả chó, trí thức dư luận viên..., đã gọi bản văn do ông Dương Văn Minh viết trong ngày 30-4-1975 là "văn kiện đầu hàng", tất phải nhìn nhận bản văn tự 6-3-1946, 14-9-1946 là những văn tự đầu hàng, văn tự bán nước có ba-tăng,

    ****

    nên biết, trong khi bản văn của ông DVM chỉ là tờ giấy viết tay, dập, xoá, được viết dưới sự đe doạ của những họng súng Tàu cộng trong tay bọn lính hồ chí minh & đạo quân viễn chinh cộng sản VNDCCH vi phạm hiệp định Paris 1973, xâm lăng VNCH, tràn ngập Dinh Độc Lập

    thì các bản văn do hồ chí minh & chính phủ hồ chí minh & nhà nước "VNDCCH" không có cờ búa liềm ngồi trên đầu cờ tổ quốc, ký với thực dân Pháp dâng VBDCCH cho Pháp, đều được in ấn tử tế trên giấy có logo & letter head của nhà nước đại pháp, do thủ tứng chính phủ hồ chí minh ý với Pháp, do đích thân chủ tịch hồ chí minh lê gót sang Pháp ký với Pháp, rõ ràng đó là những bản văn tự bán nước có ba-tăng, có số lưu chiểu đàng goàng trong văn khố Pháp Việt mà

    Từ đó, từ 1946, từ những hành động bán nước có văn tự của hồ chí minh, phạm văn đồng chuyên gia ký văn tự bán nứoc, võ nguyên giáp đồ tể hà nôi 46, [mà trí thức việt cộng, trí thức bả chó hồ chí minh gọi là "có công giành độc lập", Việt Nam lại rơi vào ách đô hộ của Pháp

    Từ đó, vì hồ chí minh còn tự xưng là "Nguyễn Ái Quốc", trong khi "Nguyễn Ái Quốc" là cái tên chung của nhiều người, nên, để phân biệt hồ chí minh với những Nguyễn Ái Quốc khác, từ 1946, sau những hành động bán nước có văn tự, hồ chí Minh còn đuọc gọi là "việt gian nguyễn ái quốc"

    "Zì đôibận nghĩ lẩnthẩn rằng, nhẽ Ông Cụ sợ anh Kiên Phùng bẻmmép vụ mama anh Mạnh, nên quyết xóa sạch anh ý, hay chăng? Jảthiết thôi, nhưng cũng không hẳn không cólý."-AHTT

    Bên cạnh Ông Cụ có biết bao nhiêu người đủ các thành phần, hà cớ gì Ông Cụ lại phải sợ một mình ông Kiên Phùng? Mới giả thiết thôi mà dám phán "nhưng cũng không hẳn không có lí" - không biết cái lí của ông ở chỗ nào?

    Bài này đã đăng cách đây hơn 4 năm. Hổng biết dạo này Dân Luận thiếu bài hay hay sao mà lại lôi một bài bựa kiểu thật giả lẫn lộn, tung hỏa mù để rồi "lộng giả thành chân" từ tám hoánh nào!

    Dân Luận đăng lại bài từ 4 năm trước - với văn phong "bựa", lại còn có lời biểu dương, chứng tỏ Dân Luận ưa cái cách chống Cộng này. Nếu còn tiếp tục, xin chớ hỏi độc giả cái câu: "DL có tác động thế nào tới bạn đọc". DL muốn bạn đọc của mình thích hay ghét "văn bựa" và sự bịa đặt?
    CSVN không thiếu gì điều đáng phê phán. Nhưng bịa đặt để phê phán thì tôi rất dị ứng.
    Như đã tuyên: Tôi sẽ vạch mặt bất cứ khi nào ông An Hoàng Trung Tướng (AHTT) thò mặt ra khỏi trang blog của ông ta. Ông ta có thể tập hợp tụi bựa của ông (mời thêm admin Dân Luận) để tự sướng với nhau. Tôi không thèm biết.

    Để vạch mặt AHTT, chỉ cần nêu vài sự thật sau:
    1- Quân đội (nghĩa binh) của các cụ tiền bối (Hoàng Hoa Thám, Phan Đình Phùng) không có tên gọi là Quân Đội Nhân Dân. Các cụ không gọi quân khởi nghĩa của mình bằng cái tên này. Đó là tên do CS tự đặt, đúng hay sai chưa cần bàn. Nhưng AHTT lại coi đây là cái tên của mọi quân đội, trong mọi thời kỳ... để vu cáo rằng quân đội của CS "nhận vơ" cái tên Quân Đội Nhân Dân...
    2- AHTT coi "anh cả" quân đội là người đẻ ra Quân đội? Rôi cứ thế mà chửi "làm sao Võ Nguyên Giáp (tuổi ấy) lại đẻ được Chu Văn Tấn (tuổi ấy)?".
    3- Danh hiệu "anh cả" đúng hay sai, đéo phải việc của AHTT và Dân Luận. Những người như Hoàng văn Thái, Văn Tiến Dũng (đáng tuổi ông, cha của VHTT và admin Dân Luận) mà không thắc mắc, và chấp nhận vai trò "anh cả" của Võ Nguyên Giáp) thì việc đéo gì mà AHTT phải lồng lộn lên?
    4- Lúc đám người này (Tấn, Thái, Giáp... không sợ chết và tù đầy) dám đứng lên chống Pháp đô hộ, thì mẹ AHTT còn ngửa lồn chờ thụ tinh để đẻ ra AHTT. Hãy tìm hiều quá khứ cho kỹ! Nghe!.

    Phe anti ĐCSVN không cần những đứa như TrungTuong.
    DanLuan nếu còn ưa những đứa này chỉ thêm mất uy tín.
    Thằng này còn xuất hiện, tôi còn lên tiếng. Không thể vu cáo bằng văn "bựa".
    CSVN thiếu gì cái xấu, can gì phải bịa đặt thêm cho chúng dưới dạng văn "bựa"??.
    Thằng Bựa nên quây bọn thích bựa thành một hội kín, tha hồ tự sướng với nhau.

    02:55:am 10/03/11 | Tác giả: Trần Hồng Tâm
    Đừng bốc phét nữa
    http://old.danchimviet.info/archives/29298/d%E1%BB%ABng-b%E1%BB%91c-phet-n%E1%BB%AFa/2011/03

    Đừng bốc phét nữa

    Thoạt đầu tôi định chỉ viết một lời bình sau khi đọc “Thời thanh niên sôi nổi” của chị Đoan Trang trên ĐCV, nhưng e rằng sẽ không đủ ý, đành viết bài này vậy.
    Tôi là một gã Bắc kỳ. Từ lớp vỡ lòng đến đại học tôi được học dưới cái gọi là “mái trường XHCN”. Anh tôi là một bộ đội phục viên. Cháu ruột là đại tá trung đoàn trưởng trung đoàn bộ binh đang tại chức. Tôi đi nghĩa vụ quân sự 3 năm, mang quân hàm trung úy, chức đại đội phó, có tham gia một vài trận đánh ở chiến trường Campuchia.
    Dài dòng một chút để các bạn hiểu: tôi không liên hệ gì đến Việt Nam Cộng Hòa. Tôi không hận thù, không chống cộng. Tôi chỉ muốn được chia sẻ chút suy nghĩ của mình trước những thậm từ mà thiên hạ đang sử dụng để tung hô tướng Giáp: “mãi mãi là một biểu tượng sống động của trí tuệ”; “Thiên tài quân sự”; “Đại trí, đại nhân, đại dũng”; “Vị tướng huyền thoại”; “Nhà quân sự lỗi lạc nhất của mọi thời đại”; “Một nhân cách lớn”.
    Có thiệt vậy không?

    Những Điều Tận Mắt
    Khoảng đầu năm 1983, ông Giáp đến thăm một trường đại học. Khi đó ông đã thôi chức Bộ trưởng quốc phòng, đang là Trưởng ban sinh đẻ có kế hoạch. Tôi thấy ông vẫn mặc quân phục, mang quân hàm đại tướng. Bọn sinh viên chúng tôi đang ở tuổi trên dưới 20, rất ngưỡng mộ  ông, kéo đến nghe ông nói chuyện. Không ngờ những bài phát biểu của ông rất nhạt, chung chung, vô thưởng vô phạt, với những sáo ngữ mòn cũ, giáo điều thường thấy trong các nghị quyết của chi bộ, chi đoàn như là Đảng ta, nhân dân ta anh hùng, quân đội ta anh dũng, thực hiện di chúc thiêng liêng của Bác Hồ, quyết tâm, vượt mức, lập thành tích, quán triệt, phát huy,…
    Không có gì sắc sảo, mới lạ. Màng nhĩ của tụi tôi bấy giờ đã khá quen với những ý tưởng và ngôn từ của các giáo sư đại học thời Tây còn lại, hoặc những vị cỡ như Bùi Tín nói về thời sự quốc tế, Trần Quốc Vượng nói về Hà nội học, hay Xuân Diệu bình thơ. Vì thế nghe tướng Giáp nói xong chúng tôi thất vọng quá. Sau này tôi lại thấy mỗi khi đi thăm các cơ sở, ông Giáp đều bắt đầu lời phát biểu kiểu như: Thay mặt đ/c Lê Duẩn uỷ viên BCT tổng bí thư…, đ/c Trường Chinh ủy viên BCT chủ tịch hội đồng nhà nước…, đ/c Phạm Văn Đồng ủy viên BCT, chủ tịch hội đồng chính phủ, và các đ/c khác trong trung ương… tôi xin gởi lời thăm đến các đồng chí…
    Thì ra ở đâu ông cũng ăn nói na ná như nhau.  

    Ngày 30 – 4 -1995, kỷ niệm 20 năm ngày giải phóng miền Nam. Năm chẵn, nên tổ chức rất hoành tráng ở t/p HCM. Truyền hình Mỹ chiếu trực tiếp lễ duyệt binh, có phần phỏng vấn tướng Giáp và tướng Westmoreland. Ý họ là để cho hai vị tướng đã từng đối đầu ở chiến trường có dịp trò chuyện với nhau. Sau lời phát biểu khá khiêm tốn của tướng Westmoreland, đến lượt tướng Giáp – ông nói đại ý rằng chúng tôi vô cùng tự hào vì Việt Nam là một thuộc địa nhỏ bé nhưng đã đánh thắng được hai đế quốc đầu sỏ là thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.
    Một thiên tài quân sự, một chính khách lỗi lạc, một nhà ngoại giao tài ba, mà lại phát biểu như vậy sao. Tôi tự hỏi.

    Từ Cây Đa Tân Trào đến Cây Đa Nhà Bò
    Ngày 22-11-1944, ông Giáp cùng với 34 chiến sĩ đã qua một cơn chuyển dạ đớn đau, rồi sinh hạ  QĐNDVN duới gốc đa Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang. Đến tháng 5-1948, tức 3 năm rưỡi sau, ông Giáp được ông Hồ Chí Minh phong cho chức Đại tướng. Khi ấy ông Giáp mới 37 tuổi. Riêng điều này thì “huyền thoại” thiệt. Cả thế giới đến nay mới xuất hiện hai đại tướng được phong vượt 17 cấp bậc như thế! Ông Giáp ở Bắc Việt Nam, và Kim Jong-un ở Bắc Triều Tiên! Từ đó người ta gọi ông Giáp là “tướng Giáp”. Ông giữ những chức vụ: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng tư lệnh QĐNDVN cho đến năm 1982.

    Vào cuối thâp kỷ 60, trước và sau khi ông Hồ chết, nội bộ ĐCSVN xảy ra “Vụ Án Xét Lại Chống Đảng” do Lê Duẩn và Lê Đức Thọ phát động. Ông Giáp trở thành đích ngắm của vụ án, nhưng ông lại không bị đánh trực tiếp, mà đòn hiểm lại nhằm vào những người đồng chí trung thành của ông ở chiến dịch Điện Biên Phủ: Thượng tướng Chu Văn Tấn tư lệnh Quân Khu Việt Bắc, Thiếu tướng Đặng Kim Giang chỉ huy hệ thống hậu cần, Tướng Lê Liêm một ủy viên đảng ủy, Trung tướng Trần Độ chỉ huy đại đoàn 312, mũi tấn công chính vào sở chỉ huy Pháp, và là người tiếp nhận sự đầu hàng của tướng de Castries, Đại tá Đỗ Đức Kiên cục trưởng tác chiến, Đại tá Phạm Quế Dương, ông Hoàng Minh Chính, và nhiều người khác nữa. Tất cả bị vu cáo cùng một tội  “chống đảng, xét lại, làm gián điệp cho nước ngoài”. Điều trớ trêu là tướng Giáp biết rõ là ngụy tạo, nhưng ông không bao giờ mở miệng, hoặc có một động thái nào để bảo vệ, hay giúp đỡ những người bạn cũ đang bị đối xử rất tàn ác.

    Đại hội Đảng V – 1982, ông Giáp bị đưa ra khỏi bộ chính trị, mất chức bộ trưởng bộ quốc phòng, và được “phân công” về làm trưởng ban sinh đẻ có kế hoạch. Thực chất đây là một vụ cách chức, hay nói trắng ra là ông Lê Đức Thọ đã hạ nhục ông Giáp một cách không thương tiếc. Ông Giáp vẫn không có một hành động gì dù nhỏ nhất như là từ chức, xin về hưu để tỏ thái độ, và giữ gìn khí tiết của một người làm tướng. Ông tỏ ra như một đứa con ngoan vâng lời cha mẹ. Dân Bắc kỳ phải ngán ngẩm mà than rằng:
    “Xưa làm bộ trưởng quốc phòng
    Nay làm bộ trưởng đặt vòng tránh thai”
    Hay:
    “Bác Hồ nằm ở trong lăng,
    Nhiều hôm bác bỗng nghiến răng, giật mình
    Rằng giờ chúng nó linh tinh
    Tuổi tên của mình chúng ném xuống ao
    Ao nào thì có ra ao
    Cái tròn cái méo, cái nào cũng sâu
    Hỏi rằng tướng Giáp đi đâu
    Dạ thưa tướng Giáp… lo khâu đặt vòng.”
    Một bài vè khác thì chẳng còn úp mở gì:
    “Ngày xưa đại tướng cầm quân
    Ngày nay đại tướng cầm quần chị em
    Ngày xưa đại tướng công đồn
    Ngày nay đại tướng công l… chị em.”

    Khi hai ông Duẩn – Thọ về thăm Bác, tưởng rằng vòng kim cô trên đầu tướng Giáp sẽ được gỡ ra. Nhưng không, nó còn bị siết chặt hơn bởi một cặp bài trùng mới: Đỗ Mười – Lê Đức Anh (được biết đến là MA, viết tắt từ Mười – Anh). MA đã giáng một đòn trực tiếp vào ông Giáp với một bản cáo trạng gồm 8 tội danh:
    1. Ông Giáp từng là con nuôi của chánh sở mật thám Đông Dương, Louis Marty.
    2. Ông Giáp cầm đầu vụ án Xét Lại Chống Đảng từ năm 1957-1958.
    3. Ông Giáp bán bí mật quân sự cho Đại Sứ Liên Xô Serbakov. 
    4. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, ông Giáp hèn nhát, sợ chết quanh quẩn trong hầm, không dám ra ngoài. Nguyễn Chí Thanh mới chính là người chỉ huy chiến dịch.  
    5. Ông Giáp nhận định tình hình kém, vội vàng giải tán 80.000 quân, để khi Pháp – Mỹ trở lại thì không có đủ quân chống đỡ.
    6. Tết Mậu Thân 1968 ông Giáp nhận định rằng Mỹ sẽ dùng bom nguyên tử đánh Hà Nội, nên xin đi nghỉ ở Moscow để lánh nạn.
    7. Ông Giáp hèn nhát, sợ B-52 của Mỹ rải thảm, nên không đi B (chưa bao giờ dám đặt chân vào chiến trường miền Nam trước 1975).
    8. Ông Giáp đã có vợ, nhưng lại ăn nằm với một phụ nữ đã có chồng. Cô này đến nhà riêng ông Giáp dạy đàn piano.
    Đỗ Mười kết luận phải khai trừ ông Giáp ra khỏi ĐCSVN.  Lê Đức Anh nương tay hơn, chỉ gạt ông Giáp ra khỏi ghế “ủy viên trung ương” – một vị trí an ủi mà thời Lê Duẩn – Lê Đức Thọ vẫn còn bố thí cho ông.
    Người ta ví von rằng trận đòn mà MA đánh ông Giáp cũng giống như trận đòn mà Đặng Trần Thường đánh Ngô Thì Nhậm ở Quốc Tử Giám cách đây 200 năm. MA đánh Giáp bằng những tội danh rất hiểm. Thường đánh Nhậm bằng roi tẩm thuốc độc. Nhậm đau lắm nhưng vẫn đối đáp  khí khái, ăn miếng trả miếng, bảo vệ được thanh danh, để lại tiếng thơm cho đời sau. Còn tướng Giáp thì vẫn nhũn như con chi chi, nhịn nhục, không dám nói năng gì. Có phải lòng kiêu hãnh của một vị đại tướng đã thành gỗ đá, không bao giờ bị thương tổn?

    Có người lại bảo ông Giáp phục kích, chờ cơ hội. Đúng, ông Giáp đã chờ cho đến khi cả hai ông MA đã vào tuổi 90, sức khỏe cạn, quyền lực hết, không còn ảnh hưởng nhiều đến phong cảnh chính trị Việt nam thì ông Giáp mới dám mở miệng để đòi lại danh dự. Tiếc thay, tướng Giáp chỉ đòi công lý cho cá nhân ông, còn những đồng đội trung thành của ông ở Điện Biên Phủ ông chẳng hề bận tâm.     

    Dân Hà nội thì đàm tiếu rằng con đường tòng chính của tướng Giáp đầy gian nan vất vả, ông đã hành quân qua một chặng đường dài từ Cây Đa Tân Trào đến Cây Đa Nhà Bò. Cây Đa Nhà Bò là một trạm hộ sinh nằm trên phố Lò Đúc, Hà Nội, dành cho những phụ nữ thuộc giới bình dân, chuyên đỡ đẻ, nạo phá thai, khám phụ khoa, thông vòi trứng, hút điều hòa kinh nguyệt, điều trị rong kinh huyết trắng. (Ngẫm ra, dân Hà Thành thâm thiệt!)

    Viết về tướng Giáp mà không phân tích một trận đánh do ông chỉ huy, thì rất là thiếu sót. Tôi quyết định chọn trận đánh cuối cùng trong cuộc đời cầm quân của ông. Đó là một cuộc chiến ngắn ngủi nhưng đẫm máu giữa hai người anh em cùng ý thức hệ cộng sản: Quân Đội Nhân Dân Việt Nam (QĐND) do tướng Giáp chỉ huy và Hồng Quân Trung Hoa (HQTH) do tướng Dương Đắc Chí là tư lệnh.

    Cuộc chiến Việt – Trung tháng 2-1979.
    QĐND hoàn toàn bị bất ngờ:
    Để trừng phạt Việt nam, HQTH đã sử dụng 10 quân đoàn chủ lực và một số sư đoàn độc lập, bao gồm 300.000 binh sĩ, 550 xe tăng, 480 khẩu pháo, 1.260 súng cối, hỏa tiễn, chưa kể hơn 200 tàu chiến của hạm đội Nam Hải và 1.700 máy bay phía sau.
    Các nguồn tin phương Tây nhận định rằng HQTH đã mất từ 60 đến 90 ngày để đưa quân vào các vị trí tập kết sẵn sàng cho các mũi tấn công. Chỉ cần là nhân viên quân báo cấp trung đoàn, hay các tổ trinh sát đặc biệt cũng nhận ra được ý đồ, và ngày giờ khai hỏa của đối phương, nói gì đến tình báo chiến lược.
    Mờ sáng ngày 17-2-1979, HQTH tấn công trên toàn tuyến biên giới dài 1.400 Km, trải rộng trong một khoảng không gian gồm 7 tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn và Quảng Ninh.
    Việt nam hoàn toàn không hay biết gì. Khi HQTH tràn qua biên giới, thì thủ tướng Phạm Văn Đồng và đại tướng Văn Tiến Dũng, tổng tham mưu trưởng, đang thăm viếng xứ Cao Miên. Dân chúng không được thông báo trước, trẻ em, người già, và phụ nữ có thai, không kịp di tản ra khỏi vùng chiến địa. HQTH đã tạo ra được một yếu tố bất ngờ đến ngọan mục. Không hiểu tướng Giáp biện minh thế nào cho việc không hay biết gì về giờ nổ súng của đối phương. 
    Thất bại về tình báo và nhận định tình hình:

    Tháng 11-1978, Đặng Tiểu Bình công du Thái Lan, Malaysia và Singapore. Đặng nói với các vị chủ nhà rằng Trung Quốc sẽ dùng vũ lực nếu Việt Nam tấn công Campuchia. Đặng đã gọi Việt Nam là những tên du côn của phương Đông, phải dạy cho chúng một bài học. Có lẽ vì lời của Đặng quá khiếm nhã, báo chí Trung Quốc chỉ dùng nửa sau của câu nói.

    Ngày 28-1-1979, Đặng thăm Mỹ, và tuyên bố “Chúng tôi không thể cho phép Việt Nam gây rối loạn khắp nơi”, “Trung Quốc kiên định đứng về phía Campuchia phản đối bọn xâm lược Việt Nam”. Giọng điệu chiến tranh của Đặng rất rõ. Báo chí Mỹ loan tải sớm muộn gì thì một cuộc chiến giữa hai nước cộng sản sẽ nổ ra.  
    Sau 3 ngày thăm Mỹ, Đặng đến Nhật. Tại đây, Đặng vẫn giọng điệu hung hăng “để trừng phạt Việt nam, dù có gặp những nguy hiểm cũng phải hành động”; “không trừng phạt kẻ xâm lược, sẽ tạo ra những nguy hiểm phản ứng dây chuyền”, “Đối phó với loại người vô ơn như thế, không có những bài học cần thiết thì e rằng các hình thức khác đều không có hiệu quả”. Các nhà ngoại giao Nhật ngạc nhiên vì lời lẽ và thái độ phi ngoại giao của Đặng.
    Cũng khoảng thời gian này, TASS – hãng thông tấn của Liên Xô cũng đưa tin một lực lượng rất lớn quân đội Trung Quốc đang áp sát biên giới Việt–Trung.  

    Từ Nhật về, Đặng chỉ thị tấn công Việt Nam vào ngày 17-2. Thời gian của chiến dịch không dài hơn cuộc chiến một tháng với Ấn Độ (1962); không gian của cuộc chiến sẽ tiến hành một cách hạn chế, trong phạm vi trên duới 50 cây số từ biên giới.

    Bằng chứng Đặng sẽ trừng phạt Việt nam đã rõ như ban ngày, nhưng không hiểu vì sao phía Việt Nam tin rằng Trung Quốc là một nước XHCN anh em, và nhân dân Trung Quốc yêu chuộng hòa bình, sẽ không ủng hộ chiến tranh. Trung Quốc sẽ không tấn công, hoặc nếu có thì chỉ từ cấp sư đoàn đổ lại.

    Thiếu tin tình báo, nhận định và phân tích tình hình sai, không nắm được thời điểm nổ súng, thời gian, không gian, và quy mô chiến dịch của đối phương, đã dẫn đến việc tướng Giáp không hề bố trí những quân đoàn chủ lực dọc biên giới. Tất cả phó thác cho dân quân tự vệ, bộ đội địa phương, và một vài trung đoàn độc lập.

    Một thất bại về chiến thuật:
    Kế hoạch hành quân của Trung Quốc chia làm 3 giai đoạn.
    Giai đoạn 1: từ 17-2 đến 25-2, phá vỡ hàng phòng thủ đầu tiên của Việt Nam, làm chủ thị xã Cao Bằng, Lào Cai, và hai thị trấn Cam Đường và Đồng Đăng, để mở đường cho cuộc tấn công vào  Lạng Sơn.
    Giai đoạn 2: từ 26-2 đến 5-3, chiếm được thành phố Lạng Sơn, và hai thị trấn Sa Pa va Phong Thổ.  
    Giai đoạn 3: từ 5-3 đến 16-3, bình định và phá hủy các căn cứ quân sự ở khu vực biên giới, trước khi rút về.
    Ngày 21 tháng 2, khi chiến dịch đang diễn ra rất ác liệt, tuần dương hạm Sverdlov và khu trục hạm Krivak của Liên Xô đã tiến về bờ biển Việt nam. Cầu hàng không của Liên Xô giúp Việt Nam chở quân và vũ khí ra Bắc. Hai chuyến bay đặc biệt của Liên Xô và Bulgaria đã chở vũ khí tới Hà Nội.
    Trước tình hình đó ngày 23-2-1979, Đặng sợ Liên Xô nhúng tay, nên lên tiếng về “cuộc chiến sẽ giới hạn trong vòng 50 km, và sẽ rút quân trong 10 ngày tới. Rõ ràng Trung Quốc không có ý định tấn công vào Hà nội. Họ chỉ ba hoa rằng “ăn sáng ở Lạng Sơn và ăn tối ở Hà Nội.”
    Việt Nam lại tin rằng cuộc chiến sẽ kéo dài, và Hà nội sẽ bị tấn công. Từ nhận định sai lầm này mà dẫn đến việc dồn hết công sức, và tâm trí vào việc xây dựng “Phòng Tuyến Sông Cầu”, để cố thủ Hà nôi. 7 tỉnh biên giới gần như bị bỏ ngỏ, phải tự chiến đấu trong tuyệt vọng, tự gánh vác lấy sức nặng của cuộc chiến, không được chi viện. Trận chiến tại Đồng Đăng là một thí dụ:  

    Đồng Đăng là một thị xã nằm sát biên giới Việt-Trung, cách thành phố Lạng Sơn 14 Km về phía Đông Nam. Trận đánh bắt đầu sáng 17-2 và là trận ác liệt nhất. Đây là trận địa phòng thủ của Trung đoàn 12 Tây Sơn, thuộc sư đoàn Sao Vàng, QĐND. Phía Trung Quốc dùng 2 sư đoàn bộ binh, 1 trung đoàn xe tăng, và chi viện của 6 trung đoàn pháo binh, (Tương quan lực lượng là khoảng 10 đánh 1). Pháo đài Đồng Đăng tạo thế chân kiềng bảo vệ phía Tây Nam thị xã, (Pháo đài này được Pháp xây dựng rất kiên cố, vì ở đây đã diễn ra khá nhiều va chạm đẫm máu giữa Pháp và nhà Thanh trước đây). Việt nam chỉ có 2 tiểu đoàn trấn giữ, bị Trung Quốc bao vây và tấn công dồn dập ngay từ đầu với lực lượng cấp sư đoàn. Lực lượng phòng thủ không hề được chi viện nhưng đã chiến đấu đến những người cuối cùng, trụ được 22 ngày đêm. Cuối cùng HQTH cũng đã làm chủ được khu vực bên ngoài Pháo Đài, nhưng Trung Quốc không gọi được đối phương cố thủ bên trong ra đầu hàng. Trung Quốc chở bộc phá tới đánh sập cửa chính, dùng súng phun lửa, thả lựu đạn, phun chất độc vào các lỗ thông hơi làm thiệt mạng cả thương binh cũng như dân quanh vùng đến đây lánh nạn. Khi chiếm được Pháo đài Đồng Đăng, HQTH đã dùng 10 tấn thuốc nổ để phá hệ thống cố thủ này.

    Việt Nam lúc đó đã có ít nhất 5 sư đoàn đang ở miền Bắc, trong đó có sư 308 – là một sư đoàn thiện chiến đã từng đánh ở Điện Biên Phủ và Khe Sanh. Nếu 5 sư đoàn này được tham chiến vào buổi bình minh của cuộc chiến thì tình thế sẽ hoàn toàn có lợi cho phía QĐND. HQTH không thể tiến sâu vào lãnh thổ VN, không thể làm chủ được thời gian, không thể đạt được những những mục tiêu như họ muốn, và họ sẽ không có lý do gì để tuyên bố là “Chiến Thắng”. Đây là một sai lầm mang tính chiến thuật mà tướng Giáp và bộ tổng tham mưu của QĐND phải chịu trách nhiệm.  

    Một kết thúc mập mờ dẫn đến một sai lầm chiến lược:
    Sau những ngày chiến đấu ngoan cường nhưng đơn độc của sư đoàn Sao Vàng trước một đối phương áp đảo về số lượng và hỏa lực, ngày 4-3-1979, Lạng Sơn thất thủ.
    Sáng 5-3, Trung Quốc tuyên bố đã hoàn thành mục tiêu của cuộc trừng phạt, chiến thắng vẻ vang, và quyết định rút quân.

    Cùng ngày 5-3, Việt nam phát lệnh “Tổng Động Viên”. Những quân đoàn chủ lực của QĐND có xe tăng, pháo binh, và không quân từ chiến trường Campuchia trở về, cùng với một địa hình muôn vàn hiểm trở của núi rừng miền Bắc, Việt Nam đã vào vị trí vây hãm HQTH. Tất cả đã sẵn sàng cho cuộc phản kích, mà phần thắng sẽ thuộc về tay QĐND.
    Nhưng tiếc thay, Việt Nam lại tuyên bố “Thiện Chí Hòa Bình”, rằng truyền thống ông cha ta… rằng lòng cao thượng… rằng lòng nhân đạo của dân tộc ta … , Việt Nam sẽ để cho HQTH rút quân an toàn.

    Sự thực trên đường rút quân, HQTH vẫn chém giết, vơ vét, và phá hoại. Vụ thảm sát ngày 9 tháng 3 tại Đổng Chú, huyện Hòa An, Cao Bằng là một thí dụ. HQTH đã dùng búa, dao giết 43 người, gồm 21 phụ nữ trong đó có 7 phụ nữ đang mang thai, 20 trẻ em, và 2 người đàn ông, rồi ném xác xuống giếng hoặc chặt ra nhiều khúc vứt hai bên bờ suối. HQTH có đủ thời gian và không gian để phá hoại hạ tầng cơ sở, chiếm giữ những điểm cao quan trọng, và gài lại hàng triệu trái mìn cá nhân trên đường rút lui.  

    QĐND đã không tổ chức những trận đánh cấp tập, vu hồi, tạt sườn trên đường rút quân của HQTH. Kết thúc cuộc chiến một cách mập mờ, nửa vời, đánh rắn giữa khúc, nửa nạc nửa mỡ. HQTH coi thường ý chí và kinh nghiệm chiến đấu của QĐND, và còn mỉa mai rằng chưa được “vuốt râu cọp”. Họ không tôn trọng danh tiếng của một đạo quân thiện chiến.

    Quyết định “Thiện Chí Hòa Bình” của Việt Nam hình như là một thái độ thủ hòa, nhưng hòa vào một thế vô cùng bất lợi. Từ đó, trong bất kỳ những cuộc thương thảo nào về biên giới, Trung Quốc luôn ở thế kẻ cả, áp đảo, và lấn lướt mà chúng ta thấy rất rõ. Đây là hệ luỵ từ sai lầm mang tính chiến lược do tướng Giáp và Bộ tổng tham mưu gây ra.

    “Anh Đặng”
    Đặng Tiểu Bình là người đã phát động cuộc chiến đẫm máu, man rợ, gây ra bao nhiêu đau thương và dẫn đến những hệ lụy cho đất nước Việt Nam nhiều năm sau đó. Đặng đã từng gọi lãnh đạo của Việt Nam là “những thằng du côn của phương Đông”, “lũ tiểu bá”, “đám vô ơn, bội bạc”. Thế mà 10 năm sau, khi những vết thương trên thân mình Tổ Quốc vẫn còn đang chảy máu, ngày 3-9-1990, ba ông Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười và Phạm Văn Đồng bí mật  đến Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, hy vọng được yết kiến Đặng Tiểu Bình. Đặng không gặp, để cho hai đàn em Giang Trạch Dân và Lý Bằng tiếp. Cả ba ông Linh, Mười, Đồng rất tiếc vì đã không gặp được “anh Đặng”. Ông Võ Văn Kiệt ở nhà cũng tiếc hùi hụi, phàn nàn rằng “nếu có anh Đặng, thì anh Tô (Đồng) mới nên đi.”

    Kẻ tử thù của của nhân dân Việt nam, nay được các nhà lãnh đạo Việt Nam gọi bằng “ANH” thân thiết qúa.  
    Cũng khoảng thời gian đó, tướng Giáp đến thăm Trung Quốc, và xin được gặp tướng Dương Đắc Chí – tổng tư lệnh trong cuộc chiến biên giới với Việt Nam năm 1979. Nhưng Dương tướng quân từ chối, nói: “Đời nào tôi lại gặp ông ta. Mộ của các cán bộ chiến sĩ vẫn còn chưa xanh cỏ!”

    Chỉ vài thông tin để các bạn thấy được cái gọi là “Đại trí, Đại nhân, Đại dũng” của những lãnh tụ cộng sản Việt Nam, trong đó có Đại Tướng Võ Nguyên Giáp. 

     (Trong bài này tôi có tham khảo tài liệu của các tác giả Bùi Tín, Trần Quang Cơ, Trần Vũ,
    và Bharat Raksha và trang mạng Talawas. Tôi cảm ơn các tác giả kể trên).
    Tháng 3, 2011
    © Trần Hồng Tâm
    © Đàn Chim Việt

    From

    Tôi được ông nội cố vấn để vạch mặt Trung Tướng.
    Tôi không bỏ cuộc bất cứ khi nào thấy Trung Tướng bước ra khỏi cái blog của hắn.
    Đáng khinh Trung Tướng chơi cái trò cài đặt những điều bịa đặt theo kiểu "lẫn lộn thật giả" để vu cáo người có danh tính, có nhân thân rõ ràng. Đó là cách làm rất bất lương ở bất cứ xã hội nào. Sau này, khi CS mất quyền cai trị, xã hội mới sẽ gặp nguy hiểm với hạng người như Trung Tướng.
    Lần này, tôi xin vạch mặt một điều bịa đặt (cứ nói sưng sưng như thật) ngay trong đoạn mở đầu baì viết của Trung Tướng (nguyên văn như dưới đây)

    Ai là Anh Cả Quânđội Nhânzân Xứ Lừa?
    1) Câuhỏi này tưởngchừng đơnjản, nhưng trảlời đéo zễ, kểcả với các sửviên hàngđầu Xứ Lừa.
    Bởi nếu chúng nói thật, chúng sẽ thành nói zối. Các cô sẽ đéo chấpnhận any lời nói thật, thế mới là Lừa, quân búzù.
    Trước tới nay, ngót một thếkỷ, jáokhoa Lừa luôn zậyzỗ các cô, rằng Anh Cả của quânđội các cô chính là anh Thốngchế (RIP anh).
    Đcm còn ai khác nữa? Anh Thốngchế đẻ ra quânđội tháng 12 năm 1944. Anh đeo bao boọchoọc (bao only, không có cả súng lẫn đạn) sừngsững 1m50 trước đoànbinh 34 anh nôngzân bắnđòm, mão calô lệch trán, jơ tay lên đầulâu thềthốt hysanh xươngmáu.
    Đành rằng quânđội của nhânzân Lừa đã có từ lâu trước anh Thốngchế. Quânđội chống Fáp Lợn cũng. Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Thái Học.. đều triểnkhai binhlính đánh Fáp trước Ông Cụ nhiều năm. Nhưng vì những lýzo cánhân nhỏmọn, Ông Cụ đéo chấpnhận các lựclượng đó, zù chúng cũng cùng lýtưởng (chống Fáp) với cụ củ.
    Đó là câu "Anh Thốngchế đẻ ra quânđội tháng 12 năm 1944. Anh đeo bao boọchoọc (bao only, không có cả súng lẫn đạn) sừngsững 1m50 trước đoànbinh 34 anh nôngzân bắnđòm, mão calô lệch trán, jơ tay lên đầulâu thềthốt hysanh xươngmáu"

    Lịch sử do CS viết không bao giờ nói Giáp đẻ ra quân đội (mà là ông Hồ). Anh Cả thì đẻ ra quân đội thế éo nào được? Bịa mà ngu. Xuất phát từ điều vu khống này, Trung Tưỡng tha hồ bôi nhọ người khác.
    Trong phe ta, tuyệt đối không cần hạng người như Trung Tướng.

    Trong đoạn trên còn những chi tiết bịa đặt khác nữa. Nhưng hãy để đấy.

    Bác ơi, Bác nghiên cứu CHÍNH TRỊ và LỊCH SỬ mà BÁC lại sử dụng nguồn từ wikipedia thì thà Bác lấy tư liệu từ SỬ ĐẢNG của LỪA cho xong. Nguồn wikipedia nó là nguồn mở, tự do biên tập, tự do chỉnh sửa nên tư liệu của nó không đáng tin cậy đâu chỉ xem tham khảo thôi. Bác vào tra cứu, Bác phải thấy ở các đề mục có dòng EDIT (chỉnh sửa ) đó à, tức là ai cũng có thể sửa được thế còn gì là đáng tin nữa ?
    Các Bác muốn nghiên cứu CHÍNH TRỊ THÌ NÊN TÌM NGUỒN ĐÁNG TIN CẬY ĐỂ XEM chứ chớ có vào wikipedia mà đòi kiểm tra nghen? BỊ ĐỊNH HƯỚNG RỒI ĐÓ. Trang AN HOANG TƯỚNG QUAN có nhiều thông tin NỘI BỘ CỦA LỪA rất có giá trị mà tôi dám chắc nếu các BÁc chưa ở trong cuộc thì các Bác chưa thể biết hết được đâu, chỉ có điều tác giả không nói hết thôi (nói hết thì in prison) à! Các Bác muốn xem thì chịu khó nghe anh ta chửi mà vào đăng ký thẻ VIP mà ngồi nghe, nhiều chuyện các Bác chả biết được đâu (trừ Bác nào đã làm ở VĂN PHÒNG TƯ ĐẢNG).

    Bác John viết:
    Quay lại chủ đề chính, tôi đồng ý vói bác rằng chiến lược ấp chiến lược của ông Diệm đang thành công lớn thì ông ta lại bị giết, đó là bước ngoặt của cuộc chiến, nhiều người nguyền rủa luật 10/59 của ông Diệm, trong đó có tôi, vì nó tàn ác và vô nhân đạo nhưng nếu lấy bối cảnh các hành động khủng bố bất chấp thường dân của quân du kích MNVN thì sẽ hiều vì sao Diệm-Nhu lại hành động như vậy. Nói tóm lại cả hai bên đều ác như nhau.

    Chú nói đúng 1/2. Đọc thêm về Park Chung Hee (BSHoHai mới có post hay) để thấy rằng anh em nhà Ngô 'ác' đâu bằng họ Park, nhưng nhờ ông Park 'ác' như thế nên dân Hàn có được Nam Hàn 'oai hùng' như ngày nay.

    Chú biết cộng sản ác ôn, vô nhân đạo, chuyên dùng bạo lực, ám sát viên chức chính quyền VNCH khắp nơi, đe doạ mạng sống thường dân đối với những ai không chịu theo chúng, như thế thì phải đối phó với chúng như thế nào ngoài việc phải dùng bạo lực trấn áp. Chú cứ nhìn cách Mỹ quyết liệt, kiên trì 'trấn áp' bọn khủng bố trên qui mô toàn cầu hiện nay như thế nào, rồi suy ra cái chính sách tố cộng diệt cộng mà anh em ông Diệm thực hiện ở miền Nam VN hồi đấy là đúng hay sai !

    Chỉ tiếc là Mỹ ngày trước khác Mỹ bây giờ (nhờ kinh nghiệm đánh nhau với cộng sản VN).

    VN2006A viết:

    Thỉnh thoảng vẫn có bài kiểu như của "sỹ quan QĐND, Bắc kỳ chính hiệu con nai vàng" nhận định về tình hình đất nước, nội bộ Đảng CSVN...v...v... viết tràng giang, đại hải, nhưng lại sơ sót vài từ ngữ mà chỉ phía bên (cựu) VNCH mới dùng. Làm bạn đọc Bắc kỳ cười ngất: "quân dân cán chính miền Nam lại giả giọng cán bộ chiến sỹ miền Bắc để lừa quần chúng", thiệt là bậy.

    Bác VN2006A xứng đáng là thành quả "100 năm trồng người" của Bác. Mới chỉ thấy có người sử dụng từ ngữ "phía bên (cựu) VNCH" mà đã cho rằng "giả giọng cán bộ chiến sỹ miền Bắc để lừa quần chúng".

    Đây đây nầy! "Bắc kỳ chính hiệu con nai vàng" đây, "thép đã tôi thế đấy" từ "mái trường XHCN VN", một trí thức XHCN có "trademark" hẳn hòi: TS Hoàng Văn Lễ, "Việt kiều Mỹ Amari TX",

    "Hoàng Văn Lễ là một kẻ giả danh Việt kiều. Nhưng thông đồng với ông là cả hệ thống lãnh đạo của truyền thông "lề đảng" nên ông cũng chẳng có gì phải lo "pháp luật sờ gáy". Thậm chí có thể ông còn được bình chọn là tấm gương điển hình trong phong trào "học tập, làm theo tấm gương Hồ Chí Minh".

    Lễ định lừa không những chỉ nhân dân Việt Nam mà cả nhân loại nhằm để duy trì mãi một chế độ mục ruỗng thối nát nhưng đem lại lợi ích cho một thiểu số thống trị mà kẻ giả danh có phần. Nó rất xứng đáng với tên gọi "vụ lừa đảo kinh hooàng" mà "Tâm sự Y giáo" đã đặt cho"

    Trần Trùng Trục viết:
    Người ta cứ thổi phồng về sự hiển hách và vĩ đại của ông Giáp nhưng với tôi thì ông Giáp cũng chỉ là một con người bình thường như bao kẻ khác. Ông cũng vì cơm gạo, áo tiền mà tham gia quân đội, vì gia đình và sự nghiệp của chính bản thân ông chứ chẳng phải vì nhân dân VN.

    Nhờ có ông Võ Nguyên Giáp mà con rể của ông là Trương Gia Bình đã nắm chức chủ tịch hội đồng quản trị công ty FPT, trở nên giàu có.
    Ông Giáp làm cách mạng, đấu tranh là đấu tranh chiến đấu cho chính bản thân và gia đình ông để con cháu được phú quý, vinh thân phì gia. Điều mà con cháu ông được hưởng lợi từ cha ông của mình thì cũng chẳng có gì đáng trách. Được thì làm vua, thua thì làm giặc. Cờ đến tay ai thì người đó phất cờ. Con cháu ông giàu có vì do ông làm quan có quyền có thế thì là chuyện hiển nhiên.

    Cái ngược ngạo và vớ vẩn đối với lịch sử Việt Nam và những đám dân đen con đỏ Việt Nam do thiếu thông tin và tri thức, họ đã thổi phồng ông lên làm thánh tướng, khóc than vì ông một người không thân thiết hay quan hệ gì đến họ.

    Hồi lâu lắm rồi, cỡ đâu vào những năm 2000 lúc FPT vừa mới nổi lên, có bài báo tiếng Anh, như NY times và WSJ, nói về ông Truơng Gia Bình. Ông Trương Gia Bình lúc đó huyênh hoang nói với báo chí Mỹ là ông ấy đã lấy chiến thuật "People War" của ông bố vợ là ông Võ Nguyên Giáp, mang vào chiến thuật quản lý kinh doanh và thành công. Lúc đó tôi còn nhỏ đang mài đũn quần và vô cùng tò mò về chiến thuật People war này. Tạm dịch là chiến tranh nhân dân.

    Cho đến bây giờ đã sau hơn 10 năm, tôi vẩn không thể hiểu được chiến tranh nhân dân làm sao có thể vận dụng được vào quy luật phát triển kinh tế và thương mại, đặc biệt là với công ty FPT.

    Theo tôi hiểu chiến thuật của ông Giáp chỉ là bám vào dân, lẩn tránh vào dân để vận dụng chiến tranh. Đây là một chiến thuật lợi dụng những người dân vô tội để phục vụ cho công cuộc tác chiến của mình do bên cộng sản thực hành trong chiến tranh Việt Nam. Chiến thuật này sẽ bị thất bại nếu dân bị tách rời ra với những người quân nhân. Nếu chiến tranh chỉ cần thắng và không cần phải biết là tốn phí bao nhiêu tiền và mạng sống thì đây là một chiến thuật hay.

    Theo lịch sử thì cũng vào thời 1960(s) có ông Ngô Đình Nhu và Ngô Đình Diệm có một chiến thuật nhằm chống lại chiến tranh nhân dân ở nam Việt Nam. Họ chống lại bằng cách là lập ra tiểu khu và ấp chiến lược hoặc những đơn vị gia đinh sinh sống, sinh hoạt với nhau theo làng xã. Người dân chỉ đi ra đồng ruộng ban ngày làm việc và về nhà sau khi tối. Vì vậy người lạ như là những quân nhân của miền bắc hoặc người cộng sản nằm vùng khó mà bám víu vào dân để xin ăn hoặc xin tiếp trợ lương thực hoặc lợi dụng dân để làm lá chắn đỡ đạn cho mình.

    Vì vậy xét cho cùng thì ông Giáp cũng chẳng phải là thánh tướng giỏi giang gì cả. Cái chiến thuật people war, chiến tranh nhân dân bị phá sản bởi chiến thuật ấp chiến lược của hai ông anh em Ngô Đình Diệm bị ám sát vào năm 1963, trước khi tổng thống Kennedy cũng bị ám sát.

    Bác/cụ nào sống trong thời này, chắc cũng có thể xác định lịch sử này chứ nhỉ ?

    Ý bác là bài báo này?
    http://www.nytimes.com/2000/11/14/business/nascent-internet-takes-root-vietnam-gleaning-lessons-what-called-people-s-war.html?pagewanted=all&src=pm

    Nói về TGB nói riêng và FPT nói chung thì nhiều cái nhăng nhít thối hoắc. Chẳng hạn TGB nói, anh ta phát minh ra gen doanh nghiệp, đ-éo biết là cái khặc gì. Còn về business của Bình, thời kì đầu anh ta bám vào oai danh của ông bố vợ để kiếm chác thông qua các thương vụ của nhà nước và bộ quốc phòng làm ăn với Đông Âu, đến bây giờ cơ bản FPT vẫn là một công ty phân phối hàng công nghệ, tức là buôn đi bán lại.

    Quay lại chủ đề chính, tôi đồng ý vói bác rằng chiến lược ấp chiến lược của ông Diệm đang thành công lớn thì ông ta lại bị giết, đó là bước ngoặt của cuộc chiến, nhiều người nguyền rủa luật 10/59 của ông Diệm, trong đó có tôi, vì nó tàn ác và vô nhân đạo nhưng nếu lấy bối cảnh các hành động khủng bố bất chấp thường dân của quân du kích MNVN thì sẽ hiều vì sao Diệm-Nhu lại hành động như vậy. Nói tóm lại cả hai bên đều ác như nhau.

    Người ta cứ thổi phồng về sự hiển hách và vĩ đại của ông Giáp nhưng với tôi thì ông Giáp cũng chỉ là một con người bình thường như bao kẻ khác. Ông cũng vì cơm gạo, áo tiền mà tham gia quân đội, vì gia đình và sự nghiệp của chính bản thân ông chứ chẳng phải vì nhân dân VN.

    Nhờ có ông Võ Nguyên Giáp mà con rể của ông là Trương Gia Bình đã nắm chức chủ tịch hội đồng quản trị công ty FPT, trở nên giàu có.
    Ông Giáp làm cách mạng, đấu tranh là đấu tranh chiến đấu cho chính bản thân và gia đình ông để con cháu được phú quý, vinh thân phì gia. Điều mà con cháu ông được hưởng lợi từ cha ông của mình thì cũng chẳng có gì đáng trách. Được thì làm vua, thua thì làm giặc. Cờ đến tay ai thì người đó phất cờ. Con cháu ông giàu có vì do ông làm quan có quyền có thế thì là chuyện hiển nhiên.

    Cái ngược ngạo và vớ vẩn đối với lịch sử Việt Nam và những đám dân đen con đỏ Việt Nam do thiếu thông tin và tri thức, họ đã thổi phồng ông lên làm thánh tướng, khóc than vì ông một người không thân thiết hay quan hệ gì đến họ.

    Hồi lâu lắm rồi, cỡ đâu vào những năm 2000 lúc FPT vừa mới nổi lên, có bài báo tiếng Anh, như NY times và WSJ, nói về ông Truơng Gia Bình. Ông Trương Gia Bình lúc đó huyênh hoang nói với báo chí Mỹ là ông ấy đã lấy chiến thuật "People War" của ông bố vợ là ông Võ Nguyên Giáp, mang vào chiến thuật quản lý kinh doanh và thành công. Lúc đó tôi còn nhỏ đang mài đũn quần và vô cùng tò mò về chiến thuật People war này. Tạm dịch là chiến tranh nhân dân.

    Cho đến bây giờ đã sau hơn 10 năm, tôi vẩn không thể hiểu được chiến tranh nhân dân làm sao có thể vận dụng được vào quy luật phát triển kinh tế và thương mại, đặc biệt là với công ty FPT.

    Theo tôi hiểu chiến thuật của ông Giáp chỉ là bám vào dân, lẩn tránh vào dân để vận dụng chiến tranh. Đây là một chiến thuật lợi dụng những người dân vô tội để phục vụ cho công cuộc tác chiến của mình do bên cộng sản thực hành trong chiến tranh Việt Nam. Chiến thuật này sẽ bị thất bại nếu dân bị tách rời ra với những người quân nhân. Nếu chiến tranh chỉ cần thắng và không cần phải biết là tốn phí bao nhiêu tiền và mạng sống thì đây là một chiến thuật hay.

    Theo lịch sử thì cũng vào thời 1960(s) có ông Ngô Đình Nhu và Ngô Đình Diệm có một chiến thuật nhằm chống lại chiến tranh nhân dân ở nam Việt Nam. Họ chống lại bằng cách là lập ra tiểu khu và ấp chiến lược hoặc những đơn vị gia đinh sinh sống, sinh hoạt với nhau theo làng xã. Người dân chỉ đi ra đồng ruộng ban ngày làm việc và về nhà sau khi tối. Vì vậy người lạ như là những quân nhân của miền bắc hoặc người cộng sản nằm vùng khó mà bám víu vào dân để xin ăn hoặc xin tiếp trợ lương thực hoặc lợi dụng dân để làm lá chắn đỡ đạn cho mình.

    Vì vậy xét cho cùng thì ông Giáp cũng chẳng phải là thánh tướng giỏi giang gì cả. Cái chiến thuật people war, chiến tranh nhân dân bị phá sản bởi chiến thuật ấp chiến lược của hai ông anh em Ngô Đình Diệm bị ám sát vào năm 1963, trước khi tổng thống Kennedy cũng bị ám sát.

    Bác/cụ nào sống trong thời này, chắc cũng có thể xác định lịch sử này chứ nhỉ ?

    Tôi thuộc thế hệ 5x i.e gần 60 rồi, sống ở miền Nam VN. Trước 30/4/1975 đọc sách giáo khoa lịch sử VN thì thấy lịch sử VN như thế này, rồi sau 30/4/1975 cũng đọc lịch sử VN lại thấy một lịch sử VN khác nếu không nói là có chỗ hoàn toàn trái ngược chẳng hạn như khi nói về triều Nguyễn (Gia long). Vậy một nước VN lại có hai lịch sử và lịch sử "mainstream" thuộc về lịch sử của "bên thắng cuộc". Khi tôi đi tìm sự thật thì thấy có lắm khi cùng một sự kiện lịch sử nhưng lại có nhiều cách giải thích khác nhau, thậm chí mâu thuẫn nhau. Nguyên nhân là do đâu? Là vì lịch sử VN thì chỉ có "một" nhưng lại có đến "hai" "thước đo" lịch sử khác nhau. Tôi đến giờ này vẫn không tin vào tính trung thực của "lịch sử" VN mặc dù tôi vẫn tin rằng tôi là người VN. Tôi thấy đa số người dân quê chúng tôi vẫn sống "vô tư" mà không cần lịch sử. Tranh cãi về sự vĩ đại của nhân vật lịch sử này hay nhân vật lịch sử kia là một chuyện xa xỉ đối với họ. Họ thường bảo tôi: "Mày đói hổng lo đói, lo ba cái chuyện tào lao; thằng nào nó có làm to làm lớn thì gia đình vợ con nó nhờ chớ mình có nhờ nó đâu!". Có lẽ tôi cũng bắt chước họ, cứ sống "vô tư" khỏi quan tâm đến lịch sử làm gì cho mệt óc, bởi vì lịch sử có lợi ích gì để mà những người dân quê "chạy ăn từng bữa" như chúng tôi quan tâm?
    "Il n'y a d'histoire digne d'attention que celle des peuples libres; l'histoire des peuples sousmis au despotisme n'est qu'un recueil d'anecdotes" (Chamfort) ( Tạm dịch: Không có lịch sử nào đáng để người ta chú ý ngoại trừ lịch sử của các dân tộc tự do; lịch sử của các dân tộc sống dưới ách độc tài chuyên chế chỉ là một bộ sưu tập những giai thoại)

    Ông Lê Đức Thọ, theo Vũ Thư Hiên -tác giả "đêm giữa ban ngày"- đi tù Pháp lần thứ 2 (cỡ khoảng 1944) ở Sơn la, cùng với cha của Vũ thư Hiên là Vũ Đình Huỳnh!!!

    Trong khi VTH tỏ ý/đặt nghi vấn về ông Lê Đức Thọ -có lẽ vì VTH và cha đều bị ông Thọ chỉ đạo giam giữ, nên VTH ghét- thì ngược lại, có người cùng bị giam với ông Thọ -hình như Hoàng Tùng- khẳng định: ông Thọ bị Pháp tra tấn rất dã man, nhưng không hé răng.

    Thời buổi In tẹc nét, thông tin thật giả lẫn lộn!!!

    Thỉnh thoảng vẫn có bài kiểu như của "sỹ quan QĐND, Bắc kỳ chính hiệu con nai vàng" nhận định về tình hình đất nước, nội bộ Đảng CSVN...v...v... viết tràng giang, đại hải, nhưng lại sơ sót vài từ ngữ mà chỉ phía bên (cựu) VNCH mới dùng. Làm bạn đọc Bắc kỳ cười ngất: "quân dân cán chính miền Nam lại giả giọng cán bộ chiến sỹ miền Bắc để lừa quần chúng", thiệt là bậy.

    Nghe nói ngày xưa gián điệp của VNCH thả ra Bắc bị bắt ráo, nhiều khi chỉ vì lý do con con: không thuộc thơ của Tố Hữu, mặc dù được huấn luyện đủ trò nào là phi dao găm, nào là bắn súng...

    :-)

    Tôi đã thôi theo dõi bàn tán về bài này, té ra các bác vẫn theo đuổi.
    Tôi đọc một số bàn luận:
    1) Tôi có một câu hỏi: Thật sự mặt tiền nhà ông Giáp có rộng 120 mét như trong bài của Trung Tướng không?. Để tôi và mọi người kết luận trung tướng trung thực hay... đểu? Chênh lêch 30 mét thì trung tướng từ nay mên bớt huyênh hoang đi. Hết đáng tin rồi.
    Đã bác nào đếm bớc chân rồi nhân với 0,7m chwa?

    2) Tôi có 2 cải chính và 1 phản bác:
    - Đảng CS đổi thành Lao Động trong kháng chiến chống Pháp, không phải từ sau đại hội III (1960). Cái ông CS già nào đó (cung cấp "bí mật" cho tác giả) nói sai bét.
    - Côn Đảo trước 1945 chưa có "chuồng cọp".

    Ông CS già cho rằng Giáp phân công Duẩn làm cục trưởng dân quân cũng vô lý nốt. Đúng là khi từ Côn Đảo về, ông Duẩn được phân công chức vụ này; nhưng không thể thực thi vì chỉ 1 tháng sau Pháp đã đánh Nam Bộ (23-9-1945), ông Duẩn không còn dính dáng tới bộ QP nữa. Thực tê, ông đã làm việc khác ở miền nam. Giao thông Bắc-Nam rất khó khăn. Tác giả viết nguyên văn lời ông CS già, như sau:

    Khi cách mạng tháng 8 năm 1945 nổ ra, thành công, hai ông Lê Duẩn và Lê Đức Thọ lúc này vẫn đang nằm trong xà lim “chuồng cọp” ở Côn Đảo. Các ông vui mừng và chờ đợi đất liền cho tầu ra đón. Thế nhưng, chẳng hiểu vì sao (…) mãi gần hai chục ngày sau mới họ mới được về.

    Khi về đến đất liên, ông Lê Đức Thọ do TƯ phân công làm công tác Đảng, còn ông Lê Duẩn được ông Võ Nguyên Giáp – phân công làm Cục trưởng cục Dân quân – một cái cục thấp – bé nhất trong Bộ Quốc phòng, một chức danh chỉ giành cho người “ngồi chơi sơi nước”. Dư luận chính trường bất ngờ trong khi ông Lê Duẩn thực sự có tài, có uy tín, nhiều năm hoạt động trên địa bàn miền Nam… Cuộc phân công đó, dưới mắt dư luận “thật khó coi”, không thể không gây cho các đối tượng sự bức xúc…

    Các ông Duẩn, Truong Chinh, Đồng, Thọ... là đảng viên 1930 còn sót lại, cực kỳ hiếm, có vị thế cực cao; không phải là loại để ông Giáp có thể phân công (Giáp vào đảng 1940). Suốt kháng chiến chống Pháp, ông Duẩn hoạt động ở miền Nam, nhưng đại hội II 1952 khi ra dự vẫn được bầu ngay vào TW, làm sao cỡ ông Giáp phân công nổi.
    Chuyện này, khi tôi hỏi một ông CS (cũng già lụ khụ) ông ấy thấy nhiều vô lý.

    Trần Gia Lạc - Nhân tướng Giáp vừa tạ thế: Tuyên truyền một chiều chỉ làm hại …

    Vì sao tướng Giáp bị trù dập? Đây là câu hỏi suốt nhiều năm được dấu kín khiến bao nhiêu người cố tìm hiểu mà hầu như không có câu trả lời. Mấy hôm trước, tình cờ tôi gặp lại một cán bộ cao cấp, về hưu. Thuộc lớp đàn em lại từng được tiếp xúc khi ông còn đương chức, anh em gặp lại, rất vui, rủ nhau ra Đảo gió uống mấy li. Có hơi men, câu chuyện thêm đậm đà. Ông nhìn tôi chăm chú dường như có điều gì muốn thổ lộ, ít giây sau, nói: Mấy hôm nay báo “các lề” tung hô tướng Giáp dữ quá, đám viếng, tang chỉ thua kém cụ Hồ chút ít!

    Tôi chưa kịp “phụ họa”, ông anh khà (sau khi nhấp ngụm), tiếp: Cậu có hiểu vì sao tướng Giáp bị hai ông Lê Duẩn – Lê Đức Thọ làm cho sống dở chết dở, không?

    Thấy đây là cơ hội tìm hiểu chuyện thâm cung bí sử của chốn cung đình, tôi hăng hái lên tiếng ngay: Em làm sao mà biết được. Chả cứ em, nhiều người cũng thắc mắc nhưng “bặt vô âm tín”. Đây là chuyện cấm kị mà.

    - Cũng đúng, anh biết chuyện này, im lặng gần cả cuộc đời, đến giờ, cũng sắp xuống lỗ rồi, đành kể cho chú nghe để chú hiểu thêm chốn quan trường của chế độ cộng sản nó như thế nào. Câu nói cửa miệng của cụ Hồ: “Đoàn kết, thống nhất, đại đoàn kết”, thực chỉ là khẩu hiệu, trên thực tế chính trường không hề có “Đại đoàn kết”.


    Tổng Bí thư Lê Duẩn (bên trái) lãnh tụ Việt Nam duy nhất dọa Mao Trạch Đông (Wikeleaks) bên cạnh là tướng Võ Nguyên Giáp và ông Hô Nghinh

    Ông anh ngừng lại, tợp tiếp, gắp miếng nhắm, nhai, nuốt đoạn kể cho tôi nghe câu chuyện cuộc đời của một số “vĩ nhân”. Các sự kiện ông diễn giải trong câu chuyện gây cho tôi ấn tượng sâu sắc. Tôi cho rằng, ông là người hiểu biết nội tình của đảng CSVN. Câu chuyện của ông đề cập nhiều vấn đề, tuy khó được kiểm chứng, nhưng đáng để chúng ta quan tâm, chỉ chọn một vài chuyện để suy gẫm:

    - Trung tướng Nguyễn Bình bị phục kích chết trong chuyến đi tù Nam Bộ ra Bắc báo cáo tình hình với TƯ. Ông bị sát hại ở một vùng núi trên đường đi. Sự kiện quan trọng đó, sau này người ta tìm hiểu, không có trong hồ sơ của Bộ Tổng Tham mưu quân đội viễn chinh Pháp (nghĩa là không phải Pháp giết). Khi quân đội miền Bắc đánh chiếm được Bộ TTM quân đội Sài gòn, hồ sơ lưu trữ cũng không hề có một dòng nào nói về vụ việc này, mà lẽ ra 2 quân đội Pháp – Mỹ, nếu họ làm, nhất định đều phải có, ghi lại, lưu trữ.

    Vậy ai giết Trung Tướng Nguyễn Bình?

    Và còn nhiều nghi vấn khác nữa…

    Riêng về tướng Giáp, thu hút sự chú ý của tôi, ông kể:

    Khi cách mạng tháng 8 năm 1945 nổ ra, thành công, hai ông Lê Duẩn và Lê Đức Thọ lúc này vẫn đang nằm trong xà lim “chuồng cọp” ở Côn Đảo. Các ông vui mừng và chờ đợi đất liền cho tầu ra đón. Thế nhưng, chẳng hiểu vì sao (…) mãi gần hai chục ngày sau mới họ mới được về.

    Khi về đến đất liên, ông Lê Đức Thọ do TƯ phân công làm công tác Đảng, còn ông Lê Duẩn được ông Võ Nguyên Giáp – phân công làm Cục trưởng cục Dân quân – một cái cục thấp – bé nhất trong Bộ Quốc phòng, một chức danh chỉ giành cho người “ngồi chơi sơi nước”. Dư luận chính trường bất ngờ trong khi ông Lê Duẩn thực sự có tài, có uy tín, nhiều năm hoạt động trên địa bàn miền Nam… Cuộc phân công đó, dưới mắt dư luận “thật khó coi”, không thể không gây cho các đối tượng sự bức xúc…

    Chưa hết, những chiến hữu thân cận, tài năng dưới quyền các ông như Tô Ký, Huỳnh Văn Nghệ…đều chỉ được phong các chức danh “khiêm tốn” (mãi sau Tô Ký mới có hàm Thiếu tướng, Huỳnh Văn Nghệ hàm Thượng tá…). Trước những đối xử như vậy, 2 ông kiên quyết xin được trở lại miền Nam “nằm vùng”, chuẩn bị cho một cuộc chiến mới: Tạo thế hợp pháp để đấu tranh (vì hiệp định Geneve) bằng cách đưa ông Lê Duẩn ra tranh cử Tổng Thống với ông Ngô Đình Diệm…


    Dân Triều Tiên khóc lãnh tụ

    Sự việc không thành, ông Lê Duẩn phải rút vào hoạt động bí mật. Trong thời gian đó, ông đã nghiên cứu vạch ra chiến lược cho cách mạng miên Nam rồi gửi ra TƯ bản báo cáo quan trọng, xác định rõ: Muốn thống nhất đất nước, không có con đường nào khác là – Phải chuẩn bị, phát động nhân dân cả nước tiến hành đấu tranh vũ trang mà trực tiếp, trực diện là nhân dân miền Nam , còn miền Bắc sẽ là hậu phương vững chắc cho trận chiến này. BCT có người còn phân vân… riêng cụ Hồ – trong tư cách là Chủ tịch đảng – hoàn toàn đồng ý với báo cáo của 2 ông Duẩn, ông Thọ, quyết định triệu tập ĐH Đảng CS Việt nam lần thứ 3 (sau ĐH3 đổi tên thành đảng Lao Động Việt Nam), nhằm đi đến thống nhất chủ trương này bằng nghị quyết làm kim chỉ nam cho mọi hành động đi đến thống nhất đất nước, thực hiện ý tưởng của cụ Hồ (trong lần ốm nặng): “Dù có phải đốt cháy cả dẫy Trường Sơn cũng phải giành cho được độc lập dân tộc”.

    xxx

    Đại Hội ĐCSVN lần thứ 3 (ĐH3 – tên mới Đảng LĐVN)) được triệu tập trong bối cảnh đặc biệt:

    - Miền Bắc vừa trải qua “cơn gió độc” Cải cách ruộng đất, lòng dân li tán, uy tín của Đảng – Chính quyền suy giảm, nền kinh tế đang củng cố, chua kịp phát triển, nông nghiệp suy xụp.

    - Ê kíp lãnh đạo (Cụ Hồ, ông TBT Trường Chinh, ông Võ Nguyên Giáp…) vừa phải kiểm điểm trách nhiệm đã để xẩy ra vụ Cải Cách Ruộng Đất (CCRĐ), một số nhận án kỉ luật. TBT Trường Chinh phải từ chức…

    - Cần người có kinh nghiệm đảm trách việc đôn đốc thực hiện NQ ĐH3. Dưới cái nhìn hẹp hòi, cục bộ của phe ông Chinh, ông Giáp (phe bảo thủ miền Bắc, theo TQ) đối với phe cách tân (miền Nam) ông Duẩn, ông Thọ. Việc chọn một ê kí lãnh đạo mới thật khó khăn, nhưng Chủ tịch đảng, ông Hồ Chí Minh đã dùng uy tín, quyền lực của mình gạt mọi ý kiến bất đồng (và cả chống đối), ép Chọn ê kíp Lê Duẩn – Lê Đức Thọ lãnh đạo Đảng và chính quyền, ông Lê Duẩn làm Tổng Bí Thư, ông Lê Đức Thọ làm Trưởng ban Tổ Chức TƯ – một ban vô cùng quan trọng để duy trì quyền lực của ê kíp (sau này, suốt 26 năm 1960 – 1986) BTC TƯ đã chứng tỏ uy lực đó! Chọn, giữ lại ông Phạm Văn Đồng – nhân vật “phải phải” của ê kíp cũ – làm thủ tướng để dễ điều hành…

    Tuy ý kiến của chủ tịch đảng đã rõ ràng, nhưng cả phe cánh đối thủ vẫn chống đối kịch liệt. Chiêu cuối cùng của đối thủ là: Dựa vào điều lệ đảng mà 2 ông Lê Duẩn, Lê Đức Thọ đều vi phạm: Cả hai ông đều đã có vợ rồi, vẫn lấy 2 cô học sinh trẻ làm vợ thứ 2. Đến chiêu này thì hai ông Duẩn, ông Thọ không còn cách biện báo. Chiêu phản kích cuối cùng khá độc, nhằm ngăn trở họ không được bầu làm TBT và TBTCTUW.

    Vì đã xác định người có khả năng giúp mình “đốt cháy Trương Sơn…” chủ tịch đảng phải ra tay, dút điểm: Trong phiên họp cuối cùng chọn nhân sụ trước khi đại hội bắt đầu, Chủ tịch Đảng phải dùng quyền phủ quyết…và tuyên bố gay gắt, đại ý: Trong số các đồng chí lãnh đạo chủ chốt ở đây, không có ai đã đi đến miền Nam, lại càng không hiểu biết địa bàn chiến trường miền Nam. Chỉ có 2 đồng chí Lê Duẩn, Lê Đức Thọ đáp ứng được yêu cầu này. Nếu chúng ta muốn thống nhất đất nước, chỉ có 2 người này mới có thể hoàn thành nhiệm vụ. Một số khuyết điểm có tính chất sinh hoạt của họ đã xẩy ra trước đây, chúng ta châm chước, cho qua, từ nay về sau, ai vi phạm sẽ bị kỉ luật nặng.

    Thời bấy giờ uy tín của Chủ tịch Đảng rất cao nên sau ý kiến của ông Chủ tịch đảng, đại hội Đảng CSVN đã bầu ông Lê Duẩn làm Tổng Bí Thư.

    Nhưng cũng phải mất 7 năm sau (1960 – 1967), ê kíp ông Duẩn, ông Thọ mới bắt đầu “tính sổ – cả vốn lẫn lãi” với ông Võ Nguyên Giáp bằng bản nghị quyết “Chống xét lại hiện đại – NQ9/khóa 3″. Ông bị quy cho là‚ “đầu sỏ xét lại, tay sai của N. Khơ rut sốp”, điển hình là cho giải ngũ 8 vạn binh sĩ năm 1958. Chỉ trong một đêm nhiều cán bộ chủ chốt của Cục tác chiến và tướng tá thân cận của tướng Giáp trong bộ Quốc phòng bị bắt. Ông Tổng tư lệnh bị chặt hết chân tay… cuộc đời ông đi xuống bắt đầu thể hiện rõ từ đây và thê thảm hơn nữa vào các năm sau này…

    Khi tiến hành chiến dịch Tổng tiến công giải phóng miền Nam, ông Giáp hoàn toàn đứng ngoài, chức Tổng tư lệnh chỉ là cái danh, thực chất do các ông Lê Duẩn, Lê Đức Thọ chỉ huy, tướng Văn Tiến Dũng và ê kíp tiến hành (điều này được tướng Văn Tiến Dũng viết lại trong hồi kí Đại thắng mùa xuân 1975, đăng nhiều kì trên báo QĐND).


    Ông Lê Duẩn và ông Văn Tiến Dũng

    Ông Lê Duẩn, Lê Đức Tho “chơi” đối thủ sát ván: Hạ nhục, kích thích lòng tự ái, tự trọng để nếu ông không chịu được “bật lò so”…họ có cớ hủy diệt! Cũng may, ông Giáp là người giảng dậy sử học, đã bình tĩnh vượt qua cơn sóng gió này, cũng như ông đã từng kiên nhẫn không rơi vào bẫy của Mỹ trong “Sự kiên Vịnh bắc bộ – 1965″ để tiếp tục tồn tại cho đến hôm nay! (Trường họp hủy diệt Trần Xuân Bách lại rơi vào hoàn cảnh khác, có dịp chúng ta sẽ bàn sau…).

    Thế đấy! Có Nhân tất có Quả, nhân nào thì quả ấy!

    “Chả ai nắm được tay từ chập tối đến sáng”.

    “Chú khi nay anh khi khác”. Những lời răn dạy của tiền nhân vẫn vang vọng trong lòng, chắc chắn sẽ giúp cho những người lãnh đạo nhiều bài học bổ ich: Khi có Quyền – Thế – Tiền, đừng vội cạn tầu ráo máng với nhau, với người dưới. Hãy để cho mình một lối đi dù là nhỏ nhất, đề phòng khi có biến còn có đường thoát.


    Người dân khóc thương ông Lê Duẩn

    Võ Nguyên Giáp là tấm gương sáng cho hậu thế soi chung về nhiều mặt nhất là vinh quang. Những thất bại trong cuộc đời ông cũng đáng để chúng ta suy gẫm, rút ra bài học từ những lỗi lầm “chết người” mà ông phạm phải. Chỉ nhìn thấy vinh quang, vuốt đuôi, tuyên truyền một chiều, thái quá – chỉ làm hại thế hệ trẻ hôm nay và mai sau!

    13.10.2013

    TGL

    Nguồn: Bà Đầm Xòe, là blog của nhà văn Phạm Thành

    Visitor viết:
    Các bạn có thể kiểm tra chiều ngang không khó lắm: Thả bộ trước mặt tiền nhà ông Giáp, đếm bước chân rồi nhân với 0.7 m.

    Có vẻ như mọi người không hình dung được ngôi nhà tướng Giáp hiện đang ở rộng lớn như thế nào nhỉ?

    Xin cung cấp 1 vài video để các bác tham khảo nhé, lưu ý, những cảnh quay này chỉ mới là khu vực mặt tiền của khu biệt thự mà thôi!

    http://youtu.be/TUbfvVO8wSo

    http://youtu.be/wMJ2rN54nF4

    http://youtu.be/B8mnoTb3Wo8

    Cái này thì có quay được 1 phần khu vực sau biệt thự

    Các bạn có thể kiểm tra chiều ngang không khó lắm: Thả bộ trước mặt tiền nhà ông Giáp, đếm bước chân rồi nhân với 0.7 m.

    Đây là sản phẩm GATO chính hiệu. AHTT có thể là người của 3D cài vào đánh phá ông cụ.
    Đâu quan trọng ai lập quân đội, nghĩa quân, cứu quôc quân hay cái gì đó, quan trọng là ai thắng được đế quốc thực dân. Ai cầm chân Pháp 2 tháng ở Hà Nội mùa đông 1946? ai dùng liên hoàn kế điểm huyệt Đông Khê giải phóng toàn bộ 6 tỉnh Biên giới? Ai tổ chức hậu cần trên mức tuyệt vời để có sức đánh 56 ngày đêm làm nên Điện biên phủ? Ai thức bạc tóc thương lính để ra quyết định khó khăn nhất trong đời cầm quân? ai nhanh tay chiếm Trường Sa trước Tàu khựa? ai giáo dục dân ta "không gian sinh tồn của chúng ta là biển", "diện tích biển VN gấp 4 lần diện tích đất liền", "biển của chúng ta quan trọng không phải vì có dầu mỏ hay không, ai có tôm cá hay không, mà bản thân biển đã là quan trọng, phải gìn giữ như từng tấc đất biên cương"?
    Ai có thể có tầm nhìn như vậy trừ Đại tướng Tổng tư lệnh? Vậy người đó xứng đáng làm Anh Cả không?
    Có phải cứ sống lâu lên lão làng đâu hả thằng ranh con AHTT?

    1) Sử đảng, không thể 100% sự kiện là bịa hoặc xuyên tạc. Nếu đúng như vậy (theo bác quan niệm) thì hoá ra cái đáng này ngu quá. Nó phải thật giả lẫn lộn chứ.
    Cẩn thận, bác có thể cực đoan khi khẳng định như vậy rồi đấy.
    2) Cái ông đại tá thư ký có thể biết rất nhiều chuyện xảy ra quanh tướng Giáp mà ông ta tiếp xúc, tiếp cận, chứng kiến. Nhưng vẫn có thể ông ta không biết nhiều chuyện khác tuy có liên quan tướng Giáp.
    Ông ta có được tháp tùng mọi nơi đâu.
    Do vậy, phỏng vấn ông ta, có thể nhiều chuyện ông ta không biết, và trả lới theo suy luận riêng.
    Tôi không nghĩ cái ông trên 80 tuổi này đã cố ý che dấu khi được phỏng vấn.

    Xin bác Nguyễn Tự Cường cho biết:
    Những câu vè nói về tướng Giáp (mà bác sưu tầm để đưa vào comment của bác) là bia miệng để chê tướng Giáp; hay đó là bia miệng để chê bọn đày đoạ tướng Giáp?

    Rất mong ý kiến của bác.

    Tôi mơ lên Thống Chế đây viết:
    Kg bác Hồ Gươm
    Tôi viết ông Giáp có ra trận, là để bác bỏ cái kiểu AHTT nói ông là tướng văn phòng.
    Chỉ một câu xuyên tạc như vậy trong bài, một người có khả năng kiểm chứng sẽ "sổ toẹt" toàn bài và cả hệ thống bài của ANTT. AHTT lôi cuốn bọn trẻ cách nào, tôi nói rồi. Nhưng cách đó về cơ bản, về lâu dài, và về chính nghĩa... không đáng khuyến khích.
    Ông Giáp trực tiếp chỉ huy đánh 2 trận đầu: Hạ đồn Nà Ngần và Phai (phay) Khắt. Đó là những đồn đúng nghĩa, có thiếu úy Pháp chỉ huy một trung đội lính ta. Chỉ cần gõ "nà ngần, phai khắt" sẽ được google cho một đống tài liệu, có cả tài liệu của sở mật thám Pháp về số thiệt hại, ví dụ mất 40 súng trường, 3000 đồng bạc...
    Bác thấy tiện cho DL thì đăng, không thì coi như tôi gửi riêng cho bác.

    Như tôi đã viết ở phản hồi trước, sử Đảng không đáng tin cậy vì chỉ nhằm phục vụ mục đích tuyên truyền, ngay trong những dòng đầu tiên trong bài chủ tác giả cũng đã cảnh báo điều đó và vì thế, Dân Luận không cần thiết phải cảnh báo bạn đọc khi đọc bài này cần phải đọc/hiểu như thế nào, mỗi người khi đọc cứ tự đối chiếu, nhận xét, đánh giá theo khả năng của mình.

    Chỉ cần đọc những bài liên quan ngay trong đám tang tướng Giáp thôi là chúng ta đã thấy rất nhiều bài phản ánh về hiện tượng bóp méo hoặc phản ánh "Sự Thật" của những người làm công tác tuyên truyền, truyền thông nhà nước nó trơ trẽn như thế nào. Vậy những sự kiện lịch sử thời truyền thông của Đảng một mình một chợ độ chính xác, khả tín nó thậm tệ ra sao thì ai cũng hiểu, thời đó, thông tin có thể tin được chính là...thông tin rỉ tai, truyền mồm, thông tin không chính thức hay còn gọi là tin vỉa hè.

    Bây giờ, lấy ví dụ liên quan đến tang lễ tướng Giáp, nhiều người có thể thấy hoặc kiểm chứng được rằng, buổi truyền hình trong hôm tang lễ là có sự chỉ đạo với kịch bản với ý đồ có sẵn. Điều đó nhằm khẳng định 1 điều là ngay trong thời đại kỹ thuật số này, người ta vẫn bất chấp tất cả để phục vụ mục đích tuyên truyền của chính quyền.

    - Trong bài trả lời phỏng vấn báo Lao Động hôm 06/10 vừa qua đại tá Huyên, thư ký của tướng Giáp khẳng định:

    Khi trao đổi về điều này, chúng tôi đã thật bất ngờ trước sự thật một vấn đề mà đã qua rất nhiều năm nay, nhiều người -trong đó có cả các nhà báo như chúng tôi - vẫn không có thông tin đầy đủ, chính xác nên trước giờ vẫn nghĩ sai lệch. Đó là thông tin về việc có thời Đại tướng Võ Nguyên Giáp được Chính phủ cử phụ trách công tác dân số-kế hoạch hóa gia đình quốc gia.

    Đại tá Huyên cho biết: Sự thực là thế này, thời đó Thủ tướng Chính phủ là anh Phạm Văn Đồng. Trong một buổi họp của Chính phủ, Thủ tướng Phạm Văn Đồng đặt vấn đề: “Trước đây tôi kiêm phụ trách mảng dân số-kế hoạch hóa gia đình, nay anh Văn phụ trách mảng khoa học kỹ thuật (khi đó bác Giáp là Phó Thủ tướng), thì có lẽ anh Văn phụ trách luôn về dân số-kế hoạch hóa gia đình?”.

    “Tất cả chỉ có thế, không có bất kỳ quyết định nào về việc này, không có phân công công tác... Tôi cũng biết sau đó dân đồn um lên, đàm tiếu, chê trách này kia… Tôi nghĩ anh Văn cũng nghe được, dù không thấy anh nói gì với tôi”- thư ký Huyên bày tỏ.

    Sự kiện ai cũng biết, ai cũng có thể kiểm chứng, văn bản đầy đủ rõ ràng mà chính ông thư ký hàng chục năm gắn bó với tướng Giáp còn dám nói không thành có, dám nói có thành không thì đủ để chúng ta tự kết luận về dữ liệu của sử Đảng rồi nhỉ?

    Trích quyết định số 58/HĐBT của Hội đồng Bộ trưởng: Quyết định về việc thành lập Uỷ ban Quốc gia dân số và sinh đẻ có kế hoạch ghi rõ:

    - Điều 1. Thành lập Uỷ ban Quốc gia dân số và sinh đẻ có kế hoạch, thành viên của Uỷ ban Quốc gia dân số và sinh đẻ có kế hoạch gồm có:

    1. Đồng chí Võ Nguyên Giáp, Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng - Chủ tịch Ủy Ban

    .......

    Ở đây ta thấy có hai dữ kiện mà đại tá Huyên, thư ký hàng chục năm của tướng Giáp đưa ra trong bài trả lời phỏng vấn báo Lao Động thì cả hai đều không chính xác, thứ nhất, Có Quyết Định về việc này và Uỷ ban Quốc gia dân số và sinh đẻ có kế hoạch mới chỉ được ký quyết định thành lập vào ngày 11/04/1984, chính tướng Giáp là vị lãnh đạo đầu tiên của Uỷ ban Quốc gia dân số và sinh đẻ có kế hoạch chứ không phải là bác Phạm Văn Đồng đã từng kiêm nhiệm trước đó.

    Hào quang của tướng Giáp sau trận Điện Biên lớn như thế nào thì chúng ta cũng đã thấy ngay trong tang lễ của tướng Giáp, sử Đảng viết về tướng Giáp trong thời kỳ tướng Giáp đang ở tột đỉnh vinh quang thì sẽ như thế nào?

    Ông bà ta nói:
    "Trăm năm bia đá thì mòn
    Ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ"
    Những bài viết của An Hoàng Trung Tướng chẳng qua chỉ là những bia miệng thời đại, phản ảnh nét văn hóa đặc thù chỉ có trong xã hội CHXHCNVN. Ở thập niên trước, cũng từng có những câu vè như
    "Ngày xưa đại tướng công đồn
    Ngày nay đại tướng công l... chị em"
    Những bia miệng kiểu này, nghe có vẻ tục, có thể có nhiều tay đạo đức thiệt giả cho là vô văn hóa, nhưng có thế mới gọi là bia miệng, nhưng nó vẫn được phổ biến và tồn tại, lại tồn tại lâu dài. Dân tộc Việt nhờ vũ khí bia miệng này mà mới không bị xóa sổ trước sự xâm lăng của bọn Tầu chệt trong đó có sự tiếp tay của bè lũ bán nước cầu vinh.

    Kg bác Hồ Gươm
    Tôi viết ông Giáp có ra trận, là để bác bỏ cái kiểu AHTT nói ông là tướng văn phòng.
    Chỉ một câu xuyên tạc như vậy trong bài, một người có khả năng kiểm chứng sẽ "sổ toẹt" toàn bài và cả hệ thống bài của ANTT. AHTT lôi cuốn bọn trẻ cách nào, tôi nói rồi. Nhưng cách đó về cơ bản, về lâu dài, và về chính nghĩa... không đáng khuyến khích.
    Ông Giáp trực tiếp chỉ huy đánh 2 trận đầu: Hạ đồn Nà Ngần và Phai (phay) Khắt. Đó là những đồn đúng nghĩa, có thiếu úy Pháp chỉ huy một trung đội lính ta. Chỉ cần gõ "nà ngần, phai khắt" sẽ được google cho một đống tài liệu, có cả tài liệu của sở mật thám Pháp về số thiệt hại, ví dụ mất 40 súng trường, 3000 đồng bạc...
    Bác thấy tiện cho DL thì đăng, không thì coi như tôi gửi riêng cho bác.

    Hồ Gươm viết:
    Nhú hay đã dài? viết:
    Tôi tin rằng nếu admin Dân Luận đăng liên tiếp 10 bài của Trung Tướng (trong 30 ngày: cứ 3 ngày thay một bài) thì thành phần bạn đọc của Dân Luận sẽ thay đổi cơ bản. Tôi không bàn về số lượng bạn đọc, mà bàn về thành phần.

    Chúng tôi không hề có ý định đăng liên tiếp bài của An Hoàng Trung Tướng như bác đưa thí dụ ở trên, bằng chứng là trong khoảng gần 5 năm kể từ ngày Dân Luận ra đời cho đến nay, thì mới có đúng 4 bài của An Hoàng Trung Tướng được phổ biến tại Dân Luận, và bài phổ biến trước bài viết này đã cách đây hơn 10 tháng.

    Trong hàng trăm bài viết về chủ đề tướng Giáp tràn ngập các trang mạng thì cho tới thời điểm này, tôi mới chỉ lựa chọn được duy nhất bài này từ nơi khác mang về Dân Luận, điều đó cho thấy, tôi quyết định phổ biến bài viết này là có cân nhắc kỹ càng.

    Mơ lên cấp thống chế viết:
    Tập viết văn Bựa
    Tớ mới binh nhì, con đường leo lên cấp tướng như An Hoàng tưởng chừng rất khó, nhưng sẽ dễ ợt nhờ cách viết văn. Dưới đây là một đoạn "tập" để mọi người nhận xét; đéo sợ jì thằng nào.

    Trả lời bác Mơ lên cấp thống chế:

    Dân Luận không phải là nơi để cho các bác tập luyện khả năng làm Bựa nhân, những phản hồi thay vì bàn về nội dung bài chủ thì lại biến thành bài tập toẹ đua đòi, tung hứng nhau. Lẽ ra tôi xoá hết nhưng tôi sẽ để lại để cho mọi người thấy rõ rằng, không phải cứ viết được chữ đù là nghiễm nhiên trở thành Bựa được, nội dung mới là vấn đề cần phải chú ý tới, cũng tương tự như thế, không phải là cứ ti toe viết chữ dính, là vênh vang không sợ thằng nào, bởi vì bác cần phải biết rằng, muốn viết chữ dính cho đúng cách thì cũng phải học QUY TẮC viết sao cho đúng vì đây là một ý tưởng hoàn toàn nghiêm túc về cải cách văn phạm tiếng Việt.

    Việc bác Mơ lên cấp thống chế nêu sự kiện về trận đánh đồn Phai Khắt có tướng Giáp trực tiếp tham gia thì thưa với bác đó là theo sử của Đảng viết thế, và sử Đảng cũng chỉ dám viết là đồn NHỎ! nhỏ đến cỡ nào? mới đây có một nhà báo ở trong nước có kể trên FB của mình khi được mục sở thị cái CHÒI canh đó và tỏ ra hết sức ngạc nhiên vì nó quá nhỏ bé và sơ sài, không thể gọi đó là đồn bốt được. Trận Điện Biên tướng Giáp ra tận chiến hào hay không tôi chưa có nguồn tin nào tin cậy, chỉ biết ngay cái cảnh đánh chiếm và phất cờ trên nóc hầm Đờ Cát là được dàn dựng lại để phục vụ tuyên truyền, giống như cảnh xe tăng húc đổ cánh cổng của Dinh Độc Lập hồi năm 1975 vậy.

    Tóm lại, kể từ post này của tôi, tôi sẽ kiểm soát chặt chẽ những phản hồi ở bài viết này để tránh tình trạng xả rác bừa bãi, ngoài nội dung bài chủ.

    Tôi thấy những câu kiểu câu này "Tấn cũng lại là hạng vượt rất xa anh Thốngchế cả về tàinăng, bảnlãnh, thựclực, và kinhnghiệm." thì cũng khác gì báo Đảng bảo VN dân chủ gấp vạn lần tư sản. Không biết cụ Tấn lãnh đạo được bao nhiêu quân, đánh (chưa nói là thắng) được trận nào lớn chưa mà khẳng định như đúng rồi thế. Mà cụ Tấn còn tài hơn cụ Giáp thế thì xem ra nước mình người tài nhiều như lợn con. Hay những câu kiểu như "Vụ này anh Giám đã vài lần thanhminh, nhưng không zám côngbố rộngrãi." thì ai kiểm chứng được? Bác nghi ngờ báo Đảng nhưng báo Đảng còn có địa chỉ cụ thể chứ AHTT thì độc giả đại chúng như tôi biết là ai?

    Tôi nghĩ bác HG nên đưa thêm trong lời dẫn chẳng hạn "Chúng tôi đưa với sự dè dặt ...". Tôi nhớ lúc trước Dân Luận khi đăng bài hay đưa thêm câu đó, không hiểu sao đọc lời dẫn bài này toàn thấy nói chuyện văn bựa "phóng khoáng, không câu nệ, không né tránh...".

    Đọc kỹ bài Bựa (Ai là anh Cả) và lại đọc tất cả các comment, tôi thấy bài của bác MƠ LÀM THỐNG CHẾ đã cô đọng được thực chất xu hướng "văn Bựa". Sau đó, còn bài "Hoan nghênh vàbái phục! bái phục!" bài trên, cũng rất đáng đọc.

    Không hiểu thời mở đầu thì văn Bựa ra sao, chứ đến cái bài Ai là anh Cả thì văn Bựa đã "xuống" lắm rồi. Tôi không phải fan của Bựa, nên tôi chỉ có thể đoán thôi: hoặc Bựa đã lạm dụng; hoặc đã phát triển sai hướng văn phong của mình.

    Về nội dung bài Ai là anh car, Bựa lập luận rằng cái từ Quân Đội Nhân Dân bắt nguồn từ những đội quân đánh Pháp xa xưa. Quan điểm mà Bựa nêu ra (chưa chắc là của Bựa) là lực lượng vũ trang nào "đánh Pháp" đều là QĐND), để lập luận tiếp. Rồi lập luận để bạn đọc ngầm hiểu rằng QĐND của Ông Cụ là hậu duệ của đội quân Hoàng Hoa Thám... Rồi lại đưa cả Chu Văn Tấn, Phùng Chí Kiên (người có vai trò chỉ huy trước Giáp) để bạn đọc suy luận "ai mới đáng là anh cả"...
    Bựa không thể dắt mũi những người trưởng thành là do cách lập luận dựa vào thật-giả lẫn lộn.

    Tôi đồng ý với một số comment rằng: Anh Cả chẳng qua là một sự tôn vinh của đa số, không có văn bản chính thức nào hết. Đa số không chọn ông Tấn hoặc ông Kiên, đành chịu thôi. Vả lại, sự thật là toán quân của Chu Văn Tấn không phát triển thành lực lượng chính (như cái toán quân của Giáp). Từ 34 người ban đầu, nó phát triển lên và "tiếp nhận" luôn cả đội quan của Tấn "gia nhập" vào.
    Hình như, "anh cả" mà các ông tướng già hiện nay nhấn mạnh còn hàm ý người xây dựng quân đội. Thế thì Giáp có mặt lâu nhất, gắn bó nhất (40 năm tống tư lệnh kiêm Bộ trưởng QP).

    Bác MƠ LÀM THỐNG CHẾ cố bắt chước văn Bựa. Đó chỉ là cách để thu hút sự chú ý nội dung bài đó thôi. Nội dung bài này giúp ta hiểu cái cách mà Bựa tập hợp fan.
    Bài Bựa cơ bản là dùng sự kiện đang nóng bỏng, mô tả nó kiểu thật-giả lẫn lộn, cốt gây bức xúc cho giới trẻ để họ ào ào "xông lên". Phải thừa nhận: Bựa đã thành công.

    Nhú hay đã dài? viết:
    Tôi tin rằng nếu admin Dân Luận đăng liên tiếp 10 bài của Trung Tướng (trong 30 ngày: cứ 3 ngày thay một bài) thì thành phần bạn đọc của Dân Luận sẽ thay đổi cơ bản. Tôi không bàn về số lượng bạn đọc, mà bàn về thành phần.

    Chúng tôi không hề có ý định đăng liên tiếp bài của An Hoàng Trung Tướng như bác đưa thí dụ ở trên, bằng chứng là trong khoảng gần 5 năm kể từ ngày Dân Luận ra đời cho đến nay, thì mới có đúng 4 bài của An Hoàng Trung Tướng được phổ biến tại Dân Luận, và bài phổ biến trước bài viết này đã cách đây hơn 10 tháng.

    Trong hàng trăm bài viết về chủ đề tướng Giáp tràn ngập các trang mạng thì cho tới thời điểm này, tôi mới chỉ lựa chọn được duy nhất bài này từ nơi khác mang về Dân Luận, điều đó cho thấy, tôi quyết định phổ biến bài viết này là có cân nhắc kỹ càng.

    Mơ lên cấp thống chế viết:
    Tập viết văn Bựa
    Tớ mới binh nhì, con đường leo lên cấp tướng như An Hoàng tưởng chừng rất khó, nhưng sẽ dễ ợt nhờ cách viết văn. Dưới đây là một đoạn "tập" để mọi người nhận xét; đéo sợ jì thằng nào.

    Trả lời bác Mơ lên cấp thống chế:

    Dân Luận không phải là nơi để cho các bác tập luyện khả năng làm Bựa nhân, những phản hồi thay vì bàn về nội dung bài chủ thì lại biến thành bài tập toẹ đua đòi, tung hứng nhau. Lẽ ra tôi xoá hết nhưng tôi sẽ để lại để cho mọi người thấy rõ rằng, không phải cứ viết được chữ đù là nghiễm nhiên trở thành Bựa được, nội dung mới là vấn đề cần phải chú ý tới, cũng tương tự như thế, không phải là cứ ti toe viết chữ dính, là vênh vang không sợ thằng nào, bởi vì bác cần phải biết rằng, muốn viết chữ dính cho đúng cách thì cũng phải học QUY TẮC viết sao cho đúng vì đây là một ý tưởng hoàn toàn nghiêm túc về cải cách văn phạm tiếng Việt.

    Việc bác Mơ lên cấp thống chế nêu sự kiện về trận đánh đồn Phai Khắt có tướng Giáp trực tiếp tham gia thì thưa với bác đó là theo sử của Đảng viết thế, và sử Đảng cũng chỉ dám viết là đồn NHỎ! nhỏ đến cỡ nào? mới đây có một nhà báo ở trong nước có kể trên FB của mình khi được mục sở thị cái CHÒI canh đó và tỏ ra hết sức ngạc nhiên vì nó quá nhỏ bé và sơ sài, không thể gọi đó là đồn bốt được. Trận Điện Biên tướng Giáp ra tận chiến hào hay không tôi chưa có nguồn tin nào tin cậy, chỉ biết ngay cái cảnh đánh chiếm và phất cờ trên nóc hầm Đờ Cát là được dàn dựng lại để phục vụ tuyên truyền, giống như cảnh xe tăng húc đổ cánh cổng của Dinh Độc Lập hồi năm 1975 vậy.

    Tóm lại, kể từ post này của tôi, tôi sẽ kiểm soát chặt chẽ những phản hồi ở bài viết này để tránh tình trạng xả rác bừa bãi, ngoài nội dung bài chủ.

    Nhú hay đã dài? viết:
    Đơn vị đo đạc "thành phần" là nơi nhú ra và chiều dài của... lông.

    Cái bọn lông mới nhú ở dưới thấp sẽ là ....

    Chú em viết văn bựa cũng khá đấy! Ngôn từ không tục tỉu nhưng giọng văn/ý văn cũng phéc lác, tục tỉu xen lẫn cái hằn học (cái này văn bựa chưa hề có) thua chi bỏn. Bựa như chú được xem là bựa chợ.

    Lệnh: giao cho chú Cẩn sắp xếp chú em vào hàng ... tà-lọt theo chân anh em bựa sĩ học hỏi thêm để gột rửa dần tính hằn học, cay cú và hình thành dần giọng văn/ý văn phóng khoáng, đùa vui để phê phán một cách tích cực, yêu đời hơn.

    Bựa Chủ

    visitor viết:
    Đọc AHTT mãi ở bên X-Cafe nên không không lạ gì kiểu văn bựa này. Các sự việc có vẻ như thực lại được viết dưới dạng bựa chắc sẽ làm nhiều vị CCCĐ khoái chí mà tin là thực. AHTT nếu sinh sơm chắc Goebel phải mời về làm sư phụ.

    Ậy ậy, dầu sao thì trung tướng cũng chỉ là trung tướng ... nghiệp dzư thôi.
    Sao có thể sánh được với đội ngũ chiên nhào xào nấu chuyên nghiệp gồm các gs ts mác lênin, chính trị viên, bình luận viên, xã luận viên, phân tách viên, phoóng viên, dư luận viên, ... vo viên hùng hậu của đảng ta !
    Đ/c không cần phải quá lo :)

    Đọc AHTT mãi ở bên X-Cafe nên không không lạ gì kiểu văn bựa này. Các sự việc có vẻ như thực lại được viết dưới dạng bựa chắc sẽ làm nhiều vị CCCĐ khoái chí mà tin là thực. AHTT nếu sinh sơm chắc Goebel phải mời về làm sư phụ.

    Tôi tin rằng nếu admin Dân Luận đăng liên tiếp 10 bài của Trung Tướng (trong 30 ngày: cứ 3 ngày thay một bài) thì thành phần bạn đọc của Dân Luận sẽ thay đổi cơ bản. Tôi không bàn về số lượng bạn đọc, mà bàn về thành phần.

    Đơn vị đo đạc "thành phần" là nơi nhú ra và chiều dài của... lông.

    Cái bọn lông mới nhú ở dưới thấp sẽ là thành phần chính trong bạn đọc Dân Luận, nếu ở đây thường xuyên có bài Bựa. Họ hừng hực khí thế, thích cãi cọ, lại hiếu thắng cho nên lời lẽ chịu ảnh hưởng độ dài của lông. Phét lác, tục tĩu. Sẵn sàng văng ra từ miệng những lời "liên quan tới nơi mọc lông" để tặng người đối thoại.

    Đến khi lông mọc lan lên cằm và quanh miệng, tự dưng họ đằm tính lại. Rất ít văng tục. Lý trí át tình cảm. Họ sẽ từ biệt Dân Luận. Với họ, xuyên tạc sự kiện để viết văn hài là... đồ đểu.

    Nhưng lại có lớp choai choai khác, mới nhú, do miếng đất XHCN vun trồng... sẽ thay thế bọn vừa mới bỏ đi.

    Mong admin cân nhắc kỹ. Tôi viết comment này là vì đọc lời giới thiệu đầy ưu ái của admin với Bựa.

    Pages