Nhật Ký Yêu Nước - Cùng xác minh clip phủ nhận cuộc tuyệt thực của tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ

  • Bởi nguyen_y_van
    16/06/2013
    37 phản hồi

    Admin J

    Thưa các anh em,

    Gần đây, trên một số kênh truyền hình mà chính phủ nắm quyền kiểm soát hoàn toàn, chúng ta đã bắt gặp một clip phủ nhận cuộc tuyệt thực của Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ. Tuy vậy, trên mạng xã hội, nhiều người quen của Tiến sĩ Vũ đã nhận xét rằng đây là một clip ngụy tạo, nhằm chối bỏ trách nhiệm thuộc về những quan chức liên quan. Cụ thể, họ khẳng định rằng người trong clip không phải là Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, mà chỉ là một diễn viên đóng thế có gương mặt trẻ hơn nhiều. Và chính vì sự ngụy tạo này, mà trong suốt đoạn clip rất dài, phóng viên đã dành hầu hết thời lượng để ghi hình... tấm lưng diễn viên, thay vì đàng hoàng quay phim ở khoảng cách gần và góc quay chính diện.

    Theo tôi, chúng ta có thể xác minh clip này bằng một giải pháp rất đơn giản. Đó là xách máy quay đến Đài Truyền hình Hà Nội và trại giam. Chính chúng ta - những nhà báo công dân - sẽ xin phỏng vấn nhóm phóng viên vừa thực hiện clip, các cán bộ của trại, Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ và những nhân vật xuất hiện trong clip này.

    Nếu clip của truyền thông quốc doanh chỉ ghi lại sự thực, thì những người liên quan sẽ không có lí do nào để giấu diếm. Họ sẽ nhiệt tình trả lời phỏng vấn để khẳng định sự trung thực của mình, và để được nhân dân tin tưởng.

    Còn nếu cả đài truyền hình lẫn các quan chức của trại giam đều đáp trả các nhà báo công dân bằng một thái độ sỗ sàng, giấu diếm, lén lút, thì rõ ràng clip của họ là ngụy tạo. Rõ ràng nhân vật Cù Huy Hà Vũ trong clip là giả mạo, vì trại giam không dám cho người thật xuất hiện trước ống kính của nhân dân. Và như thế, sự bỉ ổi của đám tham quan chuyên cấu kết để lừa bịp dân chúng đã quá tày đình.

    Chúng ta, nhân dân Việt Nam, hãy cùng mang máy quay phim đi xác minh vụ việc !

    Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn

    37 phản hồi

    Đệk, mấy thằng báo Tuổi Trẻ lại chơi đểu VTV.

    Nhìn hình ảnh mệt mỏi của bác CHHV trên báo Tưổi Trẻ dư lày thì còn chối thế chó nầu được trò dối trá bẩn thỉu của VTV, cố tình tung ra đoạn viđéo với hình ảnh lắp ghép trắng trợn để bôi xấu nạn nhân, đánh lừa dư luận.

    Thách thằng/con nầu đang sủa hùa bác CHHV dám mang đoạn băng gốc của VTV đi giám định quốc tế để chứng tỏ thực hư cho bàn dân thiên hạ rõ đấy !

    Còn mún cãi nhau tiếp à :)

    PVĐ viết:
    Tôi xin góp 1 ý cuối cùng về việc ông CHHV .
    1. Tôi thích tính cách của ông Vũ: Không thấy mình sai, không nhận tội
    2. Theo tôi thì ông CHHV đang ở tình trạng đi lại được, không có gì là nguy cập như tôi đã từng tưởng tượng .
    Tôi không hay xem chương trình tv ở Việt Nam , nhưng nếu ai đó xem bài báo này thì có thể hình dung được 1 phân sự thật về ông Cù Huy Hà Vũ . Nét mặt đó có vẻ như đang trong một trạng thái bệnh lý suy nhược liên quan đến tuyệt thực . Riêng ai xem kênh các kênh TV thì thử kiểm tra kênh nào , lúc nào có hình như trên TV của ông Vũ thì có thể hình dung ảnh được chụp từ lúc nào . Nhưng theo thông tin gẫn nhất thì Bà Dương Hà có đem ảnh cháu nội phóng to vào cho ông Vũ thì có thể nói những bức ảnh của báo Tuổi trẻ chụp là hình ảnh sau khi bà Dương Hà đến thăm chồng . Có thể tin tình trạng sức khỏe của ông Vũ được mô tả như trong ảnh của báo Tuổi trẻ

    Lần đầu tiên thấy được những tấm hình thật.

    Ts CHHV đã gầy đi hơn lúc trước (có thể đã xuống từ 15 đến 20 kg như bác Dương Hà đã nói) khác hẳn trong clip Video mà đài VTV 1 đã tung ra. Trong clip Video của đài VTV1 ta thấy TS CHHV béo phị, trong hình thì cơ thể gion gion, gọn gàng hơn, khuôn mặt cũng giảm đi độ béo phì nhưng ấn tượng của mặt là ấn tượng của người đang bệnh, mệt mỏi.

    Đối với một người béo phị, không có tiền sử bệnh cơ thể thì xuống 15, 20 kg là một điều không đáng lo ngại lắm. Vì cơ thể vẫn còn mỡ để chuyển hóa, chuyển sang đường cung cấp cho các cơ quan nội tại.

    Điều cần quan tâm ở đây là Ts CHHV có bệnh tim, có thể đột quỵ bất ngờ đưa đến tử vong.


    Việc bác Dương Hà lo lắng cho chồng là điều chính đáng.

    Lời kêu cứu của bác cũng là chính đáng.

    Lẽ ra nhà nước VN nên giải quyết vấn đề một cách tế nhị hơn. Không mất bao nhiêu thì giờ tiền bạc, mà còn chứng tỏ được nhà nước " ta " quan tâm đến người dân, lấy điểm trước con mắt dân Việt và cộng đồng quốc tế, để củng cố " niềm tin chiến lược " để chứng minh " ta dân chủ gấp vạn lần tư bản."

    Nhưng không đâu, phải tung lên TV một cái clip mơ hồ, gây nhiễu thông tin, gây xôn xao dư luận. Để được gì???

    Khach01 viết:
    2 điểm cần lưu ý thêm:

    1. Những bức ảnh trong bài viết của Tuổi Trẻ đã gián tiếp tố cáo những thước phim trên VTV là gian dối. Ảnh trên TT, được cho là chụp ngày 15/6, CHHV mặc áo thun lót trắng, thấy gọn người hơn nhiều so với trong các clip, chứng tỏ phim đã được quay lén lút ở thời điểm CHHV béo hơn.

    2. Cũng trên phim không thấy dấu vết của vụ bỏng mà theo Dương Hà, là từ trên vú đến tận gần cơ quan sinh dục, cho dù DH không nói là nguyên mảng bỏng lớn hay là những vết rời rạc.

    Hãy thách thức CA và truyền thông nhà nước, là cùng kiểm chứng công khai với bên thứ 3, để đưa ra hình ảnh của CHHV ngay thời điểm này, xem họ làm phim dối trá hay DH dối trá về vụ bỏng.

    Tôi xin góp 1 ý cuối cùng về việc ông CHHV .
    1. Tôi thích tính cách của ông Vũ: Không thấy mình sai, không nhận tội
    2. Theo tôi thì ông CHHV đang ở tình trạng đi lại được, không có gì là nguy cập như tôi đã từng tưởng tượng .
    Tôi không hay xem chương trình tv ở Việt Nam , nhưng nếu ai đó xem bài báo này thì có thể hình dung được 1 phân sự thật về ông Cù Huy Hà Vũ . Nét mặt đó có vẻ như đang trong một trạng thái bệnh lý suy nhược liên quan đến tuyệt thực . Riêng ai xem kênh các kênh TV thì thử kiểm tra kênh nào , lúc nào có hình như trên TV của ông Vũ thì có thể hình dung ảnh được chụp từ lúc nào . Nhưng theo thông tin gẫn nhất thì Bà Dương Hà có đem ảnh cháu nội phóng to vào cho ông Vũ thì có thể nói những bức ảnh của báo Tuổi trẻ chụp là hình ảnh sau khi bà Dương Hà đến thăm chồng . Có thể tin tình trạng sức khỏe của ông Vũ được mô tả như trong ảnh của báo Tuổi trẻ

    chanviconnhungke nhuBH viết:
    CQ CS VN ko ngu đâu: Nếu họ biết chắc chắn CHHV ko tuyệt thực thì họ đã mời ngay Hội chữ thập đỏ quốc tế chẳng hạn vào kiểm tra sức khỏe bác CHHV. Ny việc CQCS VN dùng VTV quay mập mờ càng chứng tỏ vụ tuyệt thực là có thật , chỉ có điều ko rõ mức độ tới đâu, có nguy hiểm tới tính mạng hay ko. Tôi nghĩ ko phải người tuyệt thực nào cũng có sự biến đổi thể trạng giống nhau. Và đây chính là yếu tố cơ bản mà CQCS VN tận dụng để làm cho dư luận nghi nghờ và bị phân hóa. Nhựng gì mà lịch sử đã lưu về cs thì không có cái gì là cs ko dám làm. Xin đừng quên!!!

    Đúng dzậy và với lý do kiểm tra sức khỏe thì Ts CHHV sẽ không thể từ chối.

    CQ CS VN ko ngu đâu: Nếu họ biết chắc chắn CHHV ko tuyệt thực thì họ đã mời ngay Hội chữ thập đỏ quốc tế chẳng hạn vào kiểm tra sức khỏe bác CHHV. Ny việc CQCS VN dùng VTV quay mập mờ càng chứng tỏ vụ tuyệt thực là có thật , chỉ có điều ko rõ mức độ tới đâu, có nguy hiểm tới tính mạng hay ko. Tôi nghĩ ko phải người tuyệt thực nào cũng có sự biến đổi thể trạng giống nhau. Và đây chính là yếu tố cơ bản mà CQCS VN tận dụng để làm cho dư luận nghi nghờ và bị phân hóa. Nhựng gì mà lịch sử đã lưu về cs thì không có cái gì là cs ko dám làm. Xin đừng quên!!!

    Vũ Uyên Kha viết:
    - Thông tin từ clip thì CHHV: - Không bị ngược đãi, không tuyệt thực, bị hoang tưởng.
    - Thông điệp của NN, của ngành CA là: CHHV sẽ không bao giờ được giải quyết đơn thưa. Có nghĩa: CHHV sẽ bị để tuyệt thực cho tới chết.
    - Khi đó VTV1 sẽ chiếu một clip khác: NN rất ưu ái tù nhân CHHV, nhưng CHHV đã chết do tự sát vì thần kinh hoang tưởng?!!!!!
    Một kịch bản hoàn hảo!

    Vâng, nếu sự kiện này đi theo chiều hướng bác đã nêu thì phải kêu lên " nhà nước nước CHXHCN VN thật là thâm độc.". Hay là đưa Ts CHHV đi cấp cứu, truyền dung dịch qua tĩnh mạch để duy trì mạng sống sủa Ts trong một thời gian ngắn, rồi sau đó sẽ để cho chết.

    Cá nhân em tin Ts có tuyệt thực khi nhìn bức hình bác Dương Hà ăn cơm với nước mắt tuôn trào.

    PS: Tự nhiên gặp khó khăn khi truy cập DL. Điều gì đang xẩy ra?

    NiMarxNiJesus viết:
    maile viết:
    Đúng như dzậy.

    Để chứng minh là " ta " trung thực để tạo " niềm tin chiến lược " " nhà nước ta " không hề gian dối không tung Film, hình cũ, và để chứng minh VN dân chủ gấp vạn lần tư bản.
    thì cách duy nhất nhà nước VN nên làm để cho một phái đoàn có thể có cho cả phóng viên ngoại quốc
    vào thăm đột ngột, nghĩa là không báo trước.

    Mọi việc sẽ rõ ràng. Cứ mờ mờ nhân ảnh như người đi đêm không trăng, không sao chỉ có một ánh đèn bin hiu hắt rùi tự đạp phải mìn của Dog thì đừng có trách sao người khác không tin mình.

    Mà lạ nhỉ? Tại sao không mời PV nước ngoài, tỉ như von BBC, VOA hay AFR để quay rùi tung ra trên mạng của BBC, VOA, ARF nhỉ? Làm một cú như rứa thì 10 CHHV cũng chết ngắc, thân bại danh liệt, và những người đấu tranh cho tự do dân chủ sẽ " câm họng " ngay.

    Ơ ! Thế không mời " Phái đoàn ...trung lập " nữa à ?

    Mời ai là quyền của nhà nước " ta " ạ! Em viết " tỷ như " ạ.
    Mời ai thì mời, nhưng không giao cho các chàng PV " nhà ta " ạ.

    Mời PV đài BBC, VOa sẽ tạo sự tin tưởng đ/v cá nhân Ts CHHV và có thể ông sẽ hợp tác với PV.

    Xác suất tin cậy sẽ cao hơn ạ. Và điều quan trọng nhất là công khai, phỏng vấn trực tiếp, máy quay chỉa trực diện. Dĩ nhiên sẽ có người cho rằng Ts CHHV sẽ không đồng ý, nhưng nếu làm đột ngột, chớp nhoáng thì Ts sẽ không phản ứng kịp.
    Không lẽ " nhà nước ta " không biết điều này?

    Em thảo luận để tìm ra chân lý, sự thật, chứ không giành phần thắng về mình.

    2 điểm cần lưu ý thêm:

    1. Những bức ảnh trong bài viết của Tuổi Trẻ đã gián tiếp tố cáo những thước phim trên VTV là gian dối. Ảnh trên TT, được cho là chụp ngày 15/6, CHHV mặc áo thun lót trắng, thấy gọn người hơn nhiều so với trong các clip, chứng tỏ phim đã được quay lén lút ở thời điểm CHHV béo hơn.

    2. Cũng trên phim không thấy dấu vết của vụ bỏng mà theo Dương Hà, là từ trên vú đến tận gần cơ quan sinh dục, cho dù DH không nói là nguyên mảng bỏng lớn hay là những vết rời rạc.

    Hãy thách thức CA và truyền thông nhà nước, là cùng kiểm chứng công khai với bên thứ 3, để đưa ra hình ảnh của CHHV ngay thời điểm này, xem họ làm phim dối trá hay DH dối trá về vụ bỏng.

    NiMarxNiJesus viết:

    Ơ ! Thế không mời " Phái đoàn ...trung lập " nữa à ?

    Mời Phái đoàn ...trung lập mà làm cái quái gì, phải trà phải nước cho bọn này, ý này gọi là bày việc. Thôi thì cứ tổ chức thật rầm rộ cho 700 báo đài báo đảng, người nhà cả, định hướng cho nó được việc. Hết phải nói chày, nói cối, NiMarxNiJesus nhé, vui lòng chưa?

    - Thông tin từ clip thì CHHV: - Không bị ngược đãi, không tuyệt thực, bị hoang tưởng.
    - Thông điệp của NN, của ngành CA là: CHHV sẽ không bao giờ được giải quyết đơn thưa. Có nghĩa: CHHV sẽ bị để tuyệt thực cho tới chết.
    - Khi đó VTV1 sẽ chiếu một clip khác: NN rất ưu ái tù nhân CHHV, nhưng CHHV đã chết do tự sát vì thần kinh hoang tưởng?!!!!!
    Một kịch bản hoàn hảo!

    Cuối cùng đã hiểu rồi.

    http://ttxva.org/hinh-ong-cu-huy-ha-vu/#ixzz2WUvfqP8l

    Ông Hoàng Ngọc Diêu đã check EXIF từ một tấm hình được lấy từ trên Vnexpress xuống bởi một người nào đó, và người đó up hình lên trên Facebook. Với việc kiểm tra EXIF của tấm hình đã bị chỉnh sửa này, ông Diêu tuyên bố là hình chụp từ năm 2012.

    Khi người khác kiểm tra chính những bức hình đó ở trên nguồn là VNEXPRESS, thì thông tin ngày giờ lại là 15-6-2013, tức là hoàn toàn phù hợp.
    Cộng thêm chi tiết ông Vũ phe phẩy tờ báo nhân dân ngày 13-6 nữa, đã quá đủ để kết luận rằng đã có người (tôi cho rằng đó chính là ông Diêu) chỉnh sửa ảnh sang ngày quá khứ, rồi anh Diêu tung hứng tung tin ảnh giả, ảnh dàn dựng để gây thông tin nhiễu loạn!

    Hiện nay trên internet đang lan tràn rất nhiều tấm hình chụp ông Vũ trong trại giam, có exif là năm 1998!

    Tôi hoàn toàn tin tưởng vào trình độ của anh Diêu.
    Vấn đề còn sót lại ở đây chính là sự công tâm và trung thực của ông.

    bác nói như vậy không được, em là em tin vào truyền thông của chúng ta, tất cả các mạng chính thống đã đăng tải như vậy, anh Vũ không đi theo đường lối cộng sản tươi đẹp thì anh Vũ phải chịu như vậy

    maile viết:
    Đúng như dzậy.

    Để chứng minh là " ta " trung thực để tạo " niềm tin chiến lược " " nhà nước ta " không hề gian dối không tung Film, hình cũ, và để chứng minh VN dân chủ gấp vạn lần tư bản.
    thì cách duy nhất nhà nước VN nên làm để cho một phái đoàn có thể có cho cả phóng viên ngoại quốc
    vào thăm đột ngột, nghĩa là không báo trước.

    Mọi việc sẽ rõ ràng. Cứ mờ mờ nhân ảnh như người đi đêm không trăng, không sao chỉ có một ánh đèn bin hiu hắt rùi tự đạp phải mìn của Dog thì đừng có trách sao người khác không tin mình.

    Mà lạ nhỉ? Tại sao không mời PV nước ngoài, tỉ như von BBC, VOA hay AFR để quay rùi tung ra trên mạng của BBC, VOA, ARF nhỉ? Làm một cú như rứa thì 10 CHHV cũng chết ngắc, thân bại danh liệt, và những người đấu tranh cho tự do dân chủ sẽ " câm họng " ngay.

    Ơ ! Thế không mời " Phái đoàn ...trung lập " nữa à ?

    Khách (đơn giản thế thôi) viết:
    Mọi chuyện thực hư (về việc luật gia Hà Vũ tuyệt thực trong trại giam) đều có thể xác minh rất dễ dàng. Và những người làm được điều này dễ dàng nhất là ai, thì ai cũng biết.

    Thế nhưng, những kẻ đó đã chọn một cách thức lập lờ và mù mờ nhất, để đưa ra câu trả lời. Tôi không tin họ không đủ khả năng đưa ra một bằng chứng hùng hồn hơn và không thể phản bác. Vậy lý do là gì? Đây mới là câu hỏi đúng.

    Trong phim Old Boy của Korea, có một đoạn nhân vật phản diện gạo cội đã nói với nhân vật chính: Mày đặt câu hỏi sai cho nên không thể có câu trả lời đúng. Mày chỉ chăm bẳm đặt câu hỏi: "Tại sao tao bắt giam mày 15 năm", trong khi, câu hỏi đúng phải là "Tại sao tao thả mày ra sau 15 năm giam giữ".

    Câu hỏi đúng, lúc này, theo tôi phải là: "Tại sao nhà cầm quyền thừa sức đưa ra bằng chứng hùng hồn và cụ thể nhất để đám ủng hộ ông Cù Huy Hà Vũ "tắt đài" thực sự, mà họ không làm?"

    Đúng như dzậy.

    Để chứng minh là " ta " trung thực để tạo " niềm tin chiến lược " " nhà nước ta " không hề gian dối không tung Film, hình cũ, và để chứng minh VN dân chủ gấp vạn lần tư bản.
    thì cách duy nhất nhà nước VN nên làm để cho một phái đoàn có thể có cho cả phóng viên ngoại quốc
    vào thăm đột ngột, nghĩa là không báo trước.

    Mọi việc sẽ rõ ràng. Cứ mờ mờ nhân ảnh như người đi đêm không trăng, không sao chỉ có một ánh đèn bin hiu hắt rùi tự đạp phải mìn của Dog thì đừng có trách sao người khác không tin mình.

    Mà lạ nhỉ? Tại sao không mời PV nước ngoài, tỉ như von BBC, VOA hay AFR để quay rùi tung ra trên mạng của BBC, VOA, ARF nhỉ? Làm một cú như rứa thì 10 CHHV cũng chết ngắc, thân bại danh liệt, và những người đấu tranh cho tự do dân chủ sẽ " câm họng " ngay.

    Mọi chuyện thực hư (về việc luật gia Hà Vũ tuyệt thực trong trại giam) đều có thể xác minh rất dễ dàng. Và những người làm được điều này dễ dàng nhất là ai, thì ai cũng biết.

    Thế nhưng, những kẻ đó đã chọn một cách thức lập lờ và mù mờ nhất, để đưa ra câu trả lời. Tôi không tin họ không đủ khả năng đưa ra một bằng chứng hùng hồn hơn và không thể phản bác. Vậy lý do là gì? Đây mới là câu hỏi đúng.

    Trong phim Old Boy của Korea, có một đoạn nhân vật phản diện gạo cội đã nói với nhân vật chính: Mày đặt câu hỏi sai cho nên không thể có câu trả lời đúng. Mày chỉ chăm bẳm đặt câu hỏi: "Tại sao tao bắt giam mày 15 năm", trong khi, câu hỏi đúng phải là "Tại sao tao thả mày ra sau 15 năm giam giữ".

    Câu hỏi đúng, lúc này, theo tôi phải là: "Tại sao nhà cầm quyền thừa sức đưa ra bằng chứng hùng hồn và cụ thể nhất để đám ủng hộ ông Cù Huy Hà Vũ "tắt đài" thực sự, mà họ không làm?"

    Tuoitre viết:
    Lần đầu tiên tôi phải đồng ý với ông Bạch Hùng dù chưa bao giờ muốn đồng ý với ông cả. Đây thật là một câu chuyện buồn. Vì chẳng cần phải đi xác minh cái Video Clip kia thật hay giả thì chỉ cần việc ông CHHV có thể "Tuyệt thực" 20 ngày và còn có thể "tuyệt thực" dài dài đã nói lên tất cả rồi. Thật đáng buồn khi niềm tin của chúng ta đã đặt không đúng chỗ.

    Theo Wiki tiếng Đức những người tuyệt thực có thể sống sót từ 50 đến 70 ngày:

    Ti nhiên: từ 3 đến 4 tuần sẽ để lại thiệt hại về sức khỏe, có thể sẽ tử vong.

    Bobby Sands, thành viên IRA đã chết sau 66 ngày trong năm 1981
    Holger Meins, thành viên RAF chết sau 57 ngày trong năm 1974.

    Thánh Mahatma Gandhi đã tuyệt thực nhiều lần trong nhiều tuần để can ngăn một cuộc nội chiến ở Indien.

    Mahatma Gandhiin Indien verweigerte in den 1930er und 1940er Jahren mehrfach wochenlang die Nahrungsaufnahme um sein Volk von einem Bürgerkrieg abzuhalten, zu dem es dann tatsächlich nicht kam.

    --- Bobby Sands, ein Mitglied der IRA, starb während des Hungerstreiks von 1981 nach 66 Tagen.
    Holger Meins, Mitglied der Rote Armee Fraktion, starb nach 57 Tagen im Jahre 1974.

    ----Mahatma Gandhiin Indien verweigerte in den 1930er und 1940er Jahren mehrfach wochenlang die Nahrungsaufnahme um sein Volk von einem Bürgerkrieg abzuhalten, zu dem es dann tatsächlich nicht kam.

    nguồn:

    http://de.wikipedia.org/wiki/Hungerstreik

    Nếu Ts CHHV tiếp tục tuyệt thực ai bảo rằng ông sẽ sống sót và sống mà không có những di hại?

    Lòng rối như canh hẹ, chẳng biết đâu thật đâu giả. Chỉ có mong họ cho các phóng viên quốc tế vào quay phim và điều tra.

    Hoặc ít nhất là các ông tháp tùng bà Dương Hà nên quay được cảnh ông đang tuyệt thực.

    LS DƯƠNG HÀ LÊN TIẾNG VỀ CÁC PHÓNG SỰ CỦA VTV VÀ ANTV

    Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, vợ Tiến sỹ luật Hà Vũ, nói bà "phẫn nộ" khi xem qua mạng chương trình của ngành công an về chồng.

    http://xuandienhannom.blogspot.ca/2013/06/phan-ung-cua-ls-duong-ha-va-du-luan-ve.html

    CƯ DÂN MẠNG BÀN LUẬN VỀ CÁC PHÓNG SỰ CỦA VTV VÀ ANTV

    VTV1 làm phóng sự giả tạo, lắp ghép
    về tù nhân CHHV?

    Dùng exif soi cái header thì lòi ra profile ảnh này: tạo vào “2012:01:25 03:41:57″, có nghĩa là hơn 1 năm rưỡi trước. Hoá ra ông Cù Huy Hà Vũ “tuyệt thực” đã 1 năm rưỡi rồi à? Ha ha ha

    http://xuandienhannom.blogspot.ca/2013/06/cu-dan-mang-ban-luan-ve-cac-phong-su.html

    Lần đầu tiên tôi phải đồng ý với ông Bạch Hùng dù chưa bao giờ muốn đồng ý với ông cả. Đây thật là một câu chuyện buồn. Vì chẳng cần phải đi xác minh cái Video Clip kia thật hay giả thì chỉ cần việc ông CHHV có thể "Tuyệt thực" 20 ngày và còn có thể "tuyệt thực" dài dài đã nói lên tất cả rồi. Thật đáng buồn khi niềm tin của chúng ta đã đặt không đúng chỗ.

    Vẫn là cái mà có người (tế nhị) nói là "tại mình quá thiệt thà". Người mình có thành ngữ "thiệt thà là cha...".

    Tôi nhớ có đọc 1 còm của ai đó trong DL nói đại ý:Nếu tôi là nhà cầm quyền VN, tôi sẽ giữ cho ông CHHV khỏe mạnh, giữ bí
    mật, phao tin này nọ, khuấy rối dư luận, thăm dò phản ứng, tùy cơ ứng biến.....Tiếc là không nhớ ở đâu!

    Dù sao, chính trị là rắc rối, phức tạp, thật giả khó lường. Nhà nước VN bây giờ quả đã có rất nhiều "thuật". Muốn "đọ sức" thì cũng nên "tri bỉ tri kỷ", chứ 1 chữ "tâm" trần xì, thì dù có thắng "đột xuất" e rằng trường kỳ thì nên nghĩ lại! VNCH trước kia cũng vì dù có tâm mà lại thiếu tầm trong cuộc chơi chính trị nên cuối cùng phải chạy tét!

    Đọc cái bài của ô BS H Hải gì đó, thấy bị ném đá quá sá, chỉ vì ông í nói thật lòng mình trong vụ các ông gì đó bị bắt, thiệt ớn luôn. Nghĩ mình tập "thiền", có nói bậy, bị ném đá, cũng không sao. "ẢO" mà lo gì?

    Tôi đồng ý với bác CXN, chúng ta đã thua một vố đau. Mọi việc nên dừng lại, đừng đi quá xa. Tôi nghĩ những người có lý trí đều nhìn thấy được bản chất vấn đề rồi.

    Muốn nói gì về vụ TS CHHV (hiện nay) thì nói vì chưa có chứng cớ rõ ràng của cả hai phía. Thế nhưng một điều rõ như ban ngày là TS CHHV bị kết án oan, bản án bỏ túi rồi lôi ra đóng kịch giữa công đường làm cho cả thế giới phải lên tiếng.

    Còn biết bao người khác bị vu tội "trốn thuế" rồi cũng bị tù oan. Nhà nước được lợi gì khi bắt bỏ tù CHHV ư? Vậy xin hỏi nhà nước được lợi gì khi đầy đọa hoặc ỏ tù các vị đáng kính khác như thiếu tướng Đặng Kim giang, trung tướng Trần Độ, cụ Hoàng Minh chính và hiện nay thì Trần Huỳnh Duy thức và còn biết bao người khác nữa. Đưa ra một ví dụ hơi thô thiển nhưng cụ thể để thấy rõ động cơ CS bỏ tù ông Hà Vũ: hàng xóm nhà bạn có người suốt ngày chửi rủa những việc làm sai traí của bạn thì bạn có chịu nổi không? Bạn có muốn đạp cho người hàng xóm đó để họ im miệng không? Cái bệnh muôn thuở của CS là làm sai thì không sửa, nhưng lại tìm cách hãm hại người phát hiện ra cái sai của mình và rêu rao cho cả thiên hạ biết.

    Nếu như ở các nước dân chủ thì TS Hà Vũ chẳng có tội gì hết. Ông đòi chế độ phải đa nguyên đa đảng (là điều trái ngược với chế độ độc đảng hiện nay) thì là tội lớn nhất đối với CS nên nhà nước bỏ tù ông.

    Nay xin hỏi: vì sao nghe tin tòa án xử TS Hà Vũ thì đồng bào các tôn giáo đều đến ủng hộ ông Hà Vũ?

    nguyenhoi viết:
    Các nhà dân chủ đòi đấu tranh cho tự do dân chủ ở VN, nhưng họ mãi “không bao giờ lớn” nỗi, vì tầm nhìn tâm lý chiến của các nhà dân chủ quá kém.

    Họ, để chỉ các nhà dân chủ.

    Họ loan tin CHHV tuyệt thực hơn 20 này, nhưng có những điều đơn giản như thế này mà họ không bao giờ chịu hiểu.

    Một con người nhịn đói hơn 20 ngày mà có thể không chết?

    Họ không bao giờ tự nghĩ hoặc họ thử tuyệt thực chỉ 3 ngày thôi thì sẽ như thế nào?

    Họ loan tin là người ta cố tình để gió lùa giết CHHV, nhưng họ lại không bao giờ chịu hiểu giết CHHV thì Nhà nước VN được cái lợi gì? Chính phủ được cái lợi gì? Đảng được cái lợi gì?

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng nếu đã muốn giết CHHV thì 1 vụ Lưu Quang Vũ nữa đâu có gì khó mà phải dùng bao cao su?

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, tại sao phải dùng bao cao su để bắt CHHV?

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, cho dù các nhà dân chủ có cố tình tạo ra bao nhiêu lý do ngụy biện cho CHHV để đổ tội cho Nhà nước VN trả thù chính trị vì dám kiện Thủ Tướng VN. Nhưng các nhà dân chủ không thể và không bao giờ biện minh được cho hình ảnh từ Hà Nội bay vào TP. HCM, CHHV không mặt áo ở cùng phòng với 1 phụ nữ trong khách sạn vào lúc 12 giờ đêm, khi CHHV xa vợ.

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, nếu CHHV không “ngoại tình” thì không bao giờ ai gài được CHHV, CHHV cũng sẽ không bao giờ có thể bị bắt trong trường hợp như thế?

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, liệu Mỹ có thể tin tưởng vào 1 nhà dân chủ, "1 chính trị gia" đòi đấu tranh cho tự do dân chủ ở VN nhưng lại chết “trên giường”?

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, nếu họ là Mỹ thì họ còn có thể tin tưởng được CHHV “thật lòng” đòi đấu tranh cho tự do dân chủ ở VN như Aung San Suu Kyi ở Myanmar không?

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, nếu họ là Mỹ, hôm nay họ tin vào CHHV thì hôm sau liệu CHHV có thể bán đứng Mỹ và “nền dân chủ tương lai” của VN chỉ vì “gái” không?

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, đó chính là những hình ảnh mà “người ta” muốn tạo ra, để cho dù các nhà dân chủ có cố tình tạo ra bao nhiêu lý do ngụy biện cho CHHV, nhưng cũng không bao giờ có thể biện minh được cho “hành động” chết “trên giường” của CHHV.

    Họ không bao giờ chịu hiểu để CHHV chết, thì Nhà nước VN mất “1 con bài lớn” để ngã giá với Mỹ, mất đi “1 chiến lược tâm lý chiến” đối phó các nhà dân chủ?

    Từ đây các nhà dân chủ đòi đấu tranh cho tự do dân chủ ở VN, đã có đủ nhận thức chưa? đã nhận ra sự giả dối của CHHV và vợ của CHHV như thế nào rồi chưa?

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, Mỹ có thể tin là CHHV đã tuyệt thực 20 ngày không? Trong khi CHHV vẫn còn sống khỏe mạnh béo tốt?

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, trường hợp CHHV tuyệt thực lần này có gần giống với trường hợp của Điếu Cày bị cục tay và bị đánh đập trong tù không?

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, đây là chiến lược tâm lý chiến và cơ hội để Đảng và Nhà nước VN vạch mặt các nhà “tự xưng danh” dân chủ?

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, bây giờ các nhà dân chủ có cố tình tạo ra bao nhiêu lý do ngụy biện, thì cũng không bao giờ biện minh được cho “hình ảnh” loan tin ngụy tạo, dối trá và sai sự thật?

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, khi loan những cái tin dối trá như CHHV tuyệt thực hơn 20 ngày nhưng “vẫn còn sống” thì “hình ảnh dân chủ” của các “quí vị” sẽ như thế nào trong con mắt của Bộ Ngoại Giao Mỹ?

    Cũng như trường hợp của Nguyễn Quốc Quân bị trục xuất về Mỹ cầm theo cái thư của Điếu Cày.

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, có thật sự đấy là thư của Điếu Cày không?

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, Công An VN ngu đến thế hay sao?

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, có thể ngẫu nhiên và trùng hợp người ta để cho Nguyễn Quốc Quân và Điếu Cày gặp mặt nhau trong tù hay sao?

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, tại sao có thể dễ dàng đem được cái thư của Điếu Cày ra khỏi trại giam hay sao?

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, tại sao dưới sự áp tải của Công An VN, Nguyễn Quốc Quân có thể dễ dàng mang cái thư lên được máy bay trở về Mỹ?

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, nếu Điếu Cày biết được Nguyễn Quốc Quân đem cái thư ra ngoài mà không công bố thì tin thần của Điếu Cày sẽ như thế nào?

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, ngược lại, nếu họ là Bộ Ngoại Giao Mỹ, nếu họ là CIA, khi họ nghe và thấy cái thư đó họ sẽ phản ứng như thế nào? Họ có thể tin được cái thư là thật hay không? Họ có thể tin được Nguyễn Quốc Quân và tổ chức Việt Tân nữa hay không?

    Giờ thì các nhà dân chủ đã hiểu 1 phần nào cái chiến lược mà VN đang xây “Strategic Trust” với Mỹ như thế nào chưa?

    Anh bạn đây có phải là người từ cung trăng mới tới hành tinh này chăng? bạn đang muốn lên lớp những người dân chủ hử? những chuyện bạn đặt câu hỏi, bạn bàn, bạn có biết nó đã cũ và không còn đáng bàn nữa, vì ngô đã ra ngô, khoai đã ra khoai, đem những chuyện này bàn ở giờ phút này là IQ cũa bạn nó đã chậm với thời gian ít nhất ba năm rồi đấy đối với vụ bắt CHHV vì hai cái bao cao su, và ít nhất một năm sau vụ phóng thích Nguyễn Quốc Quân.
    Bạn muốn thấy CHHV chết vì đói chết vì khát à? chúng tôi biết cả đấy, chúng tôi không muốn thấy CHHV chết trong 3 ngày hay 20 ngày, chúng tôi muốn anh sống, sống vui và còn sống mạnh nữa. Bạn có biết khó cách nào không, chúng tôi đang phải đấu tranh với nhà cầm quyền CSVN trong một cuộc tranh đấu không cân xứng: không công an, không truyền thông, không đảng phái, không tổ chức.
    Chỉ một ý chí bất khuất của một con người, CHHV, nhà đương cuộc CSVN ăn cũng không ngon, ngũ không yên giấc, đó là một chiến thắng rồi. Chúng tôi không đợi đèn xanh, đèn đỏ, hay ơn huệ từ bất cứ ai, chúng tôi bắt đầu từ những cá nhân, bắt tay làm những gì có thể làm được cho dân tộc này. Nói nhự bạn, bạn còn phải chờ có đèn xanh, đèn đỏ ư, hội đoàn ư? Thế mới biết, dân tộc này còn có Nguyễn Phương Uyên, trẻ, rất trẻ mà còn hơn bạn nữa cái đầu.

    @nguyenhoi
    Trích: Họ không bao giờ chịu hiểu rằng.....
    bla bla bla....

    Nhưng có 1 điều quan trọng nhất thì "họ" đã hiểu (với bao nhiêu máu và nước mắt cùng những mất mác khác nữa....)
    "Họ" đã hiểu lời của ông Thiệu nói (tuy ông này chỉ nói đúng có 1 câu duy nhất này)

    Rằng: "Đừng tin những gì Cộng sản nói mà hãy nhìn kỷ những gì Cọng sản làm"

    Tất cả những người dân miền Nam nói riêng và cả miền Bắc (hiện tại) đã thừa hiểu thế nào là Cộng sản. Là dối trá, là vu khống, là bịp bợm, là vô nhân tính....và rất nhiều cái tồi tệ nữa.

    Thật đúng là: Đảng đã cho ta sáng mắt sáng lòng....

    Nói nhiều cũng bằng thừa. Hãy để cho phóng viên quốc tế hay phóng viên của Ủy Ban Bảo Vệ Quyền Làm Người vào tận tù và gặp mặt ông Cù Huy Hà Vũ thì sẽ rõ ngay. Dễ ẹt í mà.

    Thằng tui cũng không "ưa" mấy tay cộng nhà nòi này. Nhưng "giữa đường thấy chuyện bất bình rút dao tương trợ". Chứ thật tình mà nói thì đã là cộng sản thì thằng nào cũng giống nhau. Cá mè một lứa...

    Các nhà dân chủ đòi đấu tranh cho tự do dân chủ ở VN, nhưng họ mãi “không bao giờ lớn” nỗi, vì tầm nhìn tâm lý chiến của các nhà dân chủ quá kém.

    Họ, để chỉ các nhà dân chủ.

    Họ loan tin CHHV tuyệt thực hơn 20 này, nhưng có những điều đơn giản như thế này mà họ không bao giờ chịu hiểu.

    Một con người nhịn đói hơn 20 ngày mà có thể không chết?

    Họ không bao giờ tự nghĩ hoặc họ thử tuyệt thực chỉ 3 ngày thôi thì sẽ như thế nào?

    Họ loan tin là người ta cố tình để gió lùa giết CHHV, nhưng họ lại không bao giờ chịu hiểu giết CHHV thì Nhà nước VN được cái lợi gì? Chính phủ được cái lợi gì? Đảng được cái lợi gì?

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng nếu đã muốn giết CHHV thì 1 vụ Lưu Quang Vũ nữa đâu có gì khó mà phải dùng bao cao su?

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, tại sao phải dùng bao cao su để bắt CHHV?

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, cho dù các nhà dân chủ có cố tình tạo ra bao nhiêu lý do ngụy biện cho CHHV để đổ tội cho Nhà nước VN trả thù chính trị vì dám kiện Thủ Tướng VN. Nhưng các nhà dân chủ không thể và không bao giờ biện minh được cho hình ảnh từ Hà Nội bay vào TP. HCM, CHHV không mặt áo ở cùng phòng với 1 phụ nữ trong khách sạn vào lúc 12 giờ đêm, khi CHHV xa vợ.

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, nếu CHHV không “ngoại tình” thì không bao giờ ai gài được CHHV, CHHV cũng sẽ không bao giờ có thể bị bắt trong trường hợp như thế?

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, liệu Mỹ có thể tin tưởng vào 1 nhà dân chủ, "1 chính trị gia" đòi đấu tranh cho tự do dân chủ ở VN nhưng lại chết “trên giường”?

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, nếu họ là Mỹ thì họ còn có thể tin tưởng được CHHV “thật lòng” đòi đấu tranh cho tự do dân chủ ở VN như Aung San Suu Kyi ở Myanmar không?

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, nếu họ là Mỹ, hôm nay họ tin vào CHHV thì hôm sau liệu CHHV có thể bán đứng Mỹ và “nền dân chủ tương lai” của VN chỉ vì “gái” không?

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, đó chính là những hình ảnh mà “người ta” muốn tạo ra, để cho dù các nhà dân chủ có cố tình tạo ra bao nhiêu lý do ngụy biện cho CHHV, nhưng cũng không bao giờ có thể biện minh được cho “hành động” chết “trên giường” của CHHV.

    Họ không bao giờ chịu hiểu để CHHV chết, thì Nhà nước VN mất “1 con bài lớn” để ngã giá với Mỹ, mất đi “1 chiến lược tâm lý chiến” đối phó các nhà dân chủ?

    Từ đây các nhà dân chủ đòi đấu tranh cho tự do dân chủ ở VN, đã có đủ nhận thức chưa? đã nhận ra sự giả dối của CHHV và vợ của CHHV như thế nào rồi chưa?

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, Mỹ có thể tin là CHHV đã tuyệt thực 20 ngày không? Trong khi CHHV vẫn còn sống khỏe mạnh béo tốt?

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, trường hợp CHHV tuyệt thực lần này có gần giống với trường hợp của Điếu Cày bị cục tay và bị đánh đập trong tù không?

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, đây là chiến lược tâm lý chiến và cơ hội để Đảng và Nhà nước VN vạch mặt các nhà “tự xưng danh” dân chủ?

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, bây giờ các nhà dân chủ có cố tình tạo ra bao nhiêu lý do ngụy biện, thì cũng không bao giờ biện minh được cho “hình ảnh” loan tin ngụy tạo, dối trá và sai sự thật?

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, khi loan những cái tin dối trá như CHHV tuyệt thực hơn 20 ngày nhưng “vẫn còn sống” thì “hình ảnh dân chủ” của các “quí vị” sẽ như thế nào trong con mắt của Bộ Ngoại Giao Mỹ?

    Cũng như trường hợp của Nguyễn Quốc Quân bị trục xuất về Mỹ cầm theo cái thư của Điếu Cày.

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, có thật sự đấy là thư của Điếu Cày không?

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, Công An VN ngu đến thế hay sao?

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, có thể ngẫu nhiên và trùng hợp người ta để cho Nguyễn Quốc Quân và Điếu Cày gặp mặt nhau trong tù hay sao?

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, tại sao có thể dễ dàng đem được cái thư của Điếu Cày ra khỏi trại giam hay sao?

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, tại sao dưới sự áp tải của Công An VN, Nguyễn Quốc Quân có thể dễ dàng mang cái thư lên được máy bay trở về Mỹ?

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, nếu Điếu Cày biết được Nguyễn Quốc Quân đem cái thư ra ngoài mà không công bố thì tin thần của Điếu Cày sẽ như thế nào?

    Họ không bao giờ chịu hiểu rằng, ngược lại, nếu họ là Bộ Ngoại Giao Mỹ, nếu họ là CIA, khi họ nghe và thấy cái thư đó họ sẽ phản ứng như thế nào? Họ có thể tin được cái thư là thật hay không? Họ có thể tin được Nguyễn Quốc Quân và tổ chức Việt Tân nữa hay không?

    Giờ thì các nhà dân chủ đã hiểu 1 phần nào cái chiến lược mà VN đang xây “Strategic Trust” với Mỹ như thế nào chưa?

    Nói gì thì nói, hai bao cao su làm được thì cái nhà nước dối trá này cái gì mà không làm được, tung clip video lên mạng, các cháu bé thời nay cũng đạo diễn, dàn dựng được.
    Chuyện đáng bàn, tưởng rằng, mũ ni che tai, nhà nước ta là sắt là đồng, nhưng nhà nước ta cũng còn biết SỢ sức mạnh của lương tâm, SỢ áp lực của bọn tư bản, vậy mới biết TPP, chỉ có ba chữ mà nó ngọt ngào, êm dịu.

    Cái trò ngụy tạo, xuyên tạc sự thật, đổi trắng thay đen bầng mọi thủ đoạn thì phù thủy cao tay cũng phải gọi CS bằng cụ. Thế nhưng cái gì là sự thật thì phải tin là thật. Không hiểu bà Dương Hà vợ TS Hà Vũ nói sao khi công an trại giam noí là TS Hà Vũ nặng 90 kg?
    Còn cảnh trong tù dưới chế độ này thì thật là địa ngục còn thua xa.
    Nhưng có điều cũng cần đặt câu hỏi: Tại sao người nhịn tới 20 ngày mà còn sống được, kể cũng lạ. Đấy là người khỏe mạnh, còn TS Hà Vũ vốn nhiều bệnh, nhất là bệnh tim thì làm sao sống nổi khi nhịn ăn 20 ngày? Cần khách quan, công bằng và tôn trọng sự thật.
    Liệu công an có dám cho người dân vào tiếp xúc với TS Hà Vũ để biết sự thật trắng đen thế nào không? Còn cái trò thay người này bằng người khác thì đối với công an chẳng khó khăn gì. Họ có thể thay ngay cả ông Hồ hồi còn sống bằng Hồ khác cũng được. Còn thay ngày chết của cụ thì dễ như bỡn.
    Mong phu nhân của TS Hà Vũ nói lên sự thật để dân đỡ bán tín bán nghi.

    3 điểm dối trá sau đây cho thấy 1 vụ đại dối trá y chang vụ "2 bao cao su đã qua sử dụng":

    1. Không quay thẳng mặt khớp với lời của CHHV (và cũng để ông chủ động với ý kiến của mình) mà lại quay lén lút. Cho dù có những lúc quay ngang nhưng vẫn là quay lén.

    2. Ở clip do VNN đưa lại của VTV (ở comment bài khác, tôi ghi Nhầm là VOA), có nói đến việc CHHV bác bỏ chuyện ông bị hành hung. Ông không cáo buộc, vợ ông không cáo buộc, các luật sư của ông không cáo buộc, nên đương nhiên ông bác bỏ thôi. Truyền thông nhà nước tự dựng lên chuyện hành hung rồi lại ấn vào để CHHV bác bỏ (nếu có), thật tâm phục khẩu phục cho sự bỉ ổi thượng thặng này!

    3. Cũng clip trên nhấn mạnh rằng chính nguyên nhân không được gặp vợ 24h nên CHHV đã làm nên chuyện này. Ai theo dõi từ đầu cũng biết, chính LS Dương Hà đã nêu nhiều nguyên nhân khiến CHHV tuyệt thực, trong đó có những nguyên nhân hàng đầu là không được gửi và nhận thư của người thân và người quen, không được nhận những những sách báo được gửi vào hay có yêu cầu..., còn nguyên nhân gặp 24h chỉ là cái thứ yếu được nói đến sau. Việc đánh lận con đen này là cái trò nối dài của "2 bao cao su" để bôi nhọ chuyện tình dục mà thôi!

    Pages