Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng kết luận về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất tại Tiên Lãng

  • Bởi Hồ Gươm
    10/02/2012
    83 phản hồi

    (Chinhphu.vn) – Chiều 10/2, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì họp về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất trên địa bàn xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng.

    danluan_00026.jpg

    Toàn cảnh cuộc họp – Ảnh Chinhphu.vn

    Tham dự cuộc họp có lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công an, Bộ Tư pháp, Thanh tra Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Thông tin và Truyền thông, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội, Ban Dân nguyện của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Toà án nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; Hội Nông dân Việt Nam, Bí thư Thành uỷ Hải Phòng và Chủ tịch UBND TP Hải Phòng.

    Sau khi nghe báo cáo tổng hợp chung của Văn phòng Chính phủ và các ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có ý kiến kết luận như sau:

    I.

    Những năm qua, chính sách pháp luật về đất đai có rất nhiều thay đổi. Từ năm 1987 đến nay, Luật Đất đai đã được ban hành mới 3 lần (1987, 1993, 2003) và sửa đổi 2 lần (1998, 2001). Hàng trăm văn bản dưới luật cũng được ban hành, sửa đổi nhưng vẫn còn không ít vấn đề chưa đủ rõ, thậm chí trùng chéo, mâu thuẫn.

    Trình độ, năng lực cán bộ quản lý đất đai, nhất là ở cơ sở còn nhiều hạn chế trong khi đất đai đang biến động rất nhanh, văn bản pháp luật về đất đai lại rất nhiều và phức tạp, nên công tác quản lý đất đai trong cả nước còn nhiều bất cập. Nhiều vấn đề phát sinh trong quản lý và sử dụng đất đai chưa được điều chỉnh và xử lý kịp thời; khiếu kiện về đất đai chiếm trên 70% tổng số vụ khiếu kiện và có nhiều vụ việc kéo dài.

    Trong những năm qua, cấp uỷ, Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng đã quan tâm lãnh đạo chỉ đạo thực hiện công tác quản lý nhà nước về đất đai, không ngừng nâng cao hiệu quả sử dụng đất nói chung và đất bồi ven biển nói riêng, góp phần phát triển KTXH khá nhanh và toàn diện, bảo đảm quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân. Đối với ông Đoàn Văn Vươn chính quyền địa phương đã giao đất, kể cả giao bổ sung phần đất lấn chiếm sau khi đã xử phạt hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho ông Vươn đầu tư tôn tạo, nuôi trồng thủy sản trên diện tích đất được giao.

    Tuy nhiên, UBND huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng đã có những sai phạm trong giao đất, thu hồi đất, cưỡng chế thu hồi đất đã giao cho ông Đoàn Văn Vươn như sau:

    1. Việc giao đất, thu hồi đất

    - Quyết định số 447/QĐ-UB ngày 4 tháng 10 năm 1993 của Uỷ ban nhân dân huyện Tiên Lãng giao 21 ha đất cho ông Đoàn Văn Vươn là phù hợp với quy định của pháp luật đất đai tại thời điểm ban hành.

    Quyết định số 220/QĐ-UB ngày 9 tháng 4 năm 1997 của Uỷ ban nhân dân huyện Tiên Lãng giao bổ sung 19,3 ha đất cho ông Đoàn Văn Vươn vào mục đích nuôi trồng thuỷ sản với thời hạn 14 năm, tính từ ngày 4 tháng 10 năm 1993 là đúng thẩm quyền và phù hợp với thực tế sử dụng đất. Tuy nhiên quyết định này không đúng với quy định của pháp luật đất đai về giao đất, cho thuê đất; về thời hạn giao đất và thời điểm tính thời hạn giao đất.

    - Các Quyết định số 460/QĐ-UBND ngày 23/4/2008, Quyết định số 461/QĐ-UBND ngày 07/4/2009 của Uỷ ban nhân dân huyện Tiên Lãng thu hồi đất của ông Đoàn Văn Vươn với lý do hết thời hạn sử dụng là không đúng với quy định của Luật Đất đai 2003 và Nghị Định 181/2004/NĐ-CP ngày 29/10/2004 của Chính phủ về thi hành Luật Đất đai năm 2003.

    danluan_00028.jpg

    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu kết luận cuộc họp. – Ảnh Chinhphu.vn

    2. Việc cưỡng chế thu hồi đất

    Do quyết định thu hồi đất không đúng với quy định của pháp luật đất đai nên Quyết định cưỡng chế thu hồi đất cũng không đúng pháp luật. Mặt khác, việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất của UBND huyện Tiên Lãng cũng có nhiều thiếu sót, sai phạm.

    3. Việc phá dỡ nhà của ông Đoàn Văn Vươn

    Việc Lãnh đạo chính quyền địa phương chỉ đạo phá nhà của ông Đoàn Văn Vươn là có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự cần phải được khởi tố, điều tra làm rõ và xử lý nghiêm minh.

    II.

    Thủ tướng Chính phủ hoan nghênh việc lãnh đạo thành phố Hải Phòng nghiêm túc kiểm điểm, nhận khuyết điểm, trách nhiệm và đã lãnh đạo, chỉ đạo cần thiết đối với vụ việc này. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu lãnh đạo thành phố Hải Phòng tiếp tục thực hiện tốt các công việc sau:

    1. Chỉ đạo thu hồi các quyết định không đúng pháp luật của UBND huyện Tiên Lãng về việc thu hồi đất và cưỡng chế thu hồi đất đã giao cho ông Đoàn Văn Vươn. Xử lý các vi phạm về sử dụng đất của ông Đoàn Văn Vươn theo quy định của pháp luật và làm thủ tục cho ông Đoàn Văn Vươn sử dụng đất theo đúng quy định của Luật Đất đai. Chỉ đạo Toà án nhân dân thành phố Hải Phòng và Toà án nhân dân huyện Tiên Lãng nghiêm túc kiểm điểm việc xét xử đối với vụ việc này.

    danluan_00029.jpg

    Cuộc họp có sự tham gia của lãnh đạo thành phố Hải Phòng
    và một số ban ngành - Ảnh: chinhphu.vn

    2. Chỉ đạo cơ quan bảo vệ pháp luật khởi tố, điều tra và sớm đưa ra xét xử nghiêm minh theo đúng qui định của pháp luật việc phá dỡ nhà của ông Đoàn Văn Vươn. Đình chỉ công tác những cán bộ đã chỉ đạo phá dỡ nhà của ông Đoàn Văn Vươn.

    3. Chỉ đạo cơ quan bảo vệ pháp luật khẩn trương đưa vụ án “giết người và chống người thi hành công vụ” ra xét xử công khai, bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật. Kiến nghị các cơ quan tiến hành tố tụng xem xét tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo do các quyết định không đúng pháp luật của UBND huyện Tiên Lãng.

    4. Chỉ đạo huyện Tiên Lãng và xã Vinh Quang kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với các tổ chức, cá nhân liên quan đến những vi phạm trong việc giao đất, thu hồi đất, tổ chức cưỡng chế, phá dỡ nhà của ông Đoàn Văn Vươn.

    5. Lãnh đạo thành phố Hải phòng kiểm điểm làm rõ trách nhiệm về việc:

    - Chấp thuận đề nghị cưỡng chế thu hồi đất không đúng pháp luật của UBND huyện Tiên Lãng.

    - Khi vụ việc xảy ra chậm chỉ đạo làm rõ đúng sai và trách nhiệm của tập thể, cá nhân; báo cáo chưa đầy đủ – nghiêm túc với Thủ tướng Chính phủ; việc thực hiện cung cấp thông tin chưa kịp thời, thiếu chặt chẽ gây bức xúc trong dư luận.

    6. Lãnh đạo thành phố Hải Phòng kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc qua vụ việc này và chỉ đạo rà soát, chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về đất đai, kiện toàn bộ máy và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức làm công tác quản lý nhà nước về đất đai, không để xảy ra vụ việc tương tự. Sớm ổn định tình hình mọi mặt của huyện Tiên Lãng. Thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI về xây dựng Đảng, phát huy thành tựu to lớn và truyền thống tốt đẹp của thành phố Hải Phòng, tập trung lãnh đạo chỉ đạo thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển KTXH 5 năm 2011-2015 mà Đại Hội Đảng bộ Thành phố đã đề ra.

    Những công việc trên phải được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao và báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện.


    III.

    Qua vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

    1. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trong cả nước chủ động rà soát, chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về đất đai, nhất là việc thu hồi và cưỡng chế thu hồi đất bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật. Đề cao trách nhiệm, tập trung giải quyết tốt các khiếu nại, tố cáo của công dân về đất đai.

    danluan_00030.jpg

    Khu đầm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn.

    2. Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các bộ ngành liên quan tiến hành rà soát, sửa đổi bổ sung các quy định về quản lý, sử dụng đất đai. Khẩn trương tiến hành tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa IX về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật đất đai để kiến nghị sửa đổi Luật đất đai cho phù hợp với thực tế tình hình và yêu cầu phát triển mới.

    3. Bộ Tư pháp nghiên cứu, đề xuất xây dựng thể chế để kiểm soát việc ban hành các quyết định hành chính của chính quyền các cấp.

    4. Thủ tướng Chính phủ kiến nghị Chánh án Toà án nhân dân tối cao theo thẩm quyền xem xét theo thủ tục tái thẩm đối với bản án, quyết định của Toà án nhân dân thành phố Hải Phòng và Toà án nhân dân huyện Tiên Lãng.

    5. Thủ tướng Chính phủ hoan nghênh các cơ quan thông tin đại chúng đã góp phần tích cực để các cơ quan chức năng làm sáng tỏ và có sự chỉ đạo phù hợp đối với vụ việc này.

    Yêu cầu các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục phát huy vai trò và trách nhiệm của mình, đóng góp thiết thực hơn nữa vào việc xây dựng Đảng và bộ máy nhà nước trong sạch vững mạnh, phát huy quyền làm chủ và bảo vệ lợi ích chính đáng của nhân dân. Nghiêm túc rút kinh nghiệm, hết sức tránh việc đưa tin không khách quan, không đúng bản chất sự việc làm phương hại đến lợi ích của đất nước và người dân.

    Yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và các cơ quan chủ quản, tăng cường chỉ đạo, quản lý, tạo điều kiện thuận lợi cho báo chí hoạt động đúng chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia tuyên truyền định hướng dư luận xã hội; kịp thời chấn chỉnh, xử lý những vi phạm để báo chí nước ta ngày càng vững mạnh, đóng góp xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

    Thủ tướng Chính phủ hoan nghênh những ý kiến đóng góp tâm huyết, xác đáng đối với vụ việc này của các đồng chí lão thành, các chuyên gia và nhiều cán bộ, nhân dân đã gửi trực tiếp đến Thủ tướng hoặc thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và mong tiếp tục nhận được ý kiến đóng góp xây dựng đối với việc quản lý, điều hành của Chính phủ và chính quyền các cấp./.

    Nguyễn Hoàng – Nhật Bắc

    Tập tin đính kèmKích thước
    PDF icon TB 43.pdf314.71 KB

    Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn

    83 phản hồi

    Phản hồi: 

    Các bác tranh luận với giả định như là TT nhà minh trong sạch về đất đai lắm. Thực ra TT minh đất đai con mênh mang hơn ngàn lần tay chủ tịch Hiền nhiều, chả vậy bí thư Thành mới dám qua mặt nói trái với TT trước 500 cụ lão thành mà TT ngậm tăm có dám phản ứng ho he gi đâu.
    Không có bàn tay ngầm của TT làm sao cô PHượng mới ra thương trường được vài ba năm đã lên đến chức Chủ tịch HDQT của 4 ngân hàng và Công ty tài chính

    Phản hồi: 

    HẢI PHÒNG CÔNG BỐ KÝ LUẬT ĐỐI VỚI VỤ TIÊN LÃNG

    Nguồn: http://vn.360plus.yahoo.com/nguyenvinh-nguyenvinh/article?mid=2110

    Dưới đây là bản tin (ngày 21/2) đăng trên Cổng thông tin điện tử của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hải Phòng.

    Tuy nhiên ai cũng hiểu đây mới chỉ là ông Thành ủy xét và ra kỷ luật đối với cấp dưới là huyện Tiên Lãng.

    Dư luận lúc này người ta quan tâm nhiều đến chuyện ai ra lệnh cho cấp dưới làm việc trái luật? Hoăc ít nhất cũng là có sự tán đồng và cho phép của cấp thành phố thì Tiên Lãng mới dám làm tự tin và cũng rất hung hăng đến như thế. Không có sự cho phép, bật đèn xanh thì dám chắc - thậm chí như dân gian nói là "bố bảo" - cấp huyện Tiên Lãng, cấp xã Vinh Quang mà dám làm!

    "Tự xử" nó dây dưa lôi thôi lắm. Người quan tâm công lý thực thi đành phải kiên nhẫn chờ thôi, tức chờ cấp cao hơn ra tay.

    Vệ Nhi

    ________________

    Thi hành kỷ luật tập thể và các cá nhân có liên quan đến vụ việc cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng

    Thực hiện Thông báo Kết luận số 43/TB-VPCP ngày 10/02/2012 của Thủ tướng Chính phủ về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng, ngày 21/2, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, Ban Thường vụ Thành uỷ Hải Phòng họp xem xét, quyết định thi hành kỷ luật đối với tập thể Ban Thường vụ Huyện uỷ Tiên Lãng và các cá nhân có liên quan đến vụ việc trên.

    Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ, chủ trì cuộc họp. Dự cuộc họp có các đồng chí đại diện Uỷ ban Kiểm tra Trung ương và Văn phòng Trung ương.

    Căn cứ báo cáo kiểm điểm của tập thểBan Thường vụ Huyện uỷ Tiên Lãng và các cá nhân liên quan; Tờ trình của Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố và Ban Thường vụ Thành uỷ đã thảo luận và quyết định thi hành kỷ luật như sau:
    1. Xử lý kỷ luật về Đảng:

    1.1 Đối với tập thể Ban Thường vụHuyện uỷ Tiên Lãng:kỷ luật cảnh cáo.

    1.2 Đối với cá nhân:

    - Đồng chí Bùi Thế Nghĩa - Uỷ viên Thành uỷ, Bí thư Huyện uỷ: kỷ luật cảnh cáo.

    - Đồng chí Lê Văn Hiền - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện: kỷ luật cách chức Huyện uỷ viên; kỷ luật hành chính: đềnghị cách chức Chủ tịch UBND huyện.

    - Đồng chí Nguyễn Văn Khanh - Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND huyện: kỷ luật cách chức Huyện uỷ viên; kỷ luật hành chính: đề nghị cách chức Phó Chủ tịch UBND huyện.

    - Đồng chí Hoàng Đăng Chinh - Uỷ viên Thường vụ Huyện uỷ, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện: kỷ luật cảnh cáo.

    - Đồng chí Lê Văn Mải - Uỷ viên Thường vụ Huyện uỷ, Trưởng công an huyện: kỷ luật cảnh cáo.

    2. Ban Thường vụ Thành uỷ yêu cầu cá nhân gây hậu quả do quyết định hành chính của mình xin lỗi và chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

    3. Giao Ban Cán sự Đảng Uỷ ban nhân dân thành phố; Ban Tổ chức Thành uỷ; Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ; Công an thành phố;Bộ chỉ huy Quân sự thành phố; Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện uỷ Tiên Lãng và các cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, Ban Thường vụ Thành uỷ./.

    Xem toàn bộ thông cáo báo chí của Thành ủy Hải Phòng tại đây

    Phản hồi: 

    [quote=Admin]

    Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng bị đề nghị cách chức sau cuộc họp của Thành ủy Hải Phòng về vụ cưỡng chế đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn.

    ...

    Thành ủy Hải Phòng nói mục đích cuộc họp "nhằm xem xét, quyết định thi hành kỷ luật đối với tập thể Ban Thường vụ Huyện uỷ Tiên Lãng và các cá nhân có liên quan đến vụ việc trên".

    Chưa rõ sắp tới thành phố Hải Phòng có truy cứu trách nhiệm của những người nắm giữ vị trí cao hơn cấp huyện hay không.

    Sau cuộc họp, trang mạng báo Người Lao Động phỏng vấn ông Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Thường vụ - Thường trực Bộ Chính trị, cho rằng "không thể nói là Thành ủy, UBND TP không có trách nhiệm".

    Ông Duyệt nói thêm: "Nếu Trung ương thấy Hải Phòng không đúng mức thì phải có trách nhiệm nhắc, xử lý, không thể coi đó là chuyện bình thường."

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/02/120222_tienlang_discipli...

    Cấp Thành xử cấp Huyện và Xã.

    Bạn Duyệt nói thêm Trung ương phải có trách nhiệm nhắc, xử lý cấp Thành.

    Vậy ai phải có trách nhiệm nhắc, xử lý cấp Trung ương ?

    Chẳng lẽ khi các bạn Trọng, Sang, Dũng, Sinh Hùng, Đại Quang, Rứa ... làm sai, gian lận, vi phạm luật/HP thì chỉ phê và tự phê, chấm nước mắt rơm rớm, đổ thừa người khác, lỗi tại cái thằng khốn nạn cơ chế, hạ cánh an toàn, rồi nhăn răng cười thôi à. Vớ vẩn.

    Phản hồi: 

    Chủ tịch Tiên Lãng 'bị cách chức'

    Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng bị đề nghị cách chức sau cuộc họp của Thành ủy Hải Phòng về vụ cưỡng chế đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn.

    Tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Lãng nhận mức kỷ luật cảnh cáo.

    Hai người bị kỷ luật nặng nhất là các ông Lê Văn Hiền (Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện) và ông Nguyễn Văn Khanh (Huyện uỷ viên, Phó chủ tịch UBND huyện).

    Theo thông cáo báo chí của Thành ủy Hải Phòng, ông Hiền bị kỷ luật cách chức Huyện uỷ viên; kỷ luật hành chính: đề nghị cách chức Chủ tịch UBND huyện.

    Tương tự, ông Khanh bị kỷ luật cách chức Huyện uỷ viên; kỷ luật hành chính: đề nghị cách chức Phó Chủ tịch UBND huyện.

    Trước đó, hai ông này bị đình chỉ công tác 15 ngày vì bị xem là trực tiếp chỉ đạo tổ chức vụ cưỡng chế đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn.
    Bấm Cuộc họp ngày 21/2 do ông Nguyễn Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng chủ trì.

    Bí thư thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành chủ trì cuộc họp ngày 21/2
    Được biết đại diện từ Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Văn phòng Trung ương cũng tham dự.

    Ba người khác bị kỷ luật cảnh cáo là các ông Bùi Thế Nghĩa (Bí thư Huyện ủy), Hoàng Đăng Chinh (Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện) và Lê Văn Mải (Trưởng công an huyện).

    Thành ủy Hải Phòng nói mục đích cuộc họp "nhằm xem xét, quyết định thi hành kỷ luật đối với tập thể Ban Thường vụ Huyện uỷ Tiên Lãng và các cá nhân có liên quan đến vụ việc trên".

    Chưa rõ sắp tới thành phố Hải Phòng có truy cứu trách nhiệm của những người nắm giữ vị trí cao hơn cấp huyện hay không.

    Sau cuộc họp, trang mạng báo Người Lao Động phỏng vấn ông Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Thường vụ - Thường trực Bộ Chính trị, cho rằng "không thể nói là Thành ủy, UBND TP không có trách nhiệm".

    Ông Duyệt nói thêm: "Nếu Trung ương thấy Hải Phòng không đúng mức thì phải có trách nhiệm nhắc, xử lý, không thể coi đó là chuyện bình thường."

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/02/120222_tienlang_discipli...

    Phản hồi: 

    [quote=HongLac]
    Bác nói đúng, các tay chơi là các tay đảng viên lớn nhỏ phe phái trong ĐCSVN giành ăn nhau thì phải tiếp tục chơi cờ là đương nhiên. Khán giả là những người bất đắc dĩ và những người ngây thơ nghĩ ván cờ nầy là ván cuối!. Bàn cờ còn đó thì hết ván nầy sẽ còn ván khác. Bác cũng biết, bàn cờ là Hiến pháp 1992 của nước CHXHCN VN đấy.[/quote]

    Bác khoan vội bi quan.

    Vươn đã "dạy" cho những tay chơi cờ này một bài học vô cùng thấm thía…

    Phản hồi: 

    [quote=HOÀNG CƯƠNG]

    Tôi đã nêu : Đời người là hữu hạn, một hai nhiệm kỳ Thủ Tướng lại càng hữu hạn.
    Không có chuyện người chơi cờ bất tận ![/quote]

    Bác HOÀNG CƯƠNG vẫn chưa hiểu ý tôi. Tôi không nói riêng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Vì chế độ của nước CHXHCN VN có lỗi hệ thống, nên ngày nào lỗi hệ thống còn đó thì thủ tướng nầy, kế tiếp thủ tướng khác đều phải “chơi cờ”, tức là chơi cờ bất tận.

    [quote=HOÀNG CƯƠNG]

    Các tay chơi vẫn tiếp tục và khán giả vẫn tiếp tục đặt cược ![/quote]

    Bác nói đúng, các tay chơi là các tay đảng viên lớn nhỏ phe phái trong ĐCSVN giành ăn nhau thì phải tiếp tục chơi cờ là đương nhiên. Khán giả là những người bất đắc dĩ và những người ngây thơ nghĩ ván cờ nầy là ván cuối!. Bàn cờ còn đó thì hết ván nầy sẽ còn ván khác. Bác cũng biết, bàn cờ là Hiến pháp 1992 của nước CHXHCN VN đấy.

    Phản hồi: 

    Hồi âm vài ý với các bác như sau :

    Bác LeQuocTrinh :

    - Tôi về hưu rồi bác à !

    - Anh Vươn sẽ được trả tự do ngay lập tức nếu không và không có sử dụng mìn tự tạo + súng hoa cải !

    Tòa chưa kết án mà bác đã kết tội anh Vươn mất rồi !

    [quote]có nghĩa rằng: tội anh Vươn rất to có thể chịu án xử tử (giết người ?) hoặc tù chung thân, nhưng vì có lệnh của tt nên "gảm nhẹ còn 10 năm tù" chẳng hạn. Tôi hiểu là thế đấy, toà án chưa khởi sự nhưng bản án đã được tt viết sẵn rồi, cứ thế mà thi hành[/quote]

    Hiểu của bác chết người thật !!!

    Bác nóng ruột mà ghi như thế sẽ làm hỏng hết những thuận lợi của anh ấy ! bác có suy nghĩ điều này không ?

    Tôi từng nêu ra những điều khoản áp dụng BLHS cho các vị luật sư tham khảo để nhằm giảm nhẹ tối đa cho anh ấy, còn như bác thấy hiện nay có quá nhiều ý kiến ý cò của các vị luật sư không ?

    - Ở post 52341 bác đã nhìn ra vấn đề : PHẢI CHO TOÀN DÂN CÙNG CHƠI CỜ HIẾN PHÁP .

    =========

    Bác HongLac :
    Bác suy ra : ===> Thủ tướng chơi cờ bất tận!

    Tôi đã nêu : Đời người là hữu hạn, một hai nhiệm kỳ Thủ Tướng lại càng hữu hạn.

    Không có chuyện người chơi cờ bất tận !

    Tôi hiểu ý bác muốn nói bàn cờ là "mị" dân, bác muốn vứt bỏ, tôi đồng ý.

    Tôi, các bác và nhiều người khác đang đứng bên ngoài bàn cờ, tôi nghe nhiều tiếng la hét, cổ vũ : chơi cờ tiếp tục đi

    Các tay chơi vẫn tiếp tục và khán giả vẫn tiếp tục đặt cược ! thậm chí chửi bới nhau !

    Hệ thống bị lỗi, muốn sửa lỗi hệ thống là phải cắt bỏ khối ung thư gốc ra khỏi cơ thể, nên thuyết phục bệnh nhân và thân nhân đồng ý.

    (sẽ có nhiều ý : ung thư toàn bộ cơ thể rồi, đúng không các bác?)

    Nói riêng bác HongLac về nước cờ của Gorbachev : bác muốn điều này thì bác phải tìm người "đẩy lưng" cho bác.

    Phản hồi: 

    [quote=HOÀNG CƯƠNG]

    Giả sử Thủ Tướng nhường ván cờ này lại cho bác, bác sẽ đi nước cờ này như thế nào ? đã có thế chiếu bí chưa ?[/quote]

    Phần trước tôi thấy:

    - Vì lỗi hệ thống nên Thủ tướng phải chơi cờ.
    - Lỗi hệ thống còn đó ===> Thủ tướng chơi cờ bất tận!

    Mọi người đã thấy là vì chế độ của nước CHXHCN VN có “lỗi hệ thống” nên Thủ tướng phải chơi cờ bất tận (ai thắng thì dân đều thua bất tận!). Nên nếu muốn dân thắng thì vứt “bàn cờ” đó đi.

    Bác HOÀNG CƯƠNG muốn “giả sử Thủ Tướng nhường ván cờ này lại cho tôi”. Như đã nói, tôi muốn vứt bàn cờ đó đi. Nhưng nếu tôi phải chơi cờ thay Th.T. thì tôi theo nước cờ của Gorbachev.

    [quote=HOÀNG CƯƠNG]

    . Hiến pháp là bàn cờ quốc gia[/quote]

    Thì ra Hiến pháp nước CHXHCN VN là “bàn cờ” làm Thử tướng phải chơi cờ bất tận. Thế thì vứt Hiến pháp đó đi lập Hiến pháp mới (khi nào bác HOÀNG CƯƠNG cần, tôi sẽ gởi bản Hiến Pháp của Canada để bác tham khảo!)

    Phản hồi: 

    Hiến pháp là bàn cờ quốc gia

    Đúng chính xác là thế! Nhưng ở những nước dân chủ tiền tiến thì bàn cờ này cho phép mọi công dân đến tuổi trưởng thành được quyền tham gia chơi, báo chí truyền thông đăng tải mọi bình phẩm tự do không phân biệt "lề phải" hay "lề trái".

    Còn ở VN thì bàn cờ này là chỗ kèn cựa, đấu đá bẩn thỉu bên trong giữa các thế lực cường quyền, giữa ông thủ tướng chính phủ và tập thể UBND tỉnh Hải Phòng, và với những "khuôn mặt ẩn danh sau hậu trường" mà thôi. Dân đen bị cấm triệt để.

    Thực tế là vậy từ 60 năm qua, hãy có can đảm nói lên cho mọi người biết. Vụ án Tiên Lãng là cơ hội để toàn dân nhìn thấy rõ bộ mặt giả dối của chính quyền và họ có can đảm để đứng lên đòi lại quyền "được tham gia chơi cờ Hiến Pháp" với nhà cầm quyền.

    Thế thôi!

    Phản hồi: 

    Thân chào bác Hoàng Cương,

    Cám ơn bác đã hồi âm như sau:

    --------------
    Về tội danh: “giết người và chống người thi hành công vụ” bác vẫn chưa hiểu Thủ Tướng đâu đã kết tội anh Vươn ? do bên cơ quan điều tra họ đang tiến hành cùng VKS để chuẩn bị đưa ra xét xử, Thủ Tướng làm sao mà dám “đá văng” cả Bộ Tư Pháp ?

    Đa số chúng ta đều đặt tình cảm trong vụ anh Vươn, đó là DUY TÌNH, nhưng khi bàn luận thì nên tiếp cận dưới góc nhìn DUY LÝ.

    Bác đọc bài này :
    http://nld.com.vn/20120213094716818p0c1002/anh-em-ho-doan-co-cong-hay-to...

    Duy Tình hay Duy Lý ?

    Tôi, bác đều đứng về phía nạn nhân, nhưng nếu bác vẫn chưa vừa ý với ông Dũng, ông Lê Đức Anh và các ông cựu khác, không lẽ bác muốn đẩy những ông này về phía Tiên Lãng ?

    Có lẽ bác chưa hiểu hết quyền hạn của một ông Thủ Tướng…nói ngắn gọn là những tuyên bố của ông ấy đã đúng trong phạm vi cho phép ông ấy, chỉ có vậy thôi !

    (tôi còn nhìn thấy vài điểm “khó khăn” của Vươn, huống hồ gì ông Thủ Tướng…nhưng tôi không nêu ra đây, bác thông cảm)
    --------------------------

    Thôi thì tôi đành nói một lời chót với bác rằng:

    Ngôn ngữ văn hoá Việt Nam không nghèo nàn đến mức độ cán bộ cao cấp của chính phủ không biết nói năng viết lách để tránh ngộ nhận cho người nghe, nhất là một bản báo cáo Kết Luận tối hệ trọng của vị nguyên thủ quốc gia trước một sự kiện nghiêm trọng.

    Câu kết luận số 3, Chương II viết rất rõ như sau:

    3. Chỉ đạo cơ quan bảo vệ pháp luật khẩn trương đưa vụ án “giết người và chống người thi hành công vụ” ra xét xử công khai, bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật. Kiến nghị các cơ quan tiến hành tố tụng xem xét tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo do các quyết định không đúng pháp luật của UBND huyện Tiên Lãng.

    Tra cứu từng chữ một thì kiều bào hải ngoại xa nhà lâu năm như tôi sẽ hiểu như thế này:

    a)- Cụm từ "vụ án giết người và chống người thi hành công vụ” viết rõ như thế chứng tỏ thủ tướng đã đồng ý phần nào tính chất của vụ án, NT Dũng đã lựa chọn một thế đứng nghiêng về một bên rồi. Tuy tt không chính thức công khai tố cáo nhưng cách sử dụng ngôn từ khiến cho người đọc hiểu là vậy. Nguy hiểm hơn nữa lãnh đạo tỉnh Hải Phòng sẽ vin vào câu chữ đó để hiểu rằng tt đã đồng ý với họ rồi. Ông NT Dũng hoàn toàn có quyền viết cách khác cơ mà. Để tránh ngộ nhận ví dụ tt NT Dũng có thể nói như sau: vụ án "cưỡng chế thu hồi đất đai bằng bạo lực". Ai sử dụng bạo lực ? Bạo lực gì ? Hậu quả nghiêm trọng thế nào ? thì toà án sẽ phán xét sau. Sự thật toàn bộ vấn đề chỉ có thế, nói thêm hay bớt chỉ làm rối tung vấn đề khiến cho kẻ xấu lợi dụng khai thác triệt để.

    b)- Sau đó lại còn viết tiếp "Kiến nghị các cơ quan tiến hành tố tụng xem xét tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo". Tại sao phải "giảm nhẹ đối với bị cáo". Bị cáo đây là Đoàn Văn Vươn, hoá ra kẻ có tội với pháp luật là anh Vươn chứ không phải là lãnh đạo tỉnh HP ? Và tại sao phải "giảm nhẹ tội"? Tội gì ? Thủ tướng đã chính thức công khai thú nhận sai lầm nặng nề phía chính quyền cho nên mới đưa đến sự cố "tự vệ bằng bạo lực" của người dân vô tội, thế mà tt vẫn cố tình xem anh công dân ĐV Vươn như một "người có tội" chứ không phải là "chính quyền". Đây là thủ đoạn mập mờ đánh lận con đen của một con người chính trị xảo quyệt xem dân như cỏ rác. Mệnh lệnh này sẽ được toà án HP xem như lời chỉ dẫn để định tội anh Vươn và cố tình quên lãng "tội danh Nhà Nước". "Giảm nhẹ tội" có nghĩa rằng: tội anh Vươn rất to có thể chịu án xử tử (giết người ?) hoặc tù chung thân, nhưng vì có lệnh của tt nên "gảm nhẹ còn 10 năm tù" chẳng hạn. Tôi hiểu là thế đấy, toà án chưa khởi sự nhưng bản án đã được tt viết sẵn rồi, cứ thế mà thi hành.

    Bác Hòang Cương đã trả lời, và dựa trên cách trả lời này mà tôi hiểu rõ con người bác hơn. Bác có thể nói năng vòng vo Tam Quốc, sử dụng mọi từ ngữ bóng bẩy tối đa để biện hộ cho thế đứng của bác, nhưng thực chất là bác không trung thực với sự thật hiển nhiên trước mắt. Thế thôi!

    Cám ơn và thân chào bác,

    Phản hồi: 

    [quote=HOÀNG CƯƠNG][quote=HongLac]Theo trả lời của ông HOÀNG CƯƠNG:

    - Chế độ của CHXHCN VN có “lỗi hệ thống” nhưng không biết (/muốn) làm gì!
    - Thủ tướng vẫn phải chơi cờ.

    Thế thì:

    - Vì lỗi hệ thống nên Thủ tướng phải chơi cờ.
    - Lỗi hệ thống còn đó ===> Thủ tướng chơi cờ bất tận![/quote]

    Đời người là hữu hạn, một hai nhiệm kỳ Thủ Tướng lại càng hữu hạn.

    Giả sử Thủ Tướng nhường ván cờ này lại cho bác, bác sẽ đi nước cờ này như thế nào ? đã có thế chiếu bí chưa ?

    Lỗi hệ thống and/or Hệ thống bị lỗi : do cặp phạm trù nhị nguyên (dualism) QUYỀN_TIỀN bắt tay nhau thao túng xã hội .

    Có câu này : Chân lý bao giờ cũng thuộc về kẻ mạnh, dù kẻ mạnh có là kẻ phi nghĩa.

    Hôm nay còn đúng nữa không ?
    =========
    Bác nào chưa hiểu vì sao tôi nói Thủ Tướng_chính trị gia, phải tính các nước cờ thì nên đọc bài này của Bộ Tư Pháp

    Hiến pháp là bàn cờ quốc gia

    http://www.phapluatvn.vn/tuphap/201202/Hien-phap-la-ban-co-quoc-gia-2063...

    Dường như bác HOÀNG CƯƠNG chưa hiểu rõ ý của bác HongLac.

    Tôi đoán ý bác HongLac cho rằng :
    - các lãnh đạo VN đánh cờ để triệt nhau là không nghiêm túc vì họ ra ngoài phạm vi của hiến pháp và luật pháp
    - các lãnh đạo VN không theo hiến và luật pháp vì đảng CSVN hoạt động ngoài vòng pháp luật

    Giả sử bác HOÀNG CƯƠNG bảo rằng thế trên thế giới các lãnh đạo quốc gia không tìm cách triệt nhau hay sao ?

    Câu trả lời là yes it is but ...

    Theo ý bác HOÀNG CƯƠNG cái khác nhau giữa TQ, VN, BTT và Canada, Úc, Đức là cái gì để viết vào sau chữ "but" đó ?

    Phản hồi: 

    [quote=HongLac]Theo trả lời của ông HOÀNG CƯƠNG:

    - Chế độ của CHXHCN VN có “lỗi hệ thống” nhưng không biết (/muốn) làm gì!
    - Thủ tướng vẫn phải chơi cờ.

    Thế thì:

    - Vì lỗi hệ thống nên Thủ tướng phải chơi cờ.
    - Lỗi hệ thống còn đó ===> Thủ tướng chơi cờ bất tận![/quote]

    Đời người là hữu hạn, một hai nhiệm kỳ Thủ Tướng lại càng hữu hạn.

    Giả sử Thủ Tướng nhường ván cờ này lại cho bác, bác sẽ đi nước cờ này như thế nào ? đã có thế chiếu bí chưa ?

    Lỗi hệ thống and/or Hệ thống bị lỗi : do cặp phạm trù nhị nguyên (dualism) QUYỀN_TIỀN bắt tay nhau thao túng xã hội .

    Có câu này : Chân lý bao giờ cũng thuộc về kẻ mạnh, dù kẻ mạnh có là kẻ phi nghĩa.

    Hôm nay còn đúng nữa không ?
    =========
    Bác nào chưa hiểu vì sao tôi nói Thủ Tướng_chính trị gia, phải tính các nước cờ thì nên đọc bài này của Bộ Tư Pháp

    Hiến pháp là bàn cờ quốc gia

    http://www.phapluatvn.vn/tuphap/201202/Hien-phap-la-ban-co-quoc-gia-2063...

    Phản hồi: 

    Theo trả lời của ông HOÀNG CƯƠNG:

    - Chế độ của CHXHCN VN có “lỗi hệ thống” nhưng không biết (/muốn) làm gì!
    - Thủ tướng vẫn phải chơi cờ.

    Thế thì:

    - Vì lỗi hệ thống nên Thủ tướng phải chơi cờ.
    - Lỗi hệ thống còn đó ===> Thủ tướng chơi cờ bất tận!

    Phản hồi: 

    Đã xó ý kiến nêu lên nếu TT không kết luận thì Hải Phòng sẽ xử vụ án này như thế nào? Chả lẽ Hải Phòng không có hệ thống pháp luật hay sao? Hải Phòng có toà án, Viện kiểm sát hay không ? Hay bị vô hiệu hoá vì chính các ông cốp HP dúng tay vào vụ việc cưỡng chế thu hồi đất cuả ông Vươn? Tại các quan chức trong hệ thông pháp luật ở HP còn hạn chế về trình độ nên TT mới phải cầm tay chỉ việc hay sao? Thế nhưng TT kết luận vẫn thiếu tính khách quan và thiếu công tâm, đó là quan chức làm sai thì kiểm điểm nghiêm túc và được TT hoan nghênh, còn dân đen sai (nếu như cố tình gán cho là sai) thì bị ngồi tù. Sao lại như vậy? Có lẽ chỉ có nơi nào pháp luật thượng tôn thì mới có "Mọi người sinh ra đều bình đẳng". Đây chính là do "lỗi hệ thống" "lỗi" mãi rồi thì phải bỏ hệ thống này thay bằng hệ thống khác. TT hy sinh bọn dân đen, nhưng xem lại các phim tài liệu lịch xử thì toàn dân đen dùng xe đạp thồ hàng lên Điện Biên Phủ tiếp tế cho bộ đội, rồi dân đen cắm cờ trên dinh Độc lập ngày 30-4-1975. Dân đen lại vào bắt cả tổng thống miền Nam. Ngay thời điểm hiện nay thì dân đen đang nai lưng ra trên đồng ruộng nuôi cả nước trong đó thủ tướng và các quý tử của thủ tướng học ở nước ngoài để rôi lấy chồng người Mỹ gốc Việt. Có người biết rất rõ TÀI của thủ tướng nhưng không nói ra, đó chính là ông thông gia (xui gia) của thủ tướng hiện ở Mỹ. Thủ tướng không nghe dân đen nói nhưng chắc chắn là nghe dân đen nổ bom? Muốn nghe dân đen thì dân đen lại phải nổ bom thôi.

    Phản hồi: 

    HongLac
    Những vấn đề trên xảy ra có phải là do lỗi chế độ (lỗi hệ thống) hay không? - Nếu đúng thì Việt Nam phải làm gì?
    Ở các nước tự do, dân chủ pháp trị, Thủ tướng không cần phải "chơi cờ" vì mọi người (kể cả Thủ tướng) phải "chơi" theo pháp luật.

    LeQuocTrinh
    - Không những thế còn mang trên mình bản án "giết người và chống lại người thi hành công vụ" do chính thủ tướng tuyên bố trong bản Kết Luận 10/02/2012;
    Đến giờ này, thủ tướng đã chính thức Kết Luận rõ ràng thế mà số phận gia đình anh Vươn vẫn cứ khốn khổ chưa biết có tên đầy tớ nào chịu giúp đỡ không ?
    Cái này Nhà Nước gọi là "do dân và vì dân" đây, ông cựu đại tướng Lê Đức Anh nghĩ sao nhỉ ? Ông ngồi trong một căn nhà ấm áp nào biết gì chuyện thật đang xảy ra ở Tiên Lãng ?

    PVĐ
    Nói riêng với ông Hoàng Cương rằng , tôi không có ý gì ngoài việc thất vọng khi ông thỏa mãn trước quyết định của thủ tướng y chang như GS ĐHV đã tỏ ra vui mừng .
    ============
    Chào các bác
    Đọc bài này :
    Cánh Cò - Thủ tướng và Tiên Lãng

    Trích một đoạn mà tôi tâm đắc :

    [quote]Trước đây ba ngày, khi bí thư thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành tuyên bố đình chỉ công tác các cán bộ sai phạm và nhận khuyết điểm trước Bộ Chính Trị thì con bài tẩy đã lật ra cho thấy thông điệp của Bộ Chính Trị gửi cho các lãnh đạo Hải Phòng là rõ ràng. Để nhắc cho dư luận biết sự "nghiêm túc" của Lãnh đạo Hải Phòng, trong kết luận của Thủ tướng về vụ Tiên Lãng ông tuyên bố: "Thủ tướng hoan nghênh việc lãnh đạo thành phố Hải Phòng nghiêm túc kiểm điểm, nhận khuyết điểm, trách nhiệm và đã lãnh đạo, chỉ đạo cần thiết đối với vụ việc này".

    Như vậy là Hải Phòng không lo Bộ Chính Trị trảm vì đã biết nhận khuyết điểm cho dù muộn, rất muộn.

    "Kiến nghị" của Thủ tướng cho dù có được tòa án nghe theo hay không cũng đã phần nào làm cho dư luận bớt ngồi trên lửa. Nếu Bộ Chính Trị đã dùng Tiên Lãng như một phép thử đối với việc chỉnh đốn Đảng thì tòa án nào được giao xét xử Đoàn Văn Vươn cũng sẽ nhận nhiệm vụ quan trọng không những chuẩn mực và công tâm trong việc áp dụng luật với tất cả các chi tiết giảm nhẹ tội danh mà chính tòa án lần này sẽ chứng tỏ sức mạnh và sự hiều biết của mình tới đâu.

    Hải Phòng đừng để Thủ tướng phải lập lại câu: "Trình độ, năng lực cán bộ quản lý tư pháp, nhất là ở Hải Phòng còn nhiều hạn chế." [/quote]

    http://danluan.org/node/11621#comment-52293

    Những câu bôi đậm, tác giả đã nói giống như suy nghĩ của tôi.

    Bác HongLac : Thủ Tướng đã và đang chơi cờ sòng phẳng và chơi đúng luật, nếu sai, ông ấy đã bị tuýt còi ngay lập tức.
    Khi chơi cờ, người giỏi có khi chấp bên kia đi thêm vài nước vẫn thắng vì : Lạc nước hai xe đành bỏ phí, gặp thời một tốt cũng thành công.

    Trên thế giới này tất cả những chính trị gia đều phải biết tính toán nước đi của mình và đoán nước đi của đối phương, ông Dũng cũng vậy thôi.

    Bác đừng lo, mấy tay chơi cờ này không thể chơi ăn gian vì trọng tài chính là nhân dân.
    (Lỗi hệ thống thì bất cứ ai trong hay ngoài hệ thống đều thấy, đều biết, nhưng điều quan trọng : chưa có ai tranh thủ được lòng dân)

    Bác PVĐ : tôi hiểu vì sao bác buồn, không chỉ một mình bác thất vọng, còn nhiều người khác cũng thất vọng về thông báo của Thủ Tướng, tuy nhiên nói công bằng thì Thủ Tướng đã ghi điểm trước nguyện vọng của đa số người dân cả nước.

    Tôi cũng hiểu ý sâu xa của bác, nhưng bác có đồng ý với tôi là Thủ Tướng không có quyền chỉ đạo Đảng không ?

    Phải nói thật cho bác hiểu là : GS ĐHV là người có tâm và có tầm, nhưng ông ấy chưa phải là nhà chính trị gia.

    Ông ấy từ trước tới nay chỉ là một quan chức bình thường, chuyên hoạt động trong lĩnh vực riêng của ông ấy.

    Bác có biết chuyện ông ấy từng tự ứng cử đại biểu QH nhưng rồi lại rút tên không ? nếu hiểu được nguyên nhân sâu xa bên trong, có lẽ bác không còn trách ông ấy nữa !

    Tôi hiểu bác theo Chủ nghĩa hoài nghi ( philosophical scepticism) vì vẫn có những nhận xét của bác rằng “không thể”, “không được” v.v…theo bác thì “phải thế này, thế kia mới đúng” v.v….do đó bác phải đối lập với Duy bản luận (foundationalism) vì vậy cần phải có các niềm tin căn bản nào đó đã được chứng minh mà không cần viện dẫn đến các niềm tin khác.

    Bác không hoặc chưa có niềm tin thì cũng nên tạm gác vấn đề này, nếu không thì sẽ tiếp tục lập luận lòng vòng (begging the question) để đối lại thái độ hoài nghi.

    Bác LeQuocTrinh
    Về tội danh: “giết người và chống người thi hành công vụ” bác vẫn chưa hiểu Thủ Tướng đâu đã kết tội anh Vươn ? do bên cơ quan điều tra họ đang tiến hành cùng VKS để chuẩn bị đưa ra xét xử, Thủ Tướng làm sao mà dám “đá văng” cả Bộ Tư Pháp ?

    Đa số chúng ta đều đặt tình cảm trong vụ anh Vươn, đó là DUY TÌNH, nhưng khi bàn luận thì nên tiếp cận dưới góc nhìn DUY LÝ.

    Bác đọc bài này :
    http://nld.com.vn/20120213094716818p0c1002/anh-em-ho-doan-co-cong-hay-to...

    Duy Tình hay Duy Lý ?

    Tôi, bác đều đứng về phía nạn nhân, nhưng nếu bác vẫn chưa vừa ý với ông Dũng, ông Lê Đức Anh và các ông cựu khác, không lẽ bác muốn đẩy những ông này về phía Tiên Lãng ?

    Có lẽ bác chưa hiểu hết quyền hạn của một ông Thủ Tướng…nói ngắn gọn là những tuyên bố của ông ấy đã đúng trong phạm vi cho phép ông ấy, chỉ có vậy thôi !

    (tôi còn nhìn thấy vài điểm “khó khăn” của Vươn, huống hồ gì ông Thủ Tướng…nhưng tôi không nêu ra đây, bác thông cảm)

    =============================

    Kể 02 chuyện thật ngắn gọn về Thuyết Âm Mưu (Conspiracy Theory)

    1- Ở triều đình nọ, một ngày kia, dân đánh trống kêu oan…Thừa Tướng đã giải quyết, thế nhưng vì sao có người còn muốn kêu lên tới Vua, Hoàng Hậu và Thái Sư ?
    Người ta muốn Thừa Tướng làm điều gì với triều đình ?

    2- Một người trước đây khỏe mạnh, nhưng sau đó bị bệnh ung thư, thiên hạ đưa ra 02 lời khuyên :
    - bác chết là cái chắc, thôi uống luôn lọ thuốc chuột này, chết sớm cho khỏe.
    - bác cố gắng uống thuốc, chữa trị….kiêng cữ thuốc lá rượu chè v.v….

    Tôi muốn biết : các bác sẽ khuyên anh ta thế nào ?
    (gợi ý : các bác hãy tìm hiểu tâm lý bệnh nhân và thân nhân của anh ta thật kỹ, vấn đề là ở chỗ đó)

    Political không đơn giản đâu các bác ơi !

    Phản hồi: 

    Đề nghị Viện kiểm sát Hải Phòng khởi tố những người lộng hành, lợi dụng danh nghĩa chính quyền đem công an và quân đội đi thu hồi đất của nông dân. Nhiều cưụ chiến binh rất bất bình thấy anh bộ đội cụ Hồ đi trấn áp người nông dân mà lại là cựu chiến binh có công khai phá vùng đất ven biển, làm lợi cho dân tránh sóng. Nhiều cựu chiến binh muốn ký vào đơn kiến nghị trả tự do cho ông Vươn, nhưng có người còn tay đây mà ký, nhiều khi lâu ngày gặp nhau mừng mừng tủi tủi muốn ôm lấy nhau nhưng còn tay đâu mà ôm, nước mắt cũng cạn rồi thấy người đồng đội may mắn còn làm được việc có ích là đắp đê lấn biển thì mừng, nhưng nay thấy chính quyền thu hồi một cách phi pháp và phi đạo lý thì rất bất bình. Chỉ có viện kiểm sát và công an mới có quyền khởi tố nhưng chính ông chóp bu ngành công an Hải Phòng làm sai thì chỉ còn Viện Kiểm sát khởi tố, nhưng việc này lại liên quan tới quan chức chóp bu của Hải Phòng nên đành lờ đi. Đúng như lời bác Lò Văn Nhẻn nhắc nhở thủ tướng là sao thủ tướng không đề xuất việc kỷ luật những người khoác áo chính quyền đi đàn áp ức
    hiếp dân lành. Đây chính là tranh luận với thủ tướng, nhưng thủ tướng LỜ ĐI. Nếu thủ tướng là người có bản lĩnh và uy quyền thực sự thì phải kỷ luật mấy ông quan chức chóp bu Hải Phòng. Đúng là TT chưa rành luật, chỉ có toà án mới có quyền tuyên bố ai là người có
    tội,TT đã cầm đèn chạy trước ô tô. Qua đây thấy rõ TT bị "hạn chế" về pháp luật cũng như các tài đức khác. "Muốn biết bố mẹ giỏi thì nhìn đàn con, muốn biết tướng giỏi thì nhìn lính, muốn biết các nhà lãnh đạo giỏi thì nhìn dân", đây là ý người khác tôi đọc được, còn ý tôi là muốn biết thủ tướng giỏi thì nhìn tay chân, quan chức cấp dưới của thu tướng. TT công nhận quan chức cấp dưới của TT trình độ bị hạn chế thì chính trình độ của TT bị hạn chế. Có lẽ TT nên từ chức thì hơn. Liệu thủ tướng có dám cách chức ông đại tá Ca đã chỉ huy "trận đánh" người dân lương thiện và có công hay không? Thủ tướng có dám trả lời trên công luận hay không? Điều này còn phụ thuộc quan chức Hải Phòng.

    Phản hồi: 

    [quote=KhachSG]"[...] nhiều người không tranh luận với thủ tướng mà tranh luận với nhau trên Dân luận." (L.V. Nhẻn)

    Không biết bác Nhẻn đang tranh luận với ai (với Thủ Tướng 3D?) nên mặc dù có vài ý muốn trao đổi nhưng đành dừng.

    Chờ dịp khác vậy.[/quote]

    Bác có cách nào để có thể được TT " đoái hoài " tới để mà còn tranh luận với TT?. Ngài đâu có thì giờ " rỗi hơi " mà tranh luận với dân đen. Ngài chỉ chỉ đạo thôi, bác không biết điều này sao?

    Chỉ đạo từ hành pháp đến lập pháp và tư pháp là nhiệm vụ của TT Việt Nam.

    Phản hồi: 

    "[...] nhiều người không tranh luận với thủ tướng mà tranh luận với nhau trên Dân luận." (L.V. Nhẻn)

    Không biết bác Nhẻn đang tranh luận với ai (với Thủ Tướng 3D?) nên mặc dù có vài ý muốn trao đổi nhưng đành dừng.

    Chờ dịp khác vậy.

    Phản hồi: 

    Thủ tướng kết luận về vụ Tiên Lãng thì nhiều người không tranh luận với thủ tướng mà tranh luận với nhau trên Dân luận. Nhiều người cho rằng các vị còm là những người giống như người bình luận viên bóng đá, chỉ xem người ta đá rồi bình luận chứ mình không biết đá bóng. Thôi thì mỗi người một ý chẳng ai cấm được ai, nhưng nhiều cựu chiến binh thì nghĩ khác, chỉ mong muốn ông Vươn phải được bồi thường đích đáng cả danh dự và cả tài sản vì ông Vươn chính là người anh hùng cứu nhiều người. Ông Vươn là nông dân, khi cần thì lên đường cầm súng, khi xong nhiệm vụ thì về làm ruộng, không tranh giành công thần với ai. Vậy mà chính quyền đem công an bộ đội và chó đến cướp taì sản của ông, bắt buộc ông phải cầm súng tự vệ, bảo vệ thành quả lao động của mình. Thủ tướng chỉ nhắc tời việc giết người (vu khống) và tội chống người thi hành công vụ, chứ thủ tướng hoàn toàn LỜ ĐI chuyện người LỢI DỤNG khoác áo thi hành công vụ để hành dân, áp bức người lương thiện. Nếu ở nước có nền pháp luật nghiêm minh thì phải trừng trị kẻ lợi dụng cương vị, chức quyền để làm bậy. Qua đây cũng thấy thủ tướng nhu nhược và kém uy tín, vì để cho mỗi địa phương nổi lên một ông vua con. Thủ tướng có bẳng cử nhân luật ở trường chính trị Hồ Chí Minh nên thủ tướng quên pháp lý là luật pháp bao giờ cũng phải đưa con người vào khuôn khổ đạo đức và lẽ phải. Vậy theo TT thì ghép tội ông Vươn, lẽ phải ở đâu? Thuộc về ai? Thuộc về người cầm quyền hay thuộc đạo lý? Thủ
    tướng cho rẳng trừng trị ông Vươn tội chống người thi hành công vụ để răn đe những nơi khác khi bị cướp đất thì đừng đứng lên đòi lại. Thủ tướng nhầm to, nếu vụ này không xử theo lẽ công bằng mà cứ còn hiện tượng cường haò ác bá ở đia phương thì còn nhiều ông Vươn nữa, sẽ vươn từ Bắc vào Nam.

    Phản hồi: 

    "Nói riêng với ông Hoàng Cương rằng , tôi không có ý gì ngoài việc thất vọng khi ông thỏa mãn trước quyết định của thủ tướng y chang như GS ĐHV đã tỏ ra vui mừng." (PVĐ) (*)

    Thất vọng hay thỏa mãn là kết quả từ nhận định, đánh giá của mỗi người với một sự việc cụ thể.

    Trong trường hợp đang bàn, nhiều người (tạm) thỏa mãn vì cuối cùng sau bao nhiêu công sức cùng với nước mắt và máu của hàng vạn dân oan, "kẻ cướp" đã công nhận rằng "chúng" sai. Một nước cờ hay trong nhiều nước cờ cho đến khi trận đấu kết thúc.

    Cũng có người như bác PVĐ thất vọng vì "kẻ cướp" không "xin lỗi", ... Có thể vì bác PVĐ quen lối chơi "Một Đập Ăn Quan" trong trò "Rải Ô Ăn Quan". Trong đánh cờ không dùng cách này được.

    (*) Tôi đã tự ý bỏ space trước đấu chấm.

    Phản hồi: 

    Ông Đỗ Trung Thoại thôi làm tổ trưởng tổ công tác xử lý vụ cưỡng chế

    (GDVN) - Chiều 12/2, Ban thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã quyết định để ông Đan Đức Hiệp phụ trách tổ công tác xử lý những vấn đề liên quan đến vụ cưỡng chế.

    Trước đó, trong cuộc họp khẩn sáng 11/2 của UBND TP. Hải Phòng, ông Đỗ Trung Thoại - Phó chủ tịch UBND TP. Hải Phòng đã được phân công phụ trách tổ công tác triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 43/TB - VPCP ngày 10/02/2012 của Văn phòng Chính phủ kết luận về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng.

    Tuy nhiên, khi quyết định này được đưa ra, trong dư luận đã xuất hiện nhiều ý kiến bày tỏ sự không đồng tình khi ông Thoại chính là người đã phát ngôn việc phá nhà gia đình anh em ông Vươn là do người dân bức xúc đập phá (!). Và với phát ngôn như vậy, dư luận cho rằng trong đó có dấu hiệu bao che cho những sai phạm của lãnh đạo UBND huyện Tiên Lãng.


    Bí thư Nguyễn Văn thành đã chủ trì buổi họp của ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng chiều nay

    Và ngay chiều 12/2, Ban thường vụ Thành ủy Hải Phòng dưới sự chủ trì của Bí thư Nguyễn Văn Thành đã tổ chức cuộc họp quyết định phân công ông Đan Đức Hiệp - Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng thay ông Đỗ Trung Thoại phụ trách tổ công tác giải quyết những vấn đề liên quan đến vụ cưỡng chế khu đầm tôm theo chỉ đạo của Thủ tướng.

    Cũng trong buổi họp này, ban thường vụ đã thông qua hàng loạt nội dung cụ thể để triển khai thực hiện những kết luận của Thủ tướng Chính phủ như: thu hồi các quyết định không đúng pháp luật của Uỷ ban nhân dân huyện Tiên Lãng về việc thu hồi đất và cưỡng chế thu hồi đất đã giao cho ông Đoàn Văn Vươn...

    NHỮNG NỘI DUNG THỰC HIỆN:

    1. Ban Cán sự đảng Uỷ ban nhân dân thành phố:

    - Chỉ đạo thu hồi các quyết định không đúng pháp luật của Uỷ ban nhân dân huyện Tiên Lãng về việc thu hồi đất và cưỡng chế thu hồi đất đã giao cho ông Đoàn Văn Vươn. Xử lý các vi phạm về sử dụng đất của ông Đoàn Văn Vươn theo đúng các quy định của pháp luật và làm thủ tục cho ông Đoàn Văn Vươn sử dụng đất theo đúng quy định của Luật đất đai.

    - Kiểm điểm làm rõ trách nhiệm về việc:

    + Chấp thuận đề nghị cưỡng chế thu hồi đất không đúng pháp luật của Uỷ ban nhân dân huyện Tiên Lãng.

    + Khi vụ việc xảy ra chậm chỉ đạo làm rõ đúng sai và trách nhiệm của tập thể, cá nhân; báo cáo chưa đầy đủ - nghiêm túc với Thủ tướng Chính phủ; việc thực hiện cung cấp thông tin chưa kịp thời, thiếu chặt chẽ gây bức xúc trong dư luận.

    - Chỉ đạo Thanh tra thành phố, Công an thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ Uỷ ban nhân dân thành phố giao tại Công văn số 4778/UBND-ĐC ngày 17-8-2011 về việc hướng dẫn Uỷ ban nhân dân huyện Tiên Lãng thực hiện việc cưỡng chế đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

    - Chỉ đạo Văn phòng Uỷ ban nhân dân thành phố kiểm điểm việc theo dõi, nắm bắt tình hình thực hiện Công văn số 4778/UBND-ĐC ngày 17-8-2011 của Uỷ ban nhân dân thành phố; việc cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tin đại chúng theo quy định.

    - Chỉ đạo các ngành chức năng và các quận, huyện rà soát đánh giá hiện trạng tình hình quản lý sử dụng diện tích đất bãi bồi ven sông, ven biển, đề xuất cơ chế, chính sách, biện pháp chấn chỉnh, tăng cường kỷ cương pháp luật, nâng cao hiệu quả quản lý sử dụng quỹ đất này theo quy định của pháp luật, không để xảy ra các vụ việc tương tự.

    2. Đảng uỷ Công an thành phố:

    - Chỉ đạo nhanh chóng điều tra để đưa ra xét xử nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật việc phá dỡ nhà của ông Đoàn Văn Vươn.

    - Chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm của Công an huyện Tiên Lãng về việc không tham mưu tốt cho Uỷ ban nhân dân huyện Tiên Lãng; không nắm chắc tình hình; xử lý tình huống không tốt để gây hậu quả nghiêm trọng.

    3. Đảng uỷ Công an thành phố, Ban Cán sự đảng Viện Kiểm sát nhân dân thành phố, Tòa án nhân dân thành phố:

    Khẩn trương đưa vụ án “giết người và chống người thi hành công vụ” ra xét xử công khai, bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật. Xem xét tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo do các quyết định không đúng pháp luật của Uỷ ban nhân dân huyện Tiên Lãng.

    4. Ban Thường vụ Huyện uỷ Tiên Lãng:

    - Kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và đề xuất hình thức xử lý theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của nhà nước đối với tổ chức, cá nhân liên quan đến những vi phạm trong việc giao đất, thu hồi đất, tổ chức cưỡng chế thu hồi đất.

    - Chỉ đạo việc đình chỉ công tác đối với cán bộ và chỉ đạo Đảng uỷ xã Vinh Quang kiểm điểm trách nhiệm tập thể và cá nhân có liên quan đến vụ phá dỡ nhà của ông Đoàn Văn Vươn.

    - Tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của huyện, sớm ổn định tình hình tư tưởng cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân địa phương.

    5. Ban Cán sự đảng Tòa án nhân dân thành phố:

    Xin ý kiến của Ban Cán sự đảng Tòa án nhân dân Tối cao về việc chỉ đạo Tòa án nhân dân thành phố Hải Phòng và Tòa án nhân dân huyện Tiên Lãng nghiêm túc kiểm điểm việc xét xử đối với vụ việc này.

    6. Ban Cán sự đảng Viện Kiểm sát nhân dân thành phố:

    Xin ý kiến của Ban Cán sự đảng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm về việc kiểm sát đối với việc xét xử vụ việc này.

    7. Đảng uỷ Bộ Chỉ huy quân sự thành phố:

    Chỉ đạo kiểm điểm Ban chỉ huy Quân sự huyện Tiên Lãng về việc không tham mưu tốt cho Uỷ ban nhân dân huyện Tiên Lãng trong việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất; tự ý điều động lực lượng không báo cáo xin phép cấp trên theo quy định, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Đảng uỷ Quân khu III.

    8. Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Sở Thông tin và Truyền thông:

    Kiểm điểm về việc tham mưu cho Thành uỷ, Uỷ ban nhân dân thành phố việc tổ chức cung cấp thông tin và định hướng thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng.

    9. Ban Thường vụ Thành uỷ:

    Nghiêm túc nhận trách nhiệm trước Bộ Chính trị, Ban Bí thư; trước Đảng bộ và nhân dân thành phố; tự kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc toàn diện, chỉ rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan để xảy ra vụ việc này và chỉ đạo rà soát, chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về đất đai, kiện toàn bộ máy và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức làm công tác quản lý nhà nước về đất đai, không để xảy ra vụ việc tương tự. Sớm ổn định tình hình mọi mặt của huyện Tiên Lãng.

    Tuệ Minh

    http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Ong-Do-Trung-Thoai-thoi-lam-to-truong-to-co...

    Phản hồi: 

    Dò theo link của ông Hoàng Cương , tôi đọc được lời phỏng vấn của GS Đặng Hùng Võ , quả thật , tôi không hiểu tại sao GS ĐHV lại rất vui mừng trước một sự việc hoàn toàn vô lý . GS ĐHV nhận xet :"Kết luận của Thủ tướng đã đưa ra những yếu kém trong quản lý đất đai ở địa phương trong đó có việc nhận thức pháp luật không đúng, dẫn đến thực thi pháp luật không đúng " . Trong khi đó lại thừa nhận : "3 bất cập lớn nhất về pháp luật đất đai: thời hạn giao đất nông nghiệp cho nông dân chưa phù hợp; cơ chế thu hồi đất chưa hợp lý, dễ dẫn đến sai sót trong thực thi từ nhiều lý do khác nhau; việc giải quyết khiếu nại hành chính của dân về đất đai chưa hiệu quả. Thủ tướng cũng nhìn thấy tính phức tạp của hệ thống pháp luật đất đai khi bước đổi mới quá ngắn, làm cho hệ thống văn bản quá lớn, gây khó khăn trong thực thi ở địa phương."

    Khi bản thân Luật đã bất cập , các văn bản mâu thuẫn , chưa hợp lý , dễ dẫn đến sai sót ... thì làm sao mà quản lý tốt được . Đáng lý ra Đảng Cộng sản , Chính phủ , Quốc hội và nhỮng người soạn thảo Luật phải chịu trách nhiệm , xin lỗi cấp dưới , xin lỗi nhân dân vì đã ban hành những điều luật không phù hợp . Kẻ gây ra rắc rối , gây hậu quả nghiêm trọng không phải là UBND huyện Tiên Lãng , không phải là các hộ được giao đất như ông Vươn và họ phải được bình an . Nếu phán xét thì chỉ liên quan đến các hành vi phá hoại tài sản , ngoài ra mọi hành vi khác như coi như bỏ qua .
    Nói riêng với ông Hoàng Cương rằng , tôi không có ý gì ngoài việc thất vọng khi ông thỏa mãn trước quyết định của thủ tướng y chang như GS ĐHV đã tỏ ra vui mừng .

    Phản hồi: 

    [quote=HongLac]Theo dõi cuộc tranh luận giữa hai ông HOÀNG CƯƠNG và ông LeQuocTrinh thì tôi thấy:

    Theo ông HOÀNG CƯƠNG: có sự chia rẽ, đấu đá trong Trung ương (TW) ĐCSVN - "Phủ bênh phủ, huyện bênh huyện" - "Ông Dũng là người chơi cờ khá hay" trong chế độ độc tài toàn trị của ĐCSVN - "Dũng dư sức biết đám HP sẽ đi nước cờ nào…".

    Thế thì xin hỏi ông HOÀNG CƯƠNG:

    Những vấn đề trên xảy ra có phải là do lỗi chế độ (lỗi hệ thống) hay không? - Nếu đúng thì Việt Nam phải làm gì?

    Ở các nước tự do, dân chủ pháp trị, Thủ tướng không cần phải "chơi cờ" vì mọi người (kể cả Thủ tướng) phải "chơi" theo pháp luật.[/quote]

    Tôi cũng nhận thấy bác HOÀNG CƯƠNG có nhận xét đúng về nước cờ của Nguyễn Tấn Dũng trong cương vị thủ tướng không toàn quyền.
    Có điều nước cờ này không lành mạnh cho xã hội VN vì nó chỉ dùng để đấu đá nội bộ và tất cả quan chức đều coi thường luật pháp nhà nước mà chính họ lập ra.

    Ở các nước khác đấu đá nội bộ của 1 đảng, ít có ảnh hưởng đến đất nước vì ít nhất cũng có bầu cử trực tiếp. Mà đảng nào đấu đá nội bộ với nhiều thủ đoạn, không minh bạch, thì dân ít bỏ phiếu

    Các chính trị gia VN nên tranh cử công khai và lành mạnh hơn là thủ đoạn, nước cờ nội bộ

    Phản hồi: 

    Xin phép nhắc lại tình tiết vở kịch Tiên Lãng cho mọi người khỏi quên,

    Trong khi thủ tướng chính phủ nhà ta bận "đánh cờ diễn kịch" với đám nô bộc UBND Hải Phòng thì:

    - Bốn anh em nhà anh Vươn vẫn bị giam nhà đá, bị tra tấn, phải chân thành nhận tội "tự vệ chính đáng";

    - Vợ con anh Vươn phải cắm lều sống giữa đồng không hiu quạnh, gió lạnh căm căm, không được phép nhận tiền bạc vì tài khoản ngân hàng bị lũ nô bộc khoá sạch;

    - Có mỗi hai con chó để canh gác thì đã bị bọn đầy tớ đem ra làm thịt hết một con;

    - Không những thế còn mang trên mình bản án "giết người và chống lại người thi hành công vụ" do chính thủ tướng tuyên bố trong bản Kết Luận 10/02/2012;

    Đến giờ này, thủ tướng đã chính thức Kết Luận rõ ràng thế mà số phận gia đình anh Vươn vẫn cứ khốn khổ chưa biết có tên đầy tớ nào chịu giúp đỡ không ?

    Cái này Nhà Nước gọi là "do dân và vì dân" đây, ông cựu đại tướng Lê Đức Anh nghĩ sao nhỉ ? Ông ngồi trong một căn nhà ấm áp nào biết gì chuyện thật đang xảy ra ở Tiên Lãng ?

    Phản hồi: 

    Theo dõi cuộc tranh luận giữa hai ông HOÀNG CƯƠNG và ông LeQuocTrinh thì tôi thấy:

    Theo ông HOÀNG CƯƠNG: có sự chia rẽ, đấu đá trong Trung ương (TW) ĐCSVN - "Phủ bênh phủ, huyện bênh huyện" - "Ông Dũng là người chơi cờ khá hay" trong chế độ độc tài toàn trị của ĐCSVN - "Dũng dư sức biết đám HP sẽ đi nước cờ nào…".

    Thế thì xin hỏi ông HOÀNG CƯƠNG:

    Những vấn đề trên xảy ra có phải là do lỗi chế độ (lỗi hệ thống) hay không? - Nếu đúng thì Việt Nam phải làm gì?

    Ở các nước tự do, dân chủ pháp trị, Thủ tướng không cần phải "chơi cờ" vì mọi người (kể cả Thủ tướng) phải "chơi" theo pháp luật.

    Phản hồi: 

    Việc cướp đất của người dân Tiên Lãng rõ ràng là có bàn tay của các quan chức Hải Phòng, vì nếu không có bàn tay của quan chức Hải Phòng thì làm gì có công an và quân đội tham gia. Thế nhưng thủ tướng lại giao cho Hải Phóng xử lý, thế là Hải Phòng vừa đá bóng vừa thổi còi, hay vừa là kẻ cướp vừa là quan toà, như vậy chỉ có thiệt cho người dân. Điều này ai cũng biết, thế sao thủ tướng lại làm thế? Đây là lề lối quan liêu của chính quyền CS từ trên xuống dưới. Nếu Hải Phòng có làm sai thì dân thiệt chứ thủ tướng không thiệt. Vẫn chưa thấy ai tìm ra người ra lệnh cho công an và quân đội đi đàn áp dân. Thủ tướng lại là đại biểu quốc hội của Hải Phòng, người Hải Phòng cũng chẳng trông mong gì vai trò này của thủ tướng. Còn việc Hải Phòng xử như thế nào thì cũng nằm chung trong tình trạng toà án của nước ta, xử thắng cũng được xử thua cũng được, miễn là được lòng những kẻ có chức, có quyền và có tiền. Như vậy nhân dân vừa hé niềm tin thì sẽ tắt ngay sau khi xét xử vụ này. Thế nào những người trong gia đình ông Vươn cũng chịu một cái án oan uổng. Chỉ có công luận lên tiếng thật mạnh thì mới có tác dụng, đây là cách giải quyết tức thời, còn về lâu dài thì rõ ràng là phải tìm cách tống tất cả bọn lưu manh đang khoác áo quan chức từ trung ương đến địa phương ra khỏi ghế, nghĩa là làm cho chế độ CS tan rã. Hành động và thái độ của đại tá Ca thì thể hiện tính lưu manh rõ nhất, Ca cũng chỉ là tay sai của mấy quan trên như Điền và những kẻ khác.

    Phản hồi: 

    Chào bác Hoàng Cương,

    Theo cách suy nghĩ của bác thì đây là một vụ "đấu đá" giữa trung ương (tt NT Dũng) và cấp hành chính tỉnh Hải Phòng (UBND). Thực ra thì tôi cũng biết thế từ lâu, nó chẳng có gì lạ đối với đại đa số người dân trong nước. Nó lại càng hiển lộ bộ mặt xảo trá tự mang nhãn hiệu "chính quyền nhân dân" và "do dân, vì dân" mà thôi. Và cứ tiếp tục lẩn quẩn mãi như "con gà ăn quẩn cối xay".

    Việt Nam là một mảnh đất không rộng lớn vĩ đại như TQ hay Hoa Kỳ nhưng ít ra có đầy đủ mọi ưu đãi từ thiên nhiên hơn nhiều nước khác như Nhật, Nam Hàn, Singapore chẳng hạn, hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển cao ...nhưng ngược lại vì theo đuổi con đường sai lầm mà không thể nào khai thác được hết nhân tài trong nước để cho tình hình càng lúc càng sa lầy, không sao ngóc đầu lên nổi.

    Nguyễn Tấn Dũng không thực sự do dân bầu lên thì lấy uy tín chính danh nào để trị bọn quan tham ô lại. Rốt cuộc lại phải sử dụng tiểu xảo ngôn từ lừa phỉnh để mua chuộc lòng dân, cái này dân gian gọi nôm na là "mỵ dân và ngu dân" đấy.

    Cám ơn bác Hoàng Cương đã nói thẳng cho mọi người biết.

    Phản hồi: 

    Bác LeQuocTrinh
    Tôi đang bận biên soạn bài vì ngày mai có tiết ở giảng đường, tôi gợi ý nhanh vài điểm, bác thử suy nghĩ nhé :

    Người chơi cờ giỏi thường là người đoán trước được những nước đi của bên kia.

    Ông Dũng là người chơi cờ khá hay ! bác hiểu nhầm ý tôi, không phải dứt khoát "Ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phải ra đi" đâu bác ơi !

    1. Vụ Hải Phòng_Tiên Lãng, lẽ ra thông thường thì ông Dũng phải lập một Ủy Ban Điều Tra của Trung Ương theo như đa số ý kiến cho là đúng, thế nhưng ông Dũng đã không làm vậy, vì sao ?
    - Tất cả những vấn đề liên quan toàn vụ Hải Phòng_Tiên Lãng thì các cơ quan bộ ngành đã điều tra báo cáo đầy đủ cho ông ấy rồi, ông ấy chỉ còn chờ xem kết quả đối chiếu mà thôi.
    - Dường như ông Dũng cũng không tin tưởng ở công tâm khi giao vụ này cho UBĐT TƯ.

    2. Để cho Hải Phòng tự xử, có 02 trường hợp :
    - Phủ bênh phủ, huyện bênh huyện : lòng dân có thuận không? sẽ tiếp tục phản đối nữa chứ?
    (HP dựa vào “anh hai” T.Ư nào mà bất chấp dư luận nhân dân ?)- Quăng “mồi” xuống, thiếu gì anh cán nhảy ra tranh ! dễ gì có được sự nhất trí đồng thuận cùng chết cả đám ? giởn mặt ! ông Dũng muốn họ tự xử, cắn xé nhau mà không trực tiếp khai đao, mang tiếng với Bộ Chính Trị, Trung Ương Đảng.

    Thời bây giờ chứ đâu như thời chiến tranh : quyền lợi là trên hết !
    Vài ba cái chức danh huyện xã chỉ là cóc nhái thôi, bác ơi….. nhưng “đụng” đến Thành Ủy HP, tức đụng đến T.Ư Đảng, ông Dũng phải tính….bác có thấy đến giờ này : về phía Đảng (TBT_NPT) vẫn im lặng khó hiểu không? TBT nhìn thấy, biết hết những sai phạm cán bộ ở HP đó chứ?

    Nói tóm gọn, Dũng dư sức biết đám HP sẽ đi nước cờ nào…

    Hẹn bác sau, kính bác….

    Phản hồi: 

    Qua cụ việc ở Tiên Lãng Hải Phòng và một vài tỉnh, thành khác thì bộc lộ chính quyền Trung ương nay không là ông thánh đối với địa phương. Hiện tượng phân hoá hay chia rẽ hay bè phái trong đảng CS đã có từ lâu, đây là hiện tượng khuynh đảng, nghĩa là cùng ở trong một đảng nhưng mối người (hay nhóm người) theo một khuynh hướng khác nhau, gây rối loạn, chỉ có dân là khổ vì mồi lúc nhóm này lên hay nhóm khác lên lại có những chính sách thay đổi, mà chẳng bao giờ có lợi cho dân. Nếu loạn thì dân cũng khổ, còn dân không muốn nổi loạn, không muốn đổ máu, chỉ muốn được sống yên ổn để làm ăn, nhưng chính quyền cướp đất thì dân chống lại, việc chống trả này chỉ có tính chất cục bộ, nhiều nơi cùng chống vẫn chỉ chống rời rạc, mà kông có sự gắn kết vì không có người chỉ huy chung. Tốt nhât là chính quyền nên thay đổi, bỏ đảng, còn nếu có Đảng thì đảng phaỉ hoạt động trong khuôn khổ pháp luật chứ không được đứng trên pháp luật. Nhiều đảng viên cấp thấp cũng không muốn có đảng vì vừa phải đóng thuế vừa phải đóng đảng phí. Hiện nay người không vào đảng vẫn phải đóng đảng phí thông qua việc đóng thuế, nhà nước cồng kềnh, nên phần phúc lợi xã hội quá kém, bệnh viện thì thiếu, trụ sở đảng thì quá khang trang, sang trọng, lại phaỉ nuôi báo cô số cán bộ đảng chuyên trách. Việc Tiên Lãng phải để xử theo luật, cần trừng trị những kẻ lợi dụng danh nghiã người nhà nước áp bức dân. Ai ra lệnh cho công an và quân đội "thi hành công vụ"? Ông Ca đem quân đi đánh ai? Nghiệp vụ của công an là bị dồn cứng họng thì lảng tránh hoăc chối cãi, hoặc mỗi lúc nói một khác, bịa đặt hoặc chối phắt. Chưa thấy toà án xử vụ ông Thoại vu khống người dân mà đã làm tổ trưởng. Nếu các quan chức Hải Phòng còn nhân cách, còn chút liêm sỉ thì nên từ chức.

    Phản hồi: 

    [quote="Tên tác giả"]
    Tôi buồn thấm thía vì cảm thấy đến thời đại thông tin nhanh như điện chớp a còng (@) này mà một bản báo cáo kết luận công khai chính thức của vị lãnh đạo Nhà Nước hãy còn cố tình mang tính chất "mập mờ hai nghĩa" để cho người dân đọc phải hiểu ngầm "ngụ ý" thế này, "ngụ ý" thế nọ !!![/quote]Tôi cảm thấy buồn thấm thía khi có những trí thức có tư duy kiểu rất độc tài "yêu cầu Thủ Tướng kết luận đúng sai".
    1-Ông Thủ Tướng không phải là ông Vua con, thích nói đúng là đúng, thích nói sai là sai.
    2-Ông Thủ Tướng không phải là quan tòa, và không được đào tạo chuyên nghiệp để làm quan tòa. Ông ấy có hiểu biết về Luật Pháp nhưng không phải là chuyên gia hành pháp.
    3-Và quan trọng hơn nữa, ông Thủ Tướng KHÔNG có tư cách pháp nhân-pháp luật để có thể ra bất cứ một chỉ thị nào thay thế cho quan tòa. Ông chỉ có thể có quyền gợi ý, khuyến khích, chỉ đạo mà thôi.

    Còn nếu như ai đó nói rằng, Thủ Tướng có quyền đứng trên Luật Pháp, vậy tôi xin phép hỏi mọi người có phản ứng gì nếu như ông Dũng tuyên bố "phải bỏ tù tất cả những người chống chính phủ trên danh nghĩa phản biện", và ngay lập tức được thi hành không cần thông qua tòa án?

    Pages