Tqvn2004 - Sao chị Beo vội vã kết tội người ta thế?

  • Bởi tqvn2004
    14/01/2010
    41 phản hồi

    Tqvn2004

    Mới hơn trong mạch này là vụ bác zai Huệ Chi, chủ tịch hội đồng quản trị mạng Bô Việt, bị mời lên làm việc chiều qua. Tớ gán cho bác Chi cái chức ấy là bởi mạng này không phờzi, không vô tư đấu tranh cho dân zàu nước mạnh xã hội công bằng rân trủ văn minh. Chuyện làm kách mệnh hay phản biện vì tiền tớ lảm nhảm nhiều quá trên blog này rồi, kể cả chuyện nhận tiền của ai từ đâu tớ cũng biên rồi, không nhắc lại nữa. Nếu có thêm thắt tớ chỉ nhắc các đĩ tý về cách vén váy: việc nhận tiền từ các tổ chức ngoài cõi Việt ta luôn luôn bị đóng một cái triện đen phản động cho nên, nếu không muốn bị đánh đồng phản biện với phản động thì đừng nhận tiền, và quan trọng đừng nhận nhiều đến thế. Sau nữa, đừng chối quá nhanh khi gặp công an để rồi phải thộn ra mất cả đẹp zai khi họ sẵn có hàng cặp chữ ký choe choét của bác phản chối rồi.

    Hâyda, nhưng thời giờ không có tiền thì ai hăng hái phản các loại cho cơ chứ?

    Những lời nói trên là của blog Beo, mà nghe thiên hạ đồn đại, chính là của chị Hồ Thu Hồng, nhà báo, cựu phó Tổng biên tập báo Thể Thao - Văn Hóa. Một tên tuổi lừng lẫy thế, mà viết những lời trên, quả thực không khỏi làm nhiều người bất ngờ.

    Bất ngờ thứ nhất là vì thấy chị Beo kết tội cụ Huệ Chi một cách vội vã quá: "mạng này không phờzi, không vô tư đấu tranh cho dân zàu nước mạnh xã hội công bằng rân trủ văn minh". Thiết nghĩ, là một nhà báo, một trí thức, khi nghe và đọc về một sự kiện, chí ít cũng cần đưa ra một vài giả thuyết. Công an khám nhà cụ Huệ Chi không có nghĩa đương nhiên là cụ Huệ Chi có tội. Lỡ công an lập chứng cứ giả nhằm bịt miệng cụ Huệ Chi, không cho cụ và trang web của cụ tiếp tục phản biện chẳng hạn, thì sao nhỉ?

    Bất ngờ thứ hai là vì thấy chị Beo đề cao chuyện tiền nong quá. Chị dùng tiền như một thước đo đánh giá sự vô tư của con người. Theo lập luận của chị Beo, có lẽ một ông sư nhận tiền của tổ chức "phản động" [xin được bàn đến khái niệm "phản động" và "các tổ chức phản động" của chị Beo sau] để nuôi trẻ em nghèo cũng là không vô tư và đáng khinh bỉ? Có lẽ chị Beo cần tìm hiểu kỹ xem cụ Huệ Chi đã sử dụng những khoản tiền nhận được [tạm giả sử cụ có nhận tiền đi] như thế nào, trước khi phán xét về sự vô tư của cụ.

    Nói cho cùng, làm kách mệnh hay làm phản biện, muốn cho ra hồn, cũng phải có tiền. Chẳng thế mà cụ Nguyễn Ái Quốc ngày xưa cũng phải bàn về chuyện tiền nong trên con đường kách mệnh đó thôi!

    Bất ngờ thứ ba là vì thấy chị Beo ngây thơ chờ đợi "một nhà kách mệnh vô tư vì nước vì dân". Thời buổi này những người không tì vết hơi bị hiếm chị ơi, hãy biết tận dụng cái tốt nhất mà mình có trong tay! Dù cụ Huệ Chi có thể không "vô tư" như chị Beo mong đợi thật đấy, nhưng tư cách và sự vô tư của cụ có lẽ còn hơn nhiều những nhân vật lãnh đạo Đảng và chính phủ hiện nay, phải không? Tôi cũng không mong chị Beo "thích" hay "cảm phục" những người như cụ Huệ Chi, nhưng tôi mong là chị Beo tìm đúng những đối tượng "không vô tư vì nước vì dân" để châm chọc thì hay hơn.

    Bất ngờ thứ tư là thấy chị Beo tóm tất cả các tổ chức "ngoài cõi Việt ta" vào một cái giỏ "phản động". Là một nhà báo mà nhìn nhận phiến diện như vậy thì quả thực hết biết. Không biết báo Thể Thao - Văn Hóa nhà chị Beo ngày xưa có từng quyên góp tiền cứu trợ từ nước ngoài gửi về không nhỉ? Nếu có thì để tôi đi báo công an, cho họ đến khám nhà luôn một thể :D

    Nói tóm lại, trong khi quyền tự do cá nhân, quyền phản biện của một công dân đang bị vi phạm nghiêm trọng, thì lại có những trí thức như chị Beo tỏ thái độ tán đồng hành vi đó, không cần đặt những câu hỏi nghi vấn về vụ việc. Thiện - ác, đúng - sai cứ hòa cả làng như thế, trách sao Việt Nam không tiến bộ, không dân chủ?

    Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn

    41 phản hồi

    Khách viết:
    Bác Tqvn2004 ơi! có lẽ chị Beo và cả Bác Điệp nữa đã có cây thước đo "thần kỳ" là "Bác Hồ của tôi",và "phản động" nữa, trong việc đánh giá chân giá trị của con người,nên nếu có ai đó đi ngược với bất kỳ cái gì với "Bác Hồ của tôi" thì đều là "phản động" hết,và đều phải bị "tiêu diệt".Cũng may "Bác Hồ của tôi" không phải là "Đức thích ca mâu ni" hay là "Đức chúa Jê-su" nên người VN ta mới không bị cái họa diệt vong và còn tồn tại đến ngày hôm nay. Chị Beo cùng Bác Điệp chắc không thể không biết là, mặc dù không bị cưỡng bức hay ép buộc, nhưng Đức Phật cùng Đức chúa Jê-su đều được đa số loài người tự nguyện tôn thờ và học tập. Để khách quan đánh giá chân giá trị của một người(kể cả lòng yêu nước, thương dân), mọi người thường dùng cây thước đo đạo đức của các Ngài ấy, chứ không có ai dùng cây thước đo "thần kỳ" là "Bác Hồ của tôi" của Bác Điệp và chị Beo để đánh giá cả, bởi vì nếu có ai đó đi cùng với đạo đức của các Ngài thì chắc chắn người ấy sẽ là người tốt, nhưng nếu đi cùng với "Bác Hồ của tôi" thì chưa chắc người ấy sẽ là người có lòng yêu nước, thương dân (về điểm này tôi xin lấy mạng tôi ra để cược với Bác Điệp cùng chị Beo đấy!). Cho nên nếu lấy việc "tiêu diệt" những người "phản động" là những người bất đồng chính kiến với chế độ "Bác Hồ của tôi" để cưỡng bức hay ép buộc mọi người phải tôn thờ, học tập và làm theo mệnh lệnh như một con robot là điều không tưởng, và cũng chẳng làm ai sợ cả. Chẳng phải những tên tội đồ chiến tranh như tên đồ tể Hit-le cùng tên độc tài stalin đã từng làm điều đó rồi sao? Nhưng có ai sợ bọn chúng đâu, họ chỉ khinh bỉ và nghê tởm bọn chúng thôi.
    Bác Tqvn2004 ạ! cảm ơn vì lời trách móc của Bác đối với chị Beo, nó như hồi chuông cảnh tỉnh, không những cho riêng chị ta, mà còn cho cả chúng tôi, những người dân ngu cu đen thấp cổ bé họng nên biết sợ cái gì, cũng như sẽ khinh bỉ và nghê tởm những ai...
    Sáu xe lửa.

    Thật ra mà nói thì "Bác Hồ" bây giờ chỉ còn là 1 danh từ bị dựng lên để làm tấm bình phong mà thôi. Nếu bác Hồ thật sự có sống lại mà thấy chắc cũng buồn cười. Nếu họ thật sự tôn trọng bác Hồ sao không làm được đúng những gì bác Hồ đã từng làm. Hơn nữa, các bác hãy nhìn lại những năm cuối đời của bác Hồ xem bác bị đối xử, thậm chí bị ám sát hụt, bị cách ly như thế nào thì hiểu. Thậm chí khi đã mất bác Hồ còn bị đưa vào lăng. Họ nói là để lưu lại cho con cháu xem như các lãnh tụ Xô Viết nhưng thật ra họ biết hơn ai hết là theo truyền thống dân tộc Việt Nam họ làm như vậy là làm cho người chết không yên thân đấy chứ. Nói họ không tin vào tín ngưỡng truyền thống thì càng không đúng nữa vì nếu không họ đã không cúng tế nhiều như thế này. Nên nói thật ra sự lạm dụng tấm bình phong "bác Hồ" cũng giống như sự phỉ báng với cả người đã mất, và cả nhân dân Việt Nam nữa.

    Bác Tqvn2004 ơi! có lẽ chị Beo và cả Bác Điệp nữa đã có cây thước đo "thần kỳ" là "Bác Hồ của tôi",và "phản động" nữa, trong việc đánh giá chân giá trị của con người,nên nếu có ai đó đi ngược với bất kỳ cái gì với "Bác Hồ của tôi" thì đều là "phản động" hết,và đều phải bị "tiêu diệt".Cũng may "Bác Hồ của tôi" không phải là "Đức thích ca mâu ni" hay là "Đức chúa Jê-su" nên người VN ta mới không bị cái họa diệt vong và còn tồn tại đến ngày hôm nay. Chị Beo cùng Bác Điệp chắc không thể không biết là, mặc dù không bị cưỡng bức hay ép buộc, nhưng Đức Phật cùng Đức chúa Jê-su đều được đa số loài người tự nguyện tôn thờ và học tập. Để khách quan đánh giá chân giá trị của một người(kể cả lòng yêu nước, thương dân), mọi người thường dùng cây thước đo đạo đức của các Ngài ấy, chứ không có ai dùng cây thước đo "thần kỳ" là "Bác Hồ của tôi" của Bác Điệp và chị Beo để đánh giá cả, bởi vì nếu có ai đó đi cùng với đạo đức của các Ngài thì chắc chắn người ấy sẽ là người tốt, nhưng nếu đi cùng với "Bác Hồ của tôi" thì chưa chắc người ấy sẽ là người có lòng yêu nước, thương dân (về điểm này tôi xin lấy mạng tôi ra để cược với Bác Điệp cùng chị Beo đấy!). Cho nên nếu lấy việc "tiêu diệt" những người "phản động" là những người bất đồng chính kiến với chế độ "Bác Hồ của tôi" để cưỡng bức hay ép buộc mọi người phải tôn thờ, học tập và làm theo mệnh lệnh như một con robot là điều không tưởng, và cũng chẳng làm ai sợ cả. Chẳng phải những tên tội đồ chiến tranh như tên đồ tể Hit-le cùng tên độc tài stalin đã từng làm điều đó rồi sao? Nhưng có ai sợ bọn chúng đâu, họ chỉ khinh bỉ và nghê tởm bọn chúng thôi.
    Bác Tqvn2004 ạ! cảm ơn vì lời trách móc của Bác đối với chị Beo, nó như hồi chuông cảnh tỉnh, không những cho riêng chị ta, mà còn cho cả chúng tôi, những người dân ngu cu đen thấp cổ bé họng nên biết sợ cái gì, cũng như sẽ khinh bỉ và nghê tởm những ai...
    Sáu xe lửa.

    Admin viết:
    Chả ai cấm bác Điệp hay chị Beo phản biện, thậm chí kết tội cụ Huệ Chi hay những trí thức có tư tưởng tương tự.

    Có điều muốn kết tội thì hãy kết tội cho trung thực, cho công bằng...

    Chỗ này tớ thấy Admin vẫn mơ hồ, chưa giác ngộ: "trung thực, công bằng" làm gì có trong vốn từ của những kẻ đó. "Ngậm c*t phun người". Nói thế cho nó vuông. Nhá.

    Xích lô Hải Phòng

    Trích nguyên văn
    "Những lời nói trên là của blog Beo, mà nghe thiên hạ đồn đại, chính là của chị Hồ Thu Hồng"
    Qua nhận định trên, tôi đề nghị nghiêm khắc phê bình Tqvn2004
    Dựa trên các quan điểm sau:
    1. Trong bài viết châm chọc trích ra không chứng tỏ người viết là Thị Hồng
    2. Giọng văn và luận điệu vô giáo dục của những lời châm chọc không xứng đáng với trình độ của Nhà Báo dưới chế độ XHCN
    Xin gởi lời thân ái và đoàn kết

    Chuột nhờ ơn Đảng

    Mợ Beo (Thu Hồng) quen nhiều bên TC 2 (?), và Tướng Vịnh là một thần tượng của mợ ấy. Ngày SV HS biểu tình Trường Sa- Hoàng Sa trước LSQ Trung Quốc ở Sài gòn cũng có mợ ấy, không biết đi vì nhiệm vụ hay đi vì đấu tranh cho biển đảo VN ?!
    Một thành tích của Blog Beo nữa là viết bôi xấu các trang web lề trái nổi tiếng như Blog Osin của Huy Đức, trang Bauxite...rất cay độc!
    Mợ cũng từng dụ ngọt nhiều trí thức có tiếng và lề trái ở nước ngoài (Nguyễn Hưng Quốc,...) nhưng chả thấy ai lọt bẫy.
    Beo chữi Mỹ và khinh Mỹ, nhưng con cái Beo đều cùng tụng ca bài Mỹ du ký cùng với Beo để sang tư bản giãy chết học hết, vậy là chữi một đằng làm một ngã, điển hình của các cadres ở VN hiện nay.

    Tâm sự bô bô với bàn dân thiên hạ

    Tôi bất cần nội dung Beo viết như thế nào, nhưng tôi say như điếu đổ cái văn phong của Beo.

    Văn phong "viết" của Beo rất gần gũi với văn phong "nói" của vợ tôi mà tôi nghiện đến mức phải làm đám cưới - mặc dù nàng học thấp. Không viết được thì nói. Không sao cả.

    Với Beo, tôi dùng mắt (để đọc), còn với người vợ yêu dấu, tôi dùng tai (để nghe). Họ cùng một văn phong. Nói cho rõ, tôi nghiện văn phong chứ không nghiện nội dung. Nếu Beo viết chẳng có nội dung gì, tôi vẫn nghiện. Nói thế đã rõ chưa?

    Chuyện vợ tôi rất đảm đang, buôn bán sành sỏi giữa chợ nuôi cả nhà, từng là tổ trưởng tổ hợp tác bán cá (thời bao cấp)... nhưng chẳng là cái gì với tôi. Tôi yêu nàng, sẵn sàng trả nợ mỗi đêm, chính là nhờ khả năng đọc diễn văn của nàng trước khi đi ngủ - dù tôi chẳng quan tâm nội dung. Nếu nàng không xổ ra một tràng "văn nói" thì đêm ấy tôi coi như cụt hứng.

    Quầy bán tôm cá của vợ tôi rất đắt hàng, dù cân hơi bị điêu và giá hơi bị đắt; nhưng bù lại nàng cho phép mọi người mua chịu. Mua chịu, nhưng không ai có thể quịt, vì ngón võ "văn nói" của nàng thấu đến tận ông vải, tổ tiên của người mua chịu.

    Nếu Beo cứ viết liên tục, không khéo tôi sẽ phản bội vợ mất - ấy là phản bội trong tư tưởng thôi nhé.

    Khách viết:
    Admin viết:
    Bác Điệp có lý khi nói bác ấy có quyền có quan điểm riêng của mình. Nhưng nếu đã nhìn nhận cái quyền đó thì bác Điệp cũng phải nhìn nhận luôn là tôi, bác Huệ Chi và những người như thế cũng có quyền có quan điểm riêng. Và đừng lấy những chuyện như nhận tiền của nước ngoài, hay chống lại chính quyền, ra để cấm đoán quan điểm trái với lợi ích của mình nhé.

    Đó là việc đương nhiên . Qua việc bày tỏ quan điểm thì mọi người thấy được bạn Huân , bạn Kami , ông Huệ Chi coi như đang hoặc sẽ làm Cách mạng , đòi hỏi mọi người không được lên án hay oán trách việc nhận tiền của các tổ chức , thế lực chống phá chính quyền nước; CHXHCN Việt Nam mà cho rằng ai nghĩ như vậy là ấu trĩ .
    Cứ đàng hoàng quảng bá như vậy thì mới có người biết để ủng hộ chứ . Bác Hồ của tôi ngày xưa cũng muốn làm vậy lắm , nhưng đâu có được dùng mạng ảo như bây giờ . Nếu ngày xưa có mạng ảo như bây giờ , cả nhân loại nghe theo Bác Hồ trong vòng 1 giờ 60 phút rôi mà các nhà cầm quyền lúc đó vẫn không làm gì được Bác Hồ .
    Phạm văn Điệp

    Bác Hồ ngày xưa để mà lên được mạng ảo (giả tưởng là có như bạn này nêu) thì trước hết ông Hồ phải vượt tường lửa đã, sau đó phải gây dựng uy tín đã, sau đó mới kêu gọi. Sợ rằng trước khi cả nhân loại nghe theo thì trước hết phải chống bị chính quyền hack trang web, ăn cắp mật khẩu hòm thư, chống bị an ninh hỏi thăm như bác Huệ Chi. Rồi nếu may mắn qua được thì phải chống cả 1 đám lau nhau Việt gian CAM vào phá đám, nói xấu, đá đểu kiểu như yêu nước là yêu chính quyền mà cóc cần biết chính quyền vì quyền lợi dân tộc VN hay là dân tộc nào khác. Hoặc là chúng sẽ xúi bác đàng hoàng quảng bá, nếu cần xui bác là kêu gọi phong trào để sau đó bọn chúng có cớ kêu là kêu gọi lật đổ mà cho bác thăm quan Hỏa Lò. Nếu bọn chúng mà biết bác Hồ mà nhận tiền quốc tế cộng sản, nhận nhuận bút cao giá thì bọn nó còn nói bác Hồ là phản động, ăn tiền ngoại bang chống phá cách mạng theo kiểu bà Beo này dạy đĩ cách vén váy (chắc bà này có nhiều kinh nghiệm mới dạy được người khác ha) phải chứ chẳng chơi. Ngoài ra chưa kiểu bác Hồ sẽ bị coi là kêu gọi lật đổ chính quyền, tội này là khủng bố chứ chẳng chơi. Chắc là bác Hồ sẽ thường xuyên được các anh bên an ninh mời uống trà hỏi thăm dài dài chẳng còn thời gian làm ăn, làm cách mạng nữa quá. Thật may bác Hồ không ở thời này nếu không chắc bác HỒ cũng sẽ được tung hô là phản động, chúng tống bác Hồ của tôi vào nhà lao nghỉ mát dài dài mất thôi.

    Mấy năm trước Thu Hồng, với quyền lực của một phó Tổng biên tập đã ra tay giúp đỡ nhiều anh em cầm bút (nghiêng về phía "lề trái") ở miền Nam sống qua ngày từ tiền nhuận bút. Khi ấy, tôi rất cảm kích Thu Hồng và thầm vui vì thấy trong cõi ta bà và thị phi này vẫn còn có những con người sống bằng tình người. Thế nhưng, dần dà tôi thất vọng. Thất vọng là vì cái "tình người" ấy chỉ là phương tiện cho những "chiến dịch văn hóa" rộng lớn và thâm sâu. Thu Hồng, mượn cầu nối từ những cây viết "nghiêng về phía lề trái" ấy để tìm cách tiếp xúc những cây viết quan trọng ở hải ngoại với mục tiêu "gom về một mối". Không may cho Thu Hồng là vì chẳng phải ai cũng ngây thơ và dễ lừa phỉnh.

    Công tác của Thu Hồng là một công tác nặng nề và khó khăn vì Thu Hồng phải làm sao để thuyết phục và chiêu dụ những cái đầu đầy duy lý và sắc bén mà vật chất không mua họ được. Trong đợt công tác này, ban chỉ đạo tư tưởng, thủ trưởng của Hồng sẵn sàng chi ra những khoảng tiền khổng lồ để... mua. Bởi thế, đọc đến đoạn Thu Hồng khuyên:

    Thu Hồng viết:
    Nếu có thêm thắt tớ chỉ nhắc các đĩ tý về cách vén váy: việc nhận tiền từ các tổ chức ngoài cõi Việt ta luôn luôn bị đóng một cái triện đen phản động cho nên, nếu không muốn bị đánh đồng phản biện với phản động thì đừng nhận tiền, và quan trọng đừng nhận nhiều đến thế

    tôi quả thấy là chí lý (nếu đặt ngược lại).

    Thu Hồng thất bại. Từ dạo ấy, Thu Hồng chuyển sang viết blog. Viết ở đây, Thu Hồng không thực hiện "nhật ký ảo" mà là đang tiếp tục thực hiện công tác "dân vận" và "địch vận". Do đó, những điều Thu Hồng viết trên blog của mình không dùng cái tâm trong sáng và nguyên sơ của mình mà nó lại là những câu chữ nắn ra để mang lại những mục đích phục vụ cụ thể bất chấp mục đích ấy ghê tởm đến mức nào.

    Tôi bi quan? Có lẽ vậy nhưng quả thật cõi ta bà này không hề đẹp.

    Khách viết:
    Admin viết:
    Bác Điệp có lý khi nói bác ấy có quyền có quan điểm riêng của mình. Nhưng nếu đã nhìn nhận cái quyền đó thì bác Điệp cũng phải nhìn nhận luôn là tôi, bác Huệ Chi và những người như thế cũng có quyền có quan điểm riêng. Và đừng lấy những chuyện như nhận tiền của nước ngoài, hay chống lại chính quyền, ra để cấm đoán quan điểm trái với lợi ích của mình nhé.

    Đó là việc đương nhiên . Qua việc bày tỏ quan điểm thì mọi người thấy được bạn Huân , bạn Kami , ông Huệ Chi coi như đang hoặc sẽ làm Cách mạng , đòi hỏi mọi người không được lên án hay oán trách việc nhận tiền của các tổ chức , thế lực chống phá chính quyền nước; CHXHCN Việt Nam mà cho rằng ai nghĩ như vậy là ấu trĩ .
    Cứ đàng hoàng quảng bá như vậy thì mới có người biết để ủng hộ chứ . Bác Hồ của tôi ngày xưa cũng muốn làm vậy lắm , nhưng đâu có được dùng mạng ảo như bây giờ . Nếu ngày xưa có mạng ảo như bây giờ , cả nhân loại nghe theo Bác Hồ trong vòng 1 giờ 60 phút rôi mà các nhà cầm quyền lúc đó vẫn không làm gì được Bác Hồ .
    Phạm văn Điệp

    Hỏi bác Điệp vài câu :

    1) Cách mạng là xóa bỏ cái cũ và thay thế cái mới tiến bộ hơn.

    Vậy theo bác Điệp làm cách mạng, thông qua quyết định trưng cầu ý dân, không bằng bạo lực, có tốt không ?

    Dựa vào đâu mà bác lại cho họ "làm cách mạng" ? Những gì họ đề nghị có chỗ nào sai không ? Tại sao ?

    2) "cả nhân loại nghe theo Bác Hồ trong vòng 1 giờ 60 phút rôi" :

    Bác Điệp vẫn chưa thông suốt về việc theo ai khi nghe tuyên truyền và có phản ứng sau khi thấy kết quả

    Tuyên truyền chính trị chỉ là lý thuyết để lôi kéo đám đông, hứa hẹn, và mị dân.

    Hồ Chí Minh yêu cầu Pháp phải để VN có tự do báo chí và tự do ngôn luận, tự do lập hội, lập đảng.
    Theo bác Điệp từ 1954 cho đến nay 2010, ở VN có tự do ngôn luận chưa, tự do lập hội, lập đảng chưa ?

    Họ có thể theo ông Mác, ông Lenin, ông Mao, ông Hồ trong một giai đoạn nào đó nhưng nếu kết quả toàn là hứa lèo, không khả thi, nói một đằng làm một nẻo thì họ không nghe nữa. Vả lại họ có toàn quyền đổi ý, theo người khác hoặc chính họ tự đề xướng ra những lý thuyết, tư tưởng mới

    Như vậy mới là con người có bộ óc suy nghĩ.

    Còn nếu như cứ nhắm mắt theo mãi thì chẳng khác nào con chó lẽo đẽo đi theo chủ chờ miếng xương vụn !
    Có những con chó khôn, chủ nào ác quá, nó cũng bỏ đi thôi

    "Người" phải khác "chó" chứ ?!

    Khách viết:
    Admin viết:
    Bác Điệp có lý khi nói bác ấy có quyền có quan điểm riêng của mình. Nhưng nếu đã nhìn nhận cái quyền đó thì bác Điệp cũng phải nhìn nhận luôn là tôi, bác Huệ Chi và những người như thế cũng có quyền có quan điểm riêng. Và đừng lấy những chuyện như nhận tiền của nước ngoài, hay chống lại chính quyền, ra để cấm đoán quan điểm trái với lợi ích của mình nhé.

    Đó là việc đương nhiên . Qua việc bày tỏ quan điểm thì mọi người thấy được bạn Huân , bạn Kami , ông Huệ Chi coi như đang hoặc sẽ làm Cách mạng , đòi hỏi mọi người không được lên án hay oán trách việc nhận tiền của các tổ chức , thế lực chống phá chính quyền nước; CHXHCN Việt Nam mà cho rằng ai nghĩ như vậy là ấu trĩ .
    Cứ đàng hoàng quảng bá như vậy thì mới có người biết để ủng hộ chứ . Bác Hồ của tôi ngày xưa cũng muốn làm vậy lắm , nhưng đâu có được dùng mạng ảo như bây giờ . Nếu ngày xưa có mạng ảo như bây giờ , cả nhân loại nghe theo Bác Hồ trong vòng 1 giờ 60 phút rôi mà các nhà cầm quyền lúc đó vẫn không làm gì được Bác Hồ .
    Phạm văn Điệp

    Chả ai cấm bác Điệp hay chị Beo phản biện, thậm chí kết tội cụ Huệ Chi hay những trí thức có tư tưởng tương tự.

    Có điều muốn kết tội thì hãy kết tội cho trung thực, cho công bằng: Hãy nêu cụ thế là họ đã làm gì, tư tưởng sai lầm ra làm sao, xét theo hệ quy chiếu nào, xâm phạm đến lợi ích của số đông thế nào v.v...

    Còn đừng chơi kiểu mập mờ: Cứ nhận tiền nước ngoài là phản động. Cứ phản biện hay chống đối chính quyền CHXHCN là phản động. Kết luận dựa trên những hành vi không rõ ràng như thế, không ấu trĩ thì gọi là gì?

    Admin viết:
    Bác Điệp có lý khi nói bác ấy có quyền có quan điểm riêng của mình. Nhưng nếu đã nhìn nhận cái quyền đó thì bác Điệp cũng phải nhìn nhận luôn là tôi, bác Huệ Chi và những người như thế cũng có quyền có quan điểm riêng. Và đừng lấy những chuyện như nhận tiền của nước ngoài, hay chống lại chính quyền, ra để cấm đoán quan điểm trái với lợi ích của mình nhé.

    Đó là việc đương nhiên . Qua việc bày tỏ quan điểm thì mọi người thấy được bạn Huân , bạn Kami , ông Huệ Chi coi như đang hoặc sẽ làm Cách mạng , đòi hỏi mọi người không được lên án hay oán trách việc nhận tiền của các tổ chức , thế lực chống phá chính quyền nước; CHXHCN Việt Nam mà cho rằng ai nghĩ như vậy là ấu trĩ .
    Cứ đàng hoàng quảng bá như vậy thì mới có người biết để ủng hộ chứ . Bác Hồ của tôi ngày xưa cũng muốn làm vậy lắm , nhưng đâu có được dùng mạng ảo như bây giờ . Nếu ngày xưa có mạng ảo như bây giờ , cả nhân loại nghe theo Bác Hồ trong vòng 1 giờ 60 phút rôi mà các nhà cầm quyền lúc đó vẫn không làm gì được Bác Hồ .
    Phạm văn Điệp

    Nhắn ngoài lề: Thôi nhé các bác, tranh luận cũng nên tôn trọng nhau một chút.

    Bác Điệp có lý khi nói bác ấy có quyền có quan điểm riêng của mình. Nhưng nếu đã nhìn nhận cái quyền đó thì bác Điệp cũng phải nhìn nhận luôn là tôi, bác Huệ Chi và những người như thế cũng có quyền có quan điểm riêng. Và đừng lấy những chuyện như nhận tiền của nước ngoài, hay chống lại chính quyền, ra để cấm đoán quan điểm trái với lợi ích của mình nhé.

    Xin cám ơn tác giả bài viết. Cũng rất cần biết là bên cạnh chúng ta ngoài những người như bác Huệ Chi thì còn có nhiều người như chị Beo nữa.

    kami viết:
    Bạn Điệp "ngố" giống BW đek phân biệt được thời tương lai (sẽ) và thời quá khứ (đã) để mang cái thành quả của Cụ Hồ so với Bác Huệ Chi (cứ ví dụ GS Huệ Chi làm CM).

    Tuy bạn Kami quá cá nhân , nhưng tôi vẫn sợ phải đổ cả 1 nồi canh . Câu của bạn( tôi đã trích trên ) đáng lý ra là nen nói với bạn Huân vì tôi thấy bạn Huân đã lẫn lộn chỗ đó . Tôi còn nói thêm với bạn :Cái gì “đã” thì chỉ có công nhận mà không có quyền phủ nhận . Cái gì “sẽ” thì có thể dek cần phải công nhận và dek ai có quyền bắt người khác phải công nhận . Bác Hồ của chúng tôi làm cách mạng . Chúng tôi công nhận và chúng tôi có lý bắt mọi người phải công nhận . Còn ông Huệ Chi của bạn làm cách mạng thì tôi dek công nhận và dek có ai buộc tôi phải công nhận .
    Còn vấn đề bạn Kami muốn chống phá chính quyền là việc của bạn , tôi là 1 người dân không có quyền tiêu diệt bạn , tôi chỉ cảnh báo là chính quyền họ sẽ tiêu diệt bạn khi họ bắt được bạn . Đó là điều tất nhiên đáng lý ra ai cũng hiểu , nhưng nói ra điều tất nhiên đó thì bạn cho rằng họ không yêu nước thì quá bậy bạ .
    Phạm văn Điệp

    Khách viết:
    Admin viết:
    Ông Hồ Chí Minh nhận tiền thì được coi là "chấp nhận được", còn người khác thì không, rõ ràng đó là lập luận lươn lẹo, phải không?

    Không có gì là lươn lẹo trong đây , Số tiền Bác Hồ của tôi đã nhận và được tính trong khoản được độc lập dân tộc . Tiền đó đã góp phần có được thành quả Độc lập mà người dân Việt Nam đã dùng . Qủa thực nếu Bác Hồ mà không thành công trong việc dành độc lập thì cũng tiêu tùng danh tiếng Bác Hồ rồi . Có nghĩa là người ta đã thấy tiền đó góp cho 1 việc có ích đã thành công cho cả 1 dân tộc Việt nam . Tiền đó được ghi danh để nhớ . Cũng như Bảo Đại nhận tiền của Pháp gấp vạn lần nhưng có ai dám vinh danh , ghi công vào thành quả độc lập dân tộc đâu . Bạn Huân thấy vậy chưa ? Còn bây giờ 1 số người nhận tiền họ cũng nói yêu nước như tôi , tôi cũng yêu nước đây , cứ yêu nước là được quyền nhận tiền của thế lực chống phá chính quyền và nhận tiền của lực lượng chống phá chính quyền là yêu nước ? Tôi chẳng nhận được 1 xu nào của thế lực chống phá chính quyền chẳng lẽ tôi chưa hay không yêu nước ? Mong bạn Huân có lập trường rõ ràng . Bạn cũng nên nhớ là khi Bác Hồ của tôi nhận sự hỗ trợ tài chính của QTCS thì cũng có dăm vài người dân (quá ít ) ủng hộ và nuôi dưỡng , bảo vệ thôi nhé , không phải là toàn dân lúc đó đâu . Bạn cố mà nuôi dưỡng “ người trong mơ” của bạn . Tôi không đụng chạm đến , nhưng tôi chỉ mong là bạn nên phải biết trong xã hội này có người khác ( không ít ) không nghĩ và làm giống bạn .
    Phạm văn Điệp

    Thấy bạn Điệp xuất hiện trên DL dạo này hơi bị nhiều, nhưng qua các comments của Điệp thì thấy Điệp yêu và ủng hộ chính quyền hiện tại chứ không phải là yêu nước.

    Đừng vơ vào là mình yêu nước hay vội bảo ngưồi khác không yêu nước mà phải hiểu khái niệm yêu nước là gì đã Điệp nhỉ? Yêu chính quyền, thích nhà nước đâu phải là yêu nước, bàn luận tranh luận nhiều mà dek hiểu cái đó thì mất thì giờ.

    Bạn Điệp "ngố" giống BW đek phân biệt được thời tương lai (sẽ) và thời quá khứ (đã) để mang cái thành quả của Cụ Hồ so với Bác Huệ Chi (cứ ví dụ GS Huệ Chi làm CM). Bài này có từ lúc bác Huệ Chi đang bị sách nhiễu, nay bác HC đã vô can trong sạch hoàn toàn mà Điệp vẫn còn lải nhải. Chuyện nó rành rành rồi mờ.

    PVĐ viết:
    Số tiền Bác Hồ của tôi đã nhận và được tính trong khoản được độc lập dân tộc

    Em đã đề nghị là bác nên nói "bác Hồ của chúng tôi" mà bác ko chịu nghe em là sao? bác còn nói bậy về bác Hồ của chúng ta. Chưa có bất kỳ một tài liệu nào của Nhà nước nói bác Hồ của chúng ta cầm tiền của bất kỳ thằng nào hết, sao bác lại đi tranh cãi với bác Huân cái vụ tiền bạc? Hóa ra bác công nhận bác Hồ của chúng ta cầm tiền à? Bác lại bảo rằng, bác Hồ tính tiền "trong khoản được độc lập dân tộc". Chết mẹ em rồi! quên! Chết mẹ chúng ta rồi! bác Hồ mang lại độc lập cho dân tộc VN chúng ta là vì bác Hồ yêu nước, yêu dân, sao bác Điệp lại đi ăn nói hở lưng hở sườn, phơi cả xương sống, xương sườn thế! phơi hết cả ruột gan cho bọn phản động nó chõ mũi vào nhìn! Ối bác Điệp ơi là bác Điệp! bác không thấy gương của bác Hải Triều ư? hớ hênh, hở hang là bọn phản động nó chọt ngay vào háng mình ấy chứ! Em chán bác quá Điệp ạ! Nói chuyện với bọn phản động phải cẩn thận ấy chứ lị! Bác nhá!

    Đinh Mạnh Vĩnh

    Khách viết:
    Không có gì là lươn lẹo trong đây , Số tiền Bác Hồ của tôi đã nhận và được tính trong khoản được độc lập dân tộc . Tiền đó đã góp phần có được thành quả Độc lập mà người dân Việt Nam đã dùng . Qủa thực nếu Bác Hồ mà không thành công trong việc dành độc lập thì cũng tiêu tùng danh tiếng Bác Hồ rồi . Có nghĩa là người ta đã thấy tiền đó góp cho 1 việc có ích đã thành công cho cả 1 dân tộc Việt nam . Tiền đó được ghi danh để nhớ . Cũng như Bảo Đại nhận tiền của Pháp gấp vạn lần nhưng có ai dám vinh danh , ghi công vào thành quả độc lập dân tộc đâu . Bạn Huân thấy vậy chưa ? Còn bây giờ 1 số người nhận tiền họ cũng nói yêu nước như tôi , tôi cũng yêu nước đây , cứ yêu nước là được quyền nhận tiền của thế lực chống phá chính quyền và nhận tiền của lực lượng chống phá chính quyền là yêu nước ? Tôi chẳng nhận được 1 xu nào của thế lực chống phá chính quyền chẳng lẽ tôi chưa hay không yêu nước ? Mong bạn Huân có lập trường rõ ràng . Bạn cũng nên nhớ là khi Bác Hồ của tôi nhận sự hỗ trợ tài chính của QTCS thì cũng có dăm vài người dân (quá ít ) ủng hộ và nuôi dưỡng , bảo vệ thôi nhé , không phải là toàn dân lúc đó đâu . Bạn cố mà nuôi dưỡng “ người trong mơ” của bạn . Tôi không đụng chạm đến , nhưng tôi chỉ mong là bạn nên phải biết trong xã hội này có người khác ( không ít ) không nghĩ và làm giống bạn .
    Phạm văn Điệp

    20-30 năm nữa, bác Điệp nhìn lại, có khi cũng sẽ nói: "Bác Huệ Chi của tôi đã nhận tiền để xây dựng một nước Việt Nam thực sự giàu mạnh, hùng cường. Những thành quả đó có ích cho cả một dân tộc" :P

    Admin viết:
    Ông Hồ Chí Minh nhận tiền thì được coi là "chấp nhận được", còn người khác thì không, rõ ràng đó là lập luận lươn lẹo, phải không?

    Không có gì là lươn lẹo trong đây , Số tiền Bác Hồ của tôi đã nhận và được tính trong khoản được độc lập dân tộc . Tiền đó đã góp phần có được thành quả Độc lập mà người dân Việt Nam đã dùng . Qủa thực nếu Bác Hồ mà không thành công trong việc dành độc lập thì cũng tiêu tùng danh tiếng Bác Hồ rồi . Có nghĩa là người ta đã thấy tiền đó góp cho 1 việc có ích đã thành công cho cả 1 dân tộc Việt nam . Tiền đó được ghi danh để nhớ . Cũng như Bảo Đại nhận tiền của Pháp gấp vạn lần nhưng có ai dám vinh danh , ghi công vào thành quả độc lập dân tộc đâu . Bạn Huân thấy vậy chưa ? Còn bây giờ 1 số người nhận tiền họ cũng nói yêu nước như tôi , tôi cũng yêu nước đây , cứ yêu nước là được quyền nhận tiền của thế lực chống phá chính quyền và nhận tiền của lực lượng chống phá chính quyền là yêu nước ? Tôi chẳng nhận được 1 xu nào của thế lực chống phá chính quyền chẳng lẽ tôi chưa hay không yêu nước ? Mong bạn Huân có lập trường rõ ràng . Bạn cũng nên nhớ là khi Bác Hồ của tôi nhận sự hỗ trợ tài chính của QTCS thì cũng có dăm vài người dân (quá ít ) ủng hộ và nuôi dưỡng , bảo vệ thôi nhé , không phải là toàn dân lúc đó đâu . Bạn cố mà nuôi dưỡng “ người trong mơ” của bạn . Tôi không đụng chạm đến , nhưng tôi chỉ mong là bạn nên phải biết trong xã hội này có người khác ( không ít ) không nghĩ và làm giống bạn .
    Phạm văn Điệp

    Em thấy bác Điệp cứ xài cụm từ "bác Hồ của tôi" hơi bị nhiều, thưa thiệt với bác Điệp, em thấy nó... kỳ kỳ cục cục thế nào ấy!

    Bác Hồ là vị cha chung
    Là sao Bắc đẩu là vừng Thái dương
    Con đang đi giữa đêm trường
    Nhờ cha soi đuốc dẫn đường cho con
    Ơn cha như nước như non
    Như gương Hồ thủy như hòn Thái sơn

    Em thưa bác, mấy câu thơ trên của tác giả nào em thiệt quên mất tiêu rồi, nhưng em bảo đảm em biết nó cách đây không dưới 30 năm. Nếu bác nhận "bác Hồ của tôi" như bác dùng hoài thì bác hơi bị... tham đấy! bác Hồ là của cả dân tộc VN mờ! em đề nghị bác thế này nhé! thay vì bác cứ nói "bác Hồ của tôi" thì chuyển qua "bác Hồ của chúng tôi", ít nhất có em cùng giơ tay chung với bác. 2 chúng ta là thành chúng tôi được rồi, dẹp mấy bác khác qua một bên, bác Điệp hén!

    Đinh Mạnh Vĩnh

    Khách viết:
    Chính vì bạn Huân dùng từ đứng trên quan điểm người dân trong câu : Nhưng nếu đứng trên quan điểm "người dân", thì sự thể lại khác. Những người hoạt động "cách mạng" như Hồ Chí Minh hay Nguyễn Huệ Chi hay Nguyễn Tiến Trung, nhận tiền xong, sẽ làm gì? Việc làm đó có lợi cho mình không? Nếu chỉ xét trên "việc nhận tiền" mà vội vã đánh giá "thằng này hỏng", là một sai lầm hết sức ấu trĩ “

    “Người dân như bạn” và “người dân không như bạn” có đầy trong xã hội . Bạn nên rạch ròi việc này . Những người như bạn có quyền cho những người bạn mến mộ là họ hoạt động cách mạng và bảo vệ họ , cũng như quyền mỉa mai Bác Hồ của tôi hoạt động cách mạng .

    Bay gio .Bạn Huân đã công nhận là bạn không đứng trên quan điểm của chính quyền mà bạn đứng trên quan điểm người của bạn ( của 1 người dân ) . Bạn cho rằng ông Huệ Chi , bạn Nguyễn tiến Trung sẽ đem tự do cho bạn , bạn phải có trách nhiệm nuôi dưỡng họ như bao nhiêu người dân Việt Nam đã từng nuôi dưỡng Bác Hồ .Nhưng những người dân khác họ cũng cho rằng họ có tự do , có tiền tài , có công ăn viec. Làm ổn định , họ không cần phải nuôi dưỡng ai đòi hỏi cho họ . Họ có quyền bảo vệ chính quyền hiện tại để chính quyền tiêu diệt bất cứ mầm mống nào chống lại chính quyền dù là trực tiếp hay gián tiếp .
    Phạm văn Điệp

    Bác Điệp tiếp tục nhầm lẫn: Tôi đứng trên quan điểm của một người dân để phát biểu KHÔNG CÓ NGHĨA là tôi nói thay bác, đại diện cho bác. Bác không đồng ý với ý kiến của tôi là chuyện bình thường. Người dân đâu chỉ có một quan điểm?

    Ở đây tôi không nói đến chuyện cần nuôi dưỡng ai, mà muốn nói về những lắt léo và ngụy biện trong lý luận. Nếu chị Beo nói thẳng tuột như bác Điệp: "Mấy thằng đó đáng chết vì chống lại cái chính quyền đang làm lợi cho tao", thì tôi im lặng ngay từ đầu, vì lập luận như thế quá đúng và chặt chẽ. Đằng này lại vòng vo "cứ nhận tiền của nước ngoài là phản động", bất chấp hành vi của người nhận tiền. Ông Hồ Chí Minh nhận tiền thì được coi là "chấp nhận được", còn người khác thì không, rõ ràng đó là lập luận lươn lẹo, phải không?

    Admin viết:
    Tôi viết thể hiện quan điểm của tôi, để THUYẾT PHỤC người khác, chứ không phải NÓI THAY cho người khác. Bác đọc lại bài trên, và xem có chỗ nào "tôi thay mặt nhân dân (trong đó có bác Điệp) kết luận rằng XYZ là đúng" không?

    Chính vì bạn Huân dùng từ đứng trên quan điểm người dân trong câu : Nhưng nếu đứng trên quan điểm "người dân", thì sự thể lại khác. Những người hoạt động "cách mạng" như Hồ Chí Minh hay Nguyễn Huệ Chi hay Nguyễn Tiến Trung, nhận tiền xong, sẽ làm gì? Việc làm đó có lợi cho mình không? Nếu chỉ xét trên "việc nhận tiền" mà vội vã đánh giá "thằng này hỏng", là một sai lầm hết sức ấu trĩ “

    “Người dân như bạn” và “người dân không như bạn” có đầy trong xã hội . Bạn nên rạch ròi việc này . Những người như bạn có quyền cho những người bạn mến mộ là họ hoạt động cách mạng và bảo vệ họ , cũng như quyền mỉa mai Bác Hồ của tôi hoạt động cách mạng .

    Bay gio .Bạn Huân đã công nhận là bạn không đứng trên quan điểm của chính quyền mà bạn đứng trên quan điểm người của bạn ( của 1 người dân ) . Bạn cho rằng ông Huệ Chi , bạn Nguyễn tiến Trung sẽ đem tự do cho bạn , bạn phải có trách nhiệm nuôi dưỡng họ như bao nhiêu người dân Việt Nam đã từng nuôi dưỡng Bác Hồ .Nhưng những người dân khác họ cũng cho rằng họ có tự do , có tiền tài , có công ăn viec. Làm ổn định , họ không cần phải nuôi dưỡng ai đòi hỏi cho họ . Họ có quyền bảo vệ chính quyền hiện tại để chính quyền tiêu diệt bất cứ mầm mống nào chống lại chính quyền dù là trực tiếp hay gián tiếp .
    Phạm văn Điệp

    Té ra, bài báo này lại là (hình như) của chị Hồ Thu Hồng ư? Đọc những dòng này, tôi cứ nghĩ là đứa choi choi nào ấy chứ? Té ra, muốn hút độc giả nhỏ tuổi, chị cũng có cách độc đáo đấy chứ.

    Có điều, suy nghĩ của chị hao hao giống cái kiểu chụp mũ của báo chính thống quá.

    Khách viết:
    Xin đừng nhân dân người dân , tôi cũng là dân đây , tôi chưa trao cho bất cứ ai cái quyền nói thay quan điểm của mình .

    Bác Hồ của tôi có tạo ra các kết quả mà nhiều người thấy và đã công nhận và sử dụng nó . Còn những thành phần kia thì còn khá mờ mịt và chưa rõ kết quả ra sao . So sánh này không tương xứng , tôi cũng yêu nước đây

    Khi viết lên nét là viết cho tất cả , mình phải cho họ biết quan điểm gốc của mình mà không phụ tyhuoc^. Vào 1 cái nhìn hay quan điểm của bloger khác .
    Phạm văn Điệp

    Bác Điệp tiếp tục nhầm lẫn: Tôi viết thể hiện quan điểm của tôi, để THUYẾT PHỤC người khác, chứ không phải NÓI THAY cho người khác. Bác đọc lại bài trên, và xem có chỗ nào "tôi thay mặt nhân dân (trong đó có bác Điệp) kết luận rằng XYZ là đúng" không?

    Bác chưa thấy kết quả, hay kết quả còn mờ mịt, không có nghĩa là việc làm của người ABC sai. Không có nghĩa là chị Beo có quyền chửi người ta, kết luận thế lọ thế chai, logic cơ bản này chắc bác Điệp hiểu?

    Admin viết:
    Nhưng nếu đứng trên quan điểm "người dân", thì sự thể lại khác.
    .

    Làm ơn xin đừng nhân danh người dân , tôi cũng là dân đây , tôi chưa trao cho bất cứ ai cái quyền nói thay quan điểm của mình .

    Admin viết:
    Những người hoạt động "cách mạng" như Hồ Chí Minh hay Nguyễn Huệ Chi hay Nguyễn Tiến Trung, nhận tiền xong, sẽ làm gì? Việc làm đó có lợi cho mình không? Nếu chỉ xét trên "việc nhận tiền" mà vội vã đánh giá "thằng này hỏng", là một sai lầm hết sức ấu trĩ.
    .

    Bác Hồ của tôi có tạo ra các kết quả mà nhiều người thấy và đã công nhận và sử dụng nó . Còn những thành phần kia thì còn khá mờ mịt và chưa rõ kết quả ra sao . So sánh này không tương xứng , tôi cũng yêu nước đây .

    Admin viết:
    Tôi viết bài này để cộng đồng blogger, những người đọc blog chị Beo, hiểu lập luận của chị Beo có vấn đề. Góc nhìn của tôi là trên quan điểm của người dân, những người đang đứng xem cuộc đấu giữa cụ Huệ Chi, đại diện cho một nhóm công dân Việt Nam, và chính quyền. Hy vọng bác Điệp có thể nhìn ra sự khác biệt ở đó.

    Khi viết lên nét là viết cho tất cả , mình phải cho họ biết quan điểm gốc của mình mà không phụ tyhuoc^. Vào 1 cái nhìn hay quan điểm của bloger khác .
    Phạm văn Điệp

    Admin viết:
    Nhưng nếu đứng trên quan điểm "người dân", thì sự thể lại khác. .

    Xin đừng nhân dân người dân , tôi cũng là dân đây , tôi chưa trao cho bất cứ ai cái quyền nói thay quan điểm của mình .

    Admin viết:
    Những người hoạt động "cách mạng" như Hồ Chí Minh hay Nguyễn Huệ Chi hay Nguyễn Tiến Trung, nhận tiền xong, sẽ làm gì? Việc làm đó có lợi cho mình không? Nếu chỉ xét trên "việc nhận tiền" mà vội vã đánh giá "thằng này hỏng", là một sai lầm hết sức ấu trĩ.
    .

    Bác Hồ của tôi có tạo ra các kết quả mà nhiều người thấy và đã công nhận và sử dụng nó . Còn những thành phần kia thì còn khá mờ mịt và chưa rõ kết quả ra sao . So sánh này không tương xứng , tôi cũng yêu nước đây

    Admin viết:
    Tôi viết bài này để cộng đồng blogger, những người đọc blog chị Beo, hiểu lập luận của chị Beo có vấn đề. Góc nhìn của tôi là trên quan điểm của người dân, những người đang đứng xem cuộc đấu giữa cụ Huệ Chi, đại diện cho một nhóm công dân Việt Nam, và chính quyền. Hy vọng bác Điệp có thể nhìn ra sự khác biệt ở đó.

    Khi viết lên nét là viết cho tất cả , mình phải cho họ biết quan điểm gốc của mình mà không phụ tyhuoc^. Vào 1 cái nhìn hay quan điểm của bloger khác .
    Phạm văn Điệp

    Khách viết:
    Thời kỳ Bác Hồ nhận sự giúp đỡ tài chính của Cộng sản quốc tế để chống lại chính quyền lúc đó đem lại độc lập cho Việt Nam và bây giờ nhiều người nhận tiền của thế lực chống lại chính quyền hiện tại 1 điểm chung là Nhà cầm quyền mà tóm được là bắn bỏ . Hình như bạn Huân không thấy được điểm này . Bác Hồ của tôi lúc nhận tiền của Quốc tế CS bị chính quyền tìm mọi cách bắt , giết nên Bác phải thay tên đổi họ hàng trăm lần , còn mấy người ngày nay lại muốn giơ mặt ra đòi nhận tiền đàng hoàng của thế lực chống chính quyền thì Bạn Huân có bình thường không ? Lý luận phải vững và hiểu đâu là hợp lý chứ . Đoio^ khi tôi thấy cả bà Trần thị Hồng Sương và nhiều người khác cũng nghĩ như bạn Huân là phân bì với Bác Hồ về việc nhận tiền. Tỉnh lại 1 chút về việc này và cạch nó ra , đừng nhắc tới có được không ?
    Phạm văn Điệp

    Bác Điệp nhầm lẫn giữa hai góc nhìn.

    Nếu đứng trên quan điểm "chính quyền", thì việc nhận tài trợ của một thế lực khác để lật đổ chính quyền đó là hoàn toàn sai trái, đáng bị trừng trị. Đó là điều hoàn toàn bình thường. Và tôi cũng không hơi đâu giải thích cho "chính quyền" rằng nghĩ như thế là sai :D

    Nhưng nếu đứng trên quan điểm "người dân", thì sự thể lại khác. Những người hoạt động "cách mạng" như Hồ Chí Minh hay Nguyễn Huệ Chi hay Nguyễn Tiến Trung, nhận tiền xong, sẽ làm gì? Việc làm đó có lợi cho mình không? Nếu chỉ xét trên "việc nhận tiền" mà vội vã đánh giá "thằng này hỏng", là một sai lầm hết sức ấu trĩ.

    Tôi viết bài này để cộng đồng blogger, những người đọc blog chị Beo, hiểu lập luận của chị Beo có vấn đề. Góc nhìn của tôi là trên quan điểm của người dân, những người đang đứng xem cuộc đấu giữa cụ Huệ Chi, đại diện cho một nhóm công dân Việt Nam, và chính quyền. Hy vọng bác Điệp có thể nhìn ra sự khác biệt ở đó.

    Thời kỳ Bác Hồ nhận sự giúp đỡ tài chính của Cộng sản quốc tế để chống lại chính quyền lúc đó đem lại độc lập cho Việt Nam và bây giờ nhiều người nhận tiền của thế lực chống lại chính quyền hiện tại 1 điểm chung là Nhà cầm quyền mà tóm được là bắn bỏ . Hình như bạn Huân không thấy được điểm này . Bác Hồ của tôi lúc nhận tiền của Quốc tế CS bị chính quyền tìm mọi cách bắt , giết nên Bác phải thay tên đổi họ hàng trăm lần , còn mấy người ngày nay lại muốn giơ mặt ra đòi nhận tiền đàng hoàng của thế lực chống chính quyền thì Bạn Huân có bình thường không ? Lý luận phải vững và hiểu đâu là hợp lý chứ . Đoio^ khi tôi thấy cả bà Trần thị Hồng Sương và nhiều người khác cũng nghĩ như bạn Huân là phân bì với Bác Hồ về việc nhận tiền. Tỉnh lại 1 chút về việc này và cạch nó ra , đừng nhắc tới có được không ?
    Phạm văn Điệp

    HC8433

    Nhân tiện chuyện của chị Beo, tôi cũng đăng đàn viết dăm câu cái gọi là góp ý cho sự phát triển chung.

    Chị Beo! theo lời lẽ của chị trên hầu hết các nơi chị từng kinh qua, cảm giác đầu tiên tôi thấy chị có vẻ học rộng hiểu cao, quan hệ nào là thì là ông này chú nọ, sỡ dĩ chị viết nghe "khí phách" thế là có ai đỡ đàu chị chăng? hay bản lĩnh của chị như thế?

    Nói đùa chứ văn chương chị, tốt nhất viết sao cho nó ngay hàng thẳng lối, đừng adua theo kiểu bựa không ra bựa, mà nhố nhăng chẳng ra nhố nhăng. Cở như chị, đọc lên nghe có vẻ phách đời hoạn tưởng, nhưng với tôi tôi nghe chướng và cũng cảm nhận được rằng chị đã già rồi nhưng sự lớn của chị còn hạn chế. Chả trách mà có khi thế chị mới lấy nick là Beo nhỉ?

    Nghe đồn chị có giai, có gái học ở Tây, cố gắng làm người cho nó công minh tí cho con cháu nó hưởng cái lộc của phụ mẫu, đừng vì mớ adua mà làm mất đi bản chất chung của mẹ Việt.

    Tôi mà là con chị, có khi tôi phải "tham mưu" lại cho chị mà chẳng đi Tây đâu? Thế chị nhé

    Bài của Tqvn2004 hay và cũng rất nhẹ nhàng dành cho những người như chị Beo. Xã hội ta đầy rẫy những người như họ. Tất nhiên XH nào cũng đủ loại người thôi .Chỉ có điều XH ta lắm người không dám châm chọc những lãnh đạo 9 cả của VN lẫn của Cu ba,TQ, Bắc Triều tiên,... lđ CS) dốt nát,sai quấy mà chỉ dám châm chọc lãnh đạo Mỹ chẳng hạn . Và còn nhiều hành vi kiểu như vậy lắm.
    Do vậy tôi nghĩ bài của Tqvn2004 ko chỉ danh cho chị Beo mà danh cho dân VN, TQ,Cu Ba,... những người dân lâu nay ko còn cái chính minh nữa rồi, lâu này tư duy đã bị xơ hóa , ko dám nghĩ khác, nhất là cái gì mà ko giống đảng CS cầm quyền nhồi sọ.
    Họ, những chị Beo chỉ đáng thương thôi.Họ là sản phâm tất yếu cảu các chế độ độc tài. toàn trị.
    Mong sao họ thức tỉnh.

    Cũng ko trách được. Một số người nhận thức kém, hoặc bị nhồi sọ đến nỗi ko thể nhìn nhận ra được thông tin đa chiều để mà tiếp thu (thông thường hay xảy ra với người bảo thủ, chất xám ít) nên nhiều khi họ thấy bức xúc của người khác đó nhưng họ vẫn một mực tin vào điều ngược lại mà họ cho là đúng. Có lẽ cô Beo này cũng thuộc thành phần như vậy. Và đa số tay sai của ĐCS hiện nay cũng là người như vậy. Với những người như vậy thì chỉ tồn tại được nhờ ơn mưa móc của ĐCS mà thôi (chứ ra ngoài thì tài năng đâu mà các công ty họ thu nhận). Và cũng khó cảm hóa, hay là giúp những người như thế nhận thức lại đúng đắn lắm. Bởi vì nhiều khi do đang là người của ĐCS nên họ đâu có chịu nhiều ấm ức như dân thường, nên họ cứ nghĩ bức xúc của người dân là vẽ chuyện cả. Hơn nữa gần như hàng tuần họ đều phải họp hành để nghe thông tin "lề phải" nhồi sọ thì với tầm nhìn, kiến thức, chất xám hạn hẹp, làm sao họ có thể nhìn ra sự thật được???
    Thế nên cuối cùng bộ máy công chức thì đồ sộ nhưng VN vẫn lẹt đẹt hạng bét thế giới. Dân thường VN vẫn phải chịu ấm ức ngày càng lớn. Xã hội này sao giống xã hội nô lệ trước thời phong kiến quá.

    Pages