Đảng Dân Chủ Việt Nam: Khả năng xuất hiện bước ngoặt chính trị ở Việt Nam

Đảng Dân Chủ Việt Nam
Chia sẻ bài viết này

Kính gửi Dân Luận,

Xin được gởi đến Quý vị bài viết sau đây để phổ biến rộng rãi cho công luận.

Xin cảm ơn và kính chào Quý vị.

Trần Anh Phương
Chánh Văn Phòng
Đảng Dân Chủ Nhân Dân

Tình hình chính trị Việt Nam đang diễn biến nhanh, có khả năng tạo ra những mấu chốt xoay chuyển trong năm nay. Từ đầu tháng 3 đến giờ hội nghị trung ương 7 của đảng Cộng sản Việt Nam vẫn chưa thể nhóm họp vì bộ chính trị đảng này đang phải đấu nhau quyết liệt. Các xu thế thay đổi chính trị khác nhau đang ngày càng rõ hơn và ẩn đằng sau các cuộc đấu tranh giành quyền lực. Vừa xuất hiện một yếu tố rất nặng cân làm thay đổi đáng kể cán cân giữa các xu thế. Đó là Nguyễn Tấn Dũng đã tỏ dấu hiệu rõ rệt đứng về phía phương Tây. Cú xoay thế này của lực lượng cơ hội đã làm cho xu hướng lệ thuộc vào Trung Quốc của lực lượng thủ cựu bị yếu thế nặng nề và có khả năng phá vỡ sự liên kết giữa Nguyễn Phú Trọng và Trương Tấn Sang nhằm loại trừ Nguyễn Tấn Dũng trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm trước Quốc hội vào tháng 5 tới.

Đã có dấu hiệu cho thấy Mỹ và các đồng minh Đông Bắc Á là Nhật Bản và Hàn Quốc quyết định hậu thuẫn cho Nguyễn Tấn Dũng vượt qua cửa ải này. Tình trạng kinh tế tồi tệ làm cho Việt Nam lệ thuộc nghiêm trọng vào thị trường của những nước này và EU. Một mặt Việt Nam vẫn cần tiền đổ vào để giải cứu ngân hàng và bất động sản không sụp đổ kéo theo sự tan rã của cả nền kinh tế và chính trị. Mặt khác vẫn cần duy trì được thị trường xuất khẩu mà hiện nay là nguồn thu chủ lực giúp đất nước còn lây lất được phần nào trước cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay. Trong khi Trung Quốc hoàn toàn dư năng lực để đổ tiền vào cứu trợ ngân hàng và bất động sản cho Việt Nam thì nước này lại là một gánh nặng nhập siêu khổng lồ đối với Việt Nam trong giao thương giữa hai nước. Mức thâm hụt thương mại này đã lên đến 12 tỷ USD năm ngoái, vượt quá mức thặng dư thương mại mà Việt Nam có được từ Mỹ, Nhật, Hàn và EU. Do vậy việc nhận cứu trợ từ Trung Quốc là điều không thể xảy ra vì nó sẽ càng làm cho sự sụp đổ kinh tế của Việt Nam diễn ra nhanh chóng hơn. Đó là chưa kể đến những tác động chính trị như những hậu quả tất yếu của việc nhận cứu trợ từ Trung Quốc là: (1) Các nước phương Tây sẽ gia tăng các hàng rào thương mại để ngăn cản hàng xuất khẩu Việt Nam vào thị trường của họ. Hậu quả của tác động này sẽ rất nhanh chóng và khốc liệt đối với nền kinh tế, xã hội, chính trị của Việt Nam. (2) Phong trào phản đối Trung Quốc từ trong nước sẽ có dịp bùng phát mạnh mẽ với sự hậu thuẫn ngầm của những nhân vật chóp bu trong đảng Cộng sản Việt Nam không muốn theo Trung Quốc. Rất nhiều khả năng Nguyễn Tấn Dũng sẽ là một trong những nhân vật này. Ngay cả khi chính quyền Cộng sản Việt Nam không nhận cứu trợ từ Trung Quốc thì làn sóng phản đối Trung Quốc vẫn sẽ gia tăng mạnh mẽ từ các lực lượng quần chúng. Đến thời điểm thích hợp thì lực lượng ủng hộ thân Mỹ trong đảng Cộng sản Việt Nam sẽ thừa gió bẻ măng và đẩy lên thành một phong trào mạnh mẽ.

Chuyến thăm Nga của Tập Cận Bình mới đây kèm với các hợp đồng mua vũ khí Nga hơn 2 tỷ USD và những thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa hai nước này là một cái tát vào chính quyền Cộng sản Việt Nam. Nó làm niềm tin của bộ chính trị đảng này cho rằng họ mua vũ khí của Nga để có được sự bảo kê quân sự từ nước này lung lay trầm trọng. Nga lộ mặt là một kẻ lái súng trục lợi giữa những cuộc tranh chấp xung đột. Điều này sẽ dẫn tới áp lực buộc phải chấp nhận những điều kiện của Mỹ để nước này dỡ bỏ cấm vận bán vũ khí sát thương cho Việt Nam. Việc Việt Nam chấp nhận ngồi vào bàn để đối thoại nhân quyền với Mỹ vào giữa tháng 4 tới theo những nghị trình mà Việt Nam đã không đồng ý vào cuối năm 2012 chứng minh rằng áp lực nói trên đang rất lớn và có tác dụng.

Cùng lúc với chuyến thăm này của Tập Cận Bình, ở Việt Nam xảy ra hai sự kiện đáng chú ý: (1) Tàu quân sự Trung Quốc bắn cháy cabin tàu đánh cá của Việt Nam. Báo chí nhà nước được bật đèn xanh khai thác sự kiện này. (2) Tập đoàn Samsung của Hàn Quốc bất ngờ công bố và khởi công dự án xây dựng nhà máy “lớn nhất thế giới” tại Thái Nguyên với sự tham dự của Nguyễn Tấn Dũng. Đây chính là cái phao để ông này có thể vượt qua được cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Quốc hội vào tháng 5 tới, nhưng cũng sẽ là một sợi dây cương để điều khiển ông ta xoay thế về phía Mỹ và các đồng minh Đông Bắc Á của họ. Với bản tính dễ dàng xoay trở của Nguyễn Tấn Dũng, dấu hiệu này hứa hẹn một bước ngoặc thay đổi chính trị ngọan mục của Việt Nam.

Với thực trạng kinh tế chính trị xã hội của Việt Nam hiện nay, bước ngoặc này rất có nhiều khả năng xảy ra trong năm nay 2013 vì nền kinh tế Việt Nam không còn đủ sức lây lất dài hơn nữa và các phong trào dân chủ Việt Nam đang dần nhanh chóng tụ về mục tiêu chung là quyền con người. Sự hội tụ này đang tạo ra một sức mạnh ngày càng tăng, áp lực không nhỏ lên chính quyền Cộng sản Việt Nam buộc phải có những nhân nhượng nhằm cải cách chính trị theo hướng tiến bộ hơn. Sự chia rẽ trong hàng ngũ cấp cao của đảng Cộng sản Việt Nam đối với các xu thế thay đổi ngày càng sâu sắc và là một hệ quả tất yếu của tất cả những tác động bên ngoài lẫn bên trong đã kể trên.
Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử, phải lựa chọn giữa xu thế tiến bộ của thế giới văn minh hoặc phải đứng hẳn về phía thụt lùi lệ thuộc vào Trung Quốc. Không còn có thể đi dây ngoại giao được nữa.

Ngày 27 tháng 3 năm 2013
ĐẢNG DÂN CHỦ VIỆT NAM
Bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi
Phó Tổng Thư Ký

Admin gửi hôm Thứ Năm, 28/03/2013
Bạn đánh giá bài viết này thế nào?

Nguyễn Quang A - Lấy ý kiến nhân dân và trưng cầu dân ý

Cuộc chiến Ba-Tư vẫn còn tiếp diễn: Việt Nam sẽ rơi vào quỹ đạo của Trung Quốc hay đi theo con đường Myanmar?

Phan An - Diễn văn của trưởng thôn

Thanh Hương - Không còn Đảng nhưng vẫn còn mình

Nguyễn Vạn Phú - Vấn đề nằm ở dòng tiền!


Hồ Ái Dân (khách viếng thăm) gửi lúc 08:53, 12/04/2013 - mã số 83973

Tôi không biết có bao nhiêu ĐDCVN, nhưng qua một số bài viết của họ có ghi tên BS Nguyễn Xuân Ngãi thì tôi thấy họ có những nhận định khá xác đáng có tính dự báo, thể hiện một tầm nhìn khá bao quát, toàn diện.

Hồ Ái Dân (khách viếng thăm) gửi lúc 08:53, 12/04/2013 - mã số 83972

Tôi không biết có bao nhiêu ĐDCVN, nhưng qua một số bài viết của họ có ghi tên BS Nguyễn Xuân Ngãi thì tôi thấy họ có những nhận định khá xác đáng có tính dự báo, thể hiện một tầm nhìn khá bao quát, toàn diện.

Vũ Như Cẩn(khách viếng thăm) (khách viếng thăm) gửi lúc 12:14, 31/03/2013 - mã số 83030

Anh chính thức khuyên can 2 chú . Chú Già và chú Nị .

Hôm nay Chủ nhật , ngày nghỉ . Theo anh 2 chú co cẳng sãi vài bước tếch đến cái tủ lạnh thó lấy 1 chai bia bú 1 hơi cho bớt nóng , nhá !!

Co cẳng lè lẹ dùm , anh thương :)

Mà nhớ co cẳng đến cái tủ lạnh , chứ đừng co cẳng sút nhau nữa . Mất công anh và vài tên khác lại thừa cơ 2 chú đang sút nhau , nhào vô sút ké !! Đôi khi sút hăng quá lại sút luôn vào chú Ku cũng ko chừng .

Thế nhớ !!

Bạch Hùng (khách viếng thăm) gửi lúc 11:58, 31/03/2013 - mã số 83026
NiMarxNiJesus viết:
Tôi khác, Bạch Hùng khác ... Tôi bằng vai phải lứa với anh, khác chăng là kẻ thực tế, người ở trên ... mây !
Giả lả , hì hì cũng chả ăn thua !
Anh có quyền cười , khóc nhưng không thể che giấu được sự ngượng ngùng vì những điều mà tôi thẳng thắn vạch ra, cãi thế nào được nữa !

Bác NINi không nên nói thế, cựu tham nhũng cũng có quyền hối cải, quay trở về với chính nghĩa quốc gia.

Chỉ cần ông Nguyễn Ngọc Già thật tâm hối cải (thay vì nước mắt cá sấu), và đem trả lại, xung vào công quỹ nhà nước tất cả những tài sản nhân dân mình từng ăn cắp, lôi cổ thằng con du học bằng đồng tiền ăn cắp về VN, thì ông Nguyễn Ngọc Già có tư cách trở lại ngay ấy mà.
Chỉ sợ, miệng nói hối hận, nhưng tay vẫn tiêu đồng tiền tham nhũng đều đều.

Bạch Hùng- một người chưa từng tham nhũng.

NiMarxNiJesus gửi lúc 11:53, 31/03/2013 - mã số 83022
Nguyễn Ngọc Già viết:
Ni và Bạch Hùng cứ tiếp tục, nha! Cám ơn 2 con, người này rất nhiều! hi hi hi :D

Tôi khác, Bạch Hùng khác ... Tôi bằng vai phải lứa với anh, khác chăng là kẻ thực tế, người ở trên ... mây !

Giả lả , hì hì cũng chả ăn thua và trò để dấu phẩy giữa con, người chỉ chứng tỏ được anh là loại cần được giáo dục hơn thì mới có thể nhận là biết đấu tranh cho dân chủ , thiếu giáo dục thì làm sao có thể làm người ta kính trọng !

Anh có quyền cười , khóc nhưng không thể che giấu được sự ngượng ngùng vì những điều mà tôi thẳng thắn vạch ra, cãi thế nào được nữa !

Nguyễn Ngọc Già (khách viếng thăm) gửi lúc 11:36, 31/03/2013 - mã số 83021

Ni và Bạch Hùng cứ tiếp tục, nha! Cám ơn 2 con, người này rất nhiều! hi hi hi :D

LBS (khách viếng thăm) gửi lúc 10:25, 31/03/2013 - mã số 83016

Nguyễn Hoàng Lan có thể là nhân vật ký tên dưới thông cáo báo chí sau đây:
http://ddcvn.info/thong-cao-bao-chi-ve-viec-luat-su-le-cong-dinh-duoc-tra-tu-do/

Nếu đúng như thế thì NHL là ủy viên Ban Thường Vụ Trung ương của Đảng Dân chủ VN, phát ngôn nhân của đảng này.

Thế nhưng, điều rắc rối là Bs Nguyễn Xuân Ngãi lại là một trong những người đồng sáng lập Đảng Dân chủ Việt Nam. Và hiện nay, BS Nguyễn Xuân Ngãi vẫn có liên quan đến một Đảng Dân chủ VN khác, với một website khác. Có thể xem:

2 Đảng Dân Chủ Việt Nam Cùng Tên, Khác Trang Web...
(03/12/2012) (Xem: 6984)
http://vietbao.com/D_1-2_2-282_4-188460/

Sự khác nhau giữa hai đảng tập trung ở vai trò của LS Lê Công Định:
- Trong ĐDCVN của ông Nguyễn Sỹ Bình (và cô Nguyễn Hoàng Lan) thì chức vụ cao nhất là Trưởng Ban Thường vụ Trung ương do ông Nguyễn Sỹ Bình đảm nhiệm; ông Lê Công Định là Tổng Thư ký – dưới quyền của Trưởng Ban Thường Vụ;
- Trong ĐDCVN của ông Nguyễn Xuân Ngãi thì chức vụ cao nhất là Tổng Thư ký (tương tự như thời của cụ Hoàng Minh Chính). Chức vụ này do LS Lê Công Định đảm nhiệm, BX Ngãi chỉ là Phó Tổng thư ký.

Như vậy, vấn đề đặt ra là : LS Lê Công Định sẽ thuộc đảng nào trong hai đảng nói trên? Cho đến nay, mặc dù đã được trả tự do, LS Định vẫn chưa lên tiếng. Vì thế, người bình thường không thể xác định được: trong hai đảng, đảng nào có tính chính danh?

Bạch Hùng (khách viếng thăm) gửi lúc 10:14, 31/03/2013 - mã số 83013
Tên tác giả viết:
ông Ni mới lọa! coi lại câu hỏi của tôi cho đàng hoàng nha! tôi hỏi rất lịch sự, kính gởi đàng hoàng, họ tên gọi đàng hoàng, gọi cô Nguyễn Hoàng Lan bằng chữ "cô" đàng hoàng. Nini không được vu khống NNG và gây chia rẽ trên DL này.
Ni ni ngày càng tỏ ra thâm độc và tiểu nhân!

Kính thưa bác Nguyễn Ngọc Già (có thưa gửi)
Bác có tư cách gì để lớn tiếng và đặt câu hỏi với cô Hoàng Lan, khi không phải là đại diện của Dân Luận?

Và nếu như cô Hoàng Lan khinh bỉ không thèm trả lời một chất vấn hống hách của một người không có liên quan, bác có phật ý không?
Đầy đủ họ tên, thưa gửi, gọi tên đàng hoàng, có cả chữ "bác".

NiMarxNiJesus gửi lúc 10:16, 31/03/2013 - mã số 83011
Nguyễn Ngọc Già viết:
NiMarxNiJesus viết:
Nguyễn Ngọc Già viết:
Nguyễn Hoàng Lan viết:
Theo trang web của Đảng Dân Chủ Việt Nam ddcvn.info, "Ông Nguyễn Xuân Ngãi không tiếp tục tham gia ứng cứ chức vụ Phó Tổng Thư ký trong nhiệm kỳ II," tức nhiệm kỳ 2011-2016, tức là từ năm 2011 ông Ngãi không còn là Phó tổng Thư ký của DDCVN nữa. Xem tại đây: http://ddcvn.info/t%C6%B0-li%E1%BB%87u-van-ki%E1%BB%87n/l%E1%BB%8Bch-s%E1%BB%AD-lanh-d%E1%BA%A1o-d%E1%BA%A3ng/
Vậy mà vẫn thấy ông Ngãi ra văn bản, lên tiếng đây đó với chức danh này, lập một một trang web cũng gọi là DDCVN sao chép các thông tin từ www.ddcvn.info nhưng tự động thay đổi các chi tiết về lịch sử và thành phần lãnh đạo của Đảng Dân Chủ Việt Nam.
Xin hỏi Dân Luận có kiểm chứng thông tin và chức vụ của ông Nguyễn Xuân Ngãi trước khi đăng bài này và các thông báo khác trong đó tên ông Ngãi xuất hiện với tư cách hay thay mặt Đảng Dân Chủ Việt Nam hay không?

Kính gởi: cô Nguyễn Hoàng Lan

Tôi - Nguyễn Ngọc - với tư cách một blogger độc lập, không chịu sự ràng buộc của bất cứ tổ chức hay cá nhân nào (tất nhiên kể cả trang Dân Luận), xin phép cho tôi đặt vài câu hỏi, khi thấy phản hồi này của cô:

- Cô có phải là một đảng viên của ĐDCVN?

- Cô có phải là một trong những người lãnh đạo của ĐDCVN, theo trang web mà cô dẫn về DL?

- Lý do nào mà (theo cô) ông Nguyễn Xuân Ngãi không tiếp tục tham gia ứng cứ chức vụ Phó Tổng Thư ký trong nhiệm kỳ II, tức nhiệm kỳ 2011-2016? Câu hỏi này tôi thấy tự tôi rất vô duyên, nhưng rất tiếc nó là hệ quả tất yếu của ý kiến cô Nguyễn Hoàng Lan đưa ra.

- Mối quan hệ giữa bài viết và việc ông Ngãi không tham gia ứng cử trong nội bộ ĐDCVN?

- Cô dùng tư cách gì để đặt câu hỏi với Dân Luận?

- Bài viết này là thuộc dạng bình luận theo thời sự với tính logic, có cần phải kiểm chứng thông tin trong khi các thông tin đều được đưa đầy đủ (như chuyện mua vũ khí v.v... đầy trên các báo)?

- Tại sao DL phải kiểm chứng việc ông Ngãi có còn giữ chức hay hết còn giữ chức? Làm việc này để làm gì?

- Mối quan hệ giữa chức vụ của ông Ngãi và nội dung bài viết này là gì?

Sao anh lớn lối quá vậy anh Ngọc Già ?

Hoàng Lan có toàn quyền nêu vấn đề trên với DL .

- Cô dùng tư cách gì để đặt câu hỏi với Dân Luận?

Anh đã tuyên bố là 1 blogger độc lập tức là anh không phải dân chủ mà cũng chả DL .

Vậy thì anh lấy tư cách gì để hỏi về nhân thân Hoàng Lan và vặn vẹo người ta .

Dạo này thấy anh có vẻ hay ở trên mây hay sao đó ...

ông Ni mới lọa! coi lại câu hỏi của tôi cho đàng hoàng nha! tôi hỏi rất lịch sự, kính gởi đàng hoàng, họ tên gọi đàng hoàng, gọi cô Nguyễn Hoàng Lan bằng chữ "cô" đàng hoàng. Nini không được vu khống NNG và gây chia rẽ trên DL này.

Ni ni ngày càng tỏ ra thâm độc và tiểu nhân!

Thêm trò nhục mạ cá nhân nữa ư anh Già !

Cái lịch sự của anh chỉ là loại lịch sự " dỏm ", 1 loại đạo đức giả .

Hoàng Lan viết lên DL nêu vấn đề với DL và là 1 TV, cô ta toàn quyền nêu lên, TQ cũng trả lời rõ rệt và không thắc mắc thì tôi, ông lấy tư cách gì để vặn người ta về tư cách khi ông cũng chỉ là 1 TV?

Còn tôi thâm độc ở chỗ nào ? Tiểu nhân ở chỗ nào ? Điều đó ông chỉ có thể vu vạ nhưng tội tham nhũng của ông thì ông tự khai trên DL đấy .

Tôi chưa bao giờ nhận 1 đồng hối lộ, chưa hề tham ô rồi sau đó ra vẻ hối lỗi khi con mình được du học bằng tiền mình tham ô.

Tôi cũng chưa bao giờ phải tấn công lén lút một ai, có gì nói vậy , làm gì kể nấy chứ không phải loại trước kia là " dũng sĩ 30/4", thuộc bài thuộc bản , ức hiếp đồng bào để vinh thân phì gia và khi hết thời thì quay đầu ra rả chửi còn hơn anh hùng chống cộng .

Lai tỉnh đi ông, mọi người ở đây ai cũng là TV và có quyền nêu vấn đề, ông cũng thế thôi cho dù ông bảo người khác thâm độc, tiểu nhân hay căn vặn tư cách thì ông vẫn là 1 tên tham nhũng hết thời và điều này chính ông xác nhận .

Nên biết : 1 tên đồ tể buông dao không phải là thành Phật ngay được mà lên mặt dạy đời hay ra vẻ ta đây hoạnh họe người khác.

Nguyễn Ngọc Già (khách viếng thăm) gửi lúc 09:32, 31/03/2013 - mã số 83009
NiMarxNiJesus viết:
Nguyễn Ngọc Già viết:
Nguyễn Hoàng Lan viết:
Theo trang web của Đảng Dân Chủ Việt Nam ddcvn.info, "Ông Nguyễn Xuân Ngãi không tiếp tục tham gia ứng cứ chức vụ Phó Tổng Thư ký trong nhiệm kỳ II," tức nhiệm kỳ 2011-2016, tức là từ năm 2011 ông Ngãi không còn là Phó tổng Thư ký của DDCVN nữa. Xem tại đây: http://ddcvn.info/t%C6%B0-li%E1%BB%87u-van-ki%E1%BB%87n/l%E1%BB%8Bch-s%E1%BB%AD-lanh-d%E1%BA%A1o-d%E1%BA%A3ng/
Vậy mà vẫn thấy ông Ngãi ra văn bản, lên tiếng đây đó với chức danh này, lập một một trang web cũng gọi là DDCVN sao chép các thông tin từ www.ddcvn.info nhưng tự động thay đổi các chi tiết về lịch sử và thành phần lãnh đạo của Đảng Dân Chủ Việt Nam.
Xin hỏi Dân Luận có kiểm chứng thông tin và chức vụ của ông Nguyễn Xuân Ngãi trước khi đăng bài này và các thông báo khác trong đó tên ông Ngãi xuất hiện với tư cách hay thay mặt Đảng Dân Chủ Việt Nam hay không?

Kính gởi: cô Nguyễn Hoàng Lan

Tôi - Nguyễn Ngọc - với tư cách một blogger độc lập, không chịu sự ràng buộc của bất cứ tổ chức hay cá nhân nào (tất nhiên kể cả trang Dân Luận), xin phép cho tôi đặt vài câu hỏi, khi thấy phản hồi này của cô:

- Cô có phải là một đảng viên của ĐDCVN?

- Cô có phải là một trong những người lãnh đạo của ĐDCVN, theo trang web mà cô dẫn về DL?

- Lý do nào mà (theo cô) ông Nguyễn Xuân Ngãi không tiếp tục tham gia ứng cứ chức vụ Phó Tổng Thư ký trong nhiệm kỳ II, tức nhiệm kỳ 2011-2016? Câu hỏi này tôi thấy tự tôi rất vô duyên, nhưng rất tiếc nó là hệ quả tất yếu của ý kiến cô Nguyễn Hoàng Lan đưa ra.

- Mối quan hệ giữa bài viết và việc ông Ngãi không tham gia ứng cử trong nội bộ ĐDCVN?

- Cô dùng tư cách gì để đặt câu hỏi với Dân Luận?

- Bài viết này là thuộc dạng bình luận theo thời sự với tính logic, có cần phải kiểm chứng thông tin trong khi các thông tin đều được đưa đầy đủ (như chuyện mua vũ khí v.v... đầy trên các báo)?

- Tại sao DL phải kiểm chứng việc ông Ngãi có còn giữ chức hay hết còn giữ chức? Làm việc này để làm gì?

- Mối quan hệ giữa chức vụ của ông Ngãi và nội dung bài viết này là gì?

Sao anh lớn lối quá vậy anh Ngọc Già ?

Hoàng Lan có toàn quyền nêu vấn đề trên với DL .

- Cô dùng tư cách gì để đặt câu hỏi với Dân Luận?

Anh đã tuyên bố là 1 blogger độc lập tức là anh không phải dân chủ mà cũng chả DL .

Vậy thì anh lấy tư cách gì để hỏi về nhân thân Hoàng Lan và vặn vẹo người ta .

Dạo này thấy anh có vẻ hay ở trên mây hay sao đó ...

ông Ni mới lọa! coi lại câu hỏi của tôi cho đàng hoàng nha! tôi hỏi rất lịch sự, kính gởi đàng hoàng, họ tên gọi đàng hoàng, gọi cô Nguyễn Hoàng Lan bằng chữ "cô" đàng hoàng. Nini không được vu khống NNG và gây chia rẽ trên DL này.

Ni ni ngày càng tỏ ra thâm độc và tiểu nhân!

NiMarxNiJesus gửi lúc 19:04, 30/03/2013 - mã số 82960
Nguyễn Ngọc Già viết:
Nguyễn Hoàng Lan viết:
Theo trang web của Đảng Dân Chủ Việt Nam ddcvn.info, "Ông Nguyễn Xuân Ngãi không tiếp tục tham gia ứng cứ chức vụ Phó Tổng Thư ký trong nhiệm kỳ II," tức nhiệm kỳ 2011-2016, tức là từ năm 2011 ông Ngãi không còn là Phó tổng Thư ký của DDCVN nữa. Xem tại đây: http://ddcvn.info/t%C6%B0-li%E1%BB%87u-van-ki%E1%BB%87n/l%E1%BB%8Bch-s%E1%BB%AD-lanh-d%E1%BA%A1o-d%E1%BA%A3ng/
Vậy mà vẫn thấy ông Ngãi ra văn bản, lên tiếng đây đó với chức danh này, lập một một trang web cũng gọi là DDCVN sao chép các thông tin từ www.ddcvn.info nhưng tự động thay đổi các chi tiết về lịch sử và thành phần lãnh đạo của Đảng Dân Chủ Việt Nam.
Xin hỏi Dân Luận có kiểm chứng thông tin và chức vụ của ông Nguyễn Xuân Ngãi trước khi đăng bài này và các thông báo khác trong đó tên ông Ngãi xuất hiện với tư cách hay thay mặt Đảng Dân Chủ Việt Nam hay không?

Kính gởi: cô Nguyễn Hoàng Lan

Tôi - Nguyễn Ngọc - với tư cách một blogger độc lập, không chịu sự ràng buộc của bất cứ tổ chức hay cá nhân nào (tất nhiên kể cả trang Dân Luận), xin phép cho tôi đặt vài câu hỏi, khi thấy phản hồi này của cô:

- Cô có phải là một đảng viên của ĐDCVN?

- Cô có phải là một trong những người lãnh đạo của ĐDCVN, theo trang web mà cô dẫn về DL?

- Lý do nào mà (theo cô) ông Nguyễn Xuân Ngãi không tiếp tục tham gia ứng cứ chức vụ Phó Tổng Thư ký trong nhiệm kỳ II, tức nhiệm kỳ 2011-2016? Câu hỏi này tôi thấy tự tôi rất vô duyên, nhưng rất tiếc nó là hệ quả tất yếu của ý kiến cô Nguyễn Hoàng Lan đưa ra.

- Mối quan hệ giữa bài viết và việc ông Ngãi không tham gia ứng cử trong nội bộ ĐDCVN?

- Cô dùng tư cách gì để đặt câu hỏi với Dân Luận?

- Bài viết này là thuộc dạng bình luận theo thời sự với tính logic, có cần phải kiểm chứng thông tin trong khi các thông tin đều được đưa đầy đủ (như chuyện mua vũ khí v.v... đầy trên các báo)?

- Tại sao DL phải kiểm chứng việc ông Ngãi có còn giữ chức hay hết còn giữ chức? Làm việc này để làm gì?

- Mối quan hệ giữa chức vụ của ông Ngãi và nội dung bài viết này là gì?

Sao anh lớn lối quá vậy anh Ngọc Già ?

Hoàng Lan có toàn quyền nêu vấn đề trên với DL .

- Cô dùng tư cách gì để đặt câu hỏi với Dân Luận?

Anh đã tuyên bố là 1 blogger độc lập tức là anh không phải dân chủ mà cũng chả DL .

Vậy thì anh lấy tư cách gì để hỏi về nhân thân Hoàng Lan và vặn vẹo người ta .

Dạo này thấy anh có vẻ hay ở trên mây hay sao đó ...

Đỗ Xuân Thọ (khách viếng thăm) gửi lúc 18:35, 30/03/2013 - mã số 82955

Kính thưa các vị nhân sỹ yêu nước, tôi thấy rằng : giờ đây, ĐCSVN không thể chống đỡ được với những phản biện của những người Dân Chủ khi cãi nhau về sự ĐÚNG - SAI của CN Mác-Lênin - Nền tảng Tư tưởng của ĐCSVN. Những nhà lý luận hàng đầu của ĐCSVN đều co vòi không giám bút chiến. Để đỡ xấu mặt, họ dùng đòn tiểu nhân là chia rẽ phe DÂN CHỦ!!!
Kính mong các cây bút sắc sảo của phe Dân Chủ đánh những đòn vào huyệt đạo của bọn Độc Tài và vạch mặt các cây bút CS

Admin gửi lúc 18:27, 30/03/2013 - mã số 82954
Nguyễn Hoàng Lan viết:
Theo trang web của Đảng Dân Chủ Việt Nam ddcvn.info, "Ông Nguyễn Xuân Ngãi không tiếp tục tham gia ứng cứ chức vụ Phó Tổng Thư ký trong nhiệm kỳ II," tức nhiệm kỳ 2011-2016, tức là từ năm 2011 ông Ngãi không còn là Phó tổng Thư ký của DDCVN nữa. Xem tại đây: http://ddcvn.info/t%C6%B0-li%E1%BB%87u-van-ki%E1%BB%87n/l%E1%BB%8Bch-s%E1%BB%AD-lanh-d%E1%BA%A1o-d%E1%BA%A3ng/
Vậy mà vẫn thấy ông Ngãi ra văn bản, lên tiếng đây đó với chức danh này, lập một một trang web cũng gọi là DDCVN sao chép các thông tin từ www.ddcvn.info nhưng tự động thay đổi các chi tiết về lịch sử và thành phần lãnh đạo của Đảng Dân Chủ Việt Nam.
Xin hỏi Dân Luận có kiểm chứng thông tin và chức vụ của ông Nguyễn Xuân Ngãi trước khi đăng bài này và các thông báo khác trong đó tên ông Ngãi xuất hiện với tư cách hay thay mặt Đảng Dân Chủ Việt Nam hay không?

Chào bác Hoàng Lan,

Rất cảm ơn bác đã có phản hồi và cho Dân Luận biết thông tin về ông Nguyễn Xuân Ngãi. Tuy nhiên, điều Dân Luận quan tâm là nội dung của bài viết chứ không phải là chức vụ cũng như là tư cách thay mặt của ông Nguyễn Xuân Ngãi đối với Đảng Dân Chủ Việt Nam, nên chúng tôi xin đứng ngoài cuộc tranh luận mang tính nội bộ này của Đảng Dân Chủ Việt Nam.

Mến,
Nguyễn Công Huân
Thay mặt Ban Biên Tập Dân Luận

Nguyễn Ngọc Già (khách viếng thăm) gửi lúc 17:55, 30/03/2013 - mã số 82952
Nguyễn Hoàng Lan viết:
Theo trang web của Đảng Dân Chủ Việt Nam ddcvn.info, "Ông Nguyễn Xuân Ngãi không tiếp tục tham gia ứng cứ chức vụ Phó Tổng Thư ký trong nhiệm kỳ II," tức nhiệm kỳ 2011-2016, tức là từ năm 2011 ông Ngãi không còn là Phó tổng Thư ký của DDCVN nữa. Xem tại đây: http://ddcvn.info/t%C6%B0-li%E1%BB%87u-van-ki%E1%BB%87n/l%E1%BB%8Bch-s%E1%BB%AD-lanh-d%E1%BA%A1o-d%E1%BA%A3ng/
Vậy mà vẫn thấy ông Ngãi ra văn bản, lên tiếng đây đó với chức danh này, lập một một trang web cũng gọi là DDCVN sao chép các thông tin từ www.ddcvn.info nhưng tự động thay đổi các chi tiết về lịch sử và thành phần lãnh đạo của Đảng Dân Chủ Việt Nam.
Xin hỏi Dân Luận có kiểm chứng thông tin và chức vụ của ông Nguyễn Xuân Ngãi trước khi đăng bài này và các thông báo khác trong đó tên ông Ngãi xuất hiện với tư cách hay thay mặt Đảng Dân Chủ Việt Nam hay không?

Kính gởi: cô Nguyễn Hoàng Lan

Tôi - Nguyễn Ngọc - với tư cách một blogger độc lập, không chịu sự ràng buộc của bất cứ tổ chức hay cá nhân nào (tất nhiên kể cả trang Dân Luận), xin phép cho tôi đặt vài câu hỏi, khi thấy phản hồi này của cô:

- Cô có phải là một đảng viên của ĐDCVN?

- Cô có phải là một trong những người lãnh đạo của ĐDCVN, theo trang web mà cô dẫn về DL?

- Lý do nào mà (theo cô) ông Nguyễn Xuân Ngãi không tiếp tục tham gia ứng cứ chức vụ Phó Tổng Thư ký trong nhiệm kỳ II, tức nhiệm kỳ 2011-2016? Câu hỏi này tôi thấy tự tôi rất vô duyên, nhưng rất tiếc nó là hệ quả tất yếu của ý kiến cô Nguyễn Hoàng Lan đưa ra.

- Mối quan hệ giữa bài viết và việc ông Ngãi không tham gia ứng cử trong nội bộ ĐDCVN?

- Cô dùng tư cách gì để đặt câu hỏi với Dân Luận?

- Bài viết này là thuộc dạng bình luận theo thời sự với tính logic, có cần phải kiểm chứng thông tin trong khi các thông tin đều được đưa đầy đủ (như chuyện mua vũ khí v.v... đầy trên các báo)?

- Tại sao DL phải kiểm chứng việc ông Ngãi có còn giữ chức hay hết còn giữ chức? Làm việc này để làm gì?

- Mối quan hệ giữa chức vụ của ông Ngãi và nội dung bài viết này là gì?

Nguyễn Đại (khách viếng thăm) gửi lúc 17:36, 30/03/2013 - mã số 82950

Ở trên thì
Trần Anh Phương
Chánh Văn Phòng Đảng Dân Chủ Nhân Dân

Ở dưới thì
ĐẢNG DÂN CHỦ VIỆT NAM
Bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi
Phó Tổng Thư Ký

Vậy là ai viết, và của Đảng nào?

Chán!

Nguyễn Hoàng Lan gửi lúc 21:47, 29/03/2013 - mã số 82887

Theo trang web của Đảng Dân Chủ Việt Nam ddcvn.info, "Ông Nguyễn Xuân Ngãi không tiếp tục tham gia ứng cứ chức vụ Phó Tổng Thư ký trong nhiệm kỳ II," tức nhiệm kỳ 2011-2016, tức là từ năm 2011 ông Ngãi không còn là Phó tổng Thư ký của DDCVN nữa. Xem tại đây: http://ddcvn.info/t%C6%B0-li%E1%BB%87u-van-ki%E1%BB%87n/l%E1%BB%8Bch-s%E1%BB%AD-lanh-d%E1%BA%A1o-d%E1%BA%A3ng/
Vậy mà vẫn thấy ông Ngãi ra văn bản, lên tiếng đây đó với chức danh này, lập một một trang web cũng gọi là DDCVN sao chép các thông tin từ www.ddcvn.info nhưng tự động thay đổi các chi tiết về lịch sử và thành phần lãnh đạo của Đảng Dân Chủ Việt Nam.
Xin hỏi Dân Luận có kiểm chứng thông tin và chức vụ của ông Nguyễn Xuân Ngãi trước khi đăng bài này và các thông báo khác trong đó tên ông Ngãi xuất hiện với tư cách hay thay mặt Đảng Dân Chủ Việt Nam hay không?

Nguyễn Phú Trọng (khách viếng thăm) gửi lúc 14:36, 29/03/2013 - mã số 82858

>>> Việc Việt Nam chấp nhận ngồi vào bàn để đối thoại nhân quyền với Mỹ vào giữa tháng 4 tới theo những nghị trình mà Việt Nam đã không đồng ý vào cuối năm 2012 chứng minh rằng áp lực nói trên đang rất lớn và có tác dụng.

Chi tiết này đúng. Đoàn thương thuyết của Việt nam đã được chỉ thị để trả giá với một số phương án như sau:

1.A) Mua 12 F-35 Lightning II: trả giá 50 triệu USD/chiếc cùng với Cù Huy Hà Vũ,

hoặc:

1.B) Mua 12 F-22 Raptor: trả giá 30 triệu USD/chiếc cùng với Cù Huy Hà Vũ.

2) Mua 24 F-18 Super Hornet: trả giá 20 triệu USD/chiếc cùng với Trần Huỳnh Duy Thức.

3) Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng: miễn phí, đã về hưu.

Việt Hoàng gửi lúc 04:01, 29/03/2013 - mã số 82815

Bác sĩ Ngãi lại thổi ông Nguyễn Tấn Dũng lên mây xanh rồi.
Hình như ông Ngãi và đảng DCVN đang dọn đường để ông NTD lên làm tổng thổng?
Lại sắp có nhiều trò mới đây.

danluan13 (khách viếng thăm) gửi lúc 21:48, 28/03/2013 - mã số 82797

Bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi có thể dẫn nguồn chứng minh cho những nhận định của bác trong bài viết để mọi người đọc được không? Cám ơn bài viết của bác Ngãi.

kbc

Nguyễn Khách Quan (khách viếng thăm) gửi lúc 20:33, 28/03/2013 - mã số 82790

Sự suy thoái về nhân cách của ĐCS là không thể gì cứu vãn nổi và bộc lộ vô cùng rõ ở mọi lúc mọi nơi,mọi cấp và ở mọi thế hệ...
Dùng vài lời diễn thuyết, vài điều văn bản- kể cả văn bản hiến pháp cho thêm vào điều 4, trong vài cuộc họp , hội nghị... chỉ để mỵ dân duy ý chí và mang nặng tính cơ hội theo nhiệm khóa mà thôi. Vấn đề ở chỗ sự ra đời của điều 4 HP từ đó đến nay đã hạn chế điều 2 (mọi quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân).Đảng đã mâu thuẫn với Dân về sự tranh chấp quyền lực như quản lý trực tiếp nhà nước. Sáng kiến trí tuệ, trách nhiệm của người lao động ngoài đảng(chiếm 95% )lãng phí và không được đặt đúng chỗ.Ví dụ như bà Hồ Thị Thu (Bình Định) tự dùng công sức tiền của chữa bệnh cho tới 60000 người qua được bệnh ung thư hiểm nghèo. Đó là thành tích vượt trội so với các bệnh viện trung ương được nhà nước đầu tư nhiều tiền của cùng khối lương bổng lớn của rất nhiều giáo sư tiến sỹ,thì đảng lờ đi chẳng được tôn vinh gì? Trong khi đó, ông Hồ Giáo (cùng họ Hồ)chỉ chăn bò cho nông trường XHCN thì được tôn vinh 2 lần anh hùng LĐ! Toàn bộ xã hội trông chờ dựa dẫm vào một nhóm "đảng viên cao cấp trung ương" quan liêu giáo điều cũng có,tham quyền cố vị cũng có...Đó là những người có chứng chỉ học qua trường đảng-loại trường chưa bao giờ được giải gì về kinh tế thế giới,cũng như chưa có thực tiễn làm ăn của doanh nghiệp nhà nước.Khi thì sai về đường lối chủ trương, khi thì sai về cách tổ chức thực hiện, khi thì cả hai! Đầu tư nhiều bao nhiêu thì thất thoát và lỗ bấy nhiêu do cha chung không ai khóc, chỉ cần tát vét hết khóa. Đặc biệt là phải chịu sự hành nhiễu,sự tham và tham nhũng, sự suy thoái về nhân cách của những cán bộ đảng viên mà dân không muốn gắn bó mật thiết với họ để lây "bệnh chính trị" trên, ngày càng tăng theo quy luật vận động phát triển của vật chất và xã hội.Vì do vật chất quyết định ý thức nên bộ phận thống trị độc tài nào muôn thuở cũng đều có mặt trái của nó! Càng thâm niên,càng cố thủ, càng mãn tính, càng khó chữa giống như đảng mẹ Lênin ở Liên Xô (cũ)phải gục đổ một cách không phải ngẫu nhiên(vì trong ngẫu nhiên có tất nhiên)!

Cu (khách viếng thăm) gửi lúc 19:57, 28/03/2013 - mã số 82785

Chừng nào dân VN còn phải lo chạy ăn hàng ngày tối tăm mặt mũi, trong khi đó Mỹ vẫn bảo kê cho hai chú em Nhật Hàn chung tay bơm giúp 3D thì chắc còn lâu lắm mới nạy được cái đ.ít của anh 3, hê hê. Cứ xem tình hình mấy tháng đầu năm nay, 3D liên tục nhận tin vui từ hai bạn Nhật Hàn là biết 'có chiện' hay zồi.

Các quan cs, cả đương chức lẫn về hưu, thì khỏi phải nói về cái máu tiền, quyền.

Đám dân đen thì chỉ cần đầu tư nước ngoài tăng, chạy xin được chân làm công bán mồ hôi cho chúng, kiếm tháng vài ba trăm ông Oa Sinh Tơn là tạm nguội ngay cái bầu máu nóng.

Đám trí thức lơ láo thì hay nghe ngóng, kiếm được cái chỗ làm nhân viên cty nước ngoài, ngồi máy lạnh khỏ keyboard, chạy giấy tờ, hoặc mua mua bán bán đua doanh số, lương tháng khoảng mươi mười lăm hai chục triệu là tạm yên tâm công tác và có thời gian lên mạng tán láo rồi, hơi sức đâu mà biểu tình với biểu diễn làm chi cho 'liên lụy', khổ vợ con.

Tiền là tiên là phật ! Dân VN nay phần đông đi lạy phật xin tiền, hô hố :)

HongLac (khách viếng thăm) gửi lúc 19:17, 28/03/2013 - mã số 82782

Theo tôi, nên ủng hộ Nguyễn Tấn Dũng vì có thể có hai kịch bản:

1. Nguyễn Tấn Dũng lâu nay muốn xây dựng và đi theo con đường của Singapore (hai giai đoạn, theo kịch bản bài viết trên).

2. Để tập đoàn “lợi ích nhóm”, tham nhũng của Nguyễn Tấn Dũng tiếp tục hoành hành, cách mạng sẽ xảy ra, tốt xấu chưa biết!

NiMarxNiJesus gửi lúc 18:40, 28/03/2013 - mã số 82778
Nguyễn Ngọc Già viết:
Bài viết rất hay!

Hay ở điểm nào ? Ủng hộ NTD ? NTD vẫn tại vị ?
Bằng cớ nào chỉ ra là Mỹ ủng hộ ông Dũng và sẽ giúp ông Dũng tiếp tục ?

Tvviem (khách viếng thăm) gửi lúc 15:41, 28/03/2013 - mã số 82770

Nếu Việt Nam có 2 đảng thì tình hình sẽ tốt hơn 1 đảng, giống như điện thoai di động, trước chỉ có 1 cty thì họ làm mưa làm gió. Nay nhiều cty thì khuyến mãi tùm lùm.

Tan Dung (khách viếng thăm) gửi lúc 15:33, 28/03/2013 - mã số 82769

Vấn đề ở chỗ, thời cơ đến nhưng chúng ta phải xác định tổ chức nào sẽ nắm thời cơ. Tôi hy vọng ngàn lần và triệu lần chúng ta ko thể chậm và mù quáng một lần nữa giao cơ hội này cho thắng chó NTD được. Nó phải được đem ra tòa án công lý của người dân để xét xử. Các nhân sỹ 72, Khối 8046, tòa Giám Mục, nhóm Con Đường giải phóng. Chúng ta cùng liên kết và bắt tay nhau tuyên bố, và ngay lập tức yêu cầu thả các tù nhân chinh trị ra. Những con người đó phải được sống để phục vụ công cuộc tái hình thành và xây dựng đất nước VN.

Bảo Quốc (khách viếng thăm) gửi lúc 15:16, 28/03/2013 - mã số 82767

Thời gian đã chín mùi ! Đảng Dân Chủ, Nhóm 8406, đảng Cấp Tiến, Đảng Việt Tân, Nhóm Vì Công Lý & hòa Bình,.. cùng các đảmg phái khác nên nắm bắt cơ hội, cùng nhau cộng tác, tương trợ, hoạt động mạnh mẽ hơn. Có như thế, đất nước mới có được một/vài đội ngũ đủ mạnh, hầu làm đối trọng với đảng csVN trong các vấn đề: an sinh xã hội cũng như phòng chống giặc Tàu - hiện đang tác yêu tác quái, làm mưa làm gió ngoài biển Đông - hầu bảo vệ Trường/Hoàng Sa, hải giới,.. của tổ tiên ta.
.

Cu (khách viếng thăm) gửi lúc 12:03, 28/03/2013 - mã số 82756

Tuyệt cú mèo ! Đúng là mắt cú vọ :)

Đây là cái thế trên bàn cờ chính trị VN mà anh 3D và đám quân sư đã dày công tạo dựng, đang triển khai quân ào ạt giai đoạn cuối trung cuộc, tiến nhanh đến tàn cuộc, chiếu bí luôn, không nhì nhằng lâu nữa.

Anh 4S đã rời bỏ hàng ngũ Trọng và bè lũ, vì nhục và sợ. VN sẽ tiếp bước theo Miến Điện.

Thế mới biết những kẻ lu loa tính bài 'chơi' anh 3D chỉ là dân chơi cá ngựa đổ xúc xắc, chưa đủ tầm đánh cờ vua.

culanchamcom (khách viếng thăm) gửi lúc 11:31, 28/03/2013 - mã số 82750

Hoan hô tin tốt cho dân Việt!!
Bao nhiêu năm chờ đợi...

Nguyễn Ngọc Già (khách viếng thăm) gửi lúc 11:22, 28/03/2013 - mã số 82749

Bài viết rất hay!

Gửi phản hồi mới (xin gõ tiếng Việt có dấu và tuân thủ Nguyên tắc Dân Luận để được chấp nhận)

Bạn có thể bịa một địa chỉ email bất kỳ, ví dụ test@gmail.com. Thông tin này sẽ không xuất hiện công khai khi phản hồi được đăng.
  • Bạn có thể sử dụng các thẻ BBCode trong bài. Các địa chỉ URL sẽ được tự động chuyển thành liên kết.
  • Bạn có thể trích bài của người khác bằng thẻ [quote], ví dụ: [quote]Nội dung muốn trích dẫn[/quote]
  • Bạn có thể sử dụng những thẻ HTML sau: <a> <em> <strong> <ins> <b> <i> <u> <br> <cite> <code> <ul> <ol> <li> <dl> <dt> <dd> <h1> <h2> <h3> <h4> <h5> <table> <tbody> <td> <tr> <pre> <img> <div> <span> <object> <hr> <center> <font> <blockquote> <strike> <embed> <param> <del> <ins> <sub> <sup>
  • Bạn có thể chèn video vào bài viết bằng thẻ [video:địa_chỉ_url_của_video]
  • Cách dòng và cách đoạn sẽ được tự động chuyển thành xuống dòng.

Nhấn vào đây để biết thêm chi tiết về cách định dạng bài viết...

To prevent automated spam submissions leave this field empty.
CAPTCHA
Bạn bắt buộc phải trả lời câu hỏi kiểm tra dưới đây. Nó giúp chúng tôi nhằm lọc bỏ các nội dung spam do robot tự động thực hiện.
2 + 12 =
Giải bài toán đơn giản này và nhập kết quả vào ô phía trên. Ví dụ, nếu thấy 1+3, thì hãy nhập 4.

Suy ngẫm

Tính hài hước là cái thứ mà người cộng sản ghét nhất vì nó có thể biến mọi chuyện thiêng liêng thành trò cười. Một học thuyết không thể chứng minh sự đúng đắn của nó trong thực tiễn thì trước sau sẽ biến thành tôn giáo. Vì tôn giáo là niềm tin, là thói quen, là tập quán, là vâng phục, là ở thế giới này chỉ có một chân lý, ngờ vực nó, đặt quá nhiều câu hỏi về nó chỉ là kẻ phản đồ, phải bị trục xuất khỏi cộng đồng, phải bị cách ly, bị ngồi tù để tránh mọi sự truyền nhiễm có thể. Học thuyết xã hội đã phải đội lốt tôn giáo để tồn tại thì mọi thứ thuộc về nó đều là thiêng liêng.

— Nguyễn Khải

Mới Mới Mới

Thống kê truy cập

Hiện có 0 thành viên473 khách truy cập.


Kỷ lục: Có 4638 người ghé thăm vào 15-05-2014 lúc 09h47.

Độc giả Dân Luận từ đâu đến?

Locations of visitors to this page

Quỹ Dân Luận

ung-ho-dan-luan-3.png