Ngọc Lan - Biểu tình chống sách Bên Thắng Cuộc và chống báo tại Người Việt

Ngọc Lan/Người Việt
Chia sẻ bài viết này

WESTMINSTER (NV) - Một cuộc biểu tình diễn ra trước nhật báo Người Việt, Westminster, California, vào chiều ngày 19 Tháng Giêng, 2013, với mục đích dường như không rõ rệt.


Ông Ngô Kỷ, người gần như không bao giờ vắng mặt tại các cuộc biểu tình tại địa phương, có mặt tại cuộc biểu tình Người Việt. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

Có người nói họ biểu tình “phản đối cuốn sách Bên Thắng Cuộc của tác giả Huy Ðức,” có người thì nói không phản đối cuốn sách, mà chỉ phản đối nhật báo Người Việt.

Ngay cả Ban Tổ Chức cũng bất nhất trong thông điệp biểu tình. “Tôi không đọc quyển sách và tôi muốn nói rằng cuộc biểu tình hôm nay không phải là vì cuốn sách.” Ông Phan Kỳ Nhơn, đại diện Ban Tổ Chức, nói với Người Việt.

Trong gần một tháng qua, trên nhiều cuộc nói chuyện khác nhau trên radio và TV địa phương, ông Nhơn kêu gọi chống cuốn sách, tựa đề là “Bên Thắng Cuộc.”

Theo ước lượng của cảnh sát Westminster, đoàn biểu tình có khoảng 100 người. Theo ước lượng của một số người trong đoàn biểu tình, con số vào khoảng 150. Ước lượng của phóng viên Người Việt vào khoảng 200.

Cuộc biểu tình bắt đầu vào 1 giờ trưa, ngay trước tòa soạn nhật báo Người Việt nằm cuối đường Moran, thuộc thành phố Westminster.

Lúc bắt đầu biểu tình, nhiều người cầm cờ và các biểu ngữ dàn hàng ngang phía trước tờ báo, nhằm cản trở người qua lại. Tuy nhiên, cảnh sát có mặt để can thiệp, và dựng các hàng rào để người biểu tình đứng bên trong, không lấn ra đường.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Người Việt về việc có đọc qua quyển Bên Thắng Cuộc chưa, ông Lê Ba, cư dân thành phố Garden Grove, có mặt trong số những người biểu tình, cho biết “không có nhu cầu đọc quyển sách đó nhưng biết cuốn sách đó viết cái gì.”

“Ðối với tôi, khi mình đọc một quyển sách thì mình phải nhận định nó một cách rõ ràng. Nghĩa là nhìn tựa là thấy nó chỉ có một phía thôi, không thể nói lên toàn diện được. Nó có nói những chuyện nhiều người biết, nhưng có những chuyện nhiều người cần biết thì nó chưa bao giờ nói, vì nó không biết để nói. Vì vậy đối với tôi quyển sách đó không có giá trị gì hết.” Ông Ba nêu suy nghĩ.

Lý do ông Lê Ba có mặt trong đoàn biểu tình là “để làm bổn phận của một công dân, một người tị nạn sinh sống ở đây, để chứng minh rằng cuốn sách đó không cần thiết. Chỉ vậy thôi.”

Cũng “chưa đọc Bên Thắng Cuộc,” bà Thương Trương, cư dân thành phố Garden Grove, quả quyết “nghe trên đài nói thì tôi cũng hiểu một phần nào... Chỉ cần đọc mấy chữ 'Bên Thắng Cuộc' là đã biết những người viết trong cuốn sách không hiểu gì hết, không hiểu gì về VNCH, chứ không cần phải đọc hay đi sâu vào đọc.”

Một người không xưng tên, tỏ vẻ bực tức khi được phóng viên Người Việt hỏi “có đọc 'Bên Thắng Cuộc' chưa,” “Cái đồ này tôi đọc làm cái gì! Nhưng mà tôi biết là nó xuyên tạc, nó bênh vực Việt Cộng mà thứ Việt Cộng là tôi không chơi, vậy thôi.”

Một số người khác, khi trả lời Người Việt, cũng nói đi biểu tình vì chống cuốn sách, nhưng lại hỏi phóng viên: “Thế Bên Thắng Cuộc viết gì trong ấy?” Và họ giải thích là họ được nghe nói về cuốn sách trên các chương trình radio và TV địa phương, do Ban Tổ Chức biểu tình phát biểu.

Trong một cuộc trả lời chương trình Little Saigon TV, các thành viên Ban Tổ Chức nói họ “chưa đọc cuốn sách.”

Trong thời gian trước cuộc biểu tình, Ban Tổ Chức thực hiện một số cuộc mạn đàm, kể cả cho đọc quảng cáo trên TV, radio, kêu gọi đi biểu tình, chống cuốn sách.

Cuốn sách Bên Thắng Cuộc tạo được sự chú ý của cộng đồng gốc Việt khắp nơi, đặc biệt là tại Little Saigon, California. Sự chú ý dành cho cuốn sách không chỉ riêng ở độc giả. Nhiều nhà báo, biên tập viên, giám đốc chương trình, chủ đài TV, radio địa phương cũng đã liên lạc Người Việt để “bảo đảm có được sách một khi cuốn sách được chính thức phát hành.” Ða số đều bày tỏ sự tán thành với nội dung cuốn sách, và cho rằng nó “có lợi cho thế hệ trẻ không biết về cộng sản thì nay được biết sự thật mặt trái của cộng sản.”

Trở lại với cuộc biểu tình trước tòa soạn Người Việt. Trong số những người được phỏng vấn, chỉ có ông Nguyễn Tấn Lạc, trong vai trò điều hợp viên của Ủy Ban Vận Ðộng cho tự do tôn giáo và nhân quyền của Việt Nam, cho biết “có đọc quyển sách này.”

Nhận xét về Bên Thắng Cuộc, ông Lạc nêu ý kiến, “Tôi thấy quyển sách có nhiều điều Huy Ðức viết mà tôi chưa biết. Riêng với những điều tôi biết thì Huy Ðức viết cũng tốt, có nhiều điều viết được, nhưng cũng có những cái viết không đúng, không được, nên đó là lý do vì sao cộng đồng phản ứng như vậy.”


Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa, có mặt tại cuộc biểu tình Người Việt hôm 19 Tháng Giêng. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

“Nhiều người đọc những điều Huy Ðức viết chưa được thì họ cho rằng ông ta tuyên truyền cho cộng sản thì họ phản ứng, điều đó bình thường.” Ông Lạc nói tiếp.

Suy nghĩ về việc vì sao quyển sách này bị phản ứng kịch liệt từ trong nước lẫn cộng đồng hải ngoại, ông Nguyễn Tấn Lạc phát biểu, “Tôi nghĩ đó là một phản ứng bình thường vì bên phía Cộng Sản cũng không đồng tình với những gì mà anh Huy Ðức viết ra, vì nó cũng làm xấu đi hình ảnh của những người bên đảng Cộng sản nên họ có phản ứng như thế.”

Cuộc biểu tình kết thúc lúc 2:30 pm cùng ngày. (N.L.)

Liên lạc tác giả: NgocLan@nguoi-viet.com

Admin gửi hôm Chủ Nhật, 20/01/2013
Bạn đánh giá bài viết này thế nào?

Nguyễn Thị Hường - Thay đổi Hiến pháp và nhu cầu của xã hội

Thái Hiền - Ai sẽ dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992?

Hoàng Lại Giang - "Diễn biến hòa bình" hay "bạo lực cách mạng"?

Nguyễn Quang A - Lấy ý kiến nhân dân và trưng cầu dân ý

Cuộc chiến Ba-Tư vẫn còn tiếp diễn: Việt Nam sẽ rơi vào quỹ đạo của Trung Quốc hay đi theo con đường Myanmar?


Admin gửi lúc 22:56, 22/01/2013 - mã số 77358

Đúng như bác Phiên Ngung đã nói, chúng ta chỉ nên phê phán những người đi biểu tình này là họ đang làm chuyện ruồi bu thôi, chứ không thể nói họ ngu. Thằng ngu thì đã đi đốt nhà rồi...

NJ (khách viếng thăm) gửi lúc 22:15, 22/01/2013 - mã số 77355
Dang viết:

Không ai nói những người này đừng đi biểu tình, vì đó là quyền của họ. Cũng giống như tui có quyền đốt nhà tui, miễn sao nó không cháy nhà hàng xóm. Nhưng hành động đốt nhà của tui chắc rất ít người khen là khôn ngoan.

Ở Đức, bác sẽ được thẩm phán gửi đi thẩm định y khoa về tâm lý, thần kinh.
Sau khi thẩm định, có vấn đề, bác cũng sẽ được thẩm phán cho đi điều trị ở bênh viện chuyên khoa. Dài ngắn, tùy vào việc bác hợp tác nhiều, ít với bác sỹ điều trị.
Không có vấn đề, bác sẽ được ra tòa khai nguyên nhân bác đã đốt nhà bác. Có thể bác sẽ bị phạt tù từ 3 tháng tới 1 năm.

Nguyễn Jung

Phiên Ngung gửi lúc 20:35, 22/01/2013 - mã số 77345
Dang viết:
Phiên Ngung viết:

Chưa chắc gì những người biểu tình tại Bolsa đã ngu dốt.

Số đông những người đi biểu tình không hề đọc quyển sách. Họ chỉ nghe về những bình luận trên đài hay đọc về 1 bài bình luận trên mạng rồi cứ mắt nhắm mắt mở đi biểu tình. Nhưng họ giải tán sớm quá, làm mấy ông quan lớn trong nước cứ tiếc nuối vô cùng. Ít khi thấy bà con hải ngoại hòa hợp với ĐCSVN vậy mà... Tiếc quá.

Tui đồng ý với Phiên Ngung là mấy người biểu tình này chưa chắc đã ngu. Có thể họ muốn giựt danh hiệu của cụ Tổng nhà ta đấy

Phiên Ngung viết:
Biết đâu, từ việc làm chướng tai gai mắt của họ, nếu người trong nước hay được, người ta niệm ra một điều, đó là trong một thể chế dân chủ và tự do, người dân có quyền phát biểu hay bày tỏ cảm nghĩ của mình, có khi bằng hành động biểu tình, cho dẫu phát biểu hay cảm nghĩ của họ không thuận tai và hợp ý mọi người.

Không ai nói những người này đừng đi biểu tình, vì đó là quyền của họ. Cũng giống như tui có quyền đốt nhà tui, miễn sao nó không cháy nhà hàng xóm. Nhưng hành động đốt nhà của tui chắc rất ít người khen là khôn ngoan.

Anh/chị mà đốt nhà thì người ta chê ngu là đúng rồi. Người ta đi biểu tình chống cuốn sách hay tờ báo thì mình chỉ đồng ý hay không hay cho rằng hữu ích hay ruồi bu thì cũng được, chứ bảo người ta ngu thì quá đáng.

Đem so sánh việc người ta dùng quyền ngôn luận để biểu tình với "quyền đốt nhà" thì chẳng biết phải phê phán sao cho dễ nghe được. Thôi cứ xem đấy cũng là một trong những cách so sánh kỳ cục vậy!

Minh Trang (khách viếng thăm) gửi lúc 06:12, 22/01/2013 - mã số 77301

Kỳ này cuộc biểu tình coi như thất bại vì không lôi cuốn được đồng bào . Nhìn vào video tape chỉ thấy đa số là phóng viên, ký giả của báo Người Việt cũng như các báo hy đài truyền hình đến làm cuộc phỏng vấn .
Biểu tình phải có lý lẽ thì đồng bào mới ủng hộ, chứ không hải muốn iểu tình thì ra biểu tình . Không có lý do chính đáng, iểu tình tới lui hóa nhàm

Admin gửi lúc 01:21, 22/01/2013 - mã số 77293

Bác Phiên Ngung có lẽ hiểu nhầm ý tôi. Khi bác Phiên Ngung nói nhóm Bolsa khác với Đảng CSVN ở chỗ họ chỉ biểu tình phản đối chứ chưa đến mức bắt bớ người khác như Đảng CSVN, thì tôi đặt nghi vấn rằng điều đó chưa chắc đã đúng, RẤT CÓ THỂ (nhớ là ở dạng nghi vấn nhé, ko phải khẳng định) là mọi chuyện sẽ khác khi họ có quyền lực.

Tôi chả có quyền gì để cấm đoán những người này thực hiện quyền tự do ngôn luận của họ. Nhưng tôi cũng mong họ nhận thấy rằng việc làm của họ sẽ phải đón nhận chỉ trích / bình phẩm từ công luận, và không ai khác ngoài họ đang tự bôi tro trát chấu lên mặt mình.

Phiên Ngung viết:
Anh Admin có quyền khinh những người biểu tình chống cuốn sách hay tòa báo là ngu dốt và độc đoán nhưng đấy là quyền của họ, quyền đó những người Việt nam tại quê hương không có vì bị chính quyền độc đảng đã tước đoạt. Đây là thực tế đang xảy ra.

Viễn tượng một nhóm người, thực thi quyền tự do ngôn luận của mình một cách độc lập, cho dẫu có độc đoán sẽ có cơ cầm quyền để biến thành độc tài kể như không thể xảy ra được.

Đem một sự kiện hầu như không thể xảy ra để đối lại với vế độc đảng độc tài toàn trị thì chẳng phải là sự so sánh hợp lý.

Chưa chắc gì những người biểu tình tại Bolsa đã ngu dốt. Biết đâu, từ việc làm chướng tai gai mắt của họ, nếu người trong nước hay được, người ta niệm ra một điều, đó là trong một thể chế dân chủ và tự do, người dân có quyền phát biểu hay bày tỏ cảm nghĩ của mình, có khi bằng hành động biểu tình, cho dẫu phát biểu hay cảm nghĩ của họ không thuận tai và hợp ý mọi người.

Người Việt nam trong nước, trái lại, bày tỏ lòng yêu nước chống lại Tàu xâm lăng mà bị trù ém, sỉ nhục, đánh đập, bắt bớ và bỏ tù.

Khôn ngoan hay ngu dốt cũng tùy cách mình suy diễn sự kiện để thấy điều điều dỡ!

Admin viết:
Cũng có thể vì nhóm Bolsa CHƯA nắm quyền lực độc tôn, thứ quyền lực cho phép họ đối xử với tùy tiện với tác giả cuốn Bên Thắng Cuộc và báo Người Việt. Nếu họ nắm quyền này thì chưa chắc đã thua kém Đảng ta trên phương diện ngu dốt và độc đoán.
Phiên Ngung viết:
Khác biệt giữa hai phía chống đối Bên Thắng Cuộc của Huy Đức là nhóm Bolsa chỉ phản đối chứ chẳng có quyền cấm đoán, còn phe tên nghị kia thì cứ xem số người vì phát biểu ý kiến mà bị tù thì biết chúng xử dụng quyền lực như thế nào!

Đó là khác biệt cơ bản giữa dân chủ Mỹ và độc tài Việt cộng.

Muốn phản đối nhóm Bolsa biểu tình thì cứ việc, đừng nhập nhằng so sánh bảo vì nhóm Bolsa chống BTC và phe tên nghị kia cũng chống BTC nên độc tài Việt nam cũng giống dân chủ Mỹ!

Dang (khách viếng thăm) gửi lúc 01:05, 22/01/2013 - mã số 77288
Phiên Ngung viết:

Chưa chắc gì những người biểu tình tại Bolsa đã ngu dốt.

Số đông những người đi biểu tình không hề đọc quyển sách. Họ chỉ nghe về những bình luận trên đài hay đọc về 1 bài bình luận trên mạng rồi cứ mắt nhắm mắt mở đi biểu tình. Nhưng họ giải tán sớm quá, làm mấy ông quan lớn trong nước cứ tiếc nuối vô cùng. Ít khi thấy bà con hải ngoại hòa hợp với ĐCSVN vậy mà... Tiếc quá.

Tui đồng ý với Phiên Ngung là mấy người biểu tình này chưa chắc đã ngu. Có thể họ muốn giựt danh hiệu của cụ Tổng nhà ta đấy

Phiên Ngung viết:
Biết đâu, từ việc làm chướng tai gai mắt của họ, nếu người trong nước hay được, người ta niệm ra một điều, đó là trong một thể chế dân chủ và tự do, người dân có quyền phát biểu hay bày tỏ cảm nghĩ của mình, có khi bằng hành động biểu tình, cho dẫu phát biểu hay cảm nghĩ của họ không thuận tai và hợp ý mọi người.

Không ai nói những người này đừng đi biểu tình, vì đó là quyền của họ. Cũng giống như tui có quyền đốt nhà tui, miễn sao nó không cháy nhà hàng xóm. Nhưng hành động đốt nhà của tui chắc rất ít người khen là khôn ngoan.

BTC ủng hộ và phản đối (khách viếng thăm) gửi lúc 00:56, 22/01/2013 - mã số 77287
Tran Thi Ngự viết:
BTC ủng hộ và phản đối viết:
Họ biểu tình phản đối báo Người Việt chứ không hẳn phản đối sách Bên Thắng Cuộc

Những người biểu tình phản đối báo Người Việt vì lý do gì thế ạ?

Bây giờ có thời giờ, viết tiếp một chút.

Tôi không rõ họ phản đối báo Người Việt vì lý do gì mà chỉ căn cứ vào bài viết và biểu ngữ phản đối trong bài của tác giả Ngọc Lan.

Tôi cho rằng việc mọi người phản đối việc gì là quyền của họ miễn sao nó rõ ràng sự việc (phản đối cái gì, tại sao), để trao đổi bàn luận các bên hơn là động một chút là biểu tình ngăn chặn, có thể gây thiệt hại thương mại cho báo Người Việt

Tôi chỉ đọc nội dung BTC qua các bình luận ở DL, cảm tưởng chung là cuốn sách có những điểm hay, điểm mới đối với tôi. Chẳng có cuốn sách nào hoàn toàn chính xác 100% ngoại trừ sách toán 2+1=3, nhưng theo tôi cuốn BTC đem lại một số giá trị đáng quan tâm

Các bác biểu tình ở Bolsa, trước khi quyết định biểu tình, hãy soạn thảo rõ ràng những điểm gì không đồng ý với báo Người Việt và sách BTC, chuyển đến ban quản trị báo NV và tác giả Huy Đức yêu cầu giải thích và cậy đăng ở tất cả các báo như DL chẳng hạn.

langthang (khách viếng thăm) gửi lúc 00:05, 22/01/2013 - mã số 77283

Biểu tình phản đối là chuyện thường ở xã hội tự do.
Có người nói: kẻ thù của kẻ thù là bạn. Ai là thù và ai là bạn ở đây?

Phiên Ngung gửi lúc 23:52, 21/01/2013 - mã số 77281

Anh Admin có quyền khinh những người biểu tình chống cuốn sách hay tòa báo là ngu dốt và độc đoán nhưng đấy là quyền của họ, quyền đó những người Việt nam tại quê hương không có vì bị chính quyền độc đảng đã tước đoạt. Đây là thực tế đang xảy ra.

Viễn tượng một nhóm người, thực thi quyền tự do ngôn luận của mình một cách độc lập, cho dẫu có độc đoán sẽ có cơ cầm quyền để biến thành độc tài kể như không thể xảy ra được.

Đem một sự kiện hầu như không thể xảy ra để đối lại với vế độc đảng độc tài toàn trị thì chẳng phải là sự so sánh hợp lý.

Chưa chắc gì những người biểu tình tại Bolsa đã ngu dốt. Biết đâu, từ việc làm chướng tai gai mắt của họ, nếu người trong nước hay được, người ta niệm ra một điều, đó là trong một thể chế dân chủ và tự do, người dân có quyền phát biểu hay bày tỏ cảm nghĩ của mình, có khi bằng hành động biểu tình, cho dẫu phát biểu hay cảm nghĩ của họ không thuận tai và hợp ý mọi người.

Người Việt nam trong nước, trái lại, bày tỏ lòng yêu nước chống lại Tàu xâm lăng mà bị trù ém, sỉ nhục, đánh đập, bắt bớ và bỏ tù.

Khôn ngoan hay ngu dốt cũng tùy cách mình suy diễn sự kiện để thấy điều điều dỡ!

Admin viết:
Cũng có thể vì nhóm Bolsa CHƯA nắm quyền lực độc tôn, thứ quyền lực cho phép họ đối xử với tùy tiện với tác giả cuốn Bên Thắng Cuộc và báo Người Việt. Nếu họ nắm quyền này thì chưa chắc đã thua kém Đảng ta trên phương diện ngu dốt và độc đoán.
Phiên Ngung viết:
Khác biệt giữa hai phía chống đối Bên Thắng Cuộc của Huy Đức là nhóm Bolsa chỉ phản đối chứ chẳng có quyền cấm đoán, còn phe tên nghị kia thì cứ xem số người vì phát biểu ý kiến mà bị tù thì biết chúng xử dụng quyền lực như thế nào!

Đó là khác biệt cơ bản giữa dân chủ Mỹ và độc tài Việt cộng.

Muốn phản đối nhóm Bolsa biểu tình thì cứ việc, đừng nhập nhằng so sánh bảo vì nhóm Bolsa chống BTC và phe tên nghị kia cũng chống BTC nên độc tài Việt nam cũng giống dân chủ Mỹ!

Tran Thi Ngự gửi lúc 23:36, 21/01/2013 - mã số 77280
Innova viết:
Hy vọng người Việt ở Mỹ sẽ có một phong trào nào đó lành mạnh hơn, biểu tình thu hút được nhiều người hơn. 100 là con số quá ít.

Tuyệt đại đa số người Việt ở Mỹ (ngoại trừ 100 hay 200 người ở Bolsa)không tham gia cái vụ biễu chống sách BTC hay báo NV chi đó là vì họ thấy nó "ruồi bu" quá.

Innova gửi lúc 22:30, 21/01/2013 - mã số 77270

Hy vọng người Việt ở Mỹ sẽ có một phong trào nào đó lành mạnh hơn, biểu tình thu hút được nhiều người hơn. 100 là con số quá ít.

Tôi tự hỏi đảng Việt Tân, nhân vụ này sao không trình bày ý kiến của mình về sách Bên Thắng Cuộc.

Tran Thi Ngự gửi lúc 22:26, 21/01/2013 - mã số 77268
BTC ủng hộ và phản đối viết:
Họ biểu tình phản đối báo Người Việt chứ không hẳn phản đối sách Bên Thắng Cuộc

Những người biểu tình phản đối báo Người Việt vì lý do gì thế ạ?

Admin gửi lúc 21:11, 21/01/2013 - mã số 77262

Cũng có thể vì nhóm Bolsa CHƯA nắm quyền lực độc tôn, thứ quyền lực cho phép họ đối xử với tùy tiện với tác giả cuốn Bên Thắng Cuộc và báo Người Việt. Nếu họ nắm quyền này thì chưa chắc đã thua kém Đảng ta trên phương diện ngu dốt và độc đoán.

Phiên Ngung viết:
Khác biệt giữa hai phía chống đối Bên Thắng Cuộc của Huy Đức là nhóm Bolsa chỉ phản đối chứ chẳng có quyền cấm đoán, còn phe tên nghị kia thì cứ xem số người vì phát biểu ý kiến mà bị tù thì biết chúng xử dụng quyền lực như thế nào!

Đó là khác biệt cơ bản giữa dân chủ Mỹ và độc tài Việt cộng.

Muốn phản đối nhóm Bolsa biểu tình thì cứ việc, đừng nhập nhằng so sánh bảo vì nhóm Bolsa chống BTC và phe tên nghị kia cũng chống BTC nên độc tài Việt nam cũng giống dân chủ Mỹ!

Phiên Ngung gửi lúc 20:33, 21/01/2013 - mã số 77258
David Koch viết:
Look, I don't have a mortgage on opinions, never have. But I have an opinion … always have and always will. It may not be an opinion you agree with, but that is OK. It is a democracy and I am happy to hear yours.

Read more: http://www.theage.com.au/opinion/politics/-i-have-an-opinion--always-have-and-always-will-20130121-2d39n.html#ixzz2IcEqXkqz

Khác biệt giữa hai phía chống đối Bên Thắng Cuộc của Huy Đức là nhóm Bolsa chỉ phản đối chứ chẳng có quyền cấm đoán, còn phe tên nghị kia thì cứ xem số người vì phát biểu ý kiến mà bị tù thì biết chúng xử dụng quyền lực như thế nào!

Đó là khác biệt cơ bản giữa dân chủ Mỹ và độc tài Việt cộng.

Muốn phản đối nhóm Bolsa biểu tình thì cứ việc, đừng nhập nhằng so sánh bảo vì nhóm Bolsa chống BTC và phe tên nghị kia cũng chống BTC nên độc tài Việt nam cũng giống dân chủ Mỹ!

Dang (khách viếng thăm) gửi lúc 15:55, 21/01/2013 - mã số 77243

Nếu tui là quan chức cao cấp của ĐCSVN thì tui sẽ trả tiền xôi nước cho mấy người biểu tình này, để họ hô hào được to hơn, khí thế hơn. Chống cuốn sách đó đi, để đừng ai đọc hết, vậy thì các quan chức nhà mình nhẹ gánh được 1 chút. Không chừng tuần sau, tháng sau các lãnh đạo của ta sẽ nhờ tay trong dàn xếp để có tiếp những cuộc biểu tình chống cuốn sách này dài dài. Ngu gì không khuyến khích dân hải ngoại làm 1 việc có lợi như vậy, phải không các "đồng chí"?

Người Bolsa (khách viếng thăm) gửi lúc 14:46, 21/01/2013 - mã số 77235

Người Việt là tờ báo chuyên nghiệp, đứng đắn và lớn mạnh nhất của cộng đồng VN hải ngoại. Hầu hết những tin tức và nhận định có tính khách quan, nghiêm túc.
Cũng có khi tờ báo phạm những sơ sót nhưng không cố ý. Phải xét tỷ lệ giữa công và tội. Con người ta không ai hoàn toàn, huống gì một tờ báo lớn, có những bài viết có vài lỗi lầm chứ không phải là chủ trương của báo. Như thế thì có chút lỗi hay không cùng suy nghĩ với người khác là phải chịu xử tử, triệt tiêu hay sao? Giống như chính quyền CSVN đóng cửa tờ báo Du lịch? Tấn công báo Người Việt là làm suy yếu sự kết hợp của cộng đồng. Bài học về chụp mũ và độc tài được mang ra xử dụng ở đây, mang danh là chống Cộng!
Cần phải trưởng thành để đối thoại, đúng sai chổ nào để nghiên cứu, học hỏi, rút tỉa chứ chỉ nghe qua là chống đối, rồi kết án, quyết phá nồi cơm của người ta là ấu trĩ, mắc mưu... Đừng nhân danh đại diện. Chán ngán!

BTC ủng hộ và phản đối (khách viếng thăm) gửi lúc 13:08, 21/01/2013 - mã số 77230
chan vi con nhung ke nhu BH viết:
Nghị Hòng hữu Phướt là sản phẩm quái thai dị hợm đỉnh cao thối rữa của "BTC" đấy. VN còn nghị kiểu này thì dân VN còn quằn quại

Nhận xét về Bên Thắng Cuộc, ông Lạc nêu ý kiến, “Tôi thấy quyển sách có nhiều điều Huy Ðức viết mà tôi chưa biết. Riêng với những điều tôi biết thì Huy Ðức viết cũng tốt, có nhiều điều viết được, nhưng cũng có những cái viết không đúng, không được, nên đó là lý do vì sao cộng đồng phản ứng như vậy.”

--------------------

1) Hoàng Hữu Phước :
Là đại biểu QH, đại diện tất cả cử tri, hắn phản đối hay ủng hộ thì hắn bắt buộc phải đọc hết BTC và đọc kỹ. Nếu không, ít nhất Phước phải xác định hắn chỉ phát biểu với ý kiến cá nhân và chỉ trích rõ những điểm nào của BTC mà Phước không đồng ý

2) Biểu tình Cali :
Những ông bà biểu tình ở Cali chỉ đại diện cho họ và nhóm của họ chứ họ không đại diện cho cử tri cả nước như đại biểu Phước hoặc cho cộng đồng VN ở nước ngoài. Vấn đề là họ nên chỉ rõ những điểm nào trong sách BTC mà họ muốn phản đối.

Nói tóm lại mọi người, bất kỳ địa vị xã hội nào, :
- đều có quyền phản đối cuốn sách BTC ít nhất là với với tư cách cá nhân.
- không cần đọc hết cuốn sách nhưng nếu phản đối thì phải chỉ rõ điểm nào trong BTC mà họ không đồng ý.

Họ biểu tình phản đối báo Người Việt chứ không hẳn phản đối sách Bên Thắng Cuộc

Khach123 (khách viếng thăm) gửi lúc 11:51, 21/01/2013 - mã số 77225

Qua sự kiện này có thể thấy sự thật là thứ mọi người luôn nói là cần thiết nhưng không phải ai cũng sẵn sàng chấp nhận nó cho dù là bên này hay bên kia!

chan vi con nhung ke nhu BH (khách viếng thăm) gửi lúc 09:25, 21/01/2013 - mã số 77216

Nghị Hòng hữu Phướt là sản phẩm quái thai dị hợm đỉnh cao thối rữa của "BTC" đấy. VN còn nghị kiểu này thì dân VN còn quằn quại

Lão bà bà (khách viếng thăm) gửi lúc 08:56, 21/01/2013 - mã số 77212

Theo lão bà nhận xét, đám biểu tình và Hoàng Hữu Phước có cùng điểm tương đồng: Không đọc nhưng mà cứ chống. Giống như chuyện 2 thằng mù cùng phê phán người đẹp, thằng nào cũng cóc thấy, thậm chí chưa sờ tới nhưng cứ lu loa!
"Người VN mình nó thế!"
Thật ấu trĩ nhảm nhí mà cứ đòi lãnh đạo! Chết cả bàng dân thiên hạ.
Nói vậy chứ dân Việt quốc nội và hải ngoại không phải ai cũng cùng IQ với mấy người này đâu! Xin đừng quá bi quan!
Đồng ý với Bạch Hùng:

Bạch Hùng viết:
Biểu tình phản đối cuốn sách khi chưa từng biết cuốn sách đó viết cái gì. Thật đẹp mặt.
Đại biểu Quốc hội Hoàng Hữu Phước viết:
tôi đã không thèm đọc bất kỳ trang nào của cái “tác phẩm” mà Huy Đức từ Mỹ mới tung ra trên mạng. Song, những âm thanh ồn ào của phía hồ hởi hân hoan tận dụng và bên nghiêm chỉnh phán phê đã khiến tôi, người học trò của bậc kỳ tài, đang tu theo cái thần và cái dũng của thánh nhân không thể không yêu cầu nhân viên kể tóm lược nội dung và tôi đã nhận ra ngay chân tướng sự việc khiến phải viết ra đây sự thật trụi trần

Đám biểu tình coi ồn ào nhưng thực ra cũng vô danh tiểu tốt thôi, nhưng cái mặt của ông Hoàng Hữu Phước thì đẹp hơn, vì nó ... bự (Đại biểu mà!)
Theo Bạch Hùng thì mặt ai đẹp hơn ai? Có nên thiên vị cái gì bự và rổn rãng hơn không nhỉ?
Thiệt là chuyện "Cười ra nước mắt"!

Kép Tư Bền gửi lúc 08:20, 21/01/2013 - mã số 77208
Dóc tổ HHP viết:

Đại biểu QH Hoàng Hữu Phước chỉ ngu trong việc phê bình một cuốn sách mà hắn lại tuyên bố không hề đọc.

Cái loại "không có nhu cầu đọc, không thèm đọc nhưng vẫn phê phán, công kích" thì trên Dân luận này có đầy.

Từ nay chiến sĩ nào mà làm thế sẽ được gắn nhãn "bạn nghị Phước", "em nghị Phước", "cháu nghị Phước"...!

Rạch Chanh gửi lúc 03:38, 21/01/2013 - mã số 77194
Diên Vỹ viết:
He he, dường như những người chống cuốn sách BTC mạnh mẽ nhất đều có một điểm chung. Nghị Phước nói dư lày:

Bức Tâm Thư Gửi Người Dân Việt “Thiệt” – Nhân Nghe Về Huy Đức

Đại biểu Quốc hội Hoàng Hữu Phước viết:
tôi đã không thèm đọc bất kỳ trang nào của cái “tác phẩm” mà Huy Đức từ Mỹ mới tung ra trên mạng. Song, những âm thanh ồn ào của phía hồ hởi hân hoan tận dụng và bên nghiêm chỉnh phán phê đã khiến tôi, người học trò của bậc kỳ tài, đang tu theo cái thần và cái dũng của thánh nhân không thể không yêu cầu nhân viên kể tóm lược nội dung và tôi đã nhận ra ngay chân tướng sự việc khiến phải viết ra đây sự thật trụi trần

Đại biểu Quốc hội không thể mang thần thánh ra để nói được. Xem hình ở Ba Cây Trúc thì giới trẻ không nhiều. Chắc họ chỉ là một nhóm nhỏ thôi.

Trần Hữu Cách (khách viếng thăm) gửi lúc 00:25, 21/01/2013 - mã số 77176

Đây chính là bộ mặt vô ơn của một cộng đồng! Chỉ là một thành phần rất nhỏ, nhưng rất ồn ào với sự vô ý thức trơ trẽn và thường trực.

Hãy xem báo Người Việt đã làm được gì cho cộng đồng này trong suốt thời gian hiện hữu của nó, nhờ đó vươn lên thành tờ báo lớn nhất của người Việt tị nạn tại Mỹ. Hiện nay, gần như mỗi tuần các bài bình luận của ông Ngô Nhân Dụng đều cho thấy đâu là lập trường của tờ báo này. Nếu đây là một tờ báo có lập trường thân cộng hay thi hành nghị quyết băm sáu gì đấy, làm gì mà ông Ngô Nhân Dụng xuất hiện như cây bút xã luận chính của tờ báo?

Chi tiết thú vị của bài báo: "Theo ước lượng của cảnh sát Westminster, đoàn biểu tình có khoảng 100 người. Theo ước lượng của một số người trong đoàn biểu tình, con số vào khoảng 150. Ước lượng của phóng viên Người Việt vào khoảng 200."

Cảnh sát chắc dựa trên con số mà ban tổ chức thông báo cho họ, phóng viên thì trông thấy có khoảng bao nhiêu người trước mặt thì nói có bấy nhiêu. Nhưng đoàn biểu tình vì sao lại tự giảm con số của mình xuống? Không rõ có phải họ cũng hơi hoang mang về mục đích biểu tình khi xuất hiện tại chỗ?

Trên mạng đã có người khác thể hiện đúng tinh thần "hồ hởi" của biểu tình, cho con số người tham dự là 300.

Dóc tổ HHP (khách viếng thăm) gửi lúc 23:51, 20/01/2013 - mã số 77170
Nguyễn Ngọc Già viết:
Diên Vỹ viết:
He he, dường như những người chống cuốn sách BTC mạnh mẽ nhất đều có một điểm chung. Nghị Phước nói dư lày:

Bức Tâm Thư Gửi Người Dân Việt “Thiệt” – Nhân Nghe Về Huy Đức

Đại biểu Quốc hội Hoàng Hữu Phước viết:
tôi đã không thèm đọc bất kỳ trang nào của cái “tác phẩm” mà Huy Đức từ Mỹ mới tung ra trên mạng. Song, những âm thanh ồn ào của phía hồ hởi hân hoan tận dụng và bên nghiêm chỉnh phán phê đã khiến tôi, người học trò của bậc kỳ tài, đang tu theo cái thần và cái dũng của thánh nhân không thể không yêu cầu nhân viên kể tóm lược nội dung và tôi đã nhận ra ngay chân tướng sự việc khiến phải viết ra đây sự thật trụi trần

Hòng Hữu Phước nói dóc mà không biết ngượng mỏ! Không đọc, chỉ biểu nhân viên kể tóm tắt, nghĩa là nhân viên này có đọc. Sao biết nhân viên nào đọc, nhân viên nào không? Hay là Phước "chỉ định" một cô, cậu nhân viên đọc theo lệnh của y? Giả sử cô cậu nào đó đọc, thì làm sao biết được họ kể đầy đủ và chính xác được? Dóc tổ mẹ! Dóc mà ngu nữa!

Tên đại biểu QH Hoàng Hữu Phước nói dóc tổ nhưng không ngu 100% đâu bác Nguyễn Ngọc Già. Tôi đoán có lẽ hắn đọc sách Huy Đức nhưng đọc bản lậu trên internet, không trả tiền tác quyền, cho nên hắn giả vờ không đọc vậy thôi

Đại biểu QH Hoàng Hữu Phước chỉ ngu trong việc phê bình một cuốn sách mà hắn lại tuyên bố không hề đọc. Một đại biểu QH, một giám đốc có bằng master (?) mà hành động như vậy chứng tỏ hắn vừa dối trá, vừa phản khoa học. Cử tri VN có người đại diện như hắn thì xui xẻo quá. Bãi nhiệm hắn đi

Nguyễn Ngọc Già (khách viếng thăm) gửi lúc 22:07, 20/01/2013 - mã số 77161
Diên Vỹ viết:
He he, dường như những người chống cuốn sách BTC mạnh mẽ nhất đều có một điểm chung. Nghị Phước nói dư lày:

Bức Tâm Thư Gửi Người Dân Việt “Thiệt” – Nhân Nghe Về Huy Đức

Đại biểu Quốc hội Hoàng Hữu Phước viết:
tôi đã không thèm đọc bất kỳ trang nào của cái “tác phẩm” mà Huy Đức từ Mỹ mới tung ra trên mạng. Song, những âm thanh ồn ào của phía hồ hởi hân hoan tận dụng và bên nghiêm chỉnh phán phê đã khiến tôi, người học trò của bậc kỳ tài, đang tu theo cái thần và cái dũng của thánh nhân không thể không yêu cầu nhân viên kể tóm lược nội dung và tôi đã nhận ra ngay chân tướng sự việc khiến phải viết ra đây sự thật trụi trần

Hòng Hữu Phước nói dóc mà không biết ngượng mỏ! Không đọc, chỉ biểu nhân viên kể tóm tắt, nghĩa là nhân viên này có đọc. Sao biết nhân viên nào đọc, nhân viên nào không? Hay là Phước "chỉ định" một cô, cậu nhân viên đọc theo lệnh của y? Giả sử cô cậu nào đó đọc, thì làm sao biết được họ kể đầy đủ và chính xác được? Dóc tổ mẹ! Dóc mà ngu nữa!

Diên Vỹ gửi lúc 21:54, 20/01/2013 - mã số 77160

He he, dường như những người chống cuốn sách BTC mạnh mẽ nhất đều có một điểm chung. Nghị Phước nói dư lày:

Bức Tâm Thư Gửi Người Dân Việt “Thiệt” – Nhân Nghe Về Huy Đức

Đại biểu Quốc hội Hoàng Hữu Phước viết:
tôi đã không thèm đọc bất kỳ trang nào của cái “tác phẩm” mà Huy Đức từ Mỹ mới tung ra trên mạng. Song, những âm thanh ồn ào của phía hồ hởi hân hoan tận dụng và bên nghiêm chỉnh phán phê đã khiến tôi, người học trò của bậc kỳ tài, đang tu theo cái thần và cái dũng của thánh nhân không thể không yêu cầu nhân viên kể tóm lược nội dung và tôi đã nhận ra ngay chân tướng sự việc khiến phải viết ra đây sự thật trụi trần
Bạch Hùng (khách viếng thăm) gửi lúc 21:19, 20/01/2013 - mã số 77155

Biểu tình phản đối cuốn sách khi chưa từng biết cuốn sách đó viết cái gì. Thật đẹp mặt.

thang Bom (khách viếng thăm) gửi lúc 20:11, 20/01/2013 - mã số 77148

Ngày nào mà biểu tình ở CA có mang cờ đỏ sao vàng thì ngày đó đất nước mình mới được thanh bình....!!!!

Chắc phải chờ thế hệ của ông Ngô Kỷ ra đi hết thì mới được....!!!!

hu hu huh.....huhuh.hhuhuhhu.....!!!!!!

Gửi phản hồi mới (xin gõ tiếng Việt có dấu và tuân thủ Nguyên tắc Dân Luận để được chấp nhận)

Bạn có thể bịa một địa chỉ email bất kỳ, ví dụ test@gmail.com. Thông tin này sẽ không xuất hiện công khai khi phản hồi được đăng.
  • Bạn có thể sử dụng các thẻ BBCode trong bài. Các địa chỉ URL sẽ được tự động chuyển thành liên kết.
  • Bạn có thể trích bài của người khác bằng thẻ [quote], ví dụ: [quote]Nội dung muốn trích dẫn[/quote]
  • Bạn có thể sử dụng những thẻ HTML sau: <a> <em> <strong> <ins> <b> <i> <u> <br> <cite> <code> <ul> <ol> <li> <dl> <dt> <dd> <h1> <h2> <h3> <h4> <h5> <table> <tbody> <td> <tr> <pre> <img> <div> <span> <object> <hr> <center> <font> <blockquote> <strike> <embed> <param> <del> <ins> <sub> <sup>
  • Bạn có thể chèn video vào bài viết bằng thẻ [video:địa_chỉ_url_của_video]
  • Cách dòng và cách đoạn sẽ được tự động chuyển thành xuống dòng.

Nhấn vào đây để biết thêm chi tiết về cách định dạng bài viết...

To prevent automated spam submissions leave this field empty.
CAPTCHA
Bạn bắt buộc phải trả lời câu hỏi kiểm tra dưới đây. Nó giúp chúng tôi nhằm lọc bỏ các nội dung spam do robot tự động thực hiện.
9 + 4 =
Giải bài toán đơn giản này và nhập kết quả vào ô phía trên. Ví dụ, nếu thấy 1+3, thì hãy nhập 4.

Suy ngẫm

Khoa học thông tin đã chứng minh sự lừa đảo liên quan đến bất đối xứng về thông tin. Bên lừa biết bản chất, giá trị của món hàng nhưng không cung cấp thông tin cho người mua, người mua cũng không có khả năng kiểm chứng chất lượng hàng hóa mà mình mua tại thời điểm mua hàng. Khi mua rồi mới té ngửa ra là “nói vậy mà không phải vậy” thì đã muộn.

— Tiến sĩ Lê Đăng Doanh

Mới Mới Mới

Thống kê truy cập

Hiện có 3 thành viên518 khách truy cập.

Thành viên online

Admin, Tâm Như, Đa Nguyên

Kỷ lục: Có 4638 người ghé thăm vào 15-05-2014 lúc 09h47.

Độc giả Dân Luận từ đâu đến?

Locations of visitors to this page

Quỹ Dân Luận

Hãy bấm để ủng hộ tài chính cho Dân Luận. Thu chi quỹ Dân Luận được công bố công khai tại đây!