Minh Diện - Thử tả chân một trong "Tứ Trụ"

Minh Diện
Chia sẻ bài viết này


Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Nguyễn Sinh Hùng thăm, chúc Tết cán bộ, công nhân Tổng Công ty CNTT Phà Rừng. Ảnh: Duy Thính

Chưa bao giờ bốn vị lãnh đạo to nhất nước có bốn cái tên đẹp thế, đứng cạnh nhau cứ sáng choang và có ngữ nghĩa. Dù ngược, dù xuôi đều ấn tượng: Sang Trọng Hùng Dũng! Hùng Dũng Sang Trọng!

Đó là bốn cây “cột trụ” của nước nhà hiện nay.

Bốn “cây cột” ấy tuy cùng một khuôn đúc, nhưng mỗi cây cũng có những nét riêng.

Tôi ngước mắt quan sát, và với tấm lòng ngưỡng mộ của dân đen thử phác thảo chân dung từng vị.

Đầu tiên là đương kim Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.

Ông sinh năm 1946, tuổi Bính Tuất, thân cư thê - đào diêu cư mệnh, chính quê Kim Liên, Nam Đàn xứ Nghệ, đất địa linh nhân kiệt! Tuổi ấy mạng ấy, theo tử vi, thiếu thời hàn vi, trung niên đại phú, hậu vận đại cát.

Nhưng Nguyễn Sinh Hùng thuở nhỏ không hàn vi như số mệnh. Tôi cực lực lên án tên phản động nào dùng danh từ “Cá gỗ”, ám chỉ đến bác Nguyễn Sinh Hùng. Bác này đâu có trẩy kinh bằng con cá gỗ, mà bay ra nước ngoài học hành rồi về nhảy phắt lên ghế quan trường từ những năm người viết bài này và bạn bè đồng lứa bác cắn miếng cơm trộn máu ở chiến hào!

Tính sơ sơ, bác Hùng mài đũng quần trên ghế quan chức 41 năm rồi.

Gần ba phần tư tóc đã rụng, trơ cái trán hói bóng lưỡng, khiến cái mặt to phè ngang ngạnh, cái cánh mũi hệt như hai mắt bướm trên cặp môi mỏng, cái miệng cong, hòa hợp với hai vệt chân mày đuôi cá đa tình! Người môi mỏng hay nói, mà “Đa ngôn tất hữu quai”, tật ấy ứng vào Nguyễn Sinh Hùng.

Sau những năm làm Bộ trưởng tài chính nhiều uy quyền, lắm tai tiếng, năm 2006, Nguyễn Sinh Hùng lên làm phó thủ tướng. Dù chiếu lệ, người ta vẫn tổ chức bỏ phiếu tín nhiệm. Đáng buồn là tỷ lệ phiếu tín nhiệm dành cho Nguyễn Sinh Hùng có 58%.

Với người khác chắc rất buồn, nhưng ông Hùng cười tỉnh bơ, lý giải như sau:

Trong công việc tôi làm thời gian qua còn nhiều khiếm khuyết, trong khi yêu cầu của cuộc sống, của phát triển ngày càng cao, phiếu bầu cho tôi không cao thể hiện rõ điều này. Nếu những việc chưa tốt là non nửa thì đó là bình thường!” (Phát biểu trong khi công bố kết quả bầu phó thủ tướng 5-2006).

Cái khái niệm tín nhiệm nửa non, nửa già đi vào cuộc sống, trong việc xử lý cán bộ từ đấy.

Khái niệm đó được Nguyễn Sinh Hùng cụ thể hóa trong phiên thay mặt Chính phủ trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội khóa XII, ngày 12-6-2010, như sau:

Thử hỏi trong số chúng ta ngồi đây, bản thân tôi nhiều khi cũng tự hỏi mình, làm trăm việc, mười việc thế nào cũng có cái sai một hai việc, có khi sai lớn, có khi sai nhỏ, nhưng mà các đồng chí cứ dẹp đi, dẹp đi thì bầu không kịp! Hôm nay thấy sai một chút, chỗ này “cách chức đi, kỷ luật đi” ngày mai thấy sai chỗ kia “cách chức đi, kỷ luật đi”… Kỷ luật hết thì lấy ai mà làm việc các đồng chí…?

Vụ Vinashin đổ bể, trách nhiệm đè lên đầu Nguyễn Tấn Dũng và ông Ba Nam bộ đã đứng ra nhận “trách nhiệm chính trị”. Có người nói Nguyễn Tấn Dũng dùng thuật ngữ để lách!? Thực tế tác phẩm Vinashin là của Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng, ông Dũng nhận trách nhiệm chính trị vì ông là Thủ tướng.

Ông Nguyễn Sinh Hùng coi Vinashin như đứa con cưng của mình. Ông từng tuyên bố, Tập đoàn Vinashin Việt Nam sẽ như Tập đoàn Huyndai, Hàn Quốc! Khi Vinashin đã ngốn hàng chục ngàn tỷ đồng, đầu tư bậy bạ, mua tàu cũ nát về mông má biến thành tàu mới, ngân hàng không dám rót tiền cho vay, Tổng giám đốc Phạm Thanh Bình than:

Vốn chủ yếu vay từ ngân hàng, nhưng lãi suất cao, chúng tôi đã trình đề án xin phát hành trái phiếu 6 tháng nay, nhưng chưa được phê duyệt!”.

Ông Nguyễn Sinh Hùng nổi xung lên:

Ai dám hạn chế không cho các anh làm phát hành trái phiếu? Chính phủ sẽ không để sảy ra ngưng trệ vốn kinh doanh cho Tập đoàn Vinashin! (Phát biểu trong cuộc họp với Vivashin, ngày 23-4-2008).

Sau phát biểu hùng dũng ấy, Vinasihn được vay 1.000 tỷ đồng bằng việc phát hành trái phiếu Chính phủ. Nhưng chẳng khác gì ném tiền qua cửa sổ, Vinashin càng phá phách tan hoang, dư luận xôn xao.

Bên lề cuộc họp Quốc hội ngày 6-8-2010, nhiều nhà báo bày tỏ sự lo lắng, chất vấn Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng, ông cười tự tin, buông một câu gọn lỏn:

Tôi vẫn chưa lo!”!

Chỉ ít ngày sau, con tàu Vinashin chìm ngỉm!

Nguyễn Sinh Hùng được phân công làm Trưởng ban “Tái cấu trúc Vinashin”. Ông tuyên bố trong thời gian ngắn Vinashin sẽ hồi phục, sẽ có “bộ mặt mới”. Chả ai nhìn thấy cái bộ mặt ấy hình thù thế nào, mà lại tòi ra cái Vinaline.

Nguyễn Sinh Hùng học đại học kinh tế, lại có thâm niên kinh nghiệm thực tế mấy chục năm quản lý kinh tế cấp vĩ mô, bố ai giám bảo ông không giỏi?

Nhưng, khốn nạn cho những nhà đầu tư chứng khoán cả tin ông. Tháng 3-2008, ông Hùng nói:

Thị trường đã là đáy, anh nào bán thì thiệt, mua thì thắng. Chính phủ đảm bảo năm nay chứng khoán phải tăng trưởng!”.

Lúc bấy giờ VN index khoảng 500 điểm, sau khi nghe ông Hùng nói, nó sợ quá tụt mất tiêu luôn!

Nguyễn Sinh Hùng nói bừa nói ẩu không biết sợ vạ miệng. Cái dự án đường sắt cao tốc phiêu lưu mạo hiểm đến nỗi mười người như một nói không nên làm, ông hét toáng lên giữa nghị trường Quốc hội:

Không thể không làm đường sắt cao tốc!”.

Đại biểu quốc hội chất vấn lấy tiền đâu mà làm?

Ông Hùng nói:

Vấn đề đại biểu hỏi là tiền! Tiền đâu làm dự án? Tôi không lo lắng lắm! GDP của nước ta thời gian qua cũng ổn định, dự kiến đến năm 2050 cũng khả quan. Hiện nay GDP cùa Việt Nam là 106 tỷ đô la, năm 2020 sẽ là 300 tỷ, năm 2030 sẽ là 700 tỷ, năm 2040 sẽ là 1.000 tỷ. Thu nhập bình quân đầu người hiện nay 1.200 đô la, đến năm 2040 sẽ đạt 20.000 đô la…” (Trả lời chất vấn Quốc hội ngáy 12-6-2010).

Không biết ông dựa vào đâu mà nói bình quân thu nhập đầu người của Việt Nam 1.200, trong khi tỷ lệ đói nghèo hai con số? Và trên cơ sở nào mà ước tính GDP cho nửa thế kỷ sau như vậy? Nếu nhà danh họa nổi tiếng Pablo Picasso sống lại chắc phải tôn Nguyễn Sinh Hùng làm tổ sư trường phái trừu tượng!

Ông Nguyễn Sinh Hùng cũng là một bậc thầy hài hước. Tôi thách bạn nào nín cười khi nghe ông Nguyễn Sinh Hùng nhận xét về trật tự giao thông ở Hà Nội trong những ngày đại lễ 1000 Thăng Long. Ông Hùng vung vẩy tay, cười tít mắt, nói thế này:

Ùn tắc nhưng rất trật tự, rất lành mạnh, rất vui tươi!” (Phát biểu trong buổi họp đánh giá tổng kết đại lễ 1000 Thăng Long ngày 5-1-2011).

Có đời thuở nào một Phó thủ tướng Chính phủ mà nhận xét bát nháo chi khươn như thế?

Trước Đại hội XI, nhiều tin đồn ông Nguyễn Sinh Hùng sẽ làm Thủ tướng. Trong cuộc “tắm rửa” lãnh đạo đảng vừa qua lại rộ lên tin đồn Nguyễn Sinh Hùng nhảy qua làm Thủ tướng. Thật hú hồn! Nếu mà như vậy chắc sẽ thêm vài cái Vinashin, Vinaline nữa. Nhưng chưa kinh bằng sẽ phải nghe ông Hùng nói, và bị ông cấm không cho nói. Bởi theo Nguyễn Sinh Hùng, làm Thủ tướng có quyền nói cho người khác nghe, và cho ai nói mới được nói, Thủ tướng muốn nghe thì nghe, không thì quên.

Đây là nguyên văn lời ông: “Xin nói thực là làm Thủ tướng thì nó khác! Cho ai nói thì nói, không cho nói thì thôi, người ta nói mình nghe thì nghe, mà không nghe thì quên!”.

Theo tử vi tuổi Bính Tuất trong đời thể nào cũng phải đối mặt với pháp luật, nhưng Nguyễn Sinh Hùng cả đời làm quan, toàn ngồi trên đống tiền, vẫn bình an vô sự. Có lẽ do mồ mả nhà ông cực phát? Phải chăng vì thế mà ông đang xây dựng khu lăng mộ và đền thờ họ Nguyễn Sinh trên núi Chung, Nam Đàn, Nghệ An trị giá 150 tỷ đồng!

Không biết bây giờ nếu bỏ phiếu tín nhiệm một cách thật dân chủ ông Nguyễn Sinh Hùng sẽ được già nửa hay non nửa? Nhưng đừng có mà mơ? Ít nhất ông ấy còn ngồi trên ghế lãnh đạo hơn ba năm nữa.

Viết đến đây bỗng nhớ mấy câu thơ của cụ Tú Mỡ:

Nghĩ đến thôn dân
Ngán thay quan trọc
Dòi từ trong xương
Nhà dột từ nóc
Việc dân rối tựa tương bần
Trí quan tối như hũ bọc!

(Xin tạm dừng bút, xin ý kiến bạn đọc, cả phản biện của nhân vật "một trong 'Tứ Trụ" tại bài này; nếu muốn tôi xin vẽ tiếp, nhược bằng không thì tôi xin dừng).

M.D

Admin gửi hôm Thứ Bảy, 12/01/2013
Bạn đánh giá bài viết này thế nào?

PGS TS Hoàng Ngọc Giao: "Thay đổi chính sách để hạn chế oan sai"

Cơn mưa giữa đêm khuya, chợt nhớ căn phòng giam không được cài cửa sổ

Nguyễn Lân Thắng - Lời dặn nhau

Nguyễn Văn Thạnh - Những sai lầm "thơm ngon"

Peter Lâm Bùi - Nỗi đau Long An


Miệng Mở (khách viếng thăm) gửi lúc 18:50, 19/01/2013 - mã số 77052

Tiếp tới chuyện Sinh Hùng nói như khùng.

Các chính khách không phải không nói về tương lai.

Năm 2000, khi được hỏi ông hình dung kinh tế Mỹ sẽ như thế nào sau 15 năm nữa, Bill Clinton người có tiếng là có tầm nhìn kinh tế, trả lời: “…làm sao có thể thấy được chuyện gì sẽ xảy ra sau 15 năm nữa! Hảy nhớ lại cách đây 10 năm thôi, lúc đó có mấy ai trong chúng ta biết thế nào là internet! Thế mà bây gìờ đó là công nghệ đang làm sức đẩy chính cho nền kinh tế cuả chúng ta. Không thể nói trước 10 năm chứ đừng nói tới 15 năm”.

Lời của Bill Clinton hoàn toàn có thể kiểm chứng. Vào khoảng thánh 4 năm 1994, đài BBC có phát đi cuộc phỏng vấn với một chuyên gia IT người Việt tên Luân. Trong cuộc phỏng vấn đó bạn Luân giải thích kỷ thuật căn bản của internet mà mình nhớ là bạn ấy nói từ những năm 60-70 các khoa học gia đã số hóa (digitize) được các gói thông tin và gởi chúng theo đường dây tín hiệu điện thoại. Ngưòi nhận sẽ giải mã để gói thông tin trở lại nguyên trạng ban đầu. Internet là kỷ thuật cho phép các gói thông tin, thay vì chỉ chạy từ người gửi đến người nhận, được gửi tới lưu trữ ở các trung tâm (database). Sau đó một mạng lưới sử dụng tín hiệu điện thoại sẽ nối các trung tâm lại, và một loại dịch vụ mới sẽ được tạo ra (dịch vụ internet ) cho phép người dùng, qua đường dây điện thoại truy cập vào các trung tâm để lấy thông tin, hoặc chỉ để xem hoặc có thể tải về máy riêng của mình.

Đó là vào năm 1994. Bill Clinton hoàn toàn chính xác khi nói vào năm 1990 không có mấy người Mỹ biết internet là gì.

Nếu nhìn xa chút nữa, cũng chỉ ở nước Mỹ, vào năm 2000 có ai thấy được là sẽ có iPod, iPhone, iPad và cái tên Apple với công nghệ di động sẽ là những yếu tố chủ chốt trong nền kinh tế Mỹ sáu năm sau?

Đó là mặt đi lên, mặt tích cực. Mặt thảm họa, mặt tiêu cực còn vô số ví dụ thuyết phục hơn nhiều. Nước Mỹ trước và sau ngày 9/11, cuộc chiến ở Afghanistan và Iraq hầu như đã làm đảo lộn nước Mỹ nói riêng và trật tự quyền lực của cả thế giới nói chung trong vòng có 3 năm!!

Rồi khủng hoảng tài chánh, năm 2007 có ai biết hệ thống tài chánh của Mỹ và Châu Âu sẽ tê liệt kéo theo suy thoái kinh tế toàn thế giới vào tháng 8 năm 2008?

Hay như nước Nhật, ai cũng thấy, thảm họa ngày 11/3/2011 không những chỉ tàn phá nền kinh tế Nhật mà còn làm thay đổi cả quan niệm về phát triển, quan niệm về đạo lý, và làm thay đổi cả cách sống của người Nhật.

Làm sao biết VN sẽ thế nào sau 40 năm nữa?

Sinh Hùng không phải là thằng khùng! Hắn ta phát ngôn như vậy là nhằm phục vụ cho những âm mưu, bọn cộng sản luôn luôn như thế. Hắn nói “thị trường đã tới đáy ….tôi sẽ mua vào…” nhưng hàm ý là “…tụi bay ngu lắm, nghe tao (phó thủ tướng) nói mua sẽ nhào vô mua….giá CP sẽ lên…tiền của tụi bay bỏ ra mua uy tín cho tao, cho đảng tao…”. Sinh Hùng nói như khùng nhưng hắn không phải thằng khùng. Ai tin Sinh Hùng mới là khùng!

Hay như hắn nói đến năm 2030 thu nhập trung bình của người VN sẽ mấy chục ngàn đô/năm mục đích là làm tàu cao tốc. Người Việt có thu nhập mức đó hay không hắn đâu có trách nhiệm mẹ gì, chỉ cốt sao dự án tàu cao tốc được thực hiện để “thời” của hắn có thành tích, và hắn cùng đàn em có cơ hội liếm láp.

Sinh Hùng nói như khùng nhưng hắn không khùng đâu, hắn đang lợi dụng vào cái ngu của người dân đó.

@ Dân luận: login thì không thể nào tìm được bài cũ!Tức là bài này bằng cách click vào "chính trị-xã hội" trên bài của Minh Diện!
Logout thì tìm được nhưng post xong login thì quay về trang chủ! Rốt cuộc kô post phản hồi được!
Như vậy có nghĩa là sao?

Đính chính (khách viếng thăm) gửi lúc 09:02, 15/01/2013 - mã số 76706
Anh Minh viết:
Wikipedia là nơi ghi chép những gì thiên hạ nói, như cuốn tự điển, wiki không bình luận đúng sai . wiki nói: HCM là cha già dân tộc VN, ai trong chúng ta tin điều này?

Những thống kê GDP, TRƯỚC 2012 là THẬT, SAU 2102 là DỰ BÁO, có thể đúng, có thể sai. Dù là Goldman Sachs hay Nguyễn Văn Tuấn dự báo, nó đều có một giá trị tương đối.

Wiki trích nguồn của Goldman Sachs thì cần gì phải bình luận đúng sai. Cách chú phản động chê Nguyễn Sinh Hùng dốt thì khác gì các chú chê Goldman Sachs và PwC dốt là về kinh tế.

Các chú đọc bài của Nguyễn Văn Tuấn mà các chú không biết Nguyễn Văn Tuấn sai ở đâu thì phải nói là trình độ kinh tế học của các chú phản động quá dốt. Bài của Nguyễn Văn Tuấn không được coi là một bài dự đoán kinh tế. Ông ta chỉ làm một vài phép toán để kiểm tra xem ông Nguyễn Sinh Hùng nói đúng hay sai mà thôi. Nhưng khổ nỗi Nguyễn Văn Tuấn mù tịt về kinh tế nên làm sai bét.

Các chú phản động không tin anh thì các chú thử dùng các phép toán của Nguyễn Văn Tuấn xem làm thế nào để mà giải thích được là GDP đầu người của Việt Nam năm 1990 là 98 USD và năm 2012 là 1546 USD. Các chú thử làm phép tính GDP của Việt Nam từ 1990 đến nay thì các chú sẽ thấy Nguyễn Văn Tuấn và các chú dốt ở chỗ nào.

Các chú phản động dốt về kinh tế, làm một phép tính GDP còn không xong thế mà cũng dám chê Nguyễn Sinh Hùng. Anh chỉ ra chỗ sai của các chú mà các chú vẫn chưa biết mình sai ở đâu thì làm sao các chú hiểu được Nguyễn Sinh Hùng nói cái gì

Orchid (khách viếng thăm) gửi lúc 23:50, 13/01/2013 - mã số 76600

Ông Nguyễn Sinh Hùng Hùng nói:

"...Thu nhập bình quân đầu người (của VN) hiện nay 1.200 đô la, đến năm 2040 sẽ đạt 20.000 đô la ..."

Mỗi năm vị Thủ Tướng Y Tá đều có ra trước Quốc Hội (luôn đồng thuận) để trình "chỉ tiêu" về tăng trửong GDP của chính phủ VN.

Sau đó trong năm thực hiện, ngài TT lại ra trình QH xin điều chỉnh "chỉ tiêu" tăng GDP (để năm nào cũng đạt chỉ tiêu về tăng trưởng!!!).

Chỉ tính toán trước có vài tháng mà còn trật tới trật lui, phải "điều chỉnh" 3 lần 4 lượt, vậy mà cha Nguyễn Sinh Hùng dám NỔ dự báo GDP cho VN 20, 30, 50 năm nữa.

Cái TRỤ này, thiệt là nhục như cây đục.

Nguyễn Ngọc Già (khách viếng thăm) gửi lúc 23:16, 13/01/2013 - mã số 76599

Ông Nguyễn Sinh Hùng cũng là một bậc thầy hài hước.Tôi thách bạn nào nín cười khi nghe ông Nguyễn Sinh Hùng nhận xét về trật tự giao thông ở Hà Nội trong những ngày đại lễ 1000 Thăng Long. Ông Hùng vung vẩy tay, cười tít mắt, nói thế này:

“Ùn tắc nhưng rất trật tự, rất lành mạnh, rất vui tươi!” (Phát biểu trong buổi họp đánh giá tổng kết đại lễ 1000 Thăng Long ngày 5-1-2011). (bài chủ)

Thôi! Em thua bác Minh Diện, thách với bác nín cười, "bọng đái" em vỡ mất! Nó vỡ rồi em bắt đền ai?! :)

Anh Minh (khách viếng thăm) gửi lúc 23:00, 13/01/2013 - mã số 76596

[quote=Anh Minh

Những thống kê GDP, TRƯỚC 2012 là THẬT, SAU 2012 là DỰ BÁO, có thể đúng, có thể sai. Dù là Goldman Sachs hay Nguyễn Văn Tuấn dự báo, nó đều có một giá trị tương đối.

Anh Minh (khách viếng thăm) gửi lúc 22:56, 13/01/2013 - mã số 76595
Đính chính viết:
Goldman Sachs với lại PwC nó dự đoán GDP của Việt Nam vào năm 2050 giống y ông Nguyễn Sinh Hùng nói

Nguyễn Sinh Hùng chỉ là dòng họ Khỉ, bắt chước và làm những động tác rất Khỉ.

Đính chính viết:
Còn các chú phản động chửi ông Nguyễn Sinh Hùng. Không lẽ PwC với lại Goldman Sachs nó dốt hơn các chú phản động về món dự đoán kinh tế với lại tính GDP hay sao.

Chửi các chú phản động, dốt kinh tế, mà lại tin tưởng Goldman Sachs về dự báo tương lai, có khác gì cứt Mỹ thì thơm ư? nó cũng có mùi đấy !

Đính chính viết:
Theo PwC thì GDP của Việt Nam vào năm 2050 là 2892 tỷ USD. Các chú phản động có thể kiểm tra tại trang 13 của báo cáo này: http://www.pwc.com/en_GX/gx/world-2050/pdf/world-in-2050-jan-2011.pdf

Các chú phản động dốt về kinh tế, không biết cách tính GDP, người ta chỉ cho lại không thèm nghe. Toàn lý sự vớ vẩn

Wikipedia là nơi ghi chép những gì thiên hạ nói, như cuốn tự điển, wiki không bình luận đúng sai . wiki nói: HCM là cha già dân tộc VN, ai trong chúng ta tin điều này?

Những thống kê GDP, TRƯỚC 2012 là THẬT, SAU 2102 là DỰ BÁO, có thể đúng, có thể sai. Dù là Goldman Sachs hay Nguyễn Văn Tuấn dự báo, nó đều có một giá trị tương đối.

Khách Tôn Kính Đảng (khách viếng thăm) gửi lúc 22:14, 13/01/2013 - mã số 76592

"Miệng quan trôn trẻ", "miệng nhà quan có gang có thép, đồ nhà khó vừa nhọ vừa thâm". Đây là những câu dân gian nhận xét, rất đúng với trường hợp ông Nguyễn Sinh Hùng. Ông ấy nói trong các hội nghị chắc là để các quan đỡ ngủ gật. "Nói năng nhí nhá là Nguyễn Sinh Hùng", giá lúc đi cuốc ruộng mà được nghe ông NSH nói thì vui đáo để, có thể tăng năng suất.

Bác Diện mới tả chân, mong được đọc bài bác tả mặt 3 ông còn lại.

maile (khách viếng thăm) gửi lúc 19:55, 13/01/2013 - mã số 76580
saigonnais viết:
Chỉ có thứ ngu dốt mới tin vào wikipedia.

Bác không ngu (chắc vậy) vì bác không tin vào Wiki.
Em mạn phép hỏi, bác tin vào cái gì, khi tìm tài liệu trên mạng?
Em muốn được học hỏi kinh nghiệm của bác.

Mở Miệng gửi lúc 16:54, 13/01/2013 - mã số 76573
Trích dẫn:
Cái này là do các chú phản động dốt về kinh tế nên không biết cách tính GDP. Còn Nguyễn Văn Tuấn cũng dốt về kinh tế nên tính toán lung tung.

Đa số các tổ chức quốc tế đưa ra con số GDP đầu người của Việt Nam vào năm 2050 là 30 ngàn USD/người/năm. Cụ thể thì Goldman Sachs đưa ra con số là 33,475 USD/người/năm vào năm 2050

nguồn: http://en.wikipedia.org/wiki/BRIC

Vừa mới nghe nói Hà Nội thành lập nhóm “chuyên gia bút chiến” thì đã thấy hơi nóng của nó tỏa tới đây rồi! Mẹ cái bọn này, bắt cán bộ lưu manh, bắt bọn ăn cắp của công, bắt bọn hút máu dân mà cũng nhanh như thế này thì đỡ khổ cho dân biết bao nhiêu!

Nghe cái tên “chuyên gia bút chiến” mình biết ngay bọn này thuộc thể loại nào. Mình tự nhủ bọn ở Hà Nội vẫn giữ cái tư duy ấy, vẫn lấy cái lưu manh “chiến” với sự lương thiện, lấy cái mù mờ “chiến” với sự minh bạch, lấy cái ngu dốt “chiến” với tri thức đỉnh cao!

Viện dẫn Goldman Sachs là một thí dụ điển hình. Goldman Sachs làm việc theo nguyên tắc khoa học. Goldman Sachs đưa ra dự đoán dựa theo số liệu, điều đó không có gì phải nghi ngờ. Nhưng ngay năm 2013 cũng chỉ mới bắt đầu, năm 2014 chưa tới, số liệu chưa có, Goldman Sachs lấy số liệu ở đâu để đưa ra dự đoán GDP của VN trong năm 2050? Chỗ này là chỗ các “chuyên gia bút chiến” lợi dụng để trộn lẫn tên tuồi của một tổ chức có uy tín với một thông số mơ hồ, hòng “lập lờ đánh lận con đen”.

Goldman Sachs lấy đâu ra con số GDP của VN vào năm 2050? Đó là từ đồ thị (graph). Cụ thể là từ một đường gạch phỏng đoán nối dài ra theo đà của các số liệu đã có. Đường đồ thị này có thể là đường thẳng (linear) (đường GDP của Đức) hoặc đường parabôn (exponential) (đường GDP của Trung Quốc). Trong thế giới khoa học tự nhiên đồ thị là một phương pháp đã giúp các nhà khoa học đi đến nhiều khám phá quan trọng, tuy nhiên vẫn phải theo trình tự: đặt giả thiết (hypothesize), làm thí nghiệm (test), và rút kêt luận (concluside) dựa theo kết quả thí nghiệm. Trong thế giới khoa học kinh tế, đồ thị không có nhiều giá trị thực tế như trong khoa học tự nhiên, nhất là trong đường biểu diễn GDP. Theo phương pháp nối dài không cần số liệu này (đồ thị của Goldman Sachs), một nền kinh tế phát triển sẽ không thể đi vào suy thoái, ngược lại một nền kinh tế suy thoái không thể quay đầu phát triển, đìều này không hề có trong thực tế.

Nghe tin có một nhóm “chuyên gia bút chiến” mới được thành lập, mình thấy lòi ra cái u tối trong đầu bọn cán bộ ở Hà Nội. Vào lúc này người Việt đã có mặt trong hầu như tất cả các cơ quan khoa học hàng đầu của thế giới, tự nhiên cũng như xã hội. Mạng internet thì đã đi đến tất cả mọi nhà. Điều đó có nghĩa là một mẫu thông tin đưa lên mạng, nếu cần trong vòng vài ngày, tính khoa học, độ chính xác, tính thực tế, độ khả thi của thông tin này sẽ được xác định bỡi những trí thức Việt Nam hàng đầu của thế giới. Lấy cái gì để “chiến” với những người này? Lấy tri thức ngoài hành tinh à?

Tưởng cũng cần nói thêm với những bạn đọc bình thường. Bọn “chuyên gia bút chiến” này sẽ tung ra luận điệu “phản động ở nước ngoài” muốn tiêu diệt đảng, chống phá nhà nước vì….vv, để…vv, bài viết, thông tin của họ nhằm mục đích …vv, không đáng tin, không nên đọc…vv. Xin nói với các bạn hễ là trí thức ở nước ngoài có tên thật thì một dấu chấm một dấu phẩy của họ là một sự cân nhắc lớn (nói cho vui họ chỉ viết E.coli, không bao giờ viết E.coli), nếu có góp ý điều gì chẳng qua là vì bị thúc giục bỡi một chút tình yêu với đồng bào ở quê hương, một chút hy vọng cho tương lai của đất nước, chỉ hy vọng thôi chứ cũng không chắc sẽ đạt được điều gì. Cho nên họ không bán rẻ uy tín và công lao ăn học cả đời của họ đâu.

Mục đích là tung hỏa mù để làm bối rối người dân đang lưỡng lự, nhưng càng “bút chiến” người dân càng thấy thêm cái dốt của đám cán bộ gọi là "chuyên gia" ở Hà Nội mà thôi!

(hẹn sẽ viết thêm về nội dung “loạn ngôn tứ trụ” của bác Minh Diện)

ab (khách viếng thăm) gửi lúc 16:25, 13/01/2013 - mã số 76571

Ông Hùng có vẻ là người hài hước, mà người hài hước thì thường là thông minh, nhưng bài chủ đã lột mặt nạ ông ta khi dùng một câu đắt giá : những nhận xét của ông Hùng về điều hành quốc gia là "bát nháo chi khươn".

(ông Hùng) thật xứng đáng là đỉnh cao cặn bã !

Đức Nhân (khách viếng thăm) gửi lúc 15:03, 13/01/2013 - mã số 76568

Bài viết rất hay. Tác giả đã cho bạn đọc thấy chân dung của một trong những người lèo lái đất nước. Kết quả của một quá trình gạn lọc nhân tài theo kiểu hồng hơn chuyên đã tạo cho đất nước những con người như thế?
Chân dung Nguyễn Tấn Dũng chắc chắn còn negative hơn từ học vấn đến hành xử.
Vậy đất nước sẽ đi về đâu?
Chúng ta đang xây dựng và bảo vệ cái gì?
Những người cộng sản có còn là những người Việt Nam chân chính? Hay chỉ vì quyền lợi cá nhân đều phải im lặng để phụng sự cho một niềm tin đã mất?
Cả một dân tộc đang nín thở, chờ đợi một tương lai bất định.
Việt Nam về đâu?

Đính chính ... hoài (khách viếng thăm) gửi lúc 14:56, 13/01/2013 - mã số 76567

Tụi lập dự báo dài hạn thì nó dựa vào cái gì để dự báo và cái đó có ổn định và khả thi hay không ? GDP chỉ phản ánh hoạt động kinh tế thông qua số liệu kế toán. GDP không phản ánh tính chất của kinh tế ví dụ bán quặng thô hay bán vật liệu chế biến từ quặng. Nếu khai thác than đá bừa bãi và bán than đá thô để tăng GDP, trong 5 năm nữa hết than đá, phải nhập khẩu than đá đắt gấp 5 lần thì tính sao với GDP ?

Về dự báo kinh tế trong môi trường khó khăn kinh tế và bất ổn xã hội hiện nay thì phải Đính chính hoài thôi. Đính chính lại dự báo cho năm sau, Đính chính lại cho dự báo trong 6 tháng tới.

Bác phải Đính chính hoài mỗi năm thì tại sao lại tin cái dự báo trong 48 năm nữa ! Có phải là ngây thơ vô số tội không ?

Đính chính viết:
Innova viết:
Tôi chỉ nhận định thế này. Người như ông Hùng làm chính trị rất tốt vì ông nói cái gì thì sự thật đều y rằng ... ngược lại.

---

NHỮNG CÂU NÓI BẤT HỦ CỦA
NGÀI PHÓ THỦ TƯỚNG NGUYỄN SINH HÙNG

Dưới đây xin điểm lại vài câu nói bất hủ của ngài Phó thủ tướng để mọi người xem thử đóng góp của Ngài cho sự khó khăn hiện nay của Việt Nam lớn đến chừng nào.

5. “GDP năm nay của Việt Nam tuy chỉ có 106 tỷ USD, nhưng đến 2020 sẽ tăng lên 300 tỷ USD và năm 2030 là 700 tỷ, đến 2040 ước đoán cỡ 1,2 - 1,4 nghìn tỷ USD. Đến 2050, khi hoàn thành toàn tuyến, con số đó dự kiến sẽ tăng gấp đôi”. "Thu nhập bình quân đầu người hiện nay là 1.200 USD, nhưng với tốc độ tăng trưởng kinh tế tương lai thì đến 2020 sẽ là 3.000 USD, và lần lượt tăng lên mức 6.000, rồi 12.000 và sẽ đạt 20.000 vào năm 2050". Ngài PTT giải thích về những lo ngại của các đại biểu Quốc hội là Việt Nam không đủ nguồn lực làm ĐSCT.

http://vneconomy.vn/20100612021457983p0c9920/pho-thu-tuong-khong-the-khong-lam-duong-sat-cao-toc.htm

Không hiểu ngài PTT lấy con những con số trên từ những cơ quan tham mưu nào, dùng tỷ giá hối đoái là bao nhiêu chứ TS.Nguyễn Văn Tuấn khi tính trực tiếp bằng đồng USD thì cho ra con số bé hơn nhiều. Tới năm 2050 GDP bình quân đầu người của Việt Nam chỉ vào khoảng 5400 USD chứ không thể là 20.000 USD như ngài nói:

http://nguyenvantuan.net/news/6-news/912-pho-thu-tuong-qua-lac-quan

Cái này là do các chú phản động dốt về kinh tế nên không biết cách tính GDP. Còn Nguyễn Văn Tuấn cũng dốt về kinh tế nên tính toán lung tung.

Đa số các tổ chức quốc tế đưa ra con số GDP đầu người của Việt Nam vào năm 2050 là 30 ngàn USD/người/năm. Cụ thể thì Goldman Sachs đưa ra con số là 33,475 USD/người/năm vào năm 2050

nguồn: http://en.wikipedia.org/wiki/BRIC

Đính chính (khách viếng thăm) gửi lúc 14:12, 13/01/2013 - mã số 76565
Anh Minh viết:
Đính chính viết:

Cái này là do các chú phản động dốt về kinh tế nên không biết cách tính GDP. Còn Nguyễn Văn Tuấn cũng dốt về kinh tế nên tính toán lung tung.

Đa số các tổ chức quốc tế đưa ra con số GDP đầu người của Việt Nam vào năm 2050 là 30 ngàn USD/người/năm. Cụ thể thì Goldman Sachs đưa ra con số là 33,475 USD/người/năm vào năm 2050

nguồn: http://en.wikipedia.org/wiki/BRIC

Khổ thật, lại thêm một củ sọ không chất xám, mà lại cứ thích phê phán người khác, nên nhớ rằng, những thống kê kinh tế cho tương lai, dù có trích từ Goldman Sach hay các tổ chức quốc tế cũng chỉ là dự đoán trong tình huống như máy bay đang cất cánh, chỉ có lên và lên, không có yếu tố sự cố gì khác.
Kinh tế là do yếu tố của con người, và hơn nữa con người XHCN ( người hóa thân từ khỉ) thì khác với con người TBCN( người là giống người).
Sau ngày 30 tháng 4 năm 1975, trong không khí hồ hởi, ti vi sẽ chạy đầy đường trong vòng 5 năm, nếu dùng dữ kiện này để dự báo, thì GDP của VN trong năm 2012 đã là $33,475 dollars/người. Có ai ngờ, cả nước ăn bo bo trong hai mươi năm, hai mươi năm kế, tiến nhanh tiến mạnh để đạt chỉ tiêu $1,200/người cho năm 2012.
Chẳng phải các chú phản động, nhưng các bác họ nhà khỉ đã chỉ đạo nền kinh tế VN từ năm 1975 đến nay .

Goldman Sachs với lại PwC nó dự đoán GDP của Việt Nam vào năm 2050 giống y ông Nguyễn Sinh Hùng nói. Còn các chú phản động chửi ông Nguyễn Sinh Hùng. Không lẽ PwC với lại Goldman Sachs nó dốt hơn các chú phản động về món dự đoán kinh tế với lại tính GDP hay sao.

Theo PwC thì GDP của Việt Nam vào năm 2050 là 2892 tỷ USD. Các chú phản động có thể kiểm tra tại trang 13 của báo cáo này: http://www.pwc.com/en_GX/gx/world-2050/pdf/world-in-2050-jan-2011.pdf

Các chú phản động dốt về kinh tế, không biết cách tính GDP, người ta chỉ cho lại không thèm nghe. Toàn lý sự vớ vẩn

Anh Minh (khách viếng thăm) gửi lúc 13:22, 13/01/2013 - mã số 76563
Đính chính viết:

Cái này là do các chú phản động dốt về kinh tế nên không biết cách tính GDP. Còn Nguyễn Văn Tuấn cũng dốt về kinh tế nên tính toán lung tung.

Đa số các tổ chức quốc tế đưa ra con số GDP đầu người của Việt Nam vào năm 2050 là 30 ngàn USD/người/năm. Cụ thể thì Goldman Sachs đưa ra con số là 33,475 USD/người/năm vào năm 2050

nguồn: http://en.wikipedia.org/wiki/BRIC

Khổ thật, lại thêm một củ sọ không chất xám, mà lại cứ thích phê phán người khác, nên nhớ rằng, những thống kê kinh tế cho tương lai, dù có trích từ Goldman Sach hay các tổ chức quốc tế cũng chỉ là dự đoán trong tình huống như máy bay đang cất cánh, chỉ có lên và lên, không có yếu tố sự cố gì khác.
Kinh tế là do yếu tố của con người, và hơn nữa con người XHCN ( người hóa thân từ khỉ) thì khác với con người TBCN( người là giống người).
Sau ngày 30 tháng 4 năm 1975, trong không khí hồ hởi, ti vi sẽ chạy đầy đường trong vòng 5 năm, nếu dùng dữ kiện này để dự báo, thì GDP của VN trong năm 2012 đã là $33,475 dollars/người. Có ai ngờ, cả nước ăn bo bo trong hai mươi năm, hai mươi năm kế, tiến nhanh tiến mạnh để đạt chỉ tiêu $1,200/người cho năm 2012.
Chẳng phải các chú phản động, nhưng các bác họ nhà khỉ đã chỉ đạo nền kinh tế VN từ năm 1975 đến nay .

saigonnais (khách viếng thăm) gửi lúc 08:45, 13/01/2013 - mã số 76559

Chỉ có thứ ngu dốt mới tin vào wikipedia.

Đính chính (khách viếng thăm) gửi lúc 03:37, 13/01/2013 - mã số 76556
Innova viết:
Tôi chỉ nhận định thế này. Người như ông Hùng làm chính trị rất tốt vì ông nói cái gì thì sự thật đều y rằng ... ngược lại.

---

NHỮNG CÂU NÓI BẤT HỦ CỦA
NGÀI PHÓ THỦ TƯỚNG NGUYỄN SINH HÙNG

Dưới đây xin điểm lại vài câu nói bất hủ của ngài Phó thủ tướng để mọi người xem thử đóng góp của Ngài cho sự khó khăn hiện nay của Việt Nam lớn đến chừng nào.

5. “GDP năm nay của Việt Nam tuy chỉ có 106 tỷ USD, nhưng đến 2020 sẽ tăng lên 300 tỷ USD và năm 2030 là 700 tỷ, đến 2040 ước đoán cỡ 1,2 - 1,4 nghìn tỷ USD. Đến 2050, khi hoàn thành toàn tuyến, con số đó dự kiến sẽ tăng gấp đôi”. "Thu nhập bình quân đầu người hiện nay là 1.200 USD, nhưng với tốc độ tăng trưởng kinh tế tương lai thì đến 2020 sẽ là 3.000 USD, và lần lượt tăng lên mức 6.000, rồi 12.000 và sẽ đạt 20.000 vào năm 2050". Ngài PTT giải thích về những lo ngại của các đại biểu Quốc hội là Việt Nam không đủ nguồn lực làm ĐSCT.

http://vneconomy.vn/20100612021457983p0c9920/pho-thu-tuong-khong-the-khong-lam-duong-sat-cao-toc.htm

Không hiểu ngài PTT lấy con những con số trên từ những cơ quan tham mưu nào, dùng tỷ giá hối đoái là bao nhiêu chứ TS.Nguyễn Văn Tuấn khi tính trực tiếp bằng đồng USD thì cho ra con số bé hơn nhiều. Tới năm 2050 GDP bình quân đầu người của Việt Nam chỉ vào khoảng 5400 USD chứ không thể là 20.000 USD như ngài nói:

http://nguyenvantuan.net/news/6-news/912-pho-thu-tuong-qua-lac-quan

Cái này là do các chú phản động dốt về kinh tế nên không biết cách tính GDP. Còn Nguyễn Văn Tuấn cũng dốt về kinh tế nên tính toán lung tung.

Đa số các tổ chức quốc tế đưa ra con số GDP đầu người của Việt Nam vào năm 2050 là 30 ngàn USD/người/năm. Cụ thể thì Goldman Sachs đưa ra con số là 33,475 USD/người/năm vào năm 2050

nguồn: http://en.wikipedia.org/wiki/BRIC

Innova gửi lúc 01:54, 13/01/2013 - mã số 76553
Khách dsa viết:
câu "không thích nghe thì quên" của ông này là nói ở đâu trong hoàn cảnh nào nhỉ?

Xin nói thật là làm thủ trưởng thì nó khác, cho ai nói thì nói, không cho nói thì thôi, người ta nói mình nghe thì nghe mà không nghe thì quên

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng: Tôi không ngồi nhầm vai

Khách dsa (khách viếng thăm) gửi lúc 01:52, 13/01/2013 - mã số 76552

câu "không thích nghe thì quên" của ông này là nói ở đâu trong hoàn cảnh nào nhỉ?

Innova gửi lúc 01:47, 13/01/2013 - mã số 76551

Tôi chỉ nhận định thế này. Người như ông Hùng làm chính trị rất tốt vì ông nói cái gì thì sự thật đều y rằng ... ngược lại.

---

NHỮNG CÂU NÓI BẤT HỦ CỦA
NGÀI PHÓ THỦ TƯỚNG NGUYỄN SINH HÙNG

Dưới đây xin điểm lại vài câu nói bất hủ của ngài Phó thủ tướng để mọi người xem thử đóng góp của Ngài cho sự khó khăn hiện nay của Việt Nam lớn đến chừng nào.

1. “Với những chính sách điều chỉnh thị trường hiện nay, tôi đảm bảo TTCK sẽ lên giá và có chất lượng hơn. Nếu là nhà đầu tư chứng khoán thì lúc này tôi sẽ mua cổ phiếu”. Trả lời phỏng vấn Báo Tuổi trẻ ngày 6/3/2008 http://nld.com.vn/217238P1010C1002/that-chat-nhung-phai-linh-hoat.htm

2. "Thị trường đã giảm đến đáy, nên trong điều hành Chính phủ quyết tâm không để giảm thêm. Thời điểm này, nếu nhà đầu tư nào bán tháo cổ phiếu thì sẽ thất bại, ngược lại người nào có quyết định mua vào thông minh sẽ thắng".

http://www.qdnd.vn/QDNDSite/vi-vn/75/43/2/2/97/28457/Default.aspx
Đây là khẳng định của ngài PTT Nguyễn Sinh Hùng tại Lễ kỷ niệm ba năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Trung tâm giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HASTC) ngày 19/3/2008

Khi ngài PTT nói 2 câu trên thì chỉ số giá chứng khoán đang đứng ở mức khoảng trên dưới 600 điểm, sau thời điểm ngài PTT phát biểu thì mọi người đều biết giá chứng khoán đã đi xuống một lèo và đáy thực sự của TTCK là khoảng 220 điểm.

3. “Tôi thì vẫn chưa lo” Ngày 8/6/2010, PTT vừa cười vô tư vừa nói câu này khi được các phóng viên hỏi về những lo ngại về hiệu quả kinh doanh tại Vinashin trong kỳ họp Quốc hội. Chỉ 1 tháng sau, tháng 7/2010, thông tin về vụ bê bối ở Vinashin bung ra (đương nhiên là ông không phải lo rồi, có mất gì tiền của ông đâu mà ông lo).

http://dantri.com.vn/c20/s20-401064/co-su-lan-lon-giua-thu-nhap-va-luong-tai-scic.htm

4. “Việt Nam không thể không làm đường sắt cao tốc” Trả lời chất vấn trước Quốc hội vào ngày 12/6/2010

http://vneconomy.vn/20100612021457983p0c9920/pho-thu-tuong-khong-the-khong-lam-duong-sat-cao-toc.htm

Sau đó Quốc hội đã bác dự án xây dựng ĐSCT. Vậy theo ông Hùng thì Quốc hội đã đi ngược lại xu thế đi lên của đất nước?

5. “GDP năm nay của Việt Nam tuy chỉ có 106 tỷ USD, nhưng đến 2020 sẽ tăng lên 300 tỷ USD và năm 2030 là 700 tỷ, đến 2040 ước đoán cỡ 1,2 - 1,4 nghìn tỷ USD. Đến 2050, khi hoàn thành toàn tuyến, con số đó dự kiến sẽ tăng gấp đôi”. "Thu nhập bình quân đầu người hiện nay là 1.200 USD, nhưng với tốc độ tăng trưởng kinh tế tương lai thì đến 2020 sẽ là 3.000 USD, và lần lượt tăng lên mức 6.000, rồi 12.000 và sẽ đạt 20.000 vào năm 2050". Ngài PTT giải thích về những lo ngại của các đại biểu Quốc hội là Việt Nam không đủ nguồn lực làm ĐSCT.

http://vneconomy.vn/20100612021457983p0c9920/pho-thu-tuong-khong-the-khong-lam-duong-sat-cao-toc.htm

Không hiểu ngài PTT lấy con những con số trên từ những cơ quan tham mưu nào, dùng tỷ giá hối đoái là bao nhiêu chứ TS.Nguyễn Văn Tuấn khi tính trực tiếp bằng đồng USD thì cho ra con số bé hơn nhiều. Tới năm 2050 GDP bình quân đầu người của Việt Nam chỉ vào khoảng 5400 USD chứ không thể là 20.000 USD như ngài nói:

http://nguyenvantuan.net/news/6-news/912-pho-thu-tuong-qua-lac-quan

6. "Sai thì phải sửa, làm 10 việc tốt cũng có thể có một việc sai. Nếu cách chức hết thì lấy ai làm việc. Cứ nói theo quy định của pháp luật, nhưng pháp luật cũng có cái đạo, cứ dẹp đi là bầu không kịp".

http://vneconomy.vn/20100612021457983p0c9920/pho-thu-tuong-khong-the-khong-lam-duong-sat-cao-toc.htm

Câu này gần giống y với câu của cựu thủ tướng thời Việt nam Cộng hòa, Trần Văn Hương là: “Trị hết tham nhũng thì lấy ai mà làm việc”. Tư tưởng này đã được quán triệt đầy đủ trong việc Bộ Chính trị cho rằng Vinashin làm thất thoát 4,5 tỷ USD, tương đương 4,5% GDP của Việt Nam là chuyện nhỏ, không đáng xử lý kỷ luật ai cả (lưu ý tính về tỷ trọng GDP thì thất thoát từ Vinashin bằng với trận động đất, sóng thần lịch sử đã làm tan hoang Nhật Bản vừa qua).

7. Ai dám hạn chế không cho các anh phát hành trái phiếu. Chính phủ sẽ không để xảy ra ngừng trệ vốn kinh doanh cho các tập đoàn". Trả lời than thở của Phạm Thanh Bình, TGĐ Vinashin trong cuộc họp ngày 23/4/2008: "Vốn chủ yếu vay từ ngân hàng, nhưng lãi suất cao. Chúng tôi đã trình đề án xin phát hành trái phiếu sáu tháng nay nhưng chưa được phê duyệt".

http://vnn.vietnamnet.vn/chinhtri/2008/04/779904/

Và ông Hùng thể hiện quyết tâm này bằng việc quyết liệt ký ban hành văn bản cho phép Vinashin được huy động 20.000 tỷ đồng, trong đó quan trọng nhất là đã chỉ định hay nói đúng hơn là ép các ngân hàng phải cho Vinashin vay 10.000 tỷ trong thời điểm các doanh nghiệp nhỏ và vừa cực kỳ khó khăn vì thiếu vốn. Xin hỏi 10.000 tỷ này bây giờ đã bốc hơi đi đâu rồi, chừng này đủ để kỷ luật ông được chưa? Các ngân hàng phải khoanh nợ và giãn nợ cho Vinashin, mỗi ngân hàng ngàn tỷ bị chôn vốn ở đó thì họ đã được giải cứu bằng cách nào để không bị phá sản? Có phải NHNN đã phải in tiền ra để tái cấp vốn cho các ngân hàng này? Và đó có phải là 1 trong những nguyên nhân đẩy lạm phát hiện nay lên rất cao và chưa có dấu hiệu dừng lại?

http://vneconomy.vn/20080925093234837P0C6/vinashin-duoc-huy-dong-gan-20000-ty-dong-cho-cac-du-an.htm

Trên đây chỉ là vài tổng kết chưa đầy đủ về những câu nói bất hủ của ông Sinh Hùng, người đã gọi các DNNN là “anh cả đỏ của nền kinh tế” rồi cho rằng nhà nước nuôi các DNNN ba năm để dùng một giờ. Xin thử hỏi trên khắp thế giới này là doanh nghiệp làm ra tiền để nuôi nhà nước hay nhà nước làm ra tiền để nuôi doanh nghiệp? Và kết quả kinh doanh của các con cưng “anh cả đỏ” và các “cú đấm thép” đã đấm vỡ mặt người tiêu dùng và nền kinh tế Việt Nam này như thế nào có thể đọc bài này là rõ: http://baodatviet.vn/Home/kinhte/Rung-minh-voi-nhung-vu-thua-lo-bac-ty-cua-ong-lon/20114/141587.datviet

Cùng với người đồng sự tốt mã (giẻ cùi) là sếp của ông, ông lúc nào cũng hô hào phải “quyết liệt” thực thi các chính sách này nọ. Xin thưa các ông, trong nền kinh tế thị trường thì cách thức điều hành là phải chủ yếu dựa trên các qui luật thị trường, đặt ra các khuyến khích đúng đắn cho các tác nhân trong nền kinh tế để tự họ làm là chính chứ không phải suốt ngày ban hành các chỉ đạo, chỉ thị, cầm tay chỉ việc theo kiểu duy ý chí. Không thể điều hành nền kinh tế theo kiểu chụp giựt, ngắn hạn theo kiểu “đi tắt đón đường” rồi cho rằng “làm công tác điều hành cũng như người ra trận” (http://toancanh.tamnhin.net/doi-song/58601/Neu-tap-trung-day-tang-truong-lam-phat-se-len.html) như các ông được. Tại sao các nước ngay kế Việt Nam như Thái Lan, Malaysia trong thời gian gần đây chả phải “quyết liệt” điều hành gì cả mà kinh tế vĩ mô của họ ổn định, lạm phát thấp? Lúc nào cũng hô hào “quyết liệt” như các ông chả qua chỉ là thùng rỗng kêu to, càng “quyết” nhiều thì chỉ tổ càng làm đất nước “liệt” đi nhanh hơn thôi. Trong nhiệm kỳ của Chính phủ 5 năm qua liên tục xảy ra lạm phát cao, kinh tế bất ổn. Vẫn những con người với trình độ đó, vẫn những tầm tư duy đó (chưa nói tới những sự tham lam đó) lại tiếp tục nắm giữ các vị trí điều hành chủ chốt của Việt Nam thì đã có thể thấy trước tương lai của kinh tế Việt Nam trong 5 năm tới sẽ như thế nào rồi.
KT

Theo Vietstudies

Nhăn răng cười (khách viếng thăm) gửi lúc 01:36, 13/01/2013 - mã số 76550
Trích dẫn:
Đây là nguyên văn lời ông: “Xin nói thực là làm Thủ tướng thì nó khác! Cho ai nói thì nói, không cho nói thì thôi, người ta nói mình nghe thì nghe, mà không nghe thì quên!”.

Nguyễn Sinh Hùng ăn nói ba phải, nhảm nhí thật. Chủ tịch QH như Hùng thì quả là tay hề lãnh đạo. Hùng là họ hàng với bác Hồ, tuy nhảm nhí nhưng là nhảm nhí vĩ đại, nhớ đấy.
Bọn gọi là CS này tự tung tự tác vì không có ai dám làm gì chúng cả. Cuối cùng cả nước theo kiểu mày nói mày nghe

Trích dẫn:
Dù chiếu lệ, người ta vẫn tổ chức bỏ phiếu tín nhiệm. Đáng buồn là tỷ lệ phiếu tín nhiệm dành cho Nguyễn Sinh Hùng có 58%.

Nghe nói kỳ bầu cử QH vừa rồi, nơi địa phương của Nguyễn Sinh Hùng thu vén cho Hùng đến 95% số phiếu đấy. Sướng quá, Nguyễn Sinh Hùng nhăn răng cười

anh hoang (khách viếng thăm) gửi lúc 23:49, 12/01/2013 - mã số 76545

Tuyệt

Gửi phản hồi mới (xin gõ tiếng Việt có dấu và tuân thủ Nguyên tắc Dân Luận để được chấp nhận)

Bạn có thể bịa một địa chỉ email bất kỳ, ví dụ test@gmail.com. Thông tin này sẽ không xuất hiện công khai khi phản hồi được đăng.
  • Bạn có thể sử dụng các thẻ BBCode trong bài. Các địa chỉ URL sẽ được tự động chuyển thành liên kết.
  • Bạn có thể trích bài của người khác bằng thẻ [quote], ví dụ: [quote]Nội dung muốn trích dẫn[/quote]
  • Bạn có thể sử dụng những thẻ HTML sau: <a> <em> <strong> <ins> <b> <i> <u> <br> <cite> <code> <ul> <ol> <li> <dl> <dt> <dd> <h1> <h2> <h3> <h4> <h5> <table> <tbody> <td> <tr> <pre> <img> <div> <span> <object> <hr> <center> <font> <blockquote> <strike> <embed> <param> <del> <ins> <sub> <sup>
  • Bạn có thể chèn video vào bài viết bằng thẻ [video:địa_chỉ_url_của_video]
  • Cách dòng và cách đoạn sẽ được tự động chuyển thành xuống dòng.

Nhấn vào đây để biết thêm chi tiết về cách định dạng bài viết...

To prevent automated spam submissions leave this field empty.
CAPTCHA
Bạn bắt buộc phải trả lời câu hỏi kiểm tra dưới đây. Nó giúp chúng tôi nhằm lọc bỏ các nội dung spam do robot tự động thực hiện.
7 + 8 =
Giải bài toán đơn giản này và nhập kết quả vào ô phía trên. Ví dụ, nếu thấy 1+3, thì hãy nhập 4.

Suy ngẫm

Các cá nhân có thể tự do khi chính phủ của họ không tự do!

— Leonard Levy

Mới Mới Mới

Thống kê truy cập

Hiện có 4 thành viên463 khách truy cập.

Thành viên online

Nhiên Tuệ, Sapphire, Tâm Như, Mắt Bão

Kỷ lục: Có 4638 người ghé thăm vào 15-05-2014 lúc 09h47.

Độc giả Dân Luận từ đâu đến?

Locations of visitors to this page

Quỹ Dân Luận

ung-ho-dan-luan-3.png