Trương Duy Nhất - Nhìn lại 3 ngôi sao sáng của “thế hệ Bộ trưởng mới”

Trương Duy Nhất
Chia sẻ bài viết này

Với những phát ngôn mạnh bạo cùng hành động quyết liệt, không né tránh, ngay từ khi mới nhậm chức, Vương Đình Huệ, Đinh La Thăng, Nguyễn Văn Bình nổi lên như những ngôi sao sáng, khiến dư luận kỳ vọng nhiều về “một luồng gió mới”, một nhiệm kỳ chính phủ mới trẻ trung, năng động, nhiều khác biệt. Đến BBC cũng kỳ vọng khi gọi những “hiện tượng” Vương Đình Huệ, Đinh La Thăng, Nguyễn Văn Bình là “một thế hệ Bộ trưởng mới”. Một năm qua, 3 ngôi sao sáng của “thế hệ Bộ trưởng mới” bây giờ ra sao?

1. Vương Đình Huệ

Nếu doanh nghiệp nào không làm được thì rút lui. Kể cả Petrolimex, nếu không làm được chúng tôi sẵn sàng cho giải tán để lập tổng công ty khác. Nhà nước không dọa ai và cũng không ai dọa được Nhà nước... Không thể vì 11 doanh nghiệp xăng dầu đầu mối mà phải vì hơn 80 triệu dân... doanh nghiệp đừng có dọa cơ quan quản lý nhà nước, nếu cần tôi sẽ lập doanh nghiệp khác..."

Tuyên bố nức lòng được ông Vương Đình Huệ tung ra ngay khi vừa ngồi ghế Bộ trưởng Tài chính.

Gần một năm qua, hoạt động của các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu vẫn y nguyên, thậm chí còn có xu hướng lũng đoạn hơn. Câu chuyện xăng dầu vẫn lùng nhùng, giá cả lên xuống nhập nhằng. Mỗi khi doanh nghiệp kêu lỗ thì tình trạng găm hàng, ngừng bán lập tức xảy ra trên diện rộng. Ngay cả việc minh bạch lỗ lãi, giá nhập khẩu hàng của các doanh nghiệp đầu mối... cũng vẫn tù mù như ma trận.

Chẳng thấy doanh nghiệp nào bị giải tán, cũng chẳng có doanh nghiệp khác nào được thành lập như cam kết hùng hồn của Bộ trưởng Vương.

Thực tế khác xa với những tuyên bố của Vương Đình Huệ. Hay nói thẳng ra là ông bất lực. Để chống lũng đoạn các mặt hàng chiến lược, cho dù mới chỉ “thử” với xăng dầu, có vẻ như Bộ trưởng Vương đã bị “tẩm xăng đốt cháy” đúng như lo ngại của nhà báo Huy Đức trước đây.

2. Đinh La Thăng

Tôi là người máu lửa, đã làm phải ra làm, nếu không là nghỉ... Là tư lệnh ngành, phải cho tôi toàn quyền như vị tướng ra trận, phải được toàn quyền quyết chiến đấu hay không, tiến hay lùi thì mới làm được. Chứ lại cứ ra vào để xin phép thủ trưởng ở nhà có cho em bắn không, sau bảo không được thì chậm mất, lỡ cơ hội".

Trong lớp Bộ trưởng mới, Đinh La Thăng nổi lên như một ngôi sao sáng, một “hiện tượng” gây sốc với những hành động quyết liệt và phát ngôn táo bạo (nhiều khi liều lĩnh, ẩu tả).

Phải thừa nhận ông là con người nhiệt huyết. Nhưng sự nhiệt huyết trong khí chất của một gã Bí thư đoàn, cộng với tư duy làm tiền của một “thằng” giám đốc doanh nghiệp trong ông đã biến Đinh La Thăng thành một con rối trên chính trường. Từ một nhân vật được kỳ vọng nhiều, ông thành vị Bộ trưởng bị dân chửi nhiều nhất. Lịch sử chưa thấy Bộ trưởng nào lại bị dân chửi thậm tệ đến thế. Các chủ trương, quyết sách từ ông luôn tạo nên những làn sóng giận dữ và chửi bới thậm tệ. Đến mức dư luận có lúc phải đặt câu hỏi: hay bộ trưởng Thăng có vấn đề về... thần kinh?

Theo kết quả thăm dò trên website Trương Duy Nhất - Một góc nhìn khác, có đến 95% ý kiến của hơn 1 vạn bạn đọc phản đối những chủ trương trái khoáy của Đinh La Thăng và 90% ý kiến đòi bãi nhiệm ông.

3. Nguyễn Văn Bình

Là một đại diện cho thế hệ lãnh đạo mới của chính phủ, cùng với Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng hay Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ, Thống đốc ngân hàng Nguyễn Văn Bình gây ấn tượng với dư luận ở những quyết định nhanh chóng, quyết liệt và hiệu quả ngay sau khi nắm quyền

Với nhận định ấn tượng trên, Thống đốc Nguyễn Văn Bình được bạn đọc VnExpress bình chọn là “nhân vật của năm 2011”.

Ông Bình được đánh giá cao bởi những nỗ lực tái cấu trúc hệ thống ngân hàng, khởi đầu bằng việc “dẹp loạn” vượt trần lãi suất và định hướng hợp nhất, sáp nhập các ngân hàng.

Kết quả một năm tái cấu trúc của ông Bình đến đâu?

Sự kiện bầu Kiên đã cho thấy dường như cả một hệ thống ngân hàng như một lâu đài cát. Chiến dịch tái cấu trúc của ông Bình đã hở sườn. Chỉ một “cú sút bầu Kiên” đã làm rúng động cả hệ thống ngân hàng. Lần đầu tiên, Thủ tướng chính phủ phải lên tiếng yêu cầu ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật được cho là “nhằm thâu tóm và gây mất ổn định trong hoạt động ngân hàng”.

Từ một “nhân vật của năm” nhiều kỳ vọng, ông Bình trở thành vị Thống đốc để tại ảnh hưởng tồi tệ nhất trong lịch sử.

Dựa trên kết quả kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và quản lý lãi suất, tạp chí Global Finance vừa xếp Thống đốc Nguyễn Văn Bình của Việt Nam là 1 trong 10 vị Thống đốc kém cỏi và tồi tệ nhất thế giới.

Chỉ với 3 ngôi sao sáng của “thế hệ Bộ trưởng mới” như thế, đủ nói lên chất lượng chính phủ thế nào.

- Bấm đọc lại bài: Chất lượng chính phủ: quá tệ!

Admin gửi hôm Thứ Sáu, 31/08/2012
Bạn đánh giá bài viết này thế nào?

Đào Tuấn - Quyền được biết

Hồ Cương Quyết (André Menras) - Đại hội XI ĐCSVN: “Cẫn như vũ”?

Nghiêm Huấn Từ - Ới đảng! Nghe đây: Hãy thôi thờ Stalin như cố nội mình

Tạ Phong Tần - 9.000 giáo sư, phó giáo sư để làm gì?

Tưởng Năng Tiến - Tiếng Cú


Nguyễn Ngọc Già (khách viếng thăm) gửi lúc 19:29, 12/09/2012 - mã số 67462
Khách cũ ( vẫn Như Cũ ) viết:
Nguyễn Ngọc Già viết:
Khách cũ ( vẫn Như Cũ ) viết:
Nguyễn Ngọc Già viết:

Nói về hù dọa méc dân, thấy quá nực cười. Bá Thanh chỉ ra vẻ đứng về doanh nghiệp đang thiếu vốn vay, hắn có đứng về phía các NH chịu rủi ro không? Nếu cho vay theo lời hù của hắn, rủi ro NH gánh chịu, khi đổ vỡ hắn có đứng ra nhận trách nhiệm không? Đứng ra nhận với tư cách gì? Hay "thầy đổ bóng, bóng đổ thầy" như 3 Dũng? Sao không thấy hậu quả của việc hù dọa từ 3 Dũng ở đây? Ép NH cho vay tín chấp, vay theo lời yêu cầu của cấp trên mà chẳng buồn xét tới quy luật thị trường, làm ăn như thế mà không biết nhục sao?!

Bỏ qua cái đoạn đầu , chỉ hỏi bạn Già cái phần sau .

1- Theo bạn Già . Ngân hàng NN nói chung và bọn ngân hàng cá mập nói riêng đóng vai trò giề trong chuyện này ?
2- Và cũng theo bạn Già , bọn doanh nghiệp cũng lại đóng vai trò giề nốt !!
3- Và theo cách khẳng định của bạn Già , chú NBT đứng về phía bọn doanh nghiệp là bậy à ? Thế bậy ở chổ nào ? Bạn Già hiểu như thế nào về nguyên tắc cho vay doanh nghiệp ?

Hình như , hoạt động cho vay của ngân hàng phần nào dính dáng đến nhu cầu . Còn vay , tự bản thân nó là cái cần , chả dính dáng gì đến qui luật thị trường sất ! Thằng doanh nghiệp nào lại ko cần vốn ?

Trả lời:

1- Theo bạn Già . Ngân hàng NN nói chung và bọn ngân hàng cá mập nói riêng đóng vai trò giề trong chuyện này ? Cầm đồ first class + cho vay nặng lãi + lừa đảo + kết hợp với bọn CA làm bảo kê.

2- Và cũng theo bạn Già , bọn doanh nghiệp cũng lại đóng vai trò giề nốt !! chắc chữ "doanh nghiệp" của bạn cũng nghĩa là bọn "DNNN"? Trả lời: Móc túi có "ba tăng".

3- Và theo cách khẳng định của bạn Già , chú NBT đứng về phía bọn doanh nghiệp là bậy à ? Trả lời: Bậy. Thế bậy ở chổ nào ? Trả lời: bảo kê của bảo kê, nghĩa là "đỉnh của đỉnh". Bạn Già hiểu như thế nào về nguyên tắc cho vay doanh nghiệp ? sòng phẳng + tin cậy + quan hệ dân sự.

Thế hỏi bạn Già thêm phát nữa nhá .

Bạn Già đã từng đi vay ngân hàng VN bao giờ chưa? Đi vay cá nhân hoặc doanh nghiệp ?

Thưa, đã. Cá nhân có. Doanh nghiệp có. Nhấn mạnh, doanh nghiệp nhỏ, không quan hệ, không móc nối, không chi ngoài.

Khách cũ ( vẫn Như Cũ ) (khách viếng thăm) gửi lúc 19:15, 12/09/2012 - mã số 67460
Nguyễn Ngọc Già viết:
Khách cũ ( vẫn Như Cũ ) viết:
Nguyễn Ngọc Già viết:

Nói về hù dọa méc dân, thấy quá nực cười. Bá Thanh chỉ ra vẻ đứng về doanh nghiệp đang thiếu vốn vay, hắn có đứng về phía các NH chịu rủi ro không? Nếu cho vay theo lời hù của hắn, rủi ro NH gánh chịu, khi đổ vỡ hắn có đứng ra nhận trách nhiệm không? Đứng ra nhận với tư cách gì? Hay "thầy đổ bóng, bóng đổ thầy" như 3 Dũng? Sao không thấy hậu quả của việc hù dọa từ 3 Dũng ở đây? Ép NH cho vay tín chấp, vay theo lời yêu cầu của cấp trên mà chẳng buồn xét tới quy luật thị trường, làm ăn như thế mà không biết nhục sao?!

Bỏ qua cái đoạn đầu , chỉ hỏi bạn Già cái phần sau .

1- Theo bạn Già . Ngân hàng NN nói chung và bọn ngân hàng cá mập nói riêng đóng vai trò giề trong chuyện này ?
2- Và cũng theo bạn Già , bọn doanh nghiệp cũng lại đóng vai trò giề nốt !!
3- Và theo cách khẳng định của bạn Già , chú NBT đứng về phía bọn doanh nghiệp là bậy à ? Thế bậy ở chổ nào ? Bạn Già hiểu như thế nào về nguyên tắc cho vay doanh nghiệp ?

Hình như , hoạt động cho vay của ngân hàng phần nào dính dáng đến nhu cầu . Còn vay , tự bản thân nó là cái cần , chả dính dáng gì đến qui luật thị trường sất ! Thằng doanh nghiệp nào lại ko cần vốn ?

Trả lời:

1- Theo bạn Già . Ngân hàng NN nói chung và bọn ngân hàng cá mập nói riêng đóng vai trò giề trong chuyện này ? Cầm đồ first class + cho vay nặng lãi + lừa đảo + kết hợp với bọn CA làm bảo kê.

2- Và cũng theo bạn Già , bọn doanh nghiệp cũng lại đóng vai trò giề nốt !! chắc chữ "doanh nghiệp" của bạn cũng nghĩa là bọn "DNNN"? Trả lời: Móc túi có "ba tăng".

3- Và theo cách khẳng định của bạn Già , chú NBT đứng về phía bọn doanh nghiệp là bậy à ? Trả lời: Bậy. Thế bậy ở chổ nào ? Trả lời: bảo kê của bảo kê, nghĩa là "đỉnh của đỉnh". Bạn Già hiểu như thế nào về nguyên tắc cho vay doanh nghiệp ? sòng phẳng + tin cậy + quan hệ dân sự.

Thế hỏi bạn Già thêm phát nữa nhá .

Bạn Già đã từng đi vay ngân hàng VN bao giờ chưa? Đi vay cá nhân hoặc doanh nghiệp ?

Khách cũ ( vẫn Như Cũ ) (khách viếng thăm) gửi lúc 19:11, 12/09/2012 - mã số 67457

Khó tính nhẩy !!
Cả ngày căng như dây đàn , vừa về đến nhà , bú bình sữa chống đói , thế mà có chú đã phang anh rồi !!

Hôm qua thì phải ?! Sáng bảnh mắt phải ngồi chờ xe , nên anh type vài dòng với chú Cửa Mả em anh . Biên nhanh quá , mà cái bàn phím chết tiệt chữ en nờ lại gần với em mờ , thế cho nên mới lộn bố thành Dâm Luận .....!!

Nào , các chiến sỹ muốn chơi về tài chính thì anh mời !!!

@ Ỉn và Tê Ku . Nếu cứ thấy anh tấn đứa nào , cứ bôi thoải mái !! Mẹ , đang cãi nhau thì giữ cái đầu nóng thế nào ?

Innova gửi lúc 19:00, 12/09/2012 - mã số 67455
Admin viết:
Cách viết còm của bác VNC ở dưới đây là tấn công cá nhân, nhất là nửa phía sau. Nếu chấp nhận cách viết còm như thế này thì DL sớm muộn cũng biến thành cái chợ để độc giả có sự khác biệt về tư tưởng, văn hóa, cách nhìn vào chửi nhau. Tôi sẽ buộc phải xóa các còm dạng này từ nay về sau.

Tôi đã chủ động sửa lại còm của bác VNC và nghĩ BBT cũng có thể xóa những ý kiến tấn công cá nhân nếu thấy cần thiết bác Admin à.

Khách Lưu Hồng (khách viếng thăm) gửi lúc 18:48, 12/09/2012 - mã số 67453

Tôi hay đọc bài của bác và thấy bác viết nhiều bài hay, có ích. Nay tôi thấy xã hội có mấy vấn đề, tôi muốn viết quá, nhưng không viết được. Chỉ có nhà báo chuyên nghiệp mới viết được. Nay tôi gửi đến bác mấy đề tài, mong bác viết thành bài thì hay quá:

1- Hiện nay tôi thấy qua báo chí thì nền kinh tế của ta đang xuống dốc, thế nhưng nhiều công ty nước ngoài làm ăn ở nước ta lại vẫn ăn nên làm ra, họ thoát ra khỏi tâm bão của nền kinh tế nước ta, có điều họ lấy vốn của dân ta để kinh doanh, lãi thì họ đem về nước, thế mà dân ta vẫn cứ lao vào "nuôi" họ, đó là các hãng bảo hiểm, như bảo hiểm nhân thọ, họ đưa ra rất nhiều chiêu, nay quảng cáo có thêm sản phẩm này, mai có thêm sản phẩm khác để thu hút người mua. Họ hứa hẹn đủ thứ, nhưng thường chỉ thấy họ thu tiền vào và rất ít khi thấy họ chi tiền ra. Người nào gặp rủi ro nào đấy muốn lấy tiền bảo hiểm thì họ đưa ra đủ thủ tục để gấy khó dễ.

2- Một số hãng tổ chức bán hàng đa cấp, thường thì người mua hàng của họ được trừ tới 50% hoặc 25% ở cấp thấp hơn, rồi bán lại, khách hàng lại thường là người quen biết, người nọ giới thiệu người kia, toàn người mình móc túi người mình. Có hãng thực phẩm chức năng quảng cáo là loại sản phẩm giảm béo, nhưng chính cái nước sản xuất loại hàng này lại có tỷ lệ người béo phì nhất nhì thế giới. Phải chẳng các hình thức trên đều là lừa đảo? Vậy mà dân mình cứ tin và móc hầu bao để làm giầu cho nước ngoài. Phải chăng đây là kiểu "gánh vàng đi đổ sông Ngô"?

3- Tôi thấy Quốc hội kỳ nào họp cũng bàn về một lô xích xông luật nọ luật kia, nhưng chờ mãi không thấy có luật biểu tình như ý thủ tướng NT Dũng. Trong khi đó thì ngành thi hành pháp luật lại rất tùy tiện trong việc thực thi pháp luật. Có thể nói trắng ra là chính nhà nước vi phạm luật nhiều nhất. Vậy giải pháp thế nào? Mong bác viết bài để nhân dân được nhờ.

4- Hiện nay ở các thành phố có hiện tượng là chính quyền các phường thuê rất nhiều dân phòng rồi giao cho công an quản lý để giữ gìm trật tự đường phố. Thế nhưng đội ngũ dân phòng lại lợi dụng cương vị để làm bậy. Chúng thường đi "thu thuế" của những người buôn thúng bán mẹt ở vỉa hề hơn là giữ gìn trật tự. Chúng thu định kỳ mỗi tháng người buôn bán nhỏ thì nộp từ 50 đến 100 nghìn đồng, người buôn bán lớn thì nộp từ 200 đến 400 nghìn đồng. Chúng còn thu đột xuất như thu vào dịp nghỉ hè để chúng lấy tiền đi nghỉ mát, hoặc thu vào các ngày lễ để chúng lấy tiền liên hoan, như vậy người buôn thúng bán mẹt phải nộp hai lần "thuế". Chẳng rõ chúng có nộp cho chính quyền hay không thì không biết, nhưng hàng tháng chúng thu của hàng nghìn người thì là một số tiền lớn. Chúng được công an và UBND bất đèn xanh để thu, khi thu thì dấm dúi, không hề có biên lai hoặc một loại giấy tờ nào khác. Cần nói thêm là bọn dân phòng này được tuyển từ những tên có tiền án tiền sự nên rất đầu gấu, vô lương tâm, nhiều khi chúng đi cướp hàng của dân mà còn đánh dân. Nhiều phường người dân gọi chúng là bọn "ác ôn đỏ". Nghị định 38 của chính phủ ghi rõ không dùng những người có tiền án tiền sự làm dân phòng nhưng các phường vẫn dùng vì chỉ có bọn chúng mới làm cái việc bất nhân thất đức như trên đã nêu.

Mong bác dùng những đề tài trên viết thành bài để phản ánh tình trạng trên.

Admin gửi lúc 12:13, 12/09/2012 - mã số 67425

Cách viết còm của bác VNC ở dưới đây là tấn công cá nhân, nhất là nửa phía sau. Nếu chấp nhận cách viết còm như thế này thì DL sớm muộn cũng biến thành cái chợ để độc giả có sự khác biệt về tư tưởng, văn hóa, cách nhìn vào chửi nhau. Tôi sẽ buộc phải xóa các còm dạng này từ nay về sau.

Độc giả Dân Luận (khách viếng thăm) gửi lúc 05:49, 12/09/2012 - mã số 67411
Khách cũ ( vẫn Như Cũ ) viết:

Cử Mả nói đúng . Lãi xuất 12-15% cũng là quá cáo , doanh nghiệp phải cân đối le lưỡi . Tuy nhiên , khi nền kinh tế đang lạm phát thì bắt buộc phải nâng lãi xuất để chống !! Đây là cách làm bình thường của bất kỳ nền kinh tế hay quốc gia nào .

Kinh tế VN hiện nay vừa lạm phát vừa giảm phát vì vậy , chính sách tiền tệ buộc phải linh hoạt . Tức là , vừa phải chống lạm phát vừa phải chống giảm phát và vì tế , anh Cẩn cho rằng lãi xuất cho vay 12%/1 năm trong giai đoạn 2012-2013 là hợp lý , vừa kích thích sản xuất , tiêu dùng , vừa để phòng lạm phát .

Kiến thức kinh tế tài chính của chú Cửa Mả như con nít !! Ăn nói lung tung , thậm chí ko biết mình đang nói cái mệ gì . Dâm Luận , duy lý là tối thượng , chứ éo phải cà phò , hở ra là chưỡi vô tội vạ.

Chấm dứt tranh luận với Cửa Mả .

Dâm Luận, duy lý là tối thượng mà sao nói chuyện kiểu nầy? Đề nghị vào trong quán nước hãy nói chuyện kiểu nầy còn bàn chuyện "duy lý" thì hãy nói nghiêm chỉnh hơn. Dâm Luận và Bá Thành, cái nào sai hơn cái nào?

Nguyễn Ngọc Già (khách viếng thăm) gửi lúc 18:24, 11/09/2012 - mã số 67363

Ngân hàng chỉ cho vay kiếm lời, chưa kinh doanh tiền tệ
Thay vì chỉ đem tiền cho vay một cách tùy tiện, nếu ngân hàng trở thành là một đối tác cùng chia sẻ quyền lợi, nghĩa vụ với doanh nghiệp thì sao?
>Phản hồi việc Bí thư Đà Nẵng 'nắn gân' ngân hàng

Chúng ta cần cải tổ hệ thống ngân hàng để biến ngân hàng là một ngành kinh doanh hợp pháp với hàng hóa là tiền tệ thì mới khai thác được thế mạnh của hệ thống ngân hàng, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong kinh doanh.

Sau khi xem những phát biểu của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh trong buổi đối thoại với hơn 150 doanh nghiệp và các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn để cùng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tôi rất thích tinh thần quyết liệt của Bí thư Thanh nhưng lại không nhất trí với ý kiến của ông đưa ra.

Mặc dù nhìn nhận vấn đề yêu cầu vốn kinh doanh của doanh nghiệp một cách gay gắt nhưng không thể giải quyết với những biện pháp chủ quan, duy ý chí.

Đánh giá một cách khách quan thì hệ thống ngân hàng của chúng ta chưa phải là một đơn vị kinh doanh tiền tệ mà mới chỉ là đơn vị mang tiền đi cho vay kiếm lời. Như vậy thì làm sao ngân hàng có thể tùy tiện mang tiền cho vay với bất kỳ giá nào như vậy được?

Thay vì chỉ đem tiền cho vay thì nay, nếu ngân hàng trở thành là một đối tác cùng chia sẻ quyền lợi, nghĩa vụ với doanh nghiệp thì sao?

Khi đó, ngân hàng mới phát huy được thế mạnh đồng tiền của mình một cách hợp lý, cùng doanh nghiệp kinh doanh. Hai bên hợp tác với nhau, dùng thế mạnh của mình để bổ khuyết cho thế yếu của đối tác: một bên (ngân hàng) có tiền nhưng hiểu biết chưa thấu đáo về ngành nghề kinh doanh cụ thể, còn bên kia (doanh nghiệp) có năng lực kinh doanh nhưng thiếu tiền.

Mỗi bên có trách nhiệm và nghĩa vụ tương đương để rồi lợi nhuận sẽ được sẻ chia theo tỷ lệ hợp lý. Như vậy, với trách nhiệm hợp lý của mình, ngân hàng sẽ tham gia một cách tích cực vào thị trường qua việc giám sát từng dự án có ngân hàng tham gia nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khai thác tối đa nguồn lực sẵn có để thúc đẩy thị trường phát triển, tiến tới dân giàu, nước mạnh xã hội công bằng, văn minh.

Lưu Chí Hiếu

http://vnexpress.net/gl/ban-doc-viet/kinh-doanh/2012/09/ngan-hang-chi-cho-vay-kiem-loi-chua-kinh-doanh-tien-te/

Khách Lê Văn Mọi (khách viếng thăm) gửi lúc 11:26, 11/09/2012 - mã số 67344

Có mỗi bài báo nói về ba ông bộ trưởng mới mà nhiều ý kiến đem cả chuyện Tây, Tàu, Mỹ ra bàn luận đề chút hết kiến thức trong đầu, sợ để lâu nó thiu mất. Các bác thật có nhiều thời gian.
Còn nhà báo TDN cứ lấn bấn về tài năng và những gì hứa hẹn của 3 quan chức bộ.
Xin lỗi các bác, em nói theo ngôn ngữ của bọn em cho dễ hiểu và dễ nhớ: nghe thiên hạ rùm beng khen, chê mấy quan chức mới, bọn em bảo: ĐÉO tin thằng nào hết, "đừng nghe CS nói, hãy xem CS làm" như ông Thiệu đã nói trưỡa kia. Nay thì chẳng biêt các bác đúng hay bọn thợ chúng em đúng.
Em đã có mấy cái còm được đăng nên coi như chỗ thân tình, em xin giới thiệu qua để các bác hiểu thêm, chúng em đều là dảng viên chứ chẳng phải "dân chủ" hay "thế lực thù địch" gì sất. Lương thì ĐÉO được lĩnh đúng hạn, nhưng đảng phí vẫn đóng đều đặn.
Bài báo còn nhắc lại lời hứa của bộ trưởng mới. Bộ Thăng thì bảo nếu không làm được thì về làm trưởng thôn. Thăng chưa làm trưởng thôn trong đời thật, nhưng đã làm "trưởng thôn" đạt hơn cả Văn Hiệp trên sân khấu hài rồi đấy.
Chẳng biết có ai còn nhớ lời hứa của 3 Dũng trước kia là nếu không trừ được tham nhũng thì từ chức không? Lời hứa là danh dự. Ông 3 Que này ĐÉO biết danh dự là gì. Nay đến La Thăng, chỉ La to mồm thôi, từ cán bộ Đoàn mà lên thì ai còn lạ gì. Có cán bộ Đoàn kỳ cựu còn nói "làm cán bộ Đoàn là lừa ma dối quỷ, chẳng thằng cán bộ Đoàn nào không chơi gái." Thôi thì có chơi gái thì có chơi trai, vì có cán bộ Đoàn là nữ, lứa tuổi thanh niên khó tránh khỏi chuyện nam nữ, nhưng cũng phải một và hai phải, còn chúng lợi dụng đi họp hành, đại hội để chơi gái điếm thì phải lên án.
Con người tử tế thì phải tránh bốn loại người xấu là cờ bạc, rượu chè, trai gái, nghiện hút. Nay cán bộ nghiện hút thì chưa có nhưng còn ba khoản cờ bạc, trai gái, rượu chè thì đầy rẫy. Thế thì làm con người bình thường còn chưa đủ tư cách mà lại làm quan chức to thì có khả dĩ được không? Lại còn thêm cái chứng ăn cắp mà mỹ từ gọi là "tham nhũng" nữa. Chỉ có qưuan chức CS mới tồi tệ, thối nát như thế. Chẳng phải nay đời sống khó khăn, không có tiền thì đâm ra nói bậy đâu, chuyện này bọn thợ chúng em biết từ lâu nhưng không biết nói ra bằng cách nào, nay biết gõ máy tính gửi internet nên bọn em nói để các bác biết.
Ba Que cho con cái ang Mỹ và Thụy Sĩ học để về xây dựng CHXH như thế đấy. Nghe tin con gái Ba Dũng kết hôn với con ông quan của chế độ Sài gòn, mọi người đã mừng vì thấy ông này tiên phong trong sự hòa hợp dân tộc, thế nhưng ông TS Cù Huy Hà Vũ nêu ý kiến thả hết tù nhân là người của chế độ VNCH thì thủ tướng cho ông tiến sĩ này vào tù, thấy sao mà ớn. Còn thù hằn đến bao giờ? Hóa ra đời vẫn có bất công, tướng "giặc thì tha, lính "giăc" thì giết. Hóa ra ở đâu cũng chỉ khổ thằng dân đen. Chiến tranh thì bị đẩy ra chỗ chết, hòa bình thì bị bóc lột thậm tệ.
Bác TDN chưa điểm danh ông Bộ trưởng công an mới, nay em xin cung cấp cấp cho bác một tin mới: từ ngày kinh tế khó khăn thì bọn dân phòng do ủy ban phường trả lương và do công an chỉ đạo, tăng cường việc ăn cướp và "làm luật" với dân buôn thúng bán mẹt một cách mạnh mẽ ghê gớm. Nhiều nữ công nhân mất việc, phải chạy chợ để kiếm thêm thu nhập thì bị bọn dân phòng ức hiếp đủ điều, mỗi tháng chúng thu từ 100.000 đến 200.000 đối với người bán rau cỏ, còn thu từ 300.000 đến 400.000 đồng đối với người bán gà qué, cá mú, thịt thà, thu nhưng thỉnh thoảng chúng vẫn đuổi và không hề có biên lại hay giấy tờ gì khác. Đây là chính quyền và công an chỉ đạo chúng làm việc này, còn có nộp cho phường và công an hay không thì chẳng ai biết "ma ăn cỗ". Kiểu thu này chính là một dạng mãi lộ. Ông bí thư thành ủy ngồi ghế cao trong phòng lạnh có biết đâu nỗi thống khổ của người dân do ông cai trị không???.
Em chỉ biết những chuyện đời thường sát với nồi cơm hũ gạo thế thôi, còn những chuyện cao siêu chủ nghĩa Mác Lê, dân chủ, Con đường VN thì xin dành các bác trí thức. Em kết luận là cái con đường tồi tệ nhất là con đường XHCN, khổ nhất là chọn con đường theo Đảng CS. No thì biết Mác Lê nin. Đói thì Mặc mẹ ông Lênin. Đây là triết lý thực dụng của giai cấp công nhân "lãnh đạo" đấy.
Bác TDN viết: "nhiều khi liều lĩnh, ẩu tả". ẨU TẢ là cái gì? Em tra từ điển không thấy có từ này, nhờ bác giải thích cho chúng em hiểu. Bác mới sáng tạo ra từ mới này nghe cũng hay hay, nhưng chưa hiểu nghĩa.

Nguyễn Ngọc Già (khách viếng thăm) gửi lúc 10:11, 11/09/2012 - mã số 67340
Khách cũ ( vẫn Như Cũ ) viết:
Nguyễn Ngọc Già viết:

Nói về hù dọa méc dân, thấy quá nực cười. Bá Thanh chỉ ra vẻ đứng về doanh nghiệp đang thiếu vốn vay, hắn có đứng về phía các NH chịu rủi ro không? Nếu cho vay theo lời hù của hắn, rủi ro NH gánh chịu, khi đổ vỡ hắn có đứng ra nhận trách nhiệm không? Đứng ra nhận với tư cách gì? Hay "thầy đổ bóng, bóng đổ thầy" như 3 Dũng? Sao không thấy hậu quả của việc hù dọa từ 3 Dũng ở đây? Ép NH cho vay tín chấp, vay theo lời yêu cầu của cấp trên mà chẳng buồn xét tới quy luật thị trường, làm ăn như thế mà không biết nhục sao?!

Bỏ qua cái đoạn đầu , chỉ hỏi bạn Già cái phần sau .

1- Theo bạn Già . Ngân hàng NN nói chung và bọn ngân hàng cá mập nói riêng đóng vai trò giề trong chuyện này ?
2- Và cũng theo bạn Già , bọn doanh nghiệp cũng lại đóng vai trò giề nốt !!
3- Và theo cách khẳng định của bạn Già , chú NBT đứng về phía bọn doanh nghiệp là bậy à ? Thế bậy ở chổ nào ? Bạn Già hiểu như thế nào về nguyên tắc cho vay doanh nghiệp ?

Hình như , hoạt động cho vay của ngân hàng phần nào dính dáng đến nhu cầu . Còn vay , tự bản thân nó là cái cần , chả dính dáng gì đến qui luật thị trường sất ! Thằng doanh nghiệp nào lại ko cần vốn ?

Trả lời:

1- Theo bạn Già . Ngân hàng NN nói chung và bọn ngân hàng cá mập nói riêng đóng vai trò giề trong chuyện này ? Cầm đồ first class + cho vay nặng lãi + lừa đảo + kết hợp với bọn CA làm bảo kê.

2- Và cũng theo bạn Già , bọn doanh nghiệp cũng lại đóng vai trò giề nốt !! chắc chữ "doanh nghiệp" của bạn cũng nghĩa là bọn "DNNN"? Trả lời: Móc túi có "ba tăng".

3- Và theo cách khẳng định của bạn Già , chú NBT đứng về phía bọn doanh nghiệp là bậy à ? Trả lời: Bậy. Thế bậy ở chổ nào ? Trả lời: bảo kê của bảo kê, nghĩa là "đỉnh của đỉnh". Bạn Già hiểu như thế nào về nguyên tắc cho vay doanh nghiệp ? sòng phẳng + tin cậy + quan hệ dân sự.

Nguyễn Ngọc Già (khách viếng thăm) gửi lúc 09:08, 11/09/2012 - mã số 67338
Innova viết:
Tất cả điều này chứng tỏ nhận định của tôi về NBT là đúng. NBT thu phục được đại đa số dân chúng trong nước, trong đó có nhiều phản động như tôi. NBT là người có đầu óc lãnh đạo, có tài sắp đặt tốt, biết sử dụng các biện pháp quản trị lẫn tiếng nói của mình.

Nhưng quan trọng nhất là NBT có một tầm nhìn dân chủ, thể hiện qua các quy chế bầu thị trưởng thành phố. Điều đó có thể làm yên lòng khá nhiều người.

Đưa NBT lên làm tướng lúc này có thể giải quyết khối việc: khôi phục niềm tin người dân, cải cách hành chính, khôi phục kinh tế, cải thiện dân chủ, dàn xếp bất đồng xã hội. Chừng 20 năm chế độ như vậy rồi chuyển giao qua tay các bạn phản động và chống phản động yêu dân chủ là vừa.

PS: Tôi đã có một lần phân tích về nhận định này của mình tại đây:
http://danluan.org/node/13589#comment-64195

Gượm đã Innova! Chưa thấy con số nào nói lên việc này!

Khách cũ ( vẫn Như Cũ ) (khách viếng thăm) gửi lúc 07:28, 11/09/2012 - mã số 67336
Doordie viết:
Khách cũ ( vẫn Như Cũ ) viết:
Chính xác !!

Lãi xuất NHNN áp cho vay là bao nhiêu ? Từ 12-15% . Đây là qui định phải áp dụng triệt để trên toàn hệ thống . Có như vậy , mới cứu doanh nghiệp được ...

Đúng là chuyên gia kinh tế vĩ mô gì đó...

Lãi mà từ 12-15% có mà húp cháo chứ doanh nghiệp nào mà chịu cho nổi... nói chi đến chuyện cứu doanh nghiệp. Chánh phủ mượn 'đô na' tư 'bẩn' lãi bao nhiêu vậy?

.

Cử Mả nói đúng . Lãi xuất 12-15% cũng là quá cáo , doanh nghiệp phải cân đối le lưỡi . Tuy nhiên , khi nền kinh tế đang lạm phát thì bắt buộc phải nâng lãi xuất để chống !! Đây là cách làm bình thường của bất kỳ nền kinh tế hay quốc gia nào .

Kinh tế VN hiện nay vừa lạm phát vừa giảm phát vì vậy , chính sách tiền tệ buộc phải linh hoạt . Tức là , vừa phải chống lạm phát vừa phải chống giảm phát và vì tế , anh Cẩn cho rằng lãi xuất cho vay 12%/1 năm trong giai đoạn 2012-2013 là hợp lý , vừa kích thích sản xuất , tiêu dùng , vừa để phòng lạm phát .

Dân Luận , duy lý là tối thượng , chứ éo phải cà phò , hở ra là chưỡi vô tội vạ.

Chấm dứt tranh luận với Cửa Mả .

Doordie (khách viếng thăm) gửi lúc 07:17, 11/09/2012 - mã số 67335
Khách cũ ( vẫn Như Cũ ) viết:
Chính xác !!

Lãi xuất NHNN áp cho vay là bao nhiêu ? Từ 12-15% . Đây là qui định phải áp dụng triệt để trên toàn hệ thống . Có như vậy , mới cứu doanh nghiệp được ...

Đúng là chuyên gia kinh tế vĩ mô gì đó...

Lãi mà từ 12-15% có mà húp cháo chứ doanh nghiệp nào mà chịu cho nổi... nói chi đến chuyện cứu doanh nghiệp. Chánh phủ mượn 'đô na' tư 'bẩn' lãi bao nhiêu vậy?

Đúng ra là chánh phủ phải nhìn coi doanh nghiệp nào thực sự là doanh nghiệp có lợi cho kinh tế quốc gia... đứng ra dùng tiền thuế của dân bảo lãnh chịu trã lời cho ngân hàng... miễn thuế trong vòng vài năm... để cho doanh nghiệp đứng vững tạo công ăn việc làm cho người dân. Từ đó mới sản xuất mặt hàng cạnh tranh... xuất khẩu bán lấy lời... dân có việc làm... và sẽ đẻ ra thuế cho ngân quỹ 'Dziệt' Nam.

Nhưng mà những chuyện như vầy thuộc về khoa học giả tưởng hay chuyện cổ tích ở 'Dziệt' Nam... khổ vậy đó.

Nên nhớ là thời buổi kinh tế cạnh tranh toàn cầu... doanh nghiệp 'Dziệt' Nam chịu lãi xuất 12-15% trong khi đó thiên hạ được miễn lãi xuất hay từ 2-3% thì thiên hạ sẽ dập nát kinh tế 'Dziệt' Nam như tương Tàu.

Doordie (khách viếng thăm) gửi lúc 07:15, 11/09/2012 - mã số 67334
Khách cũ ( vẫn Như Cũ ) viết:
... Phải quyết liệt trong vụ này . Bố chúng nó , ăn dày lắm rồi , giờ phải nhả !! Và chẳng ai nắn gân hay bằng chú Thanh bạn anh ?...

Còn nắn gân nữa chứ... mới đúng là tếu lâm Giao Chỉ...

Đã có quy định lãi xuất rõ ràng bởi chánh phủ... mà một ngôi sao sáng giá trong giới lãnh đạo chỉ dám nắn gân giới phạm pháp... và có khối người vỗ tay lốp bốp. Trong khi đó thì doanh nhân dẹp tiệm... chờ ngài Thanh... Thanh nha chứ không phải Thành... nắn gân xong đám ngân hàng thì chẳn còn doanh nghiệp nào hoạt đông.

"tối hậu thư" ! (khách viếng thăm) gửi lúc 02:46, 11/09/2012 - mã số 67319

Mới đây, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh “gây sốc” với nền kinh tế Đà Nẵng nói riêng và nền kinh tế cả nước nói chung khi đưa ra "tối hậu thư": Từ nay đến cuối năm, nếu ngân hàng nào trên địa bàn TP Đà Nẵng không hạ lãi suất theo quy định, ông sẽ công khai tên để người dân biết.

-----------

Mặc dù tôi ủng hộ việc hạ lãi xuất ngân hàng nhưng cách làm của NBT có cái gì tôi thấy kỳ kỳ.

Nếu là kinh tế thị trường thì chỉ có người nào, cơ quan nào quản lý chính thức trực tiếp các banks, mới có quyền ra "tối hậu thư" ví dụ thống đốc NHNN.
NBT lại lấy tư cách bí thư tỉnh ủy Đà Nẵng, một chức vụ của đảng, không do dân bầu, để ra "tối hậu thư" thì không hiểu theo điều nào của luật pháp ? Và nó cũng không phải là KTTT.

Việc làm của NBT mang tính địa phương chứ không áp dụng cho cả nước trong khi đó quy định của NHNN là cho cả nước. Tại sao NBT không lấy tư cách đại biểu QH để trình bày trước QH và truy vấn thống đố NHNN giám sát các banks vi phạm trong cả nước rồi sau đó mới đề nghị UBND Đà Nẵng áp dụng cho Đà Nẵng ? NBT không nên lấn sân của UBND. NBT muốn làm thủ tướng, cần phải có tầm nhìn của một đại biểu QH cái đã. Làm việc nước với dân với công ty tư nhân, đừng lôi cái đảng ra đây làm gì !

Nguyễn Bá Thanh là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư Thành ủy kiêm Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Đà Nẵng, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng, Ủy viên Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội Việt Nam.

Chỉ nên ép các banks theo quy định hạ lãi xuất ngân hàng chứ không ép họ phải cho vay nếu họ nhận thấy đối tác không đáng tin cậy để cho vay

Innova gửi lúc 22:35, 10/09/2012 - mã số 67309

Tất cả điều này chứng tỏ nhận định của tôi về NBT là đúng. NBT thu phục được đại đa số dân chúng trong nước, trong đó có nhiều phản động như tôi. NBT là người có đầu óc lãnh đạo, có tài sắp đặt tốt, biết sử dụng các biện pháp quản trị lẫn tiếng nói của mình.

Nhưng quan trọng nhất là NBT có một tầm nhìn dân chủ, thể hiện qua các quy chế bầu thị trưởng thành phố. Điều đó có thể làm yên lòng khá nhiều người.

Đưa NBT lên làm tướng lúc này có thể giải quyết khối việc: khôi phục niềm tin người dân, cải cách hành chính, khôi phục kinh tế, cải thiện dân chủ, dàn xếp bất đồng xã hội. Chừng 20 năm chế độ như vậy rồi chuyển giao qua tay các bạn phản động và chống phản động yêu dân chủ là vừa.

PS: Tôi đã có một lần phân tích về nhận định này của mình tại đây:
http://danluan.org/node/13589#comment-64195

Nguyễn Ngọc Già (khách viếng thăm) gửi lúc 21:53, 10/09/2012 - mã số 67307

TS Cao Sĩ Kiêm: Hoan nghênh bài toán "nắn gân" NH của Bí thư Đà Nẵng
Thứ hai 10/09/2012 13:22
(GDVN) - “Tôi hoan nghênh và hoàn toàn ủng hộ với bài toán này của ông Thanh”, nguyên Thống đốc NHNN Cao Sỹ Kiêm nhấn mạnh.

Mới đây, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh “gây sốc” với nền kinh tế Đà Nẵng nói riêng và nền kinh tế cả nước nói chung khi đưa ra "tối hậu thư": Từ nay đến cuối năm, nếu ngân hàng nào trên địa bàn TP Đà Nẵng không hạ lãi suất theo quy định, ông sẽ công khai tên để người dân biết.

Theo các doanh nghiệp tại Đà Nẵng, việc vay vốn và tiếp xúc với các nguồn vốn từ các ngân hàng trong thành phố rất khó khăn thậm chí một số ngân hàng còn chê tài sản thế chấp như đất nông thôn, nhà xưởng thấp… Hơn nữa, chưa đến một nửa các chi nhánh ngân hàng và tổ chức tín dụng ở Đà Nẵng thực hiện đưa lãi vay ngắn hạn xuống mức bình quân 15%/năm. Trong khi đó, chỉ có 11/40 đơn vị ngân hàng thực hiện theo yêu cầu. Toàn bộ số khách hàng còn lại hiện đang phải chấp nhận mức lãi suất ngắn hạn tới 21,13%/năm.

TS Cao Sĩ Kiêm: Tôi ủng hộ việc làm của ông Nguyễn Bá Thanh

Trong khí đó, các ngân hàng trên địa bàn Đà Nẵng đưa ra: do thủ tục hành chính như chưa nắm rõ văn bản hướng dẫn của Ngân hàng nhà nước!? Hay các nguyên nhân đổ cho khách quan, như khách hàng chưa hội đủ yếu tố cần thiết theo quy định; không có tài sản bổ sung và không có tài sản thế chấp...

Ông Nguyễn Bá Thanh ra "tối hậu thư" cho ngân hàng Đà Nẵng
Trước những khó khăn của doanh nghiệp và "bí" thủ tục của ngân hàng, Bí thư Thành ủy TP. Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh cho biết sẽ đứng ra bảo lãnh để doanh nghiệp vay vốn ngân hàng với khoản kinh phí từ 3.000 - 5.000 tỷ đồng. Và ông còn nhấn mạnh: Từ nay đến cuối năm, nếu ngân hàng nào trên địa bàn TP không hạ lãi suất theo quy định, ông lệnh cho UBND TP và các ngành chức năng liên quan rà soát báo cáo cụ thể.

Đánh giá hành động của ông Nguyễn Bá Thanh, TS. Cao Sỹ Kiêm - nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết đây là một động thái tích cực của một cơ quan hành chính đối với các chính sách của trung ương. Cả nước cần có nhiều cơ quan hành chính cấp ủy và cán bộ như ông Thanh sẽ thúc đẩy được sự phát triển cũng như đưa chính sách về với doanh nghiệp.

“Tôi hoan nghênh và hoàn toàn ủng hộ với bài toán này của ông Thanh” – TS Kiêm nhấn mạnh.

Ông Kiêm cho rằng, những chủ trương của ngân hàng nhà nước về lãi suất nợ cũ là 15 %, lãi suất cho vay với nhóm ưu đãi là 13%, lãi suất tiền gửi là 9% thì tất cả những gì ông Thanh tuyên bố các ngân hàng phải làm đúng như thế, nếu không làm thì ông Thanh sẽ công khai minh bạch để dân có ý kiến. Đây là việc làm đúng chức năng của cơ quan hành chính nhà nước, thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của cơ quan trung ương.

“Điều này hoàn toàn không tạo sức ép cho ngân hàng hay doanh nghiệp. Các ngân hàng có quy định bảo lãnh thì mới cho doanh nghiệp vay tiền, ông Thanh đã đứng ra dùng ngân sách địa phương làm vốn bảo lãnh cho các doanh nghiệp vay vốn. Tôi thấy bài toán này rất hay cần được triển khai ở nhiều địa phương”, TS Kiêm chia sẻ.

Đây là một sự phối hợp tốt, thực hiện đúng chức năng của mình. Trong trường hợp khác, nếu ngân hàng nhà nước không có chủ trương này mà chỉ ông Nguyễn Bá Thanh can thiệp vào, áp đặt thì nó sẽ khác, sai quan điểm. Nhưng trong trường hợp này, Ngân hàng nhà nước đã có chỉ đạo và ông Thanh đã làm đúng chức năng nhiệm vụ của mình.

http://giaoduc.net.vn/NTD-thong-thai/Thi-truong/TS-Cao-Si-Kiem-Hoan-nghenh-bai-toan-nan-gan-NH-cua-Bi-thu-Da-Nang/222988.gd

Hơ hơ hơ! "ông Thanh đã làm đúng chức năng nhiệm vụ của mình.". Ông CSK này cũng... "hay" ra phết!

Để xem cái vụ: "Bí thư Thành ủy TP. Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh cho biết sẽ đứng ra bảo lãnh để doanh nghiệp vay vốn ngân hàng với khoản kinh phí từ 3.000 - 5.000 tỷ đồng. " ra sao?!

NBT đứng ra bảo lãnh bằng cái gì nhỉ? một, tư cách bí thư TU, hai là CTHĐNDTP? đã lại đi theo cái kiểu 3 Dũng, dùng tư cách thủ tướng đây mà!

Coi lại lịch sử 3 Dũng xài cái chiêu này đây:

Thủ tướng đã yêu cầu các ngân hàng phải cho EVN vay 10.000 tỉ đồng để làm vốn lưu động, ông Vũ Huy Hoàng đề nghị EVN phải làm việc với các ngân hàng để có tiền trả nợ cho PVN, TKV và đảm bảo nguồn lực phát điện.

http://tuoitre.vn/Kinh-te/454655/EVN-duoc-vay-10000-ti-dong-de-tra-no.html

10 ngàn tỉ này giờ ra sao? mới dẫn có 1 chuyện đã thấy kinh người, thế này mà Cao Sĩ Kiêm hoan hô, khiếp thật!

Khách cũ ( vẫn Như Cũ ) (khách viếng thăm) gửi lúc 19:18, 10/09/2012 - mã số 67290
Innova viết:
Quan hệ kinh tế vốn lằng nhằng mà nếu làm rõ ra thì chắc nát bét, nhất là nền kinh tế VN. Chung quy lại cũng là một phần do quản lý yếu kém, một phần khác do cố ý tiêu cực.

CP ra đề nghị NH giảm lãi suất nhưng bỏn không nghe. Thế nên CP điều tra một số vụ xử làm gương. Tất nhiên chỉ là một số vụ rất cụ thể, rõ ràng, và tuyệt đối không liên quan tới chuyện giảm lãi suất. Chỉ đơn thuần là ... kinh doanh trái phép.

Tất cả diễn biến gần đây đều củng cố nhận định nắn gân NH này. Anh Cẩn thấy có lý không?

Chính xác !!

Lãi xuất NHNN áp cho vay là bao nhiêu ? Từ 12-15% . Đây là qui định phải áp dụng triệt để trên toàn hệ thống . Có như vậy , mới cứu doanh nghiệp được .

Nay , thằng nào cũng ỏng ẹo đổ thừa tại vì thì là ,tại vì nợ khó đòi, tại vì cho vay đek kiểm xoát ..vưn vưn , nên tung đủ chiêu ỏng ẹo thì phải đập chết bố nó đi . Nên nhớ , tái cấu trúc mạch máu ngân hàng rất quan trọng . Ở đây không có nghĩa là dứt khoát không để ngân hàng nào chết mà là ko để hệ thống ngân hàng chết . Vậy , thằng nào yếu , đáng chết thì cho nó chết .

Phải quyết liệt trong vụ này . Bố chúng nó , ăn dày lắm rồi , giờ phải nhả !! Và chẳng ai nắn gân hay bằng chú Thanh bạn anh ?

Chính trị , không đơn giàn như bài toán 1+1=2 . Đánh giá 1 vấn đề phải ở nhiều góc cạnh thì mới nhìn rõ cái mục đích ở phía sau . Còn hở ra là ...cọng với trừ , con nít nó cũng nói được.

Ngóng cổ trong tù (khách viếng thăm) gửi lúc 11:35, 10/09/2012 - mã số 67272

Trích :
- Toàn thể NH và người dân trên địa bàn Tp.Đà Nẵng được phép kiện tôi ra tòa án Quốc tế để bảo đảm pháp luật được thực thi, bởi chính tôi cũng không bao giờ tin vào các cơ quan tư pháp tại Đà Nẵng cũng như toàn cõi Việt Nam.

Câu này không đúng bác NNG.
Bí thư tỉnh ủy là trùm lãnh đạo của tỉnh. NBT có quyền ra lệnh (chỉ đạo) cho đảng viên của tỉnh đóng vai chánh án. Theo câu trên, chẳng lẽ NBT lại không tin vào các cơ quan tư pháp tại Đà Nẵng do chính NBT chỉ đạo ? Hay là các cơ quan tư pháp này không nghe lời chỉ đạo của NBT ?

Thủ tướng NTD ra lệnh (chỉ đạo) UBND và tòa án Hải Phòng xử lý dứt điểm vụ Tiên Lãng nhưng 6 tháng sau anh Vươn vẫn ngóng cổ trong tù

Hay là các cơ quan tư pháp thể hiện xự độc lập với thủ tướng với bí thư tỉnh ủy ? Cứ tạm giam cho lâu để tà tà xét xử ?

Nguyễn Ngọc Già viết:
Nguyễn Bá Thanh có ngon chơi vầy nè:

Ban hành một quyết định chính thức với nội dung:

Tôi - Nguyễn Bá Thanh lấy tư cách:

- Bí thư Thành ủy Tp. Đà Nẵng
- Chủ tịch HĐNDTP. Đà Nẵng.

Nay yêu cầu tất cả các ngân hàng đóng trên địa bàn Tp. Đà Nẵng phải cho các doanh nghiệp vay theo chỉ đạo của tôi:

- Tổng mức tối đa một doanh nghiệp được vay: ... đồng

- Lãi suất...%/năm.

- Thời gian cho vay: từ ngày... tháng...năm đến ngày...tháng....năm

- Trong vòng 3 tháng kể từ ngày QĐ này được công bố, bất kỳ doanh nghiệp nào bị NH gây khó khăn trong việc vay vốn thì gửi thư chính thức, chỉ rõ đích danh tên ngân hàng nào đã gây khó khăn về địa chỉ...

- Mọi rủi ro thiệt hại nếu xảy ra khi các NH không thu hồi được nợ khi kết thúc hợp đồng thì:

+ Tôi cho phép các NH tịch biên và phát mãi tài sản của cá nhân tôi gồm:

* Bất động sản tọa lạc tại địa chỉ... đường...phường...quận... Tp...

* Bất động sản tọa lạc tại địa chỉ:... đường...phường...quận... Tp....

* Bất động sản tại nước ngoài do vợ, con, hay người đang đứng tên giùm): tại... avenue... tiểu bang... quốc gia...

* Động sản gồm:

i) Số lượng xe hơi:... trong đó: hiệu Roll Royce do con (trai, gái) tôi đứng tên, hiệu Bentley do... đứng tên

ii) Số lượng vàng:... trong đó hiệu: SJC... (lượng), hiệu PNJ...(lượng)

iii) Số kim cương: .... tổng cộng... kara

Ngoài các BĐS và ĐS nêu trên, nếu các NH vẫn chưa bù đắp đủ thì tôi cho phép:

- Tịch biên và phát mãi toàn bộ cơ quan TU Đà Nẵng tọa lạc tại...

- Tịch biên và phát mãi toàn bộ cơ quan UBHĐNDTP. Đà Nẵng tọa lạc tại...

Sau tất cả những gì tôi cố gắng hết sức vì sự tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp trên địa bàn Tỉnh, các NH vẫn không thu hồi đủ vốn và lãi để bảo toàn hoạt động và làm cho dân ấm no hạnh phúc, tôi logn trọng tuyên bố:

- Toàn thể NH và người dân trên địa bàn Tp.Đà Nẵng được phép kiện tôi ra tòa án Quốc tế để bảo đảm pháp luật được thực thi, bởi chính tôi cũng không bao giờ tin vào các cơ quan tư pháp tại Đà Nẵng cũng như toàn cõi Việt Nam.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Quyết định này ban hành công khai trên toàn lãnh thổ của "khu tự trị" Đà Nẵng.

Ký, đóng dấu, ghi rõ họ tên, chức vụ.
Lãnh chúa độc quyền

Nguyễn Bá Thanh

Nguyễn Ngọc Già (khách viếng thăm) gửi lúc 10:00, 10/09/2012 - mã số 67270

Nguyễn Bá Thanh có ngon chơi vầy nè:

Ban hành một quyết định chính thức với nội dung:

Tôi - Nguyễn Bá Thanh lấy tư cách:

- Bí thư Thành ủy Tp. Đà Nẵng
- Chủ tịch HĐNDTP. Đà Nẵng.

Nay yêu cầu tất cả các ngân hàng đóng trên địa bàn Tp. Đà Nẵng phải cho các doanh nghiệp vay theo chỉ đạo của tôi:

- Tổng mức tối đa một doanh nghiệp được vay: ... đồng

- Lãi suất...%/năm.

- Thời gian cho vay: từ ngày... tháng...năm đến ngày...tháng....năm

- Trong vòng 3 tháng kể từ ngày QĐ này được công bố, bất kỳ doanh nghiệp nào bị NH gây khó khăn trong việc vay vốn thì gửi thư chính thức, chỉ rõ đích danh tên ngân hàng nào đã gây khó khăn về địa chỉ...

- Mọi rủi ro thiệt hại nếu xảy ra khi các NH không thu hồi được nợ khi kết thúc hợp đồng thì:

+ Tôi cho phép các NH tịch biên và phát mãi tài sản của cá nhân tôi gồm:

* Bất động sản tọa lạc tại địa chỉ... đường...phường...quận... Tp...

* Bất động sản tọa lạc tại địa chỉ:... đường...phường...quận... Tp....

* Bất động sản tại nước ngoài do vợ, con, hay người đang đứng tên giùm): tại... avenue... tiểu bang... quốc gia...

* Động sản gồm:

i) Số lượng xe hơi:... trong đó: hiệu Roll Royce do con (trai, gái) tôi đứng tên, hiệu Bentley do... đứng tên

ii) Số lượng vàng:... trong đó hiệu: SJC... (lượng), hiệu PNJ...(lượng)

iii) Số kim cương: .... tổng cộng... kara

Ngoài các BĐS và ĐS nêu trên, nếu các NH vẫn chưa bù đắp đủ thì tôi cho phép:

- Tịch biên và phát mãi toàn bộ cơ quan TU Đà Nẵng tọa lạc tại...

- Tịch biên và phát mãi toàn bộ cơ quan UBHĐNDTP. Đà Nẵng tọa lạc tại...

Sau tất cả những gì tôi cố gắng hết sức vì sự tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp trên địa bàn Tỉnh, các NH vẫn không thu hồi đủ vốn và lãi để bảo toàn hoạt động và làm cho dân ấm no hạnh phúc, tôi logn trọng tuyên bố:

- Toàn thể NH và người dân trên địa bàn Tp.Đà Nẵng được phép kiện tôi ra tòa án Quốc tế để bảo đảm pháp luật được thực thi, bởi chính tôi cũng không bao giờ tin vào các cơ quan tư pháp tại Đà Nẵng cũng như toàn cõi Việt Nam.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Quyết định này ban hành công khai trên toàn lãnh thổ của "khu tự trị" Đà Nẵng.

Ký, đóng dấu, ghi rõ họ tên, chức vụ.
Lãnh chúa độc quyền

Nguyễn Bá Thanh

Quỹ tiết kiệm và quỹ đầu tư (khách viếng thăm) gửi lúc 03:22, 10/09/2012 - mã số 67260

Hiện nay kinh tế VN đang bị khó khăn vì nợ xấu nhiều, của các công ty bất động sản. Các tập đoàn nhà nước làm ăn bậy bạ, thua lỗ lớn. Cách đây một năm để kiềm chế lạm phát cho nên lãi xuất ngân hàng cao. Nay bị giảm phát, phải hạ lãi xuất để kích thích đầu tư.

Vấn đề là các nhà banks bị ôm nợ xấu, không muốn cho vay với lãi xuất thấp kẻo bị vỡ nợ, ảnh hưởng đến cả tiền tiết kiệm của dân. Mà các công ty không có vốn cũng èo uột, phá sản có ngày

Nguyễn Tấn Dũng được đàn em thổi cho là thủ tướng giỏi nhưng chả làm được cơm cháo gì đành đổ thừa do thế giới khó khăn và do bọn thù địch phá hoại. Bọn phá hoại này có lẽ ở ngay trong đảng và các nhóm lợi ích làm ăn với chính phủ

Để tránh bị ảnh hưởng đến tiền tiết kiệm của dân, giảm bớt rủi ro, nên tách riêng quỹ tiết kiệm và quỹ đầu tư của các bank.
Các banks trả lãi xuất tiết kiệm thấp thì họ phải cho vay với lãi xuất thấp. Chỉ cần kiểm soát hồ sơ gắt gao, chọn mặt gửi vàng để đưa tiền là OK

Innova gửi lúc 23:00, 09/09/2012 - mã số 67249

Quan hệ kinh tế vốn lằng nhằng mà nếu làm rõ ra thì chắc nát bét, nhất là nền kinh tế VN. Chung quy lại cũng là một phần do quản lý yếu kém, một phần khác do cố ý tiêu cực.

CP ra đề nghị NH giảm lãi suất nhưng bỏn không nghe. Thế nên CP điều tra một số vụ xử làm gương. Tất nhiên chỉ là một số vụ rất cụ thể, rõ ràng, và tuyệt đối không liên quan tới chuyện giảm lãi suất. Chỉ đơn thuần là ... kinh doanh trái phép.

Tất cả diễn biến gần đây đều củng cố nhận định nắn gân NH này. Anh Cẩn thấy có lý không?

Khách cũ ( vẫn Như Cũ ) (khách viếng thăm) gửi lúc 15:49, 09/09/2012 - mã số 67230
Nguyễn Ngọc Già viết:

Nói về hù dọa méc dân, thấy quá nực cười. Bá Thanh chỉ ra vẻ đứng về doanh nghiệp đang thiếu vốn vay, hắn có đứng về phía các NH chịu rủi ro không? Nếu cho vay theo lời hù của hắn, rủi ro NH gánh chịu, khi đổ vỡ hắn có đứng ra nhận trách nhiệm không? Đứng ra nhận với tư cách gì? Hay "thầy đổ bóng, bóng đổ thầy" như 3 Dũng? Sao không thấy hậu quả của việc hù dọa từ 3 Dũng ở đây? Ép NH cho vay tín chấp, vay theo lời yêu cầu của cấp trên mà chẳng buồn xét tới quy luật thị trường, làm ăn như thế mà không biết nhục sao?!

Bỏ qua cái đoạn đầu , chỉ hỏi bạn Già cái phần sau .

1- Theo bạn Già . Ngân hàng NN nói chung và bọn ngân hàng cá mập nói riêng đóng vai trò giề trong chuyện này ?
2- Và cũng theo bạn Già , bọn doanh nghiệp cũng lại đóng vai trò giề nốt !!
3- Và theo cách khẳng định của bạn Già , chú NBT đứng về phía bọn doanh nghiệp là bậy à ? Thế bậy ở chổ nào ? Bạn Già hiểu như thế nào về nguyên tắc cho vay doanh nghiệp ?

Hình như , hoạt động cho vay của ngân hàng phần nào dính dáng đến nhu cầu . Còn vay , tự bản thân nó là cái cần , chả dính dáng gì đến qui luật thị trường sất ! Thằng doanh nghiệp nào lại ko cần vốn ?

Nguyễn Ngọc Già (khách viếng thăm) gửi lúc 14:06, 09/09/2012 - mã số 67224

Lẽ ra Nguyễn Bá Thanh nên làm như sau:

1) Với tư cách là ĐBQH, viết một lá thư gởi đến cho Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình, trong đó nêu (ví dụ):

+ căn cứ vào điều a khỏan B, Luật NHNN;
+ căn cứ vào điều c khoản d Luật TCTD;
+ căn cứ vào điều e khoản f Luật Tổ chức QH v.v...

1) Tôi cấp báo đến quý ngài Thống đốc NHNN bằng tư cách là đại biểu quốc hội (dẫn ra trách nhiệm bổn phận của một đại biểu QH, theo điều khoản trong luật TCQH) các NH có tên sau:

- NH XYZ

- NH TUV

v.v...

đã vi phạm vào điều ... khoản .... Luật.... với các chứng cớ (đính kèm theo lá thư này), cho thấy có dấu hiệu vi phạm vào khoản Q điều R nghị định GHD v.v...

Các chứng cớ và căn cứ thượng dẫn cho thấy các NH có tên có dấu hiệu vi phạm điều... khoản... Luật...

Đề nghị Ngài thống đốc tiến hành kiểm tra, thanh tra, kiểm soát theo điều... khỏan... Luật ... (nêu rõ thời gian thống đốc Bình phải trả lời theo Luật NHNN, Luật TCTD, Luật hành chính [phải trả lời trong bao nhiêu ngày làm việc] v.v...)

Yêu cầu này nhằm mục đích để tôi thực thi trách nhiệm, quyền hạn của một đại biểu QH và cũng là CTHĐNDTP Đà Nẵng.

2) Bên cạnh đó, sau thanh tra, kiểm tra, nếu có căn cứ cho thấy các NH nói trên đủ dấu hiệu khởi tố vụ án, đề nghị thống đốc NHNN mau chóng tiến hành với các cơ quan hữu trách.

Trân trọng.

*****

Sau lá thư này gởi đi, Bá Thanh phải cho người theo vụ việc và báo cáo cho ông ta. Sau thời gian luật định, nếu Bá Thanh không thấy hồi âm từ Bình, thì tiến hành những bước tiếp theo...

Như vậy mới là người hiểu luật và thi hành luật. Đừng ỷ vào mình là bí thư gì đấy rồi ra giọng kẻ cả. Đó là tư duy của mấy anh nhà quê kiểu mấy anh đầy bằng cấp trong tay mà cái đầu thì trống rỗng ngoài nắm đấm, cái mồm quát cho to và còng số tám đi kèm với hù dọa, cảnh cáo.

***

Nói về hù dọa méc dân, thấy quá nực cười. Bá Thanh chỉ ra vẻ đứng về doanh nghiệp đang thiếu vốn vay, hắn có đứng về phía các NH chịu rủi ro không? Nếu cho vay theo lời hù của hắn, rủi ro NH gánh chịu, khi đổ vỡ hắn có đứng ra nhận trách nhiệm không? Đứng ra nhận với tư cách gì? Hay "thầy đổ bóng, bóng đổ thầy" như 3 Dũng? Sao không thấy hậu quả của việc hù dọa từ 3 Dũng ở đây? Ép NH cho vay tín chấp, vay theo lời yêu cầu của cấp trên mà chẳng buồn xét tới quy luật thị trường, làm ăn như thế mà không biết nhục sao?!

Bài học nhỡn tiền các NH cho HAGL, QCGL, Thảo Loan v.v... vay đang ngậm quả đắng và dấu diếm để nội bộ tìm cách chạy vạy, moi tiền từ NHNN và ngân sách bù đắp, rót vốn, và những kỹ thuật nghiệp vụ NH khác như: giảm chi phí trích trước, kéo dài thời gian ân hạn, giảm khấu hao, tăng tỉ lệ dự trữ bắt buộc v.v và v.v..., làm sao dân đen chúng ta biết tường tận được? ViNashin, Vinalines, EVN, PVN v.v... đầy nợ ra đó, không là kết quả của cái việc hù dọa và ép NH cho vay từ 3 Dũng sao?

Bá Thanh hồ hồ không kém Thăng, Bình, Huệ và cả 3 Dũng cũng như tất cả bọn cầm quyền hiện nay.

Doordie (khách viếng thăm) gửi lúc 09:48, 09/09/2012 - mã số 67214
Khách cũ ( vẫn Như Cũ ) viết:
Chú Cửa Mả chỉ cho anh xem lập luận duy lý trong vấn đề chú Thanh coi ? Chú thử phân tích cho anh xem mục tiêu hạ lãi xuất cho vay để nhưn dưn và doanh nghiệp được lợi của chú Thanh là sai hay đúng ?

Nói sao cho lọt lổ nhĩ anh nào!

Ở đây đang bàn về khía cạnh pháp luật trong lời tuyên bố của một ngưởi đại diện chánh phủ ở một tỉnh thành chứ không phải khía cạnh kinh tế mà hỏi mục tiêu hạ lãi xuất cho vay có lợi hay không.

Doordie (khách viếng thăm) gửi lúc 08:16, 09/09/2012 - mã số 67207
Khách cũ ( vẫn Như Cũ ) viết:
Chú Cửa Mả chỉ cho anh xem lập luận duy lý trong vấn đề chú Thanh coi ? Chú thử phân tích cho anh xem mục tiêu hạ lãi xuất cho vay để nhưn dưn và doanh nghiệp được lợi của chú Thanh là sai hay đúng ?

Nói sao cho lọt lổ nhĩ anh nào!

Doordie không có bàn về khía cạnh kinh tế mà bàn về khía cạnh pháp luật của một nhà lãnh đạo... mà theo Innova là sáng giá nhứt VN. Chánh phủ đã có quy định rõ ràng mức lãi xuất cho vay... vậy thì một người đại diện chánh phủ ở một tỉnh thành và được cho là sáng giá nhứt VN không thể dọa những người phạm quy định của chánh phủ... mà phải nên truy tố những kẻ phạm pháp ấy.

Sao chú vẫn Như Cũ có còn 'théc méc' gì nữa không vậy.

Khách cũ ( vẫn Như Cũ ) (khách viếng thăm) gửi lúc 08:00, 09/09/2012 - mã số 67206
Doordie viết:
Thanh hay Thành đối với doordie không quan trọng... quan trọng là những việc làm và lời nói của một người mà Innova cho là một thủ tướng sáng giá trong tường lai của VN.

Còn muốn tấn công doordie... WFC... cá nhân của doordie là 'nothing'... những gì doordie viết mới đáng để bàn luận.

Chú Cửa Mả chỉ cho anh xem lập luận duy lý trong vấn đề chú Thanh coi ? Chú thử phân tích cho anh xem mục tiêu hạ lãi xuất cho vay để nhưn dưn và doanh nghiệp được lợi của chú Thanh là sai hay đúng ?

Nói sao cho lọt lổ nhĩ anh nào!

Khách cũ ( vẫn Như Cũ ) (khách viếng thăm) gửi lúc 07:51, 09/09/2012 - mã số 67205

Cải nhau ỏm tỏi chã đâu vào đâu .

Một đứa thì lâu nhâu lấy tiêu chuẩn xứ cà ná điên để áp dụng phương pháp xay thóc ! Một tên thì cứ chằm chặp chú Thanh là ...thủ trưởng !!

Anh đek cần biết , nhớ !! Anh chỉ biết là những hành động của chú Thanh bạn anh đi đến 1 mục đích là bảo lãnh cho vay - giảm lãi xuất ngân hàng xuống thấp nhất có thể theo chủ trương và qui định của chú Bình và điều đó có lợi cho bọn doanh nghiệp , cho bọn quần chúng nhưn nhưn . Chứ đek có lợi cho bọn phản động nhớ !

Dọa , hù , năn nỉ , khóc lóc...kệ mịe !!. Mục đích nói lên động cơ . Bọn doanh nghiệp mà tèo thì khối thằng phải tự bóp dái đới !!

Nguyên nhân cơ bản ấy mà đek chú nào chịu hiểu , thế mà đòi...kinh tế vĩ mô , rồi cãi nhau nhặng xị cả lên !!

Innova gửi lúc 07:40, 09/09/2012 - mã số 67204

Tôi chỉ e ngại đến lúc nào đó các thế hệ sau của hải ngoại không biết mình cần phản đối Hồ Chí Minh hay Hồ Chí Mình nữa thì chết mịa. Cứ nên viết là HCM cho chắc. Kiểu như phản đối vì cần phải phản đối chứ chẳng biết phản đối ai và vì cái gì.

:D. Thôi tôi dừng tại đây.

Doordie viết:
Innova viết:
Tôi cũng đã nói hết điều cần nói với bác NNG, đó là NBT không vi phạm luật, không ép buộc. Đó là việc đúng sai nên tôi thích tham gia để làm cho rõ.
...
Còn việc gọi sai tên người, nhất là một chính trị gia nổi tiếng bậc nhất ở VN hiện nay mà goi là không sao thì tôi thua với bác DD. Tôi buộc phải nói là bác kém về tình hình thời sự VN quá. Đã vậy lại còn nhảy vào tranh luận nữa thì bác đúng là quá liều và quá bậy. Ngã mũ trước bác.

Vậy sao...

Mai mốt sẽ bắt chước Innova gọi NBT... khỏi lộn dấu... để chứng tõ mình là một thông hiểu tình hình VN... có thể tuyên bố NBT là một thủ tướng sáng giá không cần bầu cho VN. Đúng là tếu lâm Giao Chỉ.

Doordie (khách viếng thăm) gửi lúc 07:31, 09/09/2012 - mã số 67203
Innova viết:
Tôi cũng đã nói hết điều cần nói với bác NNG, đó là NBT không vi phạm luật, không ép buộc. Đó là việc đúng sai nên tôi thích tham gia để làm cho rõ.
...
Còn việc gọi sai tên người, nhất là một chính trị gia nổi tiếng bậc nhất ở VN hiện nay mà goi là không sao thì tôi thua với bác DD. Tôi buộc phải nói là bác kém về tình hình thời sự VN quá. Đã vậy lại còn nhảy vào tranh luận nữa thì bác đúng là quá liều và quá bậy. Ngã mũ trước bác.

Vậy sao...

Mai mốt sẽ bắt chước Innova gọi NBT... khỏi lộn dấu... để chứng tõ mình là một thông hiểu tình hình VN... có thể tuyên bố NBT là một thủ tướng sáng giá không cần bầu cho VN. Đúng là tếu lâm Giao Chỉ.

Gửi phản hồi mới (xin gõ tiếng Việt có dấu và tuân thủ Nguyên tắc Dân Luận để được chấp nhận)

Bạn có thể bịa một địa chỉ email bất kỳ, ví dụ test@gmail.com. Thông tin này sẽ không xuất hiện công khai khi phản hồi được đăng.
  • Bạn có thể sử dụng các thẻ BBCode trong bài. Các địa chỉ URL sẽ được tự động chuyển thành liên kết.
  • Bạn có thể trích bài của người khác bằng thẻ [quote], ví dụ: [quote]Nội dung muốn trích dẫn[/quote]
  • Bạn có thể sử dụng những thẻ HTML sau: <a> <em> <strong> <ins> <b> <i> <u> <br> <cite> <code> <ul> <ol> <li> <dl> <dt> <dd> <h1> <h2> <h3> <h4> <h5> <table> <tbody> <td> <tr> <pre> <img> <div> <span> <object> <hr> <center> <font> <blockquote> <strike> <embed> <param> <del> <ins> <sub> <sup>
  • Bạn có thể chèn video vào bài viết bằng thẻ [video:địa_chỉ_url_của_video]
  • Cách dòng và cách đoạn sẽ được tự động chuyển thành xuống dòng.

Nhấn vào đây để biết thêm chi tiết về cách định dạng bài viết...

To prevent automated spam submissions leave this field empty.
CAPTCHA
Bạn bắt buộc phải trả lời câu hỏi kiểm tra dưới đây. Nó giúp chúng tôi nhằm lọc bỏ các nội dung spam do robot tự động thực hiện.
10 + 2 =
Giải bài toán đơn giản này và nhập kết quả vào ô phía trên. Ví dụ, nếu thấy 1+3, thì hãy nhập 4.

Suy ngẫm

Kách mệnh rồi thì quyền giao cho dân chúng số nhiều, chớ để trong tay một bọn ít người. Thế mới khỏi hy sinh nhiều lần, thế dân chúng mới được hạnh phúc.

— Hồ Chí Minh

Mới Mới Mới

Thống kê truy cập

Hiện có 2 thành viên239 khách truy cập.

Thành viên online

Diên Vỹ, Admin

Kỷ lục: Có 4638 người ghé thăm vào 15-05-2014 lúc 09h47.

Độc giả Dân Luận từ đâu đến?

Locations of visitors to this page

Quỹ Dân Luận

Hãy bấm để ủng hộ tài chính cho Dân Luận. Thu chi quỹ Dân Luận được công bố công khai tại đây!